Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá tai nghe theo máy của Galaxy Note10: kết nối USB-C, giải mã 32bit/96kHz

abuchino
26/8/2019 2:42Phản hồi: 349
Đánh giá tai nghe theo máy của Galaxy Note10: kết nối USB-C, giải mã 32bit/96kHz
Galaxy Note10 vừa ra mắt đã chính thức bị Samsung khai tử cổng tai nghe 3.5mm. Đi kèm theo mỗi thiết bị bán ra ae sẽ nhận được một tai nghe cổng USB-C. Mình thắc mắc không biết chất lượng âm thanh của chiếc tai nghe này ở mức nào nên đã mượn và dùng thử vài ngày trên chiếc Galaxy S10 để có thể chia sẻ với ae một số cái thú vị.

Vì sao mình lại trải nghiệm trên S10 thay vì Note10? đó là vì S10 vẫn còn cổng 3.5mm và mình muốn so sánh thử xem chất lượng âm thanh của tai nghe của Note10 với kết nối USB-C với các tai nghe thông thường.

1/ Chất lượng tai nghe theo Note10 ở mức nào?

tinhte_tainghe_samsung_galaxy_note10-1.jpeg

Từ ngày Samsung mua lại tập đoàn Harman thì họ đã tận dụng triệt để để nâng cao chất lượng âm thanh cho cá sản phẩm của mình. Các tai nghe đi kèm đi kèm theo điện thoại đều được bảo chứng bởi AKG và có chất lượng âm thanh tốt hơn trước rất nhiều.

Ấn tượng đầu tiên khi mới cắm vào là chiếc tai nghe Note10 cho chất âm ăn đứt con tai nghe HTC Usonic đi kèm các điện thoại HTC cũng sử dụng type-C.Về mặt âm trường và chi tiết thì tai đi kèm của HTC không thể nào so sánh được.

Tổng thể thì em này sở hữu chất âm sáng sủa đặc trưng của AKG, cực kỳ phù hợp với những bạn nghe nhạc nhẹ hoặc nhạc cụ, hòa tấu. Dải trầm sẽ thiếu lực một chút nên bạn nào nghe VinaHouse, hay K-Pop có lẽ sẽ cảm thấy thiếu chút bass. Nếu ae nào đã biết qua sound signature của AKG thì chắc cũng sẽ không lạ lẫm gì nữa.

Mình có so sánh thử với chiếc tai nghe Final Audio E2000 với chất âm tương tự để sao sánh và nhận ra tai nghe Note10 không bằng được. Cụ thể là độ bóc tách giữa 3 dải không thể hiện tốt bằng. Bên cạnh đó thì âm trường và chi tiết cũng thua kém một chút. Mình nghĩ nếu so sánh với những tai nghe tầm khoảng 500,600k thì có lẽ sẽ hợp lý hơn.

2/ Tai nghe Note10 liệu có phân biệt được nhạc Hi-res?

tinhte_tainghe_samsung_galaxy_s10.jpeg

Đây là vấn đề mà mình nghĩ nhiều ae sẽ quan tâm rằng liệu chiếc tai nghe của mình đang sử dụng có đủ tốt để trình diễn được nhạc Hi-res hay không. Do đó, ở phần này mình cũng thử nghe thông qua 2 dịch vụ stream nhạc là TIDALSpotify để xem thực hư như thế nào.

Samsung_Galaxy_Note10_earbud-side.PNG

Mình cũng thử cắm tai nghe Note10 vào máy tính có cổng USB-C thì Windows cũng nhận diện được tai nghe, tên hiển thị là USB-C Headset. Mình vào settings thì thấy tai nghe này hỗ trợ giải mã đến 32bit/96kHz nên khả năng lớn là em này cũng có một DAC giải mã tích hợp trên adapter, và có thể giải mẫu chuẩn Hi-Res nhé. Về chất âm thì mình thấy cắm máy tính hay cắm điện thoại nó cũng giống hệt nhau.

Ca khúc mình dùng để thử ở đây là “You Need To Calm Down” trong album “Lover” vừa mới được ra mắt của Taylor Swift với chất lượng Master trên Tidal và trên Spotify là High Quality (320kbps). May mắn thay là tai nghe Note10 đủ tốt nên mình cũng không mất thời để nhận biết. Mình có thử nhờ một cậu bạn test thử và bạn này cũng nhanh chóng nhận ra sự khác biết. Tai nghe Note10 thể hiện ca khúc trên TIDAL có chất lượng vượt trội hơn hẳn với chi tiết tốt hơn, âm trường cũng như độ bóc tách cũng rõ ràng hơn.

Quảng cáo



Mình cũng thử chơi luôn một ca khúc chất lượng DSD thông qua phần mềm FiiO Music so với TIDAL HiFi và Spotify và cũng có thể có thể nhận thấy sự khác biệt. Nếu ae nào chưa biết thì các điện thoại flaghship gần đây của Samsung đều hỗ trợ và có thể chơi được nhạc DSD. Do đó nếu ae nào thích nghe nhạc Hi-res thì có thể yên tâm chép file trực tiếp vào máy để thưởng thức rồi nhé.

3/ Kết
Theo mình nghĩ thì nếu các bạn mua Note10 nên giữ tai nghe này để sử dụng bởi vì về mặt chất lượng âm thanh quá tốt với một tai nghe đi kèm điện thoại. Nếu muốn có chất âm hay hơn thì các bạn có thể phải tốn gần cả triệu cho một tai nghe có dây chưa tính đến tiền để mua dongle USB-C sang 3.5.
349 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sau khi đọc bài của mod thì mình sẽ kiếm 1 tai nghe note 10 để dùng cho con note 8 thần thánh 😁
@supervisor 03m Không biết cắm trực tiếp vào cổng USB C của note8 có có nhận không nhỉ?
@thevinh3391 nhận bạn cổng c nó tích hợp sẵn rồi
@toivaem986 Tầm đấy ra v60 rồi lại ngồi đợi v60 giảm thì đến bh mới mua đc 😆 càng rẻ máy càng dựng nhiều.
@why_why2212 khổ cái là ms dùng lg đc 2 tuần bác à, đang phân vân kiếm con chụp ảnh thì thấy lg g6 rẻ quá dùng thử xem sao thì cũng chim ưng, phải dùng 1 tgian nữa ms đổi ko vk nó oánh cho @@
Sao lại gọi note 8 thần thánh cụ
@Osmopure đẹp, chip tương đối mạnh sau 2 năm (mình nghĩ vậy) mình cũng đang dùng.
@Vi_Thang rẻ so với thời điểm hiện tại thôi bác, chứ con flagship nào mới ra chả đắt.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@#JK nhưng đến giờ em note8 mình đang xài vẫn đang đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mình và nhất là mình thấy nó đẹp lung linh so với mấy em mới ra
@Vi_Thang thì mình đâu nói nó xấu, ý là hiện tại nó rẻ chứ lúc mới ra làm sao rẻ được.
Yêu cái kết 😃
@Trần Minh Ngân Do you understand?

3/ Kết
Theo mình nghĩ thì nếu các bạn mua Note10 nên giữ tai nghe này để sử dụng bởi vì về mặt chất lượng âm thanh quá tốt với một tai nghe đi kèm điện thoại. Nếu muốn có chất âm hay hơn thì các bạn có thể phải tốn gần cả triệu cho một tai nghe có dây chưa tính đến tiền để mua dongle USB-C sang 3.5.
nhqdat
TÍCH CỰC
5 năm
@hongphuc1992 Hiểu.
Khả năng thẩm âm của chủ thớt có vấn đề.
tặng kèm galaxy Bud.Tội j k xài
@prettylife.1505 mình có cả sennheiser có dây và B&o e8 2.0. nên nghe rồi bạn nhé
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Ủa chứ con shure 215, không phải mượt ngọt nghe vocal tốt lắm à bác, đúng là bass nó khỏe không bàn cải. Nhưng tiếng khô khan thì nên coi lại.
@chanchan0306 Mượt gì cũng thua con it01s nhiều.
Nói mượt thì Yukin có con 2tr7 mượt lắm, ko kém mid của se535.
Còn 535 thì quẳng sang 1 bên mua it04 sướng hơn nhiều!

Trc đây rất khoái shure, giờ chỉ khoái mỗi model kse1200, kse1500 thì chỉ hơi khoái
chanchan0306
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TYA Thì minh nói con shure 215 bản thân tiếng của nó không khô khan thôi.
Đơn cử nói chi cho xa PK1 trong tầm 3tr đổ lại, nói thêm nữa thì có M7 và con RE600, RE800 tiếng vocal cũng tốt nè bác. Chủ yếu phối ghép cho ra tiếng ngon hợp với mình thôi, đơn cử con M7 kéo ra tiếng của nó cũng hơi mệt vì nó ăn power khá nhiều. ;)
Giờ mình có chơi con HD800 tiếng đúng bản chất khô nè bác 😁:D
versace.007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã nghe thử và thấy giật mình vì ngon hơn hẳn tai AKG 3.5mm của mấy con S10 trở về trước. Nếu điện thoại bạn đang dùng có cổng Type-C thì nên nghe thử để cảm nhận
@versace.007 mình có con s8 ko biết có nghe được không
versace.007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kj3mma được bạn ơi, mấy con Samsung type-C giá rẻ cũng nghe được hết
ninh_hacker
ĐẠI BÀNG
5 năm
@versace.007 AKG fake đầy
@versace.007 nhà còn con tai nghe AKG của note 8 theo máy, mình cũng có thử nghe 1 lần và kết quả là vứt, mặc dù mình tai trâu.
tai nó usb C má ơi. Buồn ghê ko mua thử dc
@cutruong789 Mua đầu chuyển mà ko biết nó có tương thích tốt với mấy con có cổng 3.5 mm ko
@cutruong789 Cắm vô cổng C điện thoại khác vẫn nhận nha bạn
@cutruong789 Bạn cứ có dt type C là dc
@cutruong789 thật sự thì cổng c nó đã tích hợp tất cả kết nối trong đó rồi thậm chí sau này nó còn thay cả cổng giao tiếp thunderbolt nữa 😃
trungth1b
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình đang sử dụng note 9. Mình khá khó tính về mặt tai ghe, tất nhiên không phải dạng dân chơi âm thanh chuyên nghiệp.
Công tâm mà nói tai nghe AKG kèm theo note 9 âm thanh khá tệ. Chưa thử qua note 10 nên không có ý kiến.
trungth1b
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lazyboy76 Thích cái nick của bác rồi đó. Đã từng sử dụng qua nhiều tai nghe kèm theo máy. Ổn nhất vẫn là tai nghe kèm theo của iphone.

Note: Máy chính sử dụng vẫn là android
@trungth1b tai stock iphone chỉ để nghe gọi thì OK, nghe nhạc thì next cho nhanh 😁
@ninja ryukenden Bạn ko biết gì hết. Tai nghe đi kèm iphone 7 trở lên, có thể ngang bằng với các tai nghe 1tr5 đổ lại. Mình đã nghe thử rất nhiều tai nghe có giá 1,5tr đổ lại. Ko có cái tai nào hay như tai iphone.
Mình nói nó hay là sau khi chỉnh EQ nha bạn. Tai nó tuy ko phải inear nhưng mà bass nó bạn chỉnh max thanh EQ nó ko bị méo hay rè, nó lực ở chỗ nó chịu tải cao. Còn các tai khác, bạn chỉnh EQ nhiều nó rè tai, hoặc ko hay.
Tai iphone ko phải app nghe nhạc nào cũng hay. Mình thử qua nhiều app thì chỉ có app musi là nghe hay nhất. Và phải chỉnh EQ mới hay nhé.
@hoangchungvt1986 tai nghe đi kèm ip7 có giống với ip 6s+ ko bạn? nếu giống thì mình đã nghe qua rồi nên mới phán vậy 😁
mình nghe nhạc ko bật EQ bao giờ vì âm thanh sẽ ko trung thực, có chăng là mình dùng LPF (low pas filter) để cắt bớt treble tần số cao, nghe lâu cho đỡ mệt hơn thôi :D
tai China tầm 500K nó vả chết tươi tai stock của ip nên bạn cũng đừng thần thánh hóa tai ip quá :D
mình đang thanh lý 3c tai như hình, giá tầm 500K đổ lại thôi, nếu bạn ở SG thì ghé nghe thử xem tai ip có ăn được mấy em này ko nhé :D
IMG_20190720_114256.jpg
Nghe tai nghe nhét thì đau tai, tai chụp thì vừa đau vừa nóng. Mình chọn nghe loa 😁
@bud's Y nhu mình luôn, toàn bật loa lên nghe cho sướng.
@KeniVinh nghe loa thì phải có ý thức, nghe trong phòng kín hoặc mở vừa phải, chứ cái kiểu bố mày có loa bố mày mở thì cũng có ngày ăn dao. Kế nhà mình cũng có bà già kia ngày nào cũng mở tin tức kiểu như điếc ấy.
@#JK Ở một mình mình mới bật nhạc nghe thôi chứ chỗ đông người nghe nhạc không sướng, ồn ào lắm.
Lép1102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@daoluong1991 Mình hiểu theo nghĩa bóng của bạn ^^!
😁 Mình lại ghét in-ear
@narutoxboy chạy hay làm việc khó rớt ra.
@narutoxboy Fan apple chăng hi
@Manhtoan112 Mình fan sennheiser 😁
@narutoxboy mình fan AKG
NUCErr
TÍCH CỰC
5 năm
Tiếc là nó dùng cổng C, nếu dùng cổng 3.5 sẽ dùng được cho nhiều máy hơn.
@TraiKimThanh Các hãng đang dần chia tay jack 3.5 mà bác
@ragefighter Toàn mấy bác bán nguyên hộp vs cả cellphones bán bác ah. Mua hệ thống kia chắc ko sợ face
@toivaem986 chưa chắc. hộp giờ cũng có hộp fake nha. trừ phi liên hệ người mua ko xài bán lại.
@ragefighter Thì mấy bác bán ns là hàng tặng ấy. Còn e định mua cellphones cho chắc. Mà đang đợi cái deal cuối tuần cho thơm. Tuần trước còn có 1m4 mà ko kịp mua @@
Tai akg với tai ip xem thế nào nhỉ? M nghe trên ip thấy tai ip cũng đủ xài rồi 😆
Ioecmc
TÍCH CỰC
5 năm
@vlgiang25 Chất lượng có bằng con kz zst 500k ko bác ? Em định mua note 10 thì có thể sử dụng lại con tai nghe cũ này ko vậy ?
@Ioecmc Hơn bác ạ, sao đú được AKG
@Ioecmc kz zst bác có thể mua thêm module bluetooth để cắm cho nó 😆
@Đạt Phít Một tai ip chỉ ở chấp nhận dc thôi
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này có dễ đứt như con akg đi kèm note 8 không bác, ý mình là cái dây tai nghe nó dày dặn cứng cáp hơn rồi hay vẫn mỏng tang vậy ???
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cmt Dạo sẽ có người iu Thế mới nhọ bác ạ, chắc nằm ngủ đè nghiến lên cái dây xong giằng xéo nên thế, đấy là p/a duy nhất e nghĩ thấy khả thi về việc làm đứt em nó, chứ lúc đấy cũng boăn khoăn vl ra ko hiểu sao em nó đứt dc @@, lần đầu tiên trong đời đứt kiểu đấy
@lllll-13 Chắc bạn đen thôi chứ tai AKG của mình khi ngủ dậy cũng bị đè, quấn lung tung mà đến giờ chưa bị đứt... 😁
@lllll-13 ko biết bác sao chứ mình cũng có tai akg theo note 8 nghe được 1 lần vứt luôn vì âm thanh quá dở, mặc dù mình tai trâu nhưng cũng ko nuốc nổi. Đang dùng con JBL Grip 200 thay thế, thấy hài lòng.
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Nghe đỡ hơn con của apple bác ơi, mình trấn về nghe thử chứ hầu hết toàn xài on ear vì ngồi làm việc là chính và không có nhu cầu nghe khi đang đi xe. Đợt đấy đang stress lên cầm về đeo khi đi nằm ngủ ở chỗ làm ( nghe trước khi ngủ )
Tai nghe ngon, bass to. Mình tai trâu, tai tặng kèm N10plus thấy vậy là quá ngon rồi.
arshavjn1102
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghe thử trực tiếp trên Note 10 luôn, thằng bạn mua máy ở Hoàng Hà. Nói thật, chất lượng cùi bắp, bụp bụp xẹp xẹp nghe muốn vứt. Mặc dù mình rất thích tai AKG, đang dùng con K420 đc mấy năm rồi
@arshavjn1102 Haha bụp bụp xẹp xẹp chắc nghe xvideos
@arshavjn1102 chắc phải burn in như nhiều tai nghe khác 😁
@arshavjn1102 Chắc bác xem phim hành động
@arshavjn1102 K420 nếu có DAP phù hợp, hay lắm bác 😁. con nay p/p tôt
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Nó dùng USB-C 😁
@gietchetad Giờ các hãng đều USB-C cả rồi nên cũng chẳng phải xoắn bác ạ
từ ngày có AKG có khác hẳn 😁
@vn_ninja Cũng hơn tí thôi bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019