Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Snapdragon 865 có 2 phiên bản, Snapdragon 875 sẽ dùng tiến trình 5nm của TSMC?

bk9sw
27/8/2019 3:36Phản hồi: 169
Snapdragon 865 có 2 phiên bản, Snapdragon 875 sẽ dùng tiến trình 5nm của TSMC?
Qualcomm sẽ sớm công bố Snapdragon 865 tại mùa thu năm nay nhưng phiên bản kế tiếp sau đó là Snnapdragon 875 mới thật sự gây tò mò bởi có thông tin cho biết nó sẽ được sản xuất trên tiến trình 5 nm của TSMC.

Qualcomm hiện đang sử dụng xen kẽ giữa các dây chuyền sản xuất bán dẫn của Samsung và TSMC và hãng này thường xuyên đổi qua lại giữa các thế hệ Snapdragon. Chẳng hạn như Snapdragon 830, 835, 845 được sản xuất bằng tiến trình 14nm và 10nm của Samsung trong khi thế hệ Snapdragon 855 hiện tại dùng tiến trình của TSMC.

Snapdragon_865.jpg
Với Snapdragon 865 thì Qualcomm sẽ trở lại với Samsung với tiến trình 7nm EUV. Được biết dòng SoC này sẽ có 2 phiên bản với tên mã lần lượt là Kona và Huracan, cả 2 đều hỗ trợ bộ nhớ DRAM LPDDR5X và bộ nhớ flash lưu trữ UFS 3.0 tốc độ cao, riêng chỉ có 1 phiên bản tích hợp chip băng tần 5G.

Sang thế hệ Snapdragon 875 thì Qualcomm sẽ trở lại với TSMC để sử dụng tiến trình 5nm mới, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021.

Mục tiêu của Qualcomm với tiến trình 5nm EUV có thể hiểu là giảm mức tiêu thụ điện năng cho Snapdragon 875 đến 20% so với thế hệ trước. Tuy nhiên, tiến trình 5nm vẫn đặt ra nhiều nghi vấn về sản lượng thấp dù TSMC nói sẽ sẵn sàng để đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2021.

Theo: Sina
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Snapdragon 855+ mới nhất thì hiệu năng vẫn thua xa Apple Bionic A 12 dù đã ra mắt hơn 1 năm. Về chip di động thì Apple luôn đi trước Qualcomm hay Samsung ít nhất 2 năm
@phoenixna Rp acc clone của mod thì ai giải quyết cho bạn. Chẳng khác nào bạn đi đến quan kiện con của quan cả.
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit Rep comment trong sự buồn chán 😆
boybatri
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Moon_Chevalier Nay mà còn dùng tốc độ mở app và so sánh rồi kết luận sao ??? Quan trọng là khi chạy game hay app thực tế như thế nào ! Mở app, mở game nhanh nhưng chạy lâu thì nóng, hao pin, máy lag, giật treo hơn thì nói làm gì !?! Không tự dưng mà ông bà ta có câu:
Đường dài mới biết ngựa hay, đời dài mới biết ai “lên tay” cuối cùng.
@boybatri Ai nói dùng tốc độ mở app để đánh giá vậy? Chính ông toolkit khoe iphone mạnh vì mở app nhanh nên phang video vào mồm cho hết gáy thôi. Chứ iphone mạnh nhất ai chả biết
Snapdragon 875 mà chạy Win 10 thì bá lắm nhỉ . Pin 1 tuần .
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Eldimio Khi thiết kế trên PC phải đi kèm với hệ thống tản nhiệt chứ. Arm có nóng thì vẫn mát chán so với Intel. Thấy mở photoshop ầm ầm nên t nghĩ hiệu năng thì có thể ngang ngửa dual core rồi.
@Eldimio Người ta đưa lên từ 835 rồi ông ơi . 845 Đã có bản hoàn chỉnh rồi .
@minhthuvc Laptop cũng mỏng như dao cạo nữa
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Rất tiếc là hiệu năng chip đt thì vẫn còn thua
http://genk.vn/globalfoundries-kien-tsmc-vi-pham-bang-sang-che-cua-minh-apple-va-hang-loat-ong-lon-co-nguy-co-bi-cam-nhap-khau-vao-my-20190827015559948.chn

liên quan vụ kiện cáo này có thể có trục trặc cho oem nào xài tiến trình của tsmc.
@ragefighter Vài bữa là biết kết quả thôi, sam đang thua thiệt và nguy cơ mất mối gia công chip nên giật dây đi kiện đây mà!
@QuanLyNhaNghi 865 của sam mà cần gì phải giật dây, còn vụ này dàn xếp không được nên mới kiện thôi
@QuanLyNhaNghi cưng lại sai lệch nữa rồi, 865 sung cũng có làm, có gì mà mất mối. Thằng nào ngon thì được chọn thôi chứ chả có tình cảm gì cả đâu.
Ôi trời công nghệ mới mua chưa được 1 năm đã lỗi thời.
@phuocxuan2004 Không mới hơn thôi. Bao giờ không ai sài thì mới gọi là lỗi thời
NUCErr
TÍCH CỰC
5 năm
@phuocxuan2004 Dùng theo nhu cầu thôi bạn ơi. Lúc nào cũng đòi mới nhất xịn nhất sao được!
@phuocxuan2004 Mỗi năm mỗi mới vận động liên tục chứ sao. Mới mấy năm còn so kè nhau 30k antutu giờ là hơn 300k antutu rồi.
@hoangtu2306 Chuẩn. Làm gì mà cứ 1 năm mà lỗ thời được. Ít nhất cũng 3 năm
7nm chưa phổ cập đã ra 5nm. Quá nhanh
@hoangthanh1994 cái này dự đoán lộ trình thôi còn chính xác sản xuất mới rõ được.
@hoangthanh1994 Nó nghiên cứu và dự định thôi. Chưa có chip thực tế thì chưa tính
@hoangthanh1994 Đây là lộ trình thôi
luuvinhhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@luuvinhhuy căng, nhưng đụng đến lợi ích nhiều ông lớn thế này thì khó mà cấm đc
17benthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@luuvinhhuy doanh thu của ip trị giá hàng tỷ đô,, ko bgio có ch nó cấm đâu,, bát cơm của bnhui thằng trong nc mỹ đời nào nó cấm
@17benthuy ko cấm thì mai mốt có xảy ra chanh chấp như vậy mỹ ko giải quyết được vì từng có án lệ. hoặc bắt bồi thường tiền. cấm là ép lòi tiền ra thui chứ mục đích của GF đâu cấm làm gì.
hoặc ép các đối tác ko gia công tại tsmc nữa.
@luuvinhhuy Cook lại ăn tối 7 đêm với Trump là xong thôi. Đeo tai thỏ trắng, làm mèo kêu meo meo, Trump thương Trump sẽ cứu...
sắp tới lúc tìm vật liêu mới rồi
Mà thằng snap rồng này độc tôn giống đội xanh intel quá. Chỉ mong sao ra snap 865 sớm để em còn mua 855 hahaha
@cutruong789 Độc tôn chứ k độc quyền rồi ép giá như thằng intel 😁
Bao thằng cạnh tranh với nó thì thua nó hết! Thằng mà nó cần đuổi kịp là thằng A thì nó đuổi gần kịp rồi 😆
Giá vẫn thế😃) khi các hãng khác bán chip tự làm giá cũng same same máy chạy chip rồng thì cớ gì k chip rồng mà phệt 😃)
duonghpy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cutruong789 Cuối cùng chính intel mới là người không còn đi theo định luật Moore
Các ông lớn mảng di động rồi sớm muộn cũng lấy thêm thị phần intel hiện nay, căn bản ở mảng Mobile phát triển mạnh quá, người ta 1,2 năm đã thay điện thoại trong khi Laptop, PC có khi đến lúc hỏng mới thay, có khi vẫn tận dụng được con chip cũ dùng tiếp, vậy thì nguồn lực nghiên cứu và phát triển intel làm sao theo kịp.
Không phải tự dưng mà Apple lại bảo Ipad pro chạy A12X mạnh hơn 70% các dòng laptop trên thị trường hay QC cũng đang đưa Snapdragon lên laptop.
Sẽ có mấy bác so sánh cùng tác vụ A,B,C trên PC mạnh hơn.... nhưng mấy bác thử tính toán xem kích thước, điện năng tiêu thụ, giá thành, nhiệt độ của nó như thế nào so với những con chip di động
Mr.HTK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cutruong789 Chuẩn. Hihi Tiền ít thì dùng lại flagship đời trước thôi. Theo sau mà vẫn mạnh khoẻ 😆
TSMC đang bị kiện và có thể cấm bán ở thị trường Mỹ
@Hiệp Có Tóc Từ khi kiện đến khi có phán quyết thì mất từ 1-2 năm. Lúc đấy ra chip khác rồi
@hoangtu2306 nó cấm liên quan tới dây chuyền nm của tsmc. nên ra chip khác vẫn bị cấm. chắc ko đọc nội dung sao???
Thôi chờ quả S888 luôn 😁
@Bão Sài Gòn Mua 808 xài đỡ đi :D
@Thành Viên Dấu Tên T muốn xài tạm 8888 =))
@adagioleonard Hiện chỉ có 8800 ko biết bác có thích xài hk chứ em là em thích lắm.
mới đó là 7nm. bgio 5nm đã lên sàn chuẩn bị sản xuất hàng loại. dự đoán tháng 9 này con chip mới của AP là 5nm luôn rồi :V
@quangthegtvtk49 Dự là năm sau, đi cùng chip 5G tự làm luôn! Năm nay m cảm giác là bước đệm và là bước thử cho 3 cam thôi 😁
@ragefighter biết đâu bất ngờ bác ơi !
@Đạt Phít Một biết đâu nó làm thật để thúc đẩy doanh số . chứ bị chê thiếu sáng tạo với thiết kế cũ. biết đâu năm nay điên điên ông Ap chơi luôn 1 cú mạnh tay. dành 5G cho năm sau. :D
@quangthegtvtk49 làm gì có bất ngờ được? dây chuyền tới đâu xài tới đó đâu phải xổ số mà bất ngờ?
Có thể cuối năm sau mới ra snap 865 hay 875,đừng hi vọng gì nhiều
@darkknight96 Snap ra đầu năm mà ! Thằng SS ra S tầm t2-3 đã được dùng snap mới nhất rồi! 875 có thể cuối năm sau như 855+ thôi! Từ giờ đến t2 còn gần nửa năm nữa mà b! 1 năm ra 2 con như 820-821 và 855-855+ là đẹp! Nhưng kéo theo androi nhanh down giá hơn!
@Đạt Phít Một Snap 865 thì sớm nhất là quý 1 còn 875 thì có thể sớm nhất là quý 3 năm 2020 hay là quý 1 năm 2021
@darkknight96 Thì đang hi vọng nó ra cùng năm 2020 đó 😃
Apple họ đầu tư nghiên cứu cho con chip nhiều hơn thì mạnh hơn thôi...đến giờ có chip nào edit xuất video ra nhanh hơn A12 nó đâu
Elnino242
TÍCH CỰC
5 năm
@uochuý1489Quốc Huy Xuất video chả nói lên cái gì khi mà hệ điều hành và phần mềm khác nhau, đơn cử như mac cấu hình tầm tầm nhưng dùng final cut pro vẫn xuất nhanh hơn premiere trên window cấu hình tầm cao
@Elnino242 Cần khả năng tính toán của CPU mà nói không làm nên gì
@mr_tam chắc gì A12 đã dùng CPU để render? nó render bằng GPU hiển nhiên là nhanh hơn do hỗ trợ phần mềm, 855 mà hỗ trợ render bằng GPU thì A12 hít khói là cái chắc!
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
@MysticForce Tôi nói riêng con chip đâu b? Mang 1 con chip mà k có hđh ko pm thì tự render đc hả b? B đọc kỹ phía trên giúp tôi. Trc sau tôi đều nói "hiệu năng", "tối ưu" "ios + a12" tôi là ng dùng tôi quan tâm đến hiệu năng máy giải quyết đc cv tối ưu. Tôi quan tâm gì cách thức hoạt động từng tiến trình bên trong. Tôi chỉ cần biết nhất nút là chạy. Ai quan tâm nó chạy cpu hay gpu. Cái ng dùng họ chỉ thấy ios và a12z con bên trong ai quan tâm.
Cũng như bạn lái 1 chiếc xe. Bạn k cần thiết phải biết quy trình nạp xả của động cơ hay cách hệ dẫn động.... nó chạy ntn. Bạn quan tâm khả năng nhấn ga vận hành tốt phấn khích là đc.
Ép giá nhau thoai, chứ phụ thuộc duy nhất vào Sam hay TSMC thì giá Qualcomm sao lời đc
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Càng ngày càng ngon, intel hụt hơi
SonyZR
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói về cpu thì ngày xưa apple nó mạnh thật. Còn bây giờ nó cũng như qualcom mua lại đế của sam và tmc thiết kế lại thôi. Chênh nhau ko đang bao nhiêu. Đc cái thằng apple có cái ios thần thánh nên nó cứu vãn cả nền đế chế apple.
@Lucy Heart Filia ios thì tối ưu cchuyển cảnh mượt thôi ba ơi 😆 cchứ load android vẫn vượt mặt sml 😃)
@Lucy Heart Filia cần xem S7e nhà tớ 3,5 năm rồi vẫn chạy mượt. anti phải lắc não và sử dụng thực tế nhé. và đặc biệt thiết kế nó quá đẹp so với con iphone thời đó, để hai máy gần nhau thấy tủi cho iphone.
@vtb center nó bị khóa nick từ bữa giờ rồi, chắc phải tuần sau mới vào lại được, mod tự khóa nick ảo của mod luôn, minh họa ghê thật.
@Giản Dao Quân pháp bất vị thân mà 😁. cảm thấy mình có lội là tự phạt mình :D.
Geekbench đa nhân mà 13k chắc dễ bị A13 vượt quá, A12 đã 11k rồi 😃
tn2108
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ chip quá mạnh rồi, mong khoản tiết kiệm pin càng nhiều càng tốt 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019