Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Dell Latitude 7400: có một Latitude mới mẻ, tiện dụng hơn xưa

bk9sw
23/8/2019 8:30Phản hồi: 182
Trên tay Dell Latitude 7400: có một Latitude mới mẻ, tiện dụng hơn xưa
Dell Latitude 7400 mới có nhiều thay đổi về vẻ ngoài so với diện mạo quen thuộc của dòng Latitude xưa nay. Dell đã chuyển sang kiểu thiết kế phổ thông hơn, khiến chiếc máy mỏng hơn trong khi vẫn đảm bảo được độ bền theo tiêu chuẩn MIL-STD 810G. Cấu hình máy cân bằng giữa hiệu năng và thời lượng sử dụng pin. Trang bị cổng Thunderbolt 3 sẽ mở ra nhiều khả năng hơn cho dòng máy này. Mời anh em xem qua:



Ở thế hệ Latitude 7400 này thì có vẻ như Dell đang muốn làm mới thiết kế của dòng Latitude trứ danh - một dòng máy được nhiều anh em làm văn phòng cũng như những người dùng doanh nhân và doanh nghiệp yêu thích bởi độ bền, độ ổn định và thiết kế thiên về tính tiện dụng trong khi cấu hình thì đủ xài.
L1000710.jpg
Latitude 7400 mới có vỏ nhôm phay xước, màu bạc, lịch sự theo phong cách doanh nghiệp. Dòng Latitude xưa kia thường có vỏ bằng hợp kim magnesium, toàn màu đen và việc chuyển sang vỏ nhôm khiến dòng máy này trông mới mẻ hơn.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (9).jpg
Tuy nhiên, Latitude 7400 mới cũng không còn nhiều điểm đặc trưng của Latitude nữa. Điển hình là bản lề thép nổi nhìn là biết Latitude giờ đây trở thành bản lề chìm, thiết kế tương tự như những chiếc MacBook hay những chiếc Ultrabook chạy Windows hiện tại. Thiết kế này có thể khiến những anh em là fan của Latitude chê nhưng thực tế nó giúp chiếc máy trở nên mỏng hơn đáng kể.


Tinhte_Dell_Latitude_7400 (6).jpg
Bản lề vẫn cho phép anh em mở màn hình ra một góc tối đa 180 độ - đây là yếu tố cần thiết đối với một chiếc máy hướng đến đối tượng người dùng văn phòng và doanh nghiệp. Góc mở phẳng cho phép người dùng chia sẻ màn hình với những người xung quanh thuận tiện hơn. Latitude 7400 mới dù có bản lề thiết kế khác nhưng vẫn cho góc mở này, rất đáng khen trong khi nhiều chiếc máy có bản lề ẩn chỉ cho góc mở tối đa khoảng 120 - 140 độ.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (4).jpg
Khi mở bản lề ra một góc trên 90 độ thì cạnh dưới của màn hình sẽ tì lên mặt bàn từ đó nâng thân máy lên, tạo độ nghiên thuận tiện để gõ phím cũng như để tăng khả năng tản nhiệt cho máy, y hệt như thiết kế bản lề nâng ErgoLift của ASUS hay bản lề Elevated Hinge trên dòng HP Envy. Dell không thường thiết kế laptop theo kiểu này nên mình thấy khá ngạc nhiên về diện mạo của Latitude 7400.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (12).jpg
Phần đáy của máy thiết kế dễ mở để có thể nâng cấp hay thay thế linh kiện, đây cũng là kiểu thiết kế đặc thù của dòng Latitude xưa nay. Chưa mở máy ra kiểm tra nhưng với những gì mò được bằng phần mềm thì chúng ta có thể nâng cấp SSD, RAM, card Wi-Fi.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (2).jpg
Các cổng kết nối trên Latitude 7400 mới khá đầy đủ với 2 x USB 3.1 Gen1 (USB-A) trong đó có một cổng hỗ trợ tính năng sạc pin khi nghỉ cho các thiết bị di động, 1 cổng HDMI, 1 cổng Thunderbolt 3 40 Gbps hỗ trợ các thiết bị ngoại vi băng thông lớn như hub, eGPU và cũng hỗ trợ luôn tính năng sạc PowerDelivery, khe thẻ microSD và jack âm thanh 3,5 mm. Ngoài ra Dell có cung cấp một số tùy chọn như khe SIM 4G LTE và khe SmartCard.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (17).jpg
Sạc theo máy vẫn là sạc bánh ú 65 W dùng đầu sạc tròn. Mình rất thích thiết kế cục sạc này bởi nó không chỉ nhỏ gọn mà còn có thể giúp quấn dây rất đẹp. Với công suất 65 W thì chúng ta có thể thay thế bằng các loại sạc USB-C khác, lỡ có quên cục sạc này thì vẫn có thể xài ké sạc của MacBook.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (21).jpg
Nội thất của Latitude 7400 mới có sự thay đổi lớn so với các thế hệ Latitude trước đó là phần viền màn hình đã trở nên mỏng hơn rất nhiều. Độ mỏng viền 2 bên khoảng 7 mm trong khi viền trên 10 mm vẫn khá mỏng chứa cụm webcam có cửa đóng mở - một tính năng đang dần trở nên phổ biến trên những chiếc laptop doanh nghiệp.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (7).jpg
Màn hình của Latitude 7400 rất đẹp và mình nghĩ nó giống màn hình của một chiếc laptop giải trí hơn là máy văn phòng. Kiểm tra nhanh thì màn hình máy dùng tấm nền của LG và Dell nói đây là một màn hình tiết kiệm điện năng, giúp kéo dài thời lượng pin. Màn hình có độ sáng khoảng 300 nit, tương phản cao và độ bao phủ dải màu cũng ở 98% sRGB. Do đó màn hình này không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu làm việc mà còn là giải trí với phim ảnh và thậm chí là có thể dùng để chỉnh sửa ảnh không chuyên. Kích thước màn hình là 14", độ phân giải FHD. Dòng Latitude được đặt tên rất dễ phân biệt phiên bản, ví dụ 7400 tức Latitude 7000 series cao cấp nhất (thấp hơn là 5000 và 3000 series) trong khi số 4 tức 14", ngoài ra còn có các phiên bản 13" và 12,5".

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (14).jpg
2 loa được đặt dưới đáy máy và thực tế thì loa của Latitude chưa bao giờ hay. Hệ thống loa trên laptop doanh nghiệp vẫn thường thiên về âm thanh hội thoại nhiều hơn, thiếu bass nặng và treble cũng không cao. Nếu muốn giải trí thì tốt nhất anh em nên xài tai nghe.

Quảng cáo



Tinhte_Dell_Latitude_7400 (5).jpg
Bàn phím và bàn rê của Latitude 7400 không còn giống dòng Latitude xưa khi nút TrackStick - núm điều khiển chuột giống như TrackPoint trên ThinkPad cùng 3 phím chuột đi kèm đã không còn nữa. Nó như là một điểm nhận dạng của Latitude với chiếc núm xanh nhưng việc loại bỏ đi mình nghĩ là cần thiết bởi nó sẽ khiến nội thất máy trở nên thoáng hơn, layout bàn phím vẫn rộng rãi, cảm giác gõ và hành trình vẫn không khác mấy so với Latitude thế hệ trước. Bàn phím có đèn backlit với 2 mức sáng, ánh đèn không lọt ra ngoài nhiều, không gây chói khó chịu khi dùng ở điều kiện tối hoàn toàn.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (6).jpg
Phần bàn rê thì mình hơi tiếc tí bởi nó vẫn nhỏ so với thiết kế bàn rê của nhiều mẫu máy 14" mỏng nhẹ hiện tại. Một phần là do Dell vẫn trang bị 2 phím chuột vật lý cho bàn rê, chiếm một phần diện tích bên dưới. Bề mặt bàn rê được phủ kính, mịn và cho cảm giác chạm, vuốt rất tốt. Bàn rê cũng hỗ trợ driver Microsoft Precision Touchpad nhằm mang lại tốc độ phản ứng nhanh hơn cũng như hỗ trợ các thao tác đa điểm của Windows 10.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (24).jpg
Nút nguồn cũng kiêm luôn cảm biến vân tay 1 chạm. Tốc độ nhận diện nhanh, chạm ở mọi tư thế và mình thích thiết kế cảm biến vân tay này bởi nó khônng nằm rời rạc một nơi như cảm biến vân tay trên nhiều dòng máy khác.

Tinhte_Dell_Latitude_7400 (20).jpg
Chiếc máy mình mượn được có cấu hình gần như là tối đa của dòng Latitude 7400 với:
  • CPU: Intel Core i7-8665U 4 nhân 8 luồng, xung 1,9 GHz - 4,8 GHz (đơn nhân), TDP 15 W;
  • GPU: Intel UHD Graphics 620;
  • RAM: 16 GB DDR4-2400
  • SSD: 512 GB NVMe SSD;
  • Pin: 42 Whr;
  • OS: Windows 10.
L1000693.jpg L1000695.jpg L1000696.jpg
Cảm ơn khoavang.vn đã cho mình mượn chiếc máy này
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dòng Latitude bền, công ty còn mấy con cũ core dual ram 2gb cả hơn chục năm, lấy ra chạy cũng được nhưng yếu quá nên vứt đó thôi
Man404
TÍCH CỰC
5 năm
@anhlucky2 Bền gì đâu ??? cty mình xài 7470 hay 7270, 2 năm pin phù, bản lề ọp ẹp cầm cứ rung rung chán vãi
@vndos thằng này chuyên chèn link kiếm tiền.
Haha... mới có bác nào hỏi bên bài Samsung DeX trên Laptop..cái Laptop trên bài là Dell gì..giờ có bài nói về cái laptop này
@uochuý1489Quốc Huy Máy này chuyển qua nhôm là 1 bước tiến của Dell latitude, tuy nhiên nhìn viền màn hình và phần đáy máy vẫn chưa pro như cái tên latitude lắm. touch pad quá nhỏ cho việc dùng, kiểu này phải dùng chuột kèm theo.
bỏ cái núm xanh để nhận biết Lattitude thì phải có điểm nhấn khác, giờ nhìn y như dòng Inspiron
lamtd
ĐẠI BÀNG
5 năm
@abc_8989 Mình đang xài 7490 nhưng chả bao giờ dùng cái núm đó cả, Dell bỏ đi cũng là hợp lý
@mrtqt phải dòng 74 seri mới có cái núm xanh bác ơi
@Jason Hoang bậy gồi anh hai,
@mrtqt thật mà, dòng 7240 7250 mình đang dùng không có cái núm xanh đâu bạn.
Dell thì bền cơ mà giá chát trong tầm giá quâ
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@darkknight96 Tùy model, tùy năm, tùy dòng chớ ko phải con nào cũng bền.
Đây là 1 thiết kế bẫy lỗi
- Màn hình với kiểu đẩy khi mở ra như vậy sẽ mau tả cái cao su làm điểm tựa
- Dễ bị xước dăm ngay góc mở vì một ngày đẹp trời kê lên j đó cứng là bị lún
- Vỏ nhôm rất dễ xước, lún và ko có cách khắc phục nào bằng đi dán decal - Nỗi ám ảnh của dân bán máy cũ
- Hy vọng chân ốc bản lề làm đúc chứ ko như dòng dell latitude 3330 không ra 1 thể thống gì, đế nhựa được dán trên nhôm ( 2 vật liệu độ giản nỡ khác nhau sẽ dần tách nhau ra ) và bể ốc chỉ có khóc tiếng mán vì xuất tiền ra thay cũng xài ko được nhiu.
- Viền cao su quanh màn hình cỡ 4 năm tả, nứt và tróc tùm lum - cmn xấu kinh hoàng
- Chỗ kê tay mà xử lý sơn tĩnh điện ko tốt là sau thời gian xỉn, trầy, tróc sơn nhìn thấy gớm - Điển hình các dòng ásus.
- Khe tản nhiệt rất là ngắn, vỏ nhôm nên sẽ tản qua thân, xài cực ức chế.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@samview Công nhận cái sơn tĩnh điện của Asus trên chỗ kê tay làm chán, mới dùng hai năm đã xỉn rồi 😔
M r M i n h
ĐẠI BÀNG
3 năm
@samview mình xài macbook vỏ nhôm mà thấy dễ xước hay lún gì đâu bạn?
Dell chưa hẳn là máy tính tốt nhất nhưng bảo hành Dell số 2 thì ko thằng nào dám nhận số 1, hẹn nó bảo hành tại nhà cơ mà ko ở nhà nó vẫn qua công ty thay được trong giờ nghỉ trưa, vừa nhanh gọn, tiện lại ko gián đoạn công việc, mà máy lại máy xách tay chuyển vùng chứ còn chả phải chính hãng, mà bảo hành tận nhà đã đành chứ ở bất kỳ vùng nào cũng cử người đến được
@M4rv3l0us Để đc bảo hành ở VN thì máy bác phải có đủ 2 điều kiện: vùng bảo hành ở VN và có bảo hành premium support on site. Bác nhập service tag https://www.dell.com/support/home/us/en/19/?app=warranty và kiểm tra xem máy b đã chuyển vùng chưa (khả năng cao là chưa) và có premium support không, cái premium support là bắt buộc để đc bh ở VN, nếu ko bác phải mất thêm 4 củ để mua gia hạn premium năm đầu tiên, Dell vừa mới tăng giá mua bảo hành cho lũ XPS vs Alienware nên giá khá thốn. Chuyển vùng thì bác hỏi lại người thân bill gốc của máy ntn rồi lấy thông tin đó lên đây chuyển https://www.dell.com/support/assets-transfer/us/en/04/#/Identify gọi tổng đài 1800 545 455 để hối nó chuyển vùng ko mất thời gian, còn nếu ko còn thông tin gốc thì phải làm việc vs nhân viên Dell và hình như mất 1 khoản phí chuyển vùng nữa. Mình mua máy Dell toàn nhờ bạn mua refurbish trên trang chủ Dell vì máy ko khác gì máy mới mà giá còn có 2/3 lại có tùy chọn premium support dài, mua kèm máy rẻ hơn gia hạn rất nhiều, thêm nữa bạn mình mua thì thông tin bill đầy đủ chuyển vùng trong 1 nốt nhạc free ko mất đồng nào.
M4rv3l0us
ĐẠI BÀNG
5 năm
@The Purge Dạ em cảm ơn anh đã tư vấn ạ. Máy của em tra service tag trên trang chủ báo là đã hết hạn bảo hành ạ. Em có liên lạc với Best Buy thì họ bảo là vì máy em là dạng excellent-verified nên sẽ được hưởng 1 năm bảo hành hãng như bình thường. Nhưng em không biết có phải là gòi premium hay không thôi. Còn chuyển bảo hành em có làm theo trên web và 1 tháng rồi ko thấy mail hồi âm. Em đang cầm receipt của Best Buy trong tay ạ. Mà em check svt thì thấy nó là Return to Depot, ko biết có được bảo hành như hàng Ref của anh ko 😔
@thanh.vohong Dell cũng như Apple nó ko có trụ sở chính ở VN ạ, chỉ thông qua công ty bên thứ 3 ủy quyền thôi, khác là Dell nó có tổng đài từ hãng (đặt ở Malay, Sing) điều phối bên thứ 3 này còn apple thì không, nhưng trong trường hợp máy hết bảo hành thì công ty nó đứng ra làm việc vs bạn luôn chứ ko qua tổng đài Dell nữa, vs dell cũng ko có nhà máy sx linh kiện ở VN, cũng ko có lắp ráp ở VN luôn, ngta chỉ order về khi phát sinh các case cần bảo hành, thường là từ nhà máy ở TQ, Malay chuyển về dù máy bác có hàng chính hãng hay xách tay đi chăng nữa, vs việc vào hãng hét giá là chuyện thường ngày ở huyện rồi, chả phải mới hay cũ mà cứ vào hãng là đã auto đắt, sửa rẻ thì chỉ còn cách đem ra ngoài nhờ cao nhân thôi
@M4rv3l0us Return to Depot là bảo hành cơ bản của Mỹ, ở VN ko dùng đc rồi bác, bác phải mua gia hạn thôi, giờ thì chỉ lo việc chuyển vùng, bác gọi 1800 545 455 để hối nó thôi ạ, cơ mà nếu trường hợp bác mua tại BestBuy tức là qua nhà bán lẻ chứ ko mua trực tiếp từ Dell thì thử cái Product Registration này xem https://www.dell.com/support/assets-online/us/en/19/registration#/identifyservicetag
Screenshot_20190828-000640.jpg
ngox_IT
TÍCH CỰC
5 năm
Quả viền màn hình dày cộm
cao1004
TÍCH CỰC
5 năm
@ngox_IT thế mà còn dày, nó dày viền trên vì chứa camera thôi
@ngox_IT Dòng này chủ yếu là bền thôi
colujcb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huykhanh95hup mình đang dùng con e7450 này, khó chịu chỗ thoát nhiệt nóng kinh khi chỉ làm tác vụ bình thường.
@colujcb Mình làm văn phòng, nên nhiệt cpu quanh quẩn 40 60, nên thấy nó khá tốt, đi cái màn ips đẹp nữa
nhìn rẻ tiền như con dell inspiron ấy. Còn đâu sự sang trọng lịch lãm vốn có
@smx105 Bạn có đọc kĩ chưa vậy?
wire_EDM
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuanngoc Đúng rồi, mình nhớ ngày xưa thấy ông sếp nhật dùng con latitude quá ư lịch lãm phong cách doanh nhân lun
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@trantuananh1996 Đã đọc kỹ, vế trên là dành cho bạn, còn vế dưới là về con Latitude.
Đặt 2 con Latitude và Inspiron cạnh nhau thì thấy rõ sự khác biệt ngay, Inspiron nhìn rẻ tiền hơn hẳn !
@smx105 Chán bạn thật 😃 Nhìn nó đứng 1 mình, từ cạnh bên, mặt đáy giống mấy con inspirion thì chả nhẽ lại bảo khác. Còn đặt latitude cạnh inspirion để so thì nó lại là chuyện khác rồi
@ThietKeWebChuyen-Com Sai rồi, con này là New 7400 luôn chứ ko phải con 7490
@ThietKeWebChuyen-Com Lên dell.com rồi biết
image.jpg
@MrMedic229 Đell😁
@ThietKeWebChuyen-Com không phải nha, con trên bài viết có tên là New 7400
Mình còn 7450 đây 😁
@MrMedic229 Còn dùng đc ko bác :D
@adagioleonard Đang xài đi học HTML CSS vs Python nè
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@MrMedic229 😁:D Cũng nguyên combo 7450 + HTML + CSS + Python (thêm thằng Javascript nữa)
namhoang909
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 bác học code ở đâu vậy?😁
@namhoang909 Học ở ngoài, nhưng mình ko mún nói tên địa điểm mình học :D
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
Thực sự vẫn thích thiết kế cũ của dòng Latitude hơn, nhưng mà con này cũng đẹp thật.
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Ko card màn hình 😔
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@gietchetad Dòng Ultrabook ông ơi, chủ yếu cho dân business, vân phòng, code thôi. Nhu cầu của ngta có dùng card rời đâu
duylinh_le
ĐẠI BÀNG
5 năm
hơn 40 củ đúng là doanh nhân 😔((
ntanhvn01
ĐẠI BÀNG
5 năm
45tr Brand new. Mua 7490 2nd nhẹ $ hơn. =.='
@ntanhvn01 Ram 16Gb DDR4 bus 2666GHz, SSD 512 GB, core i7 mà bác.
của em core i5 6300, SSD 256Gb, 16 Gb Ram DDR4 (?) bus 2133 Ghz mà 18 củ rồi. có bảo mật vân tay mà chả bao giờ dùng, thậm trí chưa set luôn.
laptop chỉ tiện mang vác thôi chứ nghe nói hiệu năng ko bằng máy bàn cùng cấu hình.
VictorNQT
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình vẫn đang rất thoải mái code với con Dell Latitude 7480 😁
BB Tran
TÍCH CỰC
5 năm
trước macbook chưa từng có macbook. sau macbook có vô vàn macbook 😃
Thật chứ dell nó quá bền.mà cá nhân em thấy con này không đẹp mấy
cuốn dây của củ sạc kiểu kia gây ra bị dập dây và hở ruột, ngay chỗ rãnh cài. các bác cứ liên tưởng tới cái cable sạc của Táo khuyết. em dùng 1 năm thì bị
@mrtqt làm hệ thống nối đất đầy đủ cho nhà là xong. Nếu đổi đầu vẫn bị giật thì có thể hệ thống điện ở nhà đã bị rò ở đâu đó rồi 😃. Không tin bạn cứ cắm đồng hồ đo hoặc mang qua chỗ nào khác thử là biết.
@tin_truc22 mình đang ở trọ mà, sao làm nối đất được, chắc đành sống chung với lũ thôi hehe
tê phát cho tỉnh ngủ
@mrtqt vậy chắc chắn do dây điện ở nhà bị rò dòng nên mới ra tình trạng giật rồi, ở trọ thì tự làm cái nối đất bằng cách bắt dây điện vào khung tôn hay cửa sổ cũng được đó
@tin_truc22 có thể chỉ cụ thể hơn được không bạn
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Thiết kế không còn ngôn ngữ của Dell latitude 7000 series, nhìn nó bình thường làm sao á
iamquan.huyy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dell z là ngon r 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019