Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Divoom Tivoo: chiếc loa nhỏ trong hình dáng TV cổ, có màn hình LED và nhiều trò thú vị

zyzy1908
26/8/2019 13:50Phản hồi: 66
Trên tay Divoom Tivoo: chiếc loa nhỏ trong hình dáng TV cổ, có màn hình LED và nhiều trò thú vị
Lần trước, mình đã chia sẻ với các bạn 1 chiếc loa kiêm giá đỡ giúp biến điện thoại thành ti vi cổ. Lần này, cũng là loa mang hình dáng Ti vi cổ nhưng Divoom Tivoo có hẳn 1 cái màn hình với khả năng hiển thị hình ảnh phong cách pixel thú vị luôn, bạn không cần phải nhét điện thoại vào. Hơn nữa, bạn còn có thể tải ứng dụng Divoom về điện thoại, tham gia vào cộng đồng đang sử dụng và làm được rất nhiều trò thú vị khác như kho hình siêu cute, tự tạo hình ảnh/animation, báo thức, lên kế hoạch, chơi game, …
Với thiết kế retro xinh xắn, pixel art đi kèm, vừa làm loa, vừa có thể kiêm luôn báo thức và làm được rất nhiều thứ,.. Divoom Tivoo được bán với giá 1.9tr và phân phối chính hãng bởi DTR tại VN với bảo hành 12 tháng. Một số chổ bán 1tr4-1tr5 nhưng là hàng xách tay và không bảo hành hoặc chỉ vài 3 tháng. Anh em cân nhắc khi lựa chọn.



Hướng dẫn dùng:

  • Tải ứng dụng Divoom và kết nối. Nhớ là phải kết nối bluetooth cả Tivoo Audio và Tivoo Light, và add đủ trong ứng dụng.
  • Trên loa, có 3 nút bấm chính ở mặt trước, đúng ra là 2 cái núm và 1 nút nhỏ.
divoom-tivoo-8.jpg
  • Núm CH ở trên: xoay để chuyển qua lại giữa các channel hình ảnh (VJ effects, Visualizer hoặc custom), chuyển đổi với đồng hồ hiển thị,.. và ấn để chuyển đổi giữa các hình trong 1 channel. (ví dụ: xoay tới mặt đồng hồ và ấn để đổi mặt đồng hồ, còn đối với channel hình ảnh thì bạn có thể thiết lập để nó tự động nhảy qua hình tiếp theo). Ngoài ra, khi vào game thì xoay và ấn kết hợp để chơi game.
  • Núm Vol: vặn vặn xoay xoay để tăng giảm âm lượng.
  • Nút tròn nhỏ dưới cùng để đổi giữa các nguồn tín hiệu: Bluettoh, cắm jack 3.5 hay thẻ nhớ.

Đánh giá nhanh:


divoom-tivoo-1.jpg
Thiết kế đẹp, retro với hình dánh tivi cổ từ cái thân ú ú, mấy cái núm vặn, 4 cái chân chống. 2 tuỳ chọn màu đỏ hoặc đen trông rất “cưng”. Bản thân loa được hoàn thiện tốt, chất liệu nhựa sơn bóng, hạn chế trầy xước tốt (mình quăng tùm lum mà giờ vẫn ổn) và còn có cả mấy cái đệm cao su dưới 4 chân tivi. Tổng thể loa nhỏ gọn dễ mang theo bên người.


divoom-tivoo-3.jpg
Chất âm: mình thuộc dạng tai trâu. 😆 nên phần này không chuyên lắm. Nhưng ở góc người dùng mà nói, 1 chiếc loa như Divoom Tivoo thì mình sẽ không yêu cầu quá nhiều. Vì với nhiều trò thì nó không phải là 1 chiếc loa thuần, nó sẽ có nhiều yếu tố cộng hưởng với nhau. Mặc dù loa nhỏ nhưng âm thanh hết cỡ cũng khá to, quan trọng là to nhưng không phải kiểu bể hay vang vang ồm ồm mà âm thanh vẫn trong, rõ. Vậy là ổn.

divoom-tivoo-11.jpg
Ngoài ra, pin của loa là 3000mAh, phát nhạc liên tục 10h (theo nhà sx) và Divoom là thương hiệu HongKong nhé anh em.

Sau khi đã tải ứng dụng, đây là những trò bạn có thể làm với Divoom Tivoo:


collage.png

Discover: bao lắm trò😃)

  • DJ Mixer: mix nhạc, tập làm DJ bằng điện thoại, nhiều nhạc cụ, tuỳ chỉnh và có thể ghi âm lại.
  • Tự ghi âm: bạn nào tập làm phát thanh viên hay muốn làm trò thì dùng cái này. Có thể chọn giọng nam/ nữ/ em bé/ robot, điều chỉnh tốc độ.
  • Alarm: báo thức - có thể chọn chuông (sấm chớp, tự ghi âm, tiếng chuông cổ điển,..), tuỳ chỉnh âm lượng, thời gian báo thức.
  • Sleep time: giờ ngủ đến rồi, giờ ngủ đến rồi. Thiết lập độ sáng, âm thanh, nhạc (mấy âm thanh mang tính chất ru ngủ nhưng mình thấy được mỗi bé cừu thôi), hẹn giờ nhạc trong bao lâu. (cái này mấy ứng dụng nghe nhạc cũng có).
divoom-tivoo-14.jpg
  • Planner: lên kế hoạch cho cả 1 ngày. Đặc biệt, bạn có thể thiết lập chi tiết khung giờ nào, hoạt đọng nào, âm thanh nhắc nhở, có lặp lại trong tuần không, tivi hiển thị hình ảnh nào,... blabla. Cứ như vậy, trong 1 ngày, nó sẽ vừa là công cụ nhắc nhở, vừa "nhảy nhảy" theo 1 ngày hoạt động. Tính ra thì cũng khá vui vẻ.
  • Game: chơi bằng chính cái loa TV luôn, dùng chính mấy cái núm xoay hoặc bấm để tuỳ chỉnh.
  • Ngoài ra, còn có đồng hồ tính giờ/ đồng hồ đếm ngược/ thiết lập ngày kỷ niệm/ đo tiếng ồn/ làm bảng điểm (khi thi đấu)/ cho phép nhận thông báo từ điện thoại (cuộc gọi, ứng dụng chat, ...).
divoom-tivoo-15.jpg
hiện cả tên khi có cuộc gọi đến. ^^

Chanel: Tuỳ chỉnh hiển thị cho màn hình.

Quảng cáo


  • Clock: kiểu mặt đồng hồ, màu sắc hiển thị chủ đạo, điều chỉnh độ sáng, nhiệt độ + thời tiết (cái này nó sẽ lấy thông tin từ điện thoại, nên khi mưa thì màn hình cũng sẽ đổ mưa, vui lắm nhé).
  • Lighting: có nút nguồn để tắt/ mở màn hình, điều chỉnh độ sáng và một số thiết lập nhanh của màn hình trong các trường hợp như khi ngủ (chuyển qua màu vàng nhẹ nhàng, tối hơn),…
  • Cloud channel: cái này mình chưa dùng nhưng đại khái là nó sẽ lưu trữ dữ liệu và Divoom có nhiều dòng loa. Việc tích hợp này sẽ tiện khi chuyển đổi giữa các loa.
divoom-tivoo-9.jpg
  • Mấy cái tab phía sau thì chủ yếu là để bạn chọn hiệu ứng hình ảnh hiển thị mà bạn yêu thích với những tab chính như VJ effects, Visualizer hoặc custom. Bạn có thể tự vẽ 1 hình riêng hay tải về từ kho hình khổng lồ với người nhện, superman, anh thợ sửa ống Mario, pikachu hay đơn giản là 1 hiệu ứng chớp nháy nào đó,…). Tóm lại là nhiều lắm và dễ thương lắm. Tải xong nhớ bấm upload to device để đồng bộ hình mới lên “tivi”.
  • Mình thấy dùng ứng dụng này như Mạng xã hội hay sao ấy, có like, có follow, có tính điểm gì đó (tích điểm xong đổi lại các dòng loa nữa chứ) Cộng đồng người dùng cũng đông. Hình bạn tải lên sẽ chia sẻ với mọi người và bạn cũng có thể tải về hình ảnh từ mọi người. Đặc biệt là có 1 mục expert - kiểu hình ảnh từ những tài khoản chuyên nghiệp, xịn, đảm bảo đẹp và “ngon lành”.
Cây bút ngay trung tâm: hiển thị profile của bạn. Ngoài ra, khi double tab, bạn sẽ có thể tha hồ cho việc tự thiết kế animation, text chạy chạy, vẽ,.. để tạo cho mình 1 hình ảnh hiển thị đậm chất riêng, tự tin khoe cá tính thay vì tải về đồ “chùa”.
Ngoài ra, trong cài đặt, bạn có thể thiết lặp cả chế độ tiết kiệm năng lượng tự động tắt sau bao nhiêu 5 phút không hoạt động hoặc tắt cả nguồn sau bao nhiêu tiếng.

Kết

Vừa là 1 món đồ trang trí đẹp mắt, vừa là loa, vừa có màn hình LED hiển thị pixel art lạ lạ cưng cưng, vừa là đồng hồ báo thức, vừa có game, vừa là 1 người bạn nhỏ (thay đổi hiển thị khi mưa, thay đổi được theo giờ ngủ, hiển thị theo plan làm việc,.. y như bạn đồng hành còn gì)… Tính ra thì cũng không quá đắt đâu. À, đừng so với mấy cái loa tàu tràn lan, đây là loa gọi vốn thành công, nguồn gốc rõ ràng, bảo hành 12 tháng (qua nhà phân phối DTR ở VN) và cầm vào là thấy chất lượng khác hẳn. Tuy nhiên, nếu bạn là 1 người thuần thích loa, thích âm thanh, không bay bổng hay trưởng thành rồi không thích mấy thứ trẻ con tí thì tất nhiên, mình vẫn khuyên bạn nên tìm 1 chiếc loa mini khác của jbl chẳng hạn. Chúc vui vẻ. Tạm biệt anh em <3 (Đã tạm biệt rồi, mấy anh chị em khác đừng xoáy nữa nhá😃).

divoom-tivoo-2.jpg divoom-tivoo-4.jpg divoom-tivoo-6.jpg divoom-tivoo-7.jpg divoom-tivoo-13.jpg divoom-tivoo-16.jpg divoom-tivoo-18.jpg divoom-tivoo-19.jpg
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình dáng ngộ nghĩnh thật
Loa nhỏ & dễ thương ghê, dự đây là bài cuối cùng của Vy với tư cách là mod Tinh Tế Khỉ (5).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
T - Bag
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Buồn ghê, Được mấy người reviewer hay đi hết. Mấy năm trước là sonlazio, giờ là em Vy.
@rdhoangcuong Trước đó thì TDNC, Dr.Thanh, thời thế thay đổi liên tục Gấu trúc (46).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@zyzy1908 Tạm biệt em nhé. Mod dễ thương nhất Tinh Tế từng có
@crazysexycool1981 Bạn này nghỉ lấy chồng hả ? Trc mới vô cũng ko thích lắm nhưng giờ nghe quen lại thấy hay hay.
Gây nhớ thương rồi đi thế này là sao ???
Cute vãi
Không tiễn ... Loa đẹp
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
Em gái đã quay trở lại rồi 😆
xuandu1712
TÍCH CỰC
5 năm
@@ ict bài cuối cùng đó bạn!
@@ ict ra đi thì vẫn viết bài như thành viên đc mà, có gì đâu 😁
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@bochinki Viết bài rồi Tinh Tế có trả lương không bác :D
Nhìn dễ thương trừ cái giá 😁
đẹp nhưng mà ít thứ chơi được
sao bảo chia tay TT rồi mà
@C h i r o Thì chính thức chia tay rồi, thông tin trên FB mấy bữa qua rồi mà Khỉ (44).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
không tiễn
Hồi xưa người ta muốn có màn hình rõ đẹp căng nét, còn giờ thì muốn quay lại xem từng điểm ảnh 😁 Nhìn cũng hay, quan trọng là chất lượng âm thanh nữa vì bản thân nó chỉ là cái loa.
@#JK cái gì cũng vậy mà bạn, xưa thì muốn con nít không ra khỏi nhà
giờ thì muốn con nít ra ngoài đi chơi
Đẹp ngộ ngộ
nhìn hay phết con này mà đen trắng nữa thì cả 1 thời tuổi thơ dữ dội
Zyzy nên lập 1 kênh youtube riêng.
Nhìn loa đẹp phết mình muốn mua thử 1 cái
cái này thằng e Vinh bên Vinh Ngu Studio review rồi. cái này trang trí cho anh em nào hay làm video chứ cái này vài bữa là chán ẹc trong khi giá nó thì chua quá
Loa này bên Vật Vờ review gần cả năm trời
cute vãi, đọc cho vui thôi chứ mua về dc vài buổi là lại vứt xó thôi 😁
Nhìn vui vẻ ghê 😆))
Zyzy nghỉ rồi mà, chắc bài chia tay lần cuối 😃

Chúc em thành công trong công việc mới

Tinhte - Zyzy 260819.jpg
@nuhuta Bài chót, viết từ mấy bữa trước nhưng đặt lịch giờ mới cho ra Home Gấu trúc (19).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@nuhuta buồn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019