Nhiều bạn thắc mắc: "Liệu iPhone có được bảo hành khi bị vỡ nát hay vô nước trong thời gian còn Apple Care hay không?". Mình cũng từng có những thắc mắc tương tự, cho đến khi "may mắn" tự trải nghiệm 😔
Việc Apple không chịu trách nhiệm bảo hành iPhone bị vô nước thì đã được rất nhiều anh em chia sẻ ở diễn đàn. Mình cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm thực tế của mình. Tầm 4 tháng trước, mình chơi ngu, ngâm con XS Max vào hồ bơi. Thế là em nó bị vào nước, ra đi trong một nốt nhạc. Lúc đó mình có chat với Apple Support để hỏi về tình trạng và cách bảo hành. Họ hướng dẫn đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP.HCM để kiểm tra kỹ hơn và phản hồi (cụ thể với trường hợp của mình là ANTZ - 18 Thái Văn Lung).
Lon ton xách con em vừa chết đuối đến ANTZ, cảm giác đầu tiên là "sạch sẽ". Họ trang trí tông trắng, theo style của các Apple Store. Không gian tuy khiêm tốn nhưng bài trí gọn, thoáng. Nhân viên nhiệt tình, kiểm tra tại chỗ máy của mình trong phòng lab phía sau. Theo họ tư vấn, thì đối với các điện thoại sau khi mở kiểm tra bên trong, nếu quỳ tím bên trong máy hóa đỏ (vô nước) thì sẽ không nhận bảo hành. Đối với trường hợp này, các máy mã VN/A sẽ được hỗ trợ đổi trả máy mới. Chi phí bù vào khoảng bằng 50% so với máy mới (lúc đó mình bù tầm 17tr hơn tí). Đồng ý thì ký vào một biên bản, sau đó, họ sẽ gửi máy sang hãng để kiểm tra lại. Bạn cần thoát iCloud trên máy.
Việc Apple không chịu trách nhiệm bảo hành iPhone bị vô nước thì đã được rất nhiều anh em chia sẻ ở diễn đàn. Mình cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm thực tế của mình. Tầm 4 tháng trước, mình chơi ngu, ngâm con XS Max vào hồ bơi. Thế là em nó bị vào nước, ra đi trong một nốt nhạc. Lúc đó mình có chat với Apple Support để hỏi về tình trạng và cách bảo hành. Họ hướng dẫn đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP.HCM để kiểm tra kỹ hơn và phản hồi (cụ thể với trường hợp của mình là ANTZ - 18 Thái Văn Lung).
Lon ton xách con em vừa chết đuối đến ANTZ, cảm giác đầu tiên là "sạch sẽ". Họ trang trí tông trắng, theo style của các Apple Store. Không gian tuy khiêm tốn nhưng bài trí gọn, thoáng. Nhân viên nhiệt tình, kiểm tra tại chỗ máy của mình trong phòng lab phía sau. Theo họ tư vấn, thì đối với các điện thoại sau khi mở kiểm tra bên trong, nếu quỳ tím bên trong máy hóa đỏ (vô nước) thì sẽ không nhận bảo hành. Đối với trường hợp này, các máy mã VN/A sẽ được hỗ trợ đổi trả máy mới. Chi phí bù vào khoảng bằng 50% so với máy mới (lúc đó mình bù tầm 17tr hơn tí). Đồng ý thì ký vào một biên bản, sau đó, họ sẽ gửi máy sang hãng để kiểm tra lại. Bạn cần thoát iCloud trên máy.
Bạn sẽ nhận máy mới sau 5-7 ngày làm việc. Nhưng đợt đó tầm 4 ngày là mình đã được gọi ra nhận máy. Lưu ý, nếu máy bạn đã bị can thiệp bởi bên thứ 3. Hãng sẽ trả về và bạn phải chịu mất một khoản phí (khoảng hơn 3tr, được xem như là phí kiểm tra điện thoại). Tầm 1-2 tuần thì Apple sẽ gửi 1 phiếu đánh giá chất lượng dịch vụ qua email của bạn, nhằm kiểm soát chất lượng của trung tâm ủy quyền.
Trường hợp tương tự với con XS của mình. Đúng tháng cô hồn... thì bị vỡ nát. Mình cũng mang máy ra hỏi về việc đổi bù tiền, và được nhận máy. Miễn là chưa từng bị can thiệp bởi bên thứ 3 và còn trong thời hạn Apple Care.
Sau khi nhận máy thì bạn sẽ có một biên nhận, thời gian bảo hành của máy cũ sẽ cập nhật qua số serial của máy mới.
Theo như mình được biết, thì hiện tại các dòng X, XS, XS Max có hỗ trợ đổi trả bù tiền. Còn các dòng cũ hơn thì các bạn cứ hỏi trực tiếp tại trung tâm bảo hành nhé.
Vì vậy, nếu lỡ tay tiễn em iPhone đi die nhưng còn Apple Care thì có thể mang máy ra đổi bù tiền. Cũng tiết kiệm hơn vứt xác và mua em mới một bộn nhở.