iPhone bị "nhúng nước" hay "đập nát" có được bảo hành?

ldpvn
28/8/2019 0:28Phản hồi: 21
iPhone bị "nhúng nước" hay "đập nát" có được bảo hành?
Nhiều bạn thắc mắc: "Liệu iPhone có được bảo hành khi bị vỡ nát hay vô nước trong thời gian còn Apple Care hay không?". Mình cũng từng có những thắc mắc tương tự, cho đến khi "may mắn" tự trải nghiệm 😔

Việc Apple không chịu trách nhiệm bảo hành iPhone bị vô nước thì đã được rất nhiều anh em chia sẻ ở diễn đàn. Mình cũng chia sẻ thêm về trải nghiệm thực tế của mình. Tầm 4 tháng trước, mình chơi ngu, ngâm con XS Max vào hồ bơi. Thế là em nó bị vào nước, ra đi trong một nốt nhạc. Lúc đó mình có chat với Apple Support để hỏi về tình trạng và cách bảo hành. Họ hướng dẫn đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại TP.HCM để kiểm tra kỹ hơn và phản hồi (cụ thể với trường hợp của mình là ANTZ - 18 Thái Văn Lung).


Lon ton xách con em vừa chết đuối đến ANTZ, cảm giác đầu tiên là "sạch sẽ". Họ trang trí tông trắng, theo style của các Apple Store. Không gian tuy khiêm tốn nhưng bài trí gọn, thoáng. Nhân viên nhiệt tình, kiểm tra tại chỗ máy của mình trong phòng lab phía sau. Theo họ tư vấn, thì đối với các điện thoại sau khi mở kiểm tra bên trong, nếu quỳ tím bên trong máy hóa đỏ (vô nước) thì sẽ không nhận bảo hành. Đối với trường hợp này, các máy mã VN/A sẽ được hỗ trợ đổi trả máy mới. Chi phí bù vào khoảng bằng 50% so với máy mới (lúc đó mình bù tầm 17tr hơn tí). Đồng ý thì ký vào một biên bản, sau đó, họ sẽ gửi máy sang hãng để kiểm tra lại. Bạn cần thoát iCloud trên máy.

[​IMG]

Bạn sẽ nhận máy mới sau 5-7 ngày làm việc. Nhưng đợt đó tầm 4 ngày là mình đã được gọi ra nhận máy. Lưu ý, nếu máy bạn đã bị can thiệp bởi bên thứ 3. Hãng sẽ trả về và bạn phải chịu mất một khoản phí (khoảng hơn 3tr, được xem như là phí kiểm tra điện thoại). Tầm 1-2 tuần thì Apple sẽ gửi 1 phiếu đánh giá chất lượng dịch vụ qua email của bạn, nhằm kiểm soát chất lượng của trung tâm ủy quyền.

Trường hợp tương tự với con XS của mình. Đúng tháng cô hồn... thì bị vỡ nát. Mình cũng mang máy ra hỏi về việc đổi bù tiền, và được nhận máy. Miễn là chưa từng bị can thiệp bởi bên thứ 3còn trong thời hạn Apple Care.

[​IMG]

Sau khi nhận máy thì bạn sẽ có một biên nhận, thời gian bảo hành của máy cũ sẽ cập nhật qua số serial của máy mới.

[​IMG]

Theo như mình được biết, thì hiện tại các dòng X, XS, XS Max có hỗ trợ đổi trả bù tiền. Còn các dòng cũ hơn thì các bạn cứ hỏi trực tiếp tại trung tâm bảo hành nhé.

Vì vậy, nếu lỡ tay tiễn em iPhone đi die nhưng còn Apple Care thì có thể mang máy ra đổi bù tiền. Cũng tiết kiệm hơn vứt xác và mua em mới một bộn nhở.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình vừa mua con IP8 ở cellphones được nhân viên tư vấn mua thêm gói bảo hành 1 đổi 1, rơi vỡ rớt nước được hỗ trợ 90% chi phí sửa chữa. Mình dùng được hơn 10 ngày xui bị tai nạn nên bị rớt vỡ. Điện qua cho cellphones hỏi chi phí thay màn với thay vỏ thì được báo giá màn là 1tr7 (mình tham khảo ở ttbh uỷ quyền màn chính hãng 4tr), thay vỏ giá 1tr2 ( apple không sản xuất vỏ) . mình hỏi nguồn gốc linh kiện thì được nhân viên tổng đài tư vấn trả lời là linh kiện bóc máy. Mình hỏi sao giá màn hình chênh lệch cao vậy thì chỉ nhận được câu trả lời "anh có thể tham khảo". Nhân viên tư vấn trả lời như một cái máy kiểu như không có kiến thức gì về sản phẩm để tư vấn. lỗi của mình là không hỏi kỹ những điều khoản trong hợp đồng bảo hành nên cảm thấy thất vọng. Cuối cùng vẫn phải chọn ra thakral one thay màn chính hãng còn cái vỏ thì vẫn để đó vì thakral one không có thay vỏ.
tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhieu92 mua ở cellphones cũng được vì máy mới mình nghĩ ở đâu cũng vậy nhưng đừng có nghe nhân viên tư vấn thêm mấy cái gói bảo hành mở rộng vớ vẩn. Sau này có lỗi thì bạn liên hệ với Apple để được giải quyết. Apple giờ có hỗ trợ bằng tiếng Việt rồi.
@tthethanh695 Đúng rồi, giờ cứ máy mới nguyên seal mã vn/a, check IMEIL trên trang Apple trước khi mua rồi quất thôi 😆) quất về xài kỹ chút chứ mấy vụ bảo hành ko an tâm lắm
tthethanh695
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhkiet1011 tui chỉ ấm ức là bị hố khi mua thêm gói bảo hành thôi 😃)
ldpvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tthethanh695 mua hàng vn/a để sửa chữa trong mấy cái trung tâm ủy quyền cho an tâm 😔 chứ can thiệp thay đồ bởi bên thứ 3 thì apple nó mặc định ko nhận bảo hành luôn..
Đừng tin nhé
vietvohoang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rơi vỡ, đập nát hay vô nước đều không đc bảo hành nếu như b mua thêm gói bảo hành đặc biệt để thay thế or sửa với giá ưu đãi!
ldpvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietvohoang Đc đổi với chi phí khoảng 50% máy mới đó bạn (lúc mình bảo hành thì cái xs max chi phí tầm 17tr5, xs 16tr), chỉ gồm body, không có xạc hay tai nghe. Và hạn apple care ko đc tính lại.
Ko bạn ơi cái này là do ng làm r đâu phải máy làm đâu apple care chỉ vô ích thôi
@ldpvn Mà apple care ít chỗ nào ngoài fpt và chỗ nữa mình quên tên r
ldpvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@meokurocute2 còn Thakral One, ANTZ, ... nữa bạn
@ldpvn Ok bạn chúc bạn 1 ngày ok
Đừng có mơ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019