Chào các bh,
Dạo này rảnh và cũng dịp cuối năm nên chắc nhiều người cũng muốn chọn xe đi Tết
Mình hồi tháng 7 rồi có tậu 1 cái xe đi gia đình nên cũng muốn góp 1 chút chia sẻ về e nó, biết đâu nó cũng là 1 lựa chọn cho những ai đó nhỉ.
Bài viết mang tính chủ quan của bản thân và ko hề PR hay Marketing nhé các bh
A) Sơ lược về sự tích của em nó:
Model: Fancy 125ABS - mọi thông số đều có trên trang chủ SYM nhé
Hãng SX: SYM
Dạo này rảnh và cũng dịp cuối năm nên chắc nhiều người cũng muốn chọn xe đi Tết
Mình hồi tháng 7 rồi có tậu 1 cái xe đi gia đình nên cũng muốn góp 1 chút chia sẻ về e nó, biết đâu nó cũng là 1 lựa chọn cho những ai đó nhỉ.
Bài viết mang tính chủ quan của bản thân và ko hề PR hay Marketing nhé các bh
A) Sơ lược về sự tích của em nó:
Model: Fancy 125ABS - mọi thông số đều có trên trang chủ SYM nhé
Hãng SX: SYM
Xuất xứ: lắp ráp (VMEP Đồng Nai)
Năm SX: mới ra mắt general mới vào cuối 2017
Phân khúc cạnh tranh theo báo giới thêu dệt và các trang review là LEAD, nhưng theo bản thân là NVX hay Sh125i
Về ngoại hình thì cái mặt nạ trước và bàn thờ rất tương đồng với Grande của Yamaha, chiều cao và cân nặng thì đúng là y chang con Sh125i làm cho mỗi lần dừng đèn đỏ là nhón muốn chết (e cao 1m7).Và vì lý do này mà bx của e nhường e đi xe này còn bả đi con Wave RSX 2013 hộp số 4 cấp.
(So với e Vision thì khá rõ về kích thước e nó)
+ Điểm nhấn ngoại hình của e này là dải đèn LED daylight phía trước, nhưng bị cái nứa mắt là làm cụt quá ko có thanh thoát, e thích kiểu như con PCX 2018 đấy.
+ Tư thế lái: tay lái hơi cao nên sẽ có cảm giác giống như ngồi Grande nhé, còn e thì nếu ngồi thẳng lưng thì sẽ hơi mỏi nhưng tư thế này nó mới manly
+ Gầm cao 160mm ko sợ ổ gà và leo lề, đồng thời đi mưa ko phải xoán nữa
+ Động cơ: 125cc có EFI, nhưng có vẻ như hơi bị yếu tiếc rằng ko có bản 150. Nói chung đi 125cc với xác to nặng như con này thì phải "từ từ" ko thể mong chờ sự bứt tốc từ e nó
+ ABS: cái này mới là điểm ăn tiền của em nó, nhưng xe khác thì sao e ko biết nhưng nó an toàn hơn hẳn so với LEAD 2010 cũ của nhà em, thắng nhẹ nhàng và rất tự tin. E đã thử thắng gấp ở dải tốc độ 50kmh đi trong phố lúc đường khô và hoàn toàn ko bị trượt bánh. Đường ướt thì e chưa thử
B) Đặc điểm cuốn hút mình:
1. Phanh ABS: cả 2 kênh với đĩa khá lớn, mình hy vọng nó là 1 option an toàn cho cả gia đình mình
Quảng cáo
2. Kiểu dáng: ko manly bằng Sh nhưng phù hợp cho những bạn nữ cao và mang phong cách trung tính
3. Giá cả: 39tr, ra biển SG là 43tr rẻ hơn 3tr so với LEAD và rẻ hơn 30tr so với Sh125i CBS. Đúng giá đề xuất, bảo hành 3 năm hay 30k km, kèm những quà tặng như áo mưa + nón bh + 1 cái bóp nữ
4. Kích thước: đủ cho nhà mình ngồi 2 lớn 2 nhỏ cấp 1
5. Có khóa an toàn trong cốp xe
C) Vấn đề khi sử dụng:
1. Chỗ gác chân cho người ngồi phía sau quá xa, có lẽ chỉ dành chop chân dài 1m
2. Động cơ kêu to mỗi khi tăng tốc và hơi nóng phả ra rõ rệt khi dừng đèn đỏ sẽ cảm nhận được
3. Xăng đi đường hỗn hợp khoảng 33km/lit
Kết luận: hiện tại e đang rất hài lòng với lựa chọn của mình. E đã bỏ ngoài tai những lời khuyên như: đến lúc bán lại mất giá, SYM là xe Đài Loan mua làm gì, xe này ko bền đâu nhanh xuống máy lắm...
Quảng cáo
Chúc các bh vui vẻ