SYM Fancy ABS - Phân khúc Sh125i nhưng rẻ hơn LEAD

MrImposible
20/11/2018 8:14Phản hồi: 70
SYM Fancy ABS - Phân khúc Sh125i nhưng rẻ hơn LEAD
Chào các bh,

Dạo này rảnh và cũng dịp cuối năm nên chắc nhiều người cũng muốn chọn xe đi Tết
Mình hồi tháng 7 rồi có tậu 1 cái xe đi gia đình nên cũng muốn góp 1 chút chia sẻ về e nó, biết đâu nó cũng là 1 lựa chọn cho những ai đó nhỉ.
Bài viết mang tính chủ quan của bản thân và ko hề PR hay Marketing nhé các bh

A) Sơ lược về sự tích của em nó:
Model: Fancy 125ABS - mọi thông số đều có trên trang chủ SYM nhé
Hãng SX: SYM

Xuất xứ: lắp ráp (VMEP Đồng Nai)
Năm SX: mới ra mắt general mới vào cuối 2017
Phân khúc cạnh tranh theo báo giới thêu dệt và các trang review là LEAD, nhưng theo bản thân là NVX hay Sh125i
[​IMG]
Về ngoại hình thì cái mặt nạ trước và bàn thờ rất tương đồng với Grande của Yamaha, chiều cao và cân nặng thì đúng là y chang con Sh125i làm cho mỗi lần dừng đèn đỏ là nhón muốn chết (e cao 1m7).Và vì lý do này mà bx của e nhường e đi xe này còn bả đi con Wave RSX 2013 hộp số 4 cấp.
(So với e Vision thì khá rõ về kích thước e nó)
[​IMG]

+ Điểm nhấn ngoại hình của e này là dải đèn LED daylight phía trước, nhưng bị cái nứa mắt là làm cụt quá ko có thanh thoát, e thích kiểu như con PCX 2018 đấy.
+ Tư thế lái: tay lái hơi cao nên sẽ có cảm giác giống như ngồi Grande nhé, còn e thì nếu ngồi thẳng lưng thì sẽ hơi mỏi nhưng tư thế này nó mới manly
+ Gầm cao 160mm ko sợ ổ gà và leo lề, đồng thời đi mưa ko phải xoán nữa
48a49f95b74d57130e5c.jpg 37f3c0dfe80708595116.jpg 54ed82fcaa244a7a1335.jpg 179ed3b9fb611b3f4270.jpg 0370d287fa5f1a01434e.jpg 852d7bdb5303b35dea12.jpg 3613d315fbcd1b9342dc.jpg d00f1034d58b35d56c9a.jpg daf955e6905970072948.jpg 48a49f95b74d57130e5c.jpg 37f3c0dfe80708595116.jpg 54ed82fcaa244a7a1335.jpg 179ed3b9fb611b3f4270.jpg 0370d287fa5f1a01434e.jpg 852d7bdb5303b35dea12.jpg 3613d315fbcd1b9342dc.jpg d00f1034d58b35d56c9a.jpg
+ Động cơ: 125cc có EFI, nhưng có vẻ như hơi bị yếu tiếc rằng ko có bản 150. Nói chung đi 125cc với xác to nặng như con này thì phải "từ từ" ko thể mong chờ sự bứt tốc từ e nó
+ ABS: cái này mới là điểm ăn tiền của em nó, nhưng xe khác thì sao e ko biết nhưng nó an toàn hơn hẳn so với LEAD 2010 cũ của nhà em, thắng nhẹ nhàng và rất tự tin. E đã thử thắng gấp ở dải tốc độ 50kmh đi trong phố lúc đường khô và hoàn toàn ko bị trượt bánh. Đường ướt thì e chưa thử

B) Đặc điểm cuốn hút mình:
1. Phanh ABS: cả 2 kênh với đĩa khá lớn, mình hy vọng nó là 1 option an toàn cho cả gia đình mình

Quảng cáo


2. Kiểu dáng: ko manly bằng Sh nhưng phù hợp cho những bạn nữ cao và mang phong cách trung tính
3. Giá cả: 39tr, ra biển SG là 43tr rẻ hơn 3tr so với LEAD và rẻ hơn 30tr so với Sh125i CBS. Đúng giá đề xuất, bảo hành 3 năm hay 30k km, kèm những quà tặng như áo mưa + nón bh + 1 cái bóp nữ
4. Kích thước: đủ cho nhà mình ngồi 2 lớn 2 nhỏ cấp 1
5. Có khóa an toàn trong cốp xe

C) Vấn đề khi sử dụng:
1. Chỗ gác chân cho người ngồi phía sau quá xa, có lẽ chỉ dành chop chân dài 1m
2. Động cơ kêu to mỗi khi tăng tốc và hơi nóng phả ra rõ rệt khi dừng đèn đỏ sẽ cảm nhận được
3. Xăng đi đường hỗn hợp khoảng 33km/lit

Kết luận: hiện tại e đang rất hài lòng với lựa chọn của mình. E đã bỏ ngoài tai những lời khuyên như: đến lúc bán lại mất giá, SYM là xe Đài Loan mua làm gì, xe này ko bền đâu nhanh xuống máy lắm...

Quảng cáo


Chúc các bh vui vẻ
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

e cũng dang phan van,nghien cuu con nay ma bac lam cai review thi qua là ưng ý ,con nay ben châu âu bán rất chạy tên là Symphony ,coi ben bản đó thấy đồng hồ km có thể tinh chỉnh qa các tuỳ chọn phải ko bac !!!!
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chuganos Vâng, e mới đi 4 tháng và 2500km thôi nên còn nồng ấm với e nó lằm.
Cái đồng hồ là dạng LCD 100% (vì khi tắt chìa khóa thì đen thui), nó có 2 nút là mode và rếset. Mode có 2 chế độ là ODO và Trip. Bên phải góc trên sẽ có các cảnh báo (tức là nếu có vấn đề thì sẽ hiện lên): ABS, Động cơ, và khi đến kỳ thay nhớt nó sẽ hiện vàng lên. Phía dưới là đồng hồ báo giờ.
E đi con này ra đường thì có vài người hỏi xe gì đẹp vậy hahaha
hoaluuly777
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrImposible Con này bọn châu âu nhất là tụi Anh đi nhiều vãi, mà bên đấy có bản symphony 150 đẹp hơn nhiều
SYM độ bền khá ổn,nói chung là mua xe để đi nên quan tâm đến việc nó có phù hợp với những yêu cầu của bạn không.
Hãng SYM chỉ có 1 vấn đề đó là không phải là dòng xe thời trang nữa.Xưa cũng đi xe tay ga của SYM đầu tiên ở Việt,đó là con Passing 110cc 2kỳ.Khi đó con này là loại xe tay ga "bự" so với những loại như xe 50cc nhỏ.Sau đó là đi con Attila đời yên điện.Vậy cũng đủ để đánh giá về chất lượng xe SYM là khá ổn
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bongxu_79 Động cơ được quảng cáo là động cơ cải tiến hiệu suất cao, nhưng e nghĩ nó quảng cáo là chính chứ chạy cũng thấy bình thường ko phân biệt được
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hình như ko có ai đi xe này nhỉ?muốn lập hội giao lưu ma khó tóa
pjm_nguyen
TÍCH CỰC
5 năm
Ko mấy thiện cảm với SYM vì cái tính copy kiểu dáng xe hot của hãng khác (vic copy spacy, eli copy vespa, shark copy sh,...) thêm nữa là hao xăng hơn so với xe hãng khác cùng phân khối.
mt9011
TÍCH CỰC
một năm
@pjm_nguyen Thông thường, sau 06 tháng hay 10.000km
Mới bắt đầu hao xăng.
casanava90
TÍCH CỰC
5 năm
Ngại cái sửa chữa vì SYM đang bị đẩy khỏi thị trường VN.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@casanava90 Trời, nó đang phát triển bền vững ở VN mà bác, nó xuất hiện mấy chục năm rồi bác lo cái gì.
E ở Bình DƯơng mà cứ cách 1 đoạn là có tiệm bán xe máy SYM 😁
SYM chỉ cần có thêm quảng cáo và có thêm người dùng thôi.
Máy móc ko tệ. Chất lượng ốc vít của SYM làm kỹ và còn ngon hơn Honda nhiều.
SYM chất lượng tốt nhưng đến khi hỏng thì bạn nên vứt xe luôn, đồ phụ tùng của xe rất đắt và khó kiếm.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Coca Escanor Thật hả bác? Gần nhà e có mấy cái cửa hàng 2S và 3S của SYM mà ko lẽ lại ko có đồ thay????
SYM thì tầm 2 năm trở lên là dàn áo như xe tàu
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Samsungjapan Kệ nó, dàn áo ko quan trọng có thể thay mới nhưng được cái nó bán đúng giá ko bị làm giá lại trang bị công nghệ hiện đại mà những hãng khác phải thêm vài chục tr nữa mới đú được
xuanyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng bình dương, cũng đã chạy còn này đc 3_4 tháng, như b đánh giá trên hoàn toàn đúng, mình xin góp ý thế này.
1 : bố AMIDA bắt khá chậm khi đề pa, vòng tua máy khoảng 4.8_5 ngìn vòng bố mới bắt như thế sẽ làm máy kêu to và khá tốn nhiên liệu.
KHẮC PHỤC: ra tiệm kêu họ mở pố ra dùng tô vít chọc cho dãn lò xo Pố ra 1 tí cả 3 lò dò nha các bạn, mình đã làm và khá ok, đề pa tầm 3.9_4 ngìn vòng là pố đã bắt, chạy đg trường xe ngọt hơn, tua máy thấp hơn hẳn , và ít hao xăng thấy rõ, máy kêu nhỏ hơn nhiều
NHƯỢC ĐIỂM: xe có vẻ yếu hơn 1 chút khi leo dốc
IMG_20181119_074909.jpg
Mr Contro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuanyen Bạn ơi, nếu vậy sẽ mất bảo hành. Nếu mình mang vào hãng nói họ có làm ko, e cũng bị tình trạng gió bác. Ở BD thì mang ra tuệm nào bác
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xuanyen Bác mang ra tiệm mở bố ra thì có roong gắn lại ko bác?
Thứ 2 nữa là bác làm ở SYM luôn hay tiệm ngoài, nếu được bác cho địa chỉ tiệm mình làm xem sao?
Em cũng đang xem em này - cảm thấy cũng ok.
@MrImposible Bác cho em
hỏi bác đang đổ xăng loại nào cho xe - tại em thấy xe này tiêu chuẩn Euro4 - thì chắc phải xài xăng từ 95-IV trở lên.
Em đổ xăng giữa 95-II & 95-III khi chạy xe đã cảm thấy tốc độ khác nhau rùi (xe em mio khi chạy một cái ~90km, một cái ~ 100 ).
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtruongdung À mình đổ 95-III nhé bạn
Đi thấy bình thường
thấy cái mặt đồng hồ là hết "cảm hứng" rồi😁:D:D:D
Còn SYM thì độ uống xăng + nồi đồng cối đá thì Honda xếp chiếu dưới hehehehe.
P/s: Đã trải nghiệm Shark 125 và cảm nhận độ "lầy bao lội" của SYM
yakuza1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi hỗn hợp mà khoảng 33km/lít thì cũng tốn phết bác chủ topic nhỉ? Con này ABS 2 kênh hoạt động hiệu quả không bác?
yakuza1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrImposible Cảm ơn bác đã cung cấp trải nghiệm cụ thể chi tiết. Em đang thắc mắc 33km/lít là bác đi 1 mình hay đèo thêm người, chứ công suất yếu gánh 125kg xe cũng đủ mệt rồi chứ chưa nói chở thêm người. Con này em hỏi mấy cửa hàng SYM ở HN đều báo hết hàng phải chờ. Mà công nhân ở HN em cũng chưa thấy ai đi con này cả.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yakuza1234 1. E ở Bình Dương ngay thị xã Lái Thiêu, khu này dân số chỉ thua SG và mật độ dân cư ngang Đông Anh Hà Nội. E nói như thế cho bác dễ tưởng tượng.
2. Xác con này ko phải 125kg mà là 130kg trọng lượng khô
3. Gia đình e có 2vc và 2 bé vừa và hơi vừa, mỗi ngày 2 cữ đưa đón đi học thì nó cõng thêm tầm 140kg nữa là khoảng gần 280kg. tóm lại là 50% thời gian đi 1 mình là 200kg và 40% thời gian đi 280kg thêm 10% 330kg là cả gia đình ưỡi em nó.
4. Khi đi bảo dưỡng thì e cũng thắc mắc sao ko thấy trưng bày thì chủ ch nói ai muốn mua phải đặt trước mới nhập hàng về.
5. E cảm thấy hài lòng khi chỉ bỏ ra 43tr để rước em nó về - rẻ hơn con AB hay con Lead
1 vài cảm nhận cá nhân dành cho bác tham khảo
yakuza1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrImposible Thảo nào em hỏi mấy chỗ đại lý SYM ở HN đều bảo con này phải đặt trước mới có hàng về. Chắc giá cao so với các xe SYM khác mà doanh số không được mấy nên người ta ít nhập.
Mà như vậy sau này hỏng hóc cần sửa chữa không biết có phải chờ phụ kiện về không bác nhỉ?
Còn trong tầm giá thì với option như trên thì con này vô địch rồi
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@yakuza1234 Bảo hành 3 năm hay 30k km nên mình ko lo lắm vấn đề linh kiện, con này bên châu Âu chạy nhiều nhưng bên đó có loại 150cc và 175cc nữa thì phải.
Xe SYM bác xác định đi thì sẽ khó bán lại, còn mất giá thì e ko quan tâm tới.
koang
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em mình đag đi exel 2 của sym. Cũ rồi nên tàn tạ và nặng kinh khủng. Xe sym mới còn nhìn dc. Cũ thì thanh lí khó khăn và khó nhìn quá. Chạy thì sướng lúc đầu
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@koang Uhm, hàng xóm nhà e có con Ễxel, mười mấy tuổi rồi. Xe máy đi chừng 10 tuổi thì thấy bán ve chai hoặc để lại chạy thôi bác hihi.
Anh ơi, hiện nay anh còn chạy con fancy nữa ko. Em cb mua con này xe cũ, anh cho em ít lời khuyên với ạ
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TPDL2020 Bạn ơi bạn chịu khó đọc những comment bên trên nhen. Mình chia sẻ sau 1 năm sử dụng rồi đó, trong tầm giá bạn ko thể nào tìm được 1 con xe như vậy. Còn nếu mang mấy con giá cao hơn ra so thì rất khập khiễng.
Bạn cứ quất đi ko hối hận đâu, 1 lời khuyên chân thành
Hôm trước đi khắp HN tìm mua con này, kết quả k có bất cứ cửa hàng nào có hàng bày để xem cả.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenlethanh Ahihi, giờ chỉ có đặt mới có thôi anh. Nhưng nếu có mua thì nhớ mua bản ABS nhen.
P/S: như mình nói thì bên châu Âu (nước Anh) đi xe này nhiều nhen
Cho e hỏi là phụ tùng lặt vặt như má phanh đĩa, dây curo anh thay trong hãng hay ở ngoài vậy ?
MrImposible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Linh Nhân Thay ngoài: cứ mua loại của Attila Elizabeth là vừa hết nhen
Hình như xe này gác chân sau, chở 3 người với em bé ngồi giữa khó gác chân do gác chân sau hơi xa đúng ko a ?
MrImposible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Linh Nhân Đúng rồi bạn, Sh sao nó y chang zậy
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
Thiết kế vầy khó lọt mắt rồi sao kịp quan tâm tới động cơ nữa. Thà nhái hẳn luôn cho nó đẹp may ra có người chọn thử.
MrImposible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Huy Hào Dạ nhìn bên ngoài thực tế nó khác hơn trong hình nhen anh...
A chạy đến nay gần 2 năm rồi vậy a làm nồi lại chưa vậy, e cũng đang ngắm con này, ngại cái chạy về quê khoảng 400km không biết ổn không nữa ?
MrImposible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Linh Nhân Mình đi vòng vòng khu mình ở thôi, đi xe mình đi Grab hihi
@MrImposible Nghe nói dòng tay ga sym mới bị lỗi bộ sạc gây đứt cầu chì không biết xe anh thế nào ?
MrImposible
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nguyễn Linh Nhân Vẫn bình thường, đổ xăng chạy đến kỳ thì thay nhớt thôi anh
Mr Contro
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Linh Nhân Xác nhận đến giờ 3 năm vẫn ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019