Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay miếng dán màn hình Elecom cho iPad Pro 2018: Cải thiện vẽ với iPad, cảm giác như giấy

Mikeknowsme
28/8/2019 8:37Phản hồi: 120
Trên tay miếng dán màn hình Elecom cho iPad Pro 2018: Cải thiện vẽ với iPad, cảm giác như giấy
  • Miếng dán theo dạng nhám, hỗ trợ tốt cho việc vẽ trên màn hình
  • Cảm giác gần giống như giấy
  • Mỏng, không làm loạn cảm ứng, không làm giảm khả năng hiển thị
  • Dễ dán, dễ lột


Trước đây mình rất "kị" các loại miếng dán màn hình cho iPad vì nó làm giảm trải nghiệm cảm ứng đi rất nhiều, đặc biệt mình thường sử dụng với Apple Pencil để vẽ. Tuy nhiên khi biết đến miếng dán Elecom này thì mình đã quyết định dùng thử chỉ vì lợi ích chính mà nó mang lại: "Hỗ trợ tốt cho Apple Pencil", tất nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các loại bút vẽ khác ví dụ như Logitech Crayon.

tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_7.jpg
tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_8.jpg Miếng dán này được sản xuất luôn tại Nhật, xài cho iPad Pro 2018 11", có thêm kích thước 12.9" nữa. Có 2 loại Bond type và Smooth Type, loại Bond đạt ở mức gần giống với mặt giấy nhất. Nhưng theo mình đánh giá giữa Bond và Smooth không khác nhau nhiều trong quá trình sử dụng.

tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_5.jpg tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_4.jpg
Khi dán lên iPad nó sẽ rất nhám như thế này, bạn có thể so sánh với phần màu đen trên iPad Pro, tất nhiên vẫn có chỗ để chừa các cụm cảm biến và camera trước. Cảm giác sờ vào không khó chịu như mình nghĩ mặc dù nó khác biệt hoàn toàn so với xài màn trần: Giữa trơn, rít và nhám, nhẵn.


Tuy nhiên nó vẫn bám vân tay và khó chùi hơn lúc chưa dán, bù lại thì nhìn không lộ rõ.

tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_3.jpg
Thử dưới ánh sáng đèn chiếu trực tiếp, nó sẽ không làm giảm các chi tiết hiển thị trên iPad của mình, nhìn vẫn ngon và màu sắc vẫn khá tốt. Tuy nhiên mình chưa đo kĩ về độ sai màu nếu phải so với màn hình nguyên bản chưa dán.

tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_11.jpg
Nghiêng góc với ánh sáng ngoài trời, theo thực tế nhìn vẫn ổn (ánh sáng màn hình khoảng 70%)

tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_10.jpg tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_9.jpg
Các phần cạnh, miếng dán khá mỏng, lưu ý đây chỉ là miếng dán màn hình chứ không có tác dụng chống rơi vỡ.​
tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_6.jpg tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_1.jpg
Vì miếng dán Elecom hỗ trợ tốt cho việc vẽ trên iPad nên mình thường sử dụng nó với Apple Pencil, chứ tóm tắt 2 chữ: Tuyệt vời!

Đúng chính xác với miêu tả của nhà sản xuất khi cho rằng nó gần giống với giấy nhất, cảm giác như một tờ giấy thực sự được áp lên màn hình iPad vậy. Mình thường hay vẽ trên iPad Pro thì đã quen với cảm giác trơn và trượt vì mình chẳng bao giờ xài miếng dán màn hình cho iPad bao giờ. Bù lại cảm giác trên Elecom lại bổ trợ tốt cho mình hơn, vẽ dễ hơn, nghiêng bút đánh sharp cũng đã hơn. Tất nhiên bạn nào rành hội hoạ có thể hình dung được cảm giác vẽ trên giấy nó tốt hơn cảm giác vẽ lên màn hình gấp "n lần". Đó là lí do vì sao các hãng sản xuất bản vẽ nổi tiếng (như Wacom) lại thiết kế bề mặt nhám.

Và với cảm giác như giấy, bạn có thể vẽ và viết chữ thoả thích, mình tin đây là món phụ kiện tuy nhỏ nhưng rất có lợi cho bạn nào hay thiết kế, vẽ vời, học tập trên iPad Pro.

Quảng cáo


tren_tay_mieng_dan_ipad_pro_Elecom_Tinhte_2.jpg
Ngoài ra cảm giác vuốt, cảm ứng, hay các thao tác bạn xài với iPad hằng ngày vẫn được giữ nguyên trên miếng dán này. Không có chuyện bị loạn cảm ứng, cảm ứng không ăn như nhiều người nghĩ.
120 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất thích miếng dán nhám kiểu như này, phần vì cảm ứng sẽ thấy trơn hơn, phần cũng vì hạn chế được rất nhiều khoản vân tay lan ra trên màn hình! Nhờ mod mách giùm A shop nào bán miếng dán này cho iPad 2018 (ko phải loại Pro) nha, đợt trước từng may mắn kiếm được 1 miếng sần sần nhám nhám chống vân tay đúng nghĩa đen nhưng dại dột đem cắt để xài cho iPhone 6s nên bị vỡ nứt 1 góc rồi! Tiếc và sót ghê, giờ chả biết kiếm và lùng ở mô loại miếng dán này cho iPad 2018 Ayociexp121.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190830_1421451.jpg
@boozyer Tks bạn, để cuối tuần tranh thủ qua coi thử Gấu trúc (5).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Duy_Ngọc1445 Đúng rồi bạn ơi, kiến thức đó dự là đời cháu thứ 5 nhà bạn mới lĩnh hội dc đó bạn ah, ahihi
@Thanh_tran511 Hay cho từ có học, bố mẹ em bảo em ns như vậy là có học hử
@vietnamMBC Gáy lên
demonvn
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang xài paper like của baseus 300k, xài ok!
cancel1909
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có dán miếng dán của Baseu, nhưng cảm giác vuốt nó không mượt và thỉnh thoảng không bám tay. Còn khi sử dụng với apple pencil thì rất ok. Thao tác chụm tay về màn hình home và lướt nhanh trên bề mặt màn hình có đôi lúc phải dùng nhiều lực hơn trước. Minh đang dùng ipad pro 10.5.
kun1709
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cancel1909 bạn còn dùng không ? mình cũng pro 10.5. đang định dán nhám baseus 279k để viết note này nọ với vẽ vời cảm giác tốt hơn ? Bác cho mình ý kiến nha
cancel1909
ĐẠI BÀNG
4 năm
@kun1709 Mình đã lột bỏ nó, miếng dán này cho cảm giác sử dụng cơ bản rất tệ. Tuy nhiên cảm giác viết thì tốt. Nếu bạn chỉ dùng ipad cho việc viết và vẽ thì dán cũng được. Còn nếu chơi game, lướt web hoặc làm gì khác nhiều hơn thì khuyên bạn không nên phí tiền. À mình đã dán lên màn hình và ốp lưng, bao da không dùng được với nó. Sau đó phải đi dán da (máy nóng lên vì thoát nhiệt kém và nhanh hết pin). Khi lột bỏ miếng dán giấy ra, phải đi dán cường lực lại. Tốn nhiều tiền cho một trãi nghiệm không vui. Thông tin chia sẻ đến bạn. Hy vọng giúp được bạn.
kun1709
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cancel1909 Cảm ơn bạn. Mình cũng chỉ hay note tài liệu. Chắc hôm nào rảnh tiền thì dán vẻ vời thử cho biết. Còn hiện tại cứ dùng vậy
DanielTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhám vậy có nhanh mòn đầu viết không nhỉ? Đang lo mòn khó tìm mua đầu viết để thay.
alohakool
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DanielTran Đặt mua 20$ được 4 cái bác ạ
DanielTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alohakool Mua ở đâu vậy bác?
alohakool
ĐẠI BÀNG
5 năm
@DanielTran Đặt trên ebay hoặc appstore bác ơi
@DanielTran Fpt có bán bút apple pencil và ngòi thay ấy bạn.
DanielTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Edward Đỗ Cảm ơn bạn, nhưng mà đắt vãi chưởng! 690k cho một ngòi!
Dán ở đâu nhỉ, mình ko tự dán d c
@nguyenhoangskyjapan iPad dán làm gì ông ey. Để xài đi.
omega333
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho xin dia chi
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy trên tiki có bán mà 650k. Ko có bản 11 inch -_-. Bữa đặt mua bên paperlike.com 2 miếng hơn 1tr 😁. Tháng 10 giao
@iGosu.net làm gì mà 2 miếng hơn 1tr bạn 😆) có 700 mây thôi à 😃)))
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nel Le Chỗ nào bán 700 2 cái bạn. Mình nói paperlike.com mà
Đang tìm cây bút nào giá hợp lí chút mà ổn cho ipad 2018, ae nào tư vấn 1 cây với.
Apple Pen giá cao quá đú theo không nổi 😔
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@xtheskyx Không con nào cho cảm giác viết thật như apple pencil. Mấy con khác viết có độ trễ và thiết kế ko giống bút lắm
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@xtheskyx Vẽ chơi thì mấy con bút China cũng được. Hỗ trợ được cả tì tay lên màn hình nhưng chưa hỗ trợ lực nhấn.
Chuyên nghiệp thì mua hàng chính hãng thôi
Voldedore
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cupidangel3112 Quá ngon ấy bạn. Chỉnh được nhiều khổ giấy, loại lấy (sọc hay chấm bi), màu giấy, màu bìa. Rồi có ô zoom để mình ghi chép xong tự xuống hàng. Copy paste hình ảnh khá ok.

Nói chung là 5 sao.

Mà nếu mua thì bạn mua 4 5 gì cũng được, nếu mua 4 nó hỗ trợ up lên 5 free mà. Mà dại gì phải mua bản cũ.
cancel1909
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupidangel3112 Mình mới mua goodnote dùng rất hài lòng bạn ơi. Bạn mua đi.
Tobie_arc
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này giống miếng dán chống vân tay hồi xưa, chắc sẽ làm chất lượng hiển thị giảm đi nhiều đúng không các b
@Tobie_arc Đúng rồi, nhìn ảnh đục hơn, ko trong, nhưng mà để vẽ trên ipad thì đành phải dùng thôi
jun276
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu để viết pencil thì dùng bất cứ dán nhám nào cũng đc, giá 300k/bộ 2-3 miếng, viết tương đối ổn, nhưng màn rất xấu. Paperlike của bên paperlike.com nó ko khác gì mattle thường mà đắt gấp 3, 760k/2 miếng. Còn dòng paper-like (miếng dán mô phỏng giấy) độ nét tốt hơn có mấy loại:

-Benks (Nhật): giá kh 200-300k/miếng tùy dòng máy, ở VN nên mua Benks trên Lazada (lúc sale là 150-200k). Link bán này là của Store chính hãng Benks , hết hàng nó tự ẩn sp, lúc đấy các bác tự search trên Lazada sẽ ra 2-3 shop khác cũng bán sp này: https://www.lazada.vn/products/benks-paper-like-screen-protector-film-for-ipad-matte-pet-anti-glare-painting-for-ipad-air-air2-pro-97-105-11-129-inch-special-for-drawing-feel-like-paper-i259295630-s361342275.html?.

Benks Giấy Như Bảo Vệ Màn Hình Phim Cho iPad Không Khí Air2 Pro 9.7 10.2 10.5 11 12.9 2018 2020 2021 2022 Air5 Air4 10.9 Inch Mini 6 Matte PET Chống Lóa Bức Tranh Đặc Biệt Cho Vẽ Cảm Thấy Như Chống-Ánh Sáng Màu Xanh

Bề mặt mờ để vẽ tranh và ghi chú Tương thích: Dành cho iPad Pro 9.7 10.2 10.5 11 12.9 inchipad 2020 10.2 inch (và Ipad 10.2 inch phổ thông) Nguyên liệu PET nhập khẩu từ Nhật Bản, chất lượng cao Tương thích với iPad Pro 2020, cho iPad Pro...
lazada.vn


-Elecom (Nhật): Tiki bán 450-600k (Amazon Nhật lúc sale kh 200-300k/miếng thôi).

-Mumee (Tàu): rẻ hơn chút, bên Tàu bảo là chung 1 nhà máy sx với Elecom.

3 loại trên chất lượng tương đương

-Leplus (Nhật): Loại tốt nhất, nét nhất, kh 700k/miếng, nhưng chỉ mấy dòng máy cũ là nét hơn, riêng Pro 2018 chất lượng bằng mấy loại trên, nghe bảo riêng dòng Pro 2018 nsx đổi dây chuyền khác.

So sánh Paperlike và Elecom : https://m.imgur.com/a/IvQg65i


P/S: Tất cả mấy loại paper-like dán Pro 2018 đều có thể bị loạn cảm ứng, hên xui. Dán paper-like độ nhám cao, nên tùy dùng ít nhiều mà phải thay đầu bút từ 2 tuần đến 2 tháng/lần. bạn nào cần có thể mua miếng sillicon dán thêm bảo vệ đầu bút.

Update 24/09/2019: loại paper-like có dòng miếng dán mới gọi là paper-like HD, độ nét tăng lên, ma sát giảm đi, h có 2 hãng làm loại này, theo review của bên Tàu như sau:

-Leplus (Nhật): Độ nét rất cao, nhưng viết bút trơn, chỉ hơn cường lực 1 chút.
Độ nét: Cao 9/10 (dán cường lực: 10)
Ma sát: Thấp 3/10
Độ mòn đầu bút: Thấp 3/10 ( Bình thường dùng 3-5 Tháng thay ngòi )
Giá: 600-700k/miếng

-Mumee (Tàu)
Độ nét: 7/10 (paper-like thường: 6)
Ma sát: 6/10 (paper-like thường: 7)
Độ mòn đầu bút: 4/10 (paper-like thường: 5)
Giá: 250-300k/miếng

Mumee paper-like thường
https://pic1.zhimg.com/v2-4ffd9248316e659e66617651c2618116_r.jpg



Mumee paper-like HD
https://pic1.zhimg.com/v2-0471c3493ad8d155de99b441e5308dc7_r.jpg



Trái: paper-like thường. Phải: paper-like HD
https://pic4.zhimg.com/v2-7c7509d292d7cdb7b38f9186628363c4_r.jpg
https://pic4.zhimg.com/v2-a872984dbf23221a1f1ec3c292453ce0_r.jpg
nminhcuong
TÍCH CỰC
5 năm
@nghia3d Ignore là xong mà bạn
DanielTran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jun276 Comment này xứng đáng là 1 bài viết luôn! Quá hay, cảm ơn bạn!
@jun276 "Dán paper-like độ nhám cao, nên tùy dùng ít nhiều mà phải thay đầu bút từ 2 tuần đến 2 tháng/lần"
Em dán miếng mua trên lzd xong mới đc hơn tháng đã phải thay ngòi,xót vãi ạ 😁 còn con ipad 10.5 dán miếng mua trên tiki đắt hơn gấp rưỡi thì thấy ít nhám hơn,trơn hơn/
lamfmhn95
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jun276 Comment of the year 😘😘
hothehien90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy review đi mua luôn miếng của elecom, cảm nhận xài rất sướng nhé, bút rất ok
@hothehien90 Mua hết bao nhiêu vậy bạn?
hothehien90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soloshevcento Minh mua cua happystores.com 499k cho bản 11inch, co 2 loai, nhám và trơn
Miếng dán mà cải thiện vẽ ? ko lẽ màn ipad còn ko ngon = miếng dán ?
@conchott T không hiểu thím vô bài này làm gì trong khi không thèm đọc
@conchott Đúng vậy. Mình chả tin vào QC. Mấy má " đọc hết bài" kia ơi.
@conchott "Trước đây mình rất "kị" các loại miếng dán màn hình cho iPad vì ........... ví dụ như Logitech Crayon."
Nghe giống qc thuốc đại tràng trên TV quá !!!!
@Jen Minh Tri Đọc hết mới nghiệm ra đc là ad có ý vậy đó chứ.
Vẽ trên iPad Pro với Galaxy Tab S6 cái nào ngon nhơn nhỉ 😃
Kooro95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja Ipad Pro nhé. tab S6 ngon hơn ở mảng giải trí + văn phòng thôi vì nó có màn OLED và DeX. Nhưng vẽ thì ip pro ngon hơn:
- Phần mềm xịn hơn
- màn hình 120Hz
- Apple pencil
chotoi
CAO CẤP
5 năm
@Kooro95 Tab mà ngon hơn iPad mảng giải trí?
Kooro95
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chotoi Tùy xem bạn định nghĩa thế nào là giải trí. Với mình giải trí là xem phim và nghe nhạc. Hai cái đấy Tab S6 hơn Ipad Pro nhé. Loa to hơn, màn đẹp hơn 😆
mod vẽ đẹp đó
Tìm mãi cho ipad mini5 không thấy nhỉ. AE ai biết giúp mình với.
ninh135790
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm giác như giấy nghe thích thật
em thì không thích loại dán nhám này. cảm giác làm giảm độ tương phản của màn hình, mất trải nghiệm
Đây là miếng dán nhám chống vân tay thôi có gì lạ đâu.
TT10
TÍCH CỰC
5 năm
Đúng là miếng dán cho ipad khó chịu hơn iphone nhiều, trước mua miếng cường lực cho cái air 2 mà dán xong cảm ứng ngu ko thể tả đánh chữ loạn hết cả lên, bấm mạnh mới ăn, xong lột ra luôn 😆
noinghenah
TÍCH CỰC
5 năm
@TT10 Bạn xài loại nào á, mình đợt đi ra dán cường lực ipad air 2 mà lúc đó cũng chọn miếng tầm trung thôi mình xài 2 năm oke tới h đưa ba mẹ xài luôn vẫn oke bình thường.
TT10
TÍCH CỰC
5 năm
@noinghenah Mình ko nhớ rõ mà cường lực có hộp đàng hoàng mua đâu 150k thì phải, xài ko dc tháo ra luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019