Theo một nghiên cứu mới được Counterpoint đưa ra, Nokia là hãng tung ra các bản cập nhật phần mềm, hệ điều hành nhiều nhất trong số các hãng làm smartphone Android. Không chỉ vậy, Nokia cũng là hãng dẫn đầu về số sản phẩm trong danh mục được cập nhật bản Android mới nhất.
Việc thường xuyên phát hành các bản cập nhật OS hay vá lỗi quan trọng hơn trước bởi người dùng giờ đây có xu hướng nâng cấp điện thoại lâu hơn, trung bình là 30 tháng, do đó các bản cập nhật giúp thiết bị của người dùng hoạt động an toàn và nhiều tiện ích hơn.
Hơn nữa, các hãng cũng quan tâm nhiều hơn tới những model tầm trung hoặc thấp cấp chứ không chỉ dòng flagship. Dù vậy, nếu so với iOS thì chúng ta vẫn mong các hãng đưa ra các bản cập nhật OS nhanh hơn nữa để được tận hưởng những cái mới.
Trong khoảng thời gian từ Q3/18 tới Q2/19, Nokia là hãng Android chăm chỉ tung ra các bản cập nhật nhất với 96% số smartphone bán ra thị trường chạy Android 9.0 (hiện là bản mới nhất). Đây là chỉ số quan trọng đánh giá mức độ dịch vụ của một hãng smartphone và sự quan tâm tới người dùng. Xếp ngay sau là Samsung với 89% số điện thoại đã lên Android 9. Đáng chú ý có Lenovo, Oppo hay Vivo là những hãng vẫn còn rất nhiều smartphone chưa được cập nhật lên bản Android mới mặc dù Pie đã ra mắt gần một năm.
Nokia cũng dẫn đầu về thời gian cập nhật danh mục sản phẩm lên Android mới nhất khi 94% số sản phẩm trong danh mục có bản cập nhật Android 9 trong vòng 1 năm kể từ khi phát hành. Xiaomi hay Lenovo cũng là hãng có số sản phẩm được cập nhật các bản Android mới nhiều nhất.Việc thường xuyên phát hành các bản cập nhật OS hay vá lỗi quan trọng hơn trước bởi người dùng giờ đây có xu hướng nâng cấp điện thoại lâu hơn, trung bình là 30 tháng, do đó các bản cập nhật giúp thiết bị của người dùng hoạt động an toàn và nhiều tiện ích hơn.
Hơn nữa, các hãng cũng quan tâm nhiều hơn tới những model tầm trung hoặc thấp cấp chứ không chỉ dòng flagship. Dù vậy, nếu so với iOS thì chúng ta vẫn mong các hãng đưa ra các bản cập nhật OS nhanh hơn nữa để được tận hưởng những cái mới.
Nguồn: Counterpoint Research