Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Yamaha Latte 125: chiếc xe tay ga hiện đại dành cho phái nữ

zyzy1908
24/8/2019 6:20Phản hồi: 119
Trải nghiệm Yamaha Latte 125: chiếc xe tay ga hiện đại dành cho phái nữ
Yamaha Latte 125 là mẫu xe tay ga được ra mắt gần đây với giá bán khởi điểm từ 37,49 triệu đồng. Đây là mẫu xe hướng đến đối tượng khách hàng nữ trẻ trung và hiện đại với cốp rộng, trọng lượng nhẹ cùng nhiều tính năng tiện ích. Trong bài viết và video dưới đây, mình xin chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình về Latte 125 để xem rằng chiếc xe của Yamaha có gì hay.

(Dành cho anh em thắc mắc: ngày tạo bài : thứ 7 tuần trước - đây không phải bài viết mới đây).


Video trải nghiệm Yamaha Latte 125

Trước hết nói về tổng thể thiết kế, Yamaha Latte trông trang nhã và thanh lịch. Kiểu dáng hướng đến các bạn nữ, vậy nên xe có nhiều đường nét mềm mại và thanh thoát. Nổi bật ngay giữa đầu xe là đèn chiếu sáng Halogen. Phần yếm được tạo hình lớn, phía trên có logo Yamaha cạnh dãy đèn LED định vị hình chữ V. Trong khi đó, hai bên yếm trước có 2 mảng ốp chrome sang trọng, nối liền xuống 2 đèn xi-nhan bên dưới, trông khá hiện đại và bắt mắt.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (3).jpg


Bánh trước của Latte thiết kế đa chấu và có kích thước 12”, cỡ lốp trước là 90/90 R12 44J. Đi kèm với đó là cụm phanh đĩa đơn với cùm phanh một piston. Phuộc trước của xe là loại ống lồng đôi và được sơn đen bóng.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Thân xe tương đối nhỏ gọn dù cốp xe bên trong khá rộng. Các đường vuốt tạo cảm giác thanh mảnh cho Latte. Động cơ, bô-e lẫn ống xả đều được sơn đen mờ đơn giản. Ngoài ra, khi đó, yên xe thiết kế gần như phẳng, hai bên được phối màu tương phản và có thêu thêm chữ Latte.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (14).jpg

Tổng thể Latte 125 quan sát từ phía sau cân đối, cụm đèn hậu Halogen cách điệu hình có kích thước khá lớn, cho khả năng báo hiệu tốt. Đồng thời, chi tiết baga sau to và bố trí ở độ cao vừa phải, ngang với phần yên xe sau nên hỗ trợ cho việc mình dắt xe dễ dàng hơn.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (8).jpg

Bánh sau có kích thước 10” đi kèm lốp 100/90 - 12 56J. Cả bánh trước và sau của Latte 125 đều sử dụng lốp không xăm. Phanh sau của xe là kiểu tang trống đi cùng phuộc lò xo trụ đơn đặt lệch về bên trái.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (51).jpg

Quảng cáo



Bảng đồng hồ của Yamaha Latte bao gồm cụm đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD đơn sắc. Màn hình này hiển thị các thông tin hữu ích như Odo, Trip, số lần thay dầu nhớt, và đồng hồ báo giờ. Các đèn báo trạng thái xe thiết kế đều về hai bên, đặc biệt là phần xi-nhan trái-phải thiết kế tách riêng, không gộp chung như một số dòng xe của Yamaha khác.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (62).jpg

Điểm đáng chú ý nhất trên tay lái là cụm nút bật tắt động cơ tạm thời Stop & Start System bên phải. Còn lại, các nút bấm gồm có nút đề một chạm, nút bật tắt đèn. Bên trái ghi-đông là nút tuỳ chỉnh đèn pha/cốt, đèn xi-nhan và còi.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (64).jpg Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (63).jpg Cụm nút bấm bên phải và bên trái của Yamaha Latte

Yamaha trang bị tiêu chuẩn cho Latte 125 hệ thống khóa thông minh Smart Key, giúp việc sử dụng xe thuận tiện hơn. Với chìa khoá để trong túi hoặc balo thì mình có thể khoá xe, mở điện hay mở nắp bình xăng, cốp xe nhanh chóng bằng các thao tác xoay hoặc bấm nút. Ngoài ra, trên chìa khóa thông minh có nút bấm để tìm xe, hỗ trợ cho việc định vị Latte trong các bãi xe lớn dễ dàng.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (42).jpg
Núm xoay mở khoá xe và nút mở cốp, nắp bình xăng của Latte 125

Quảng cáo


Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (70).jpg
Nút bấm trên chìa khoá thông minh có chức năng tìm xe, khi bấm đèn xi-nhan sẽ nháy và có tiếng kêu bíp-bíp

Bên dưới yên xe là phần cốp có dung tích 37 lít, rất rộng rãi để mình có thể mang theo nhiều đồ dùng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Chi tiết nắp bình xăng đặt ở vị trí cao ngay bên dưới tay lái giúp mình khi đổ xăng thì không cần phải bước xuống xe.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (60).jpg
Cốp xe của Yamaha Latte rộng rãi và được lót sẵn 1 lớp vải nỉ

Ngoài ra, Yamaha có thiết kế một chi tiết móc treo đồ ở ngay dưới ghi-đông có thể gập mở linh hoạt. Mình có thể sử dụng nó treo nón bảo hiểm hay treo cafe mình mua mang đi để uống hằng ngày.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (41).jpg
Vị trí móc treo đồ của Latte 125

Yên xe của Latte 125 có chiều cao 790 mm, nên sẽ rất tôn dáng người ngồi, tuy nhiên cũng vì vậy mà xe thích hợp cho các bạn nữ tầm 1m6 trở lên. Như các bạn thấy mình cao 1m62 thì vẫn cần phải nhón 1 xíu để chống chân. Bù lại thì trọng lượng xe nhẹ, vào khoảng 100 kg nên mình vẫn có thể kiểm soát Latte những khi dừng đèn đỏ, hoặc chạy xe lên xuống lề đường.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (19).jpg
Hình này mình ngồi nghiêng về 1 bên nên không phải nhón nhiều lắm, còn như trong video khi bước lên xe thì phải nhón khoảng 1/3 bàn chân 😁

Một chi tiết nữa của Yamaha Latte thích hợp với việc lái xe của các bạn nữ là phần sàn xe thấp, thiết kế phẳng và rộng. Điều này giúp việc lên xuống xe khi mặc váy thuận tiện hơn.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (40).jpg
Nắp bình xăng bố trí cao gần với ghi-đông nên đổ xăng không cần lên xuống xe :D

Yamaha Latte được trang bị khối động cơ Blue Core 125cc làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm. Đi cùng đó là hộp số vô cấp CVT. Động cơ trên Latte còn được trang bị tính năng ngừng ngắt động cơ tạm thời với bộ phát điện SMG mới. Bộ phát điện này có hai chế độ thông thường và đường đông với thuật toán tạm ngừng động cơ thông minh hơn thế hệ mô-tơ điện trước đây.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (38).jpg

Cảm nhận đầu tiên khi Vy chạy thử Yamaha Latte 125 đó là sự nhẹ nhàng và thanh thoát. Tay ga cho cảm giác mượt mà, trong khi đó động cơ làm việc êm ái ở khắp các dải vận tốc khác nhau. Đồng thời, nhờ trọng lượng nhẹ nên việc điều khiển Latte rất thân thiện và dễ dàng.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (22).jpg

Mình cũng rất thích chức năng bật tắt động cơ tạm thời Stop&Start thế hệ mới. Mỗi khi mình dừng đèn đỏ hoặc gặp kẹt xe, động cơ tự chủ động tắt sau 3 giây xe dừng giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Ngoài ra, khi mình kéo nhẹ tay ga thì động cơ đề nổ trở lại ngay và rất êm.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (65).jpg

Về hệ thống treo của Latte, phuộc trước và sau được tinh chỉnh theo hướng mềm để thích hợp với nhu cầu đi lại của các bạn nữ. Vậy nên khi chạy qua các mấp mô hay gờ giảm tốc, dao động được triệt tiêu tốt. Đổi lại, thân xe cho cảm giác hơi bồng bềnh khi mình chạy nhanh gần 60 km/h. Sau cùng, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau làm việc tốt. Cùm phanh không bị gắt và cho cảm giác thật, mình có thể dễ dàng kiểm soát vận tốc của xe theo ý muốn.

Yamaha_Latte_125_2019_Xe_Tinhte (21).jpg



Ảnh chi tiết Yamaha Latte 125


119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tưởng mod rời hẳn Tinh Tế r chứ nhỉ ? 😁

Tóm lại, đây chính là bài viết chứng tỏ mod còn ở vs Tinh Tế :D:D:D:D:D:D
Nhưng date viết bài lại là thứ 7 tuần trc
và chủ nhật ấy bác @cuhiep đã báo

"zyzy was left the Tinh Tế community 😔:(:(:("


=|= Sent from MrMedic using Xiaomi Mi A1™ =|=
@MrMedic229 Nghỉ rồi má ơi. Bài này hồi tuần trước. Bị delay thôi. Haha
@zyzy1908 Zyzy mang đôi giày đỏ đẹp quá!
monkey1510
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zyzy1908 huhu, Zyzy đi rồi, vậy theo dõi Zyzy ở đâu đây ?
Nomadman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Zyzy đi rồi các ông ạ
tung9630
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngáo Cần Cái này là năng khiếu, rõ ràng là vẫn phải tập luyện thêm để hoàn thiện kỹ năng. Để có một giọng nói trôi chảy và thu hút ko phải dễ. Bạn này thật sự có năng khiếu đó!
@Ngáo Cần Duma bạn gắt mà thẳng thật quá
😁 :D:D
Chúc zyzy phát triển và hạnh phúc. Zyzy đi chiếc này hợp quá. Màu trắng đồ nữa là đẹp hợp luôn
@cutruong789 xin cảm ơn
xấu
phuocdh
TÍCH CỰC
5 năm
Zy kia lão Hiệp nuôi chứ Zy này khác mà
Ngọc Vy nhỉ k biết làm đâu nhỉ
hoaitmanager
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình đi xem latte nhìn rất cuốn hút... và cuối cùng mua lead cho vợ 😁
Bài cũ mà nhỉ, giờ zyzy nghỉ rồi.
@Tèo bánh bèo Dạ. Bài hồi t7
datanh222
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn mặt trước đẹp nhỉ? Nhìn dáng nữ tính hơn Lead
Vợ dùng Grande 5 năm, vẫn ngon
@datanh222 Vote Grande
@datanh222 Mình thấy dòng Grande chị em phụ nữ đi nhiều, Yamaha bây giờ Nam EX, Nữ Grande là doanh số cao.
xe của nữ
mrchien86
TÍCH CỰC
5 năm
Zyzy ra đi cùng e lát tè này sao?
Hâyza zyzy à,đi thật rồi chứ hả =))
@gkcongthien Bài hồi thứ 7 má ơi
@zyzy1908 còn rep thì là vẫn còn đó mà =)))
@gkcongthien ko lẽ nghỉ làm là nghỉ xài nick tinhte 😔. nick từ 2012 nhe
@zyzy1908 nick vẫn còn dấu tích kìa =))
duongxm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe giang hồ đồn Zyzy nghỉ rồi mà, chắc cái này làm part time, kkk
@duongxuanman Chả lẽ phải đi giải thích từng cmt
@zyzy1908 Edit vào bài luôn 😆)))
@nịnastorm vậy cho gọn :3
Rất tôn trọng em dùng đúng từ trải nghiệm. Hy vọng không phải vì em không chịu dùng từ “trên tay” hay “trên mông” mà bị cho nghỉ.
Cũng thấy quan tâm xe scooter của Yamaha! Có lẽ giá giảm chút thì sẽ thắng Lead
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
ra con này để cạnh tranh trực diện vs LEAD đây mà, thông số, tính năng giống hệt, giá cũng same same; nhìn thanh thoát hơn chút 😁
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@masterss0 Con này thiếu ABS để làm điểm nhấn cạnh tranh vs Lead nên dự vẫn ế tiếp thôi.
Yamaha trung thành với cái động cơ làm mát không khí và công suất đâu đó 8 mã :|
@cdang Mấy con xe ga này toàn xe đô thị cả chủ yếu là lâu lâu đi chơi xa thì lại yếu thế hơn
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@cdang CS thấp chưa hẳn là sẽ tiết kiệm nhiên liệu đâu bác; 8 mã lực thì ngang vs liberty, mà ông liberty uống xăng hơi bị hãi :oops: chờ có review xăng cộ mới biết được; nhưng có vẻ các mẫu xe gần đây của Ya cũng khá tiết kiệm, chắc con này cũng k thua LEAD ở khoản xăng cộ nhìu đâu
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@masterss0 Đúng, công suất chưa đủ để nói về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng thực tế tại VN thì bọn Bluecore 125cc này tiết kiệm hơn Honda đồng cấp là chắc rồi, cơ bản vì mấy con Yamaha chỉ 99kg, Honda toàn 11x kg.
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Huyphamasama Đúng rồi, một phần vì nhẹ nữa, chạy tầm 60 là cảm giác bay bay hết muốn lên nữa rồi, chưa kể máy bắt đầu ì rõ, lên khá chậm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019