Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hiệu năng Galaxy A80: Tác vụ nào cũng chấp hết, nhưng đừng dùng để tryhard chơi game

27/8/2019 2:6Phản hồi: 174
Hiệu năng Galaxy A80: Tác vụ nào cũng chấp hết, nhưng đừng dùng để tryhard chơi game

Vốn không phải là gaming phone, tại sao mình lại bảo đừng dùng để chơi game, nói thừa thế? Là một chiếc máy ở phân khúc cận cao cấp với những cấu hình và phần cứng rất đáng giá, đặc biệt ở chỗ nó sử dụng con Snapdragon 730G phiên bản hướng game của 730, Galaxy A80 là một chiếc máy rất đáng để lưu tâm lựa chọn ở tầm giá 15 triệu hàng chính hãng. Mình đã có đánh giá hiệu năng của chiếc máy này và muốn chia sẻ với anh em.




Cấu hình tổng thể

Cùng nhìn sơ bộ qua cấu hình phần cứng của máy. Việc được Samsung tích hợp vào con SoC Snapdragon 730G, rõ ràng hãng muốn chiếc máy này đem lại một hiệu năng tốt nhất có thể trong phân khúc tầm trung. Nếu xét về lý thuyết điểm số thì sức mạnh của nó sẽ ngang ngửa với Snap 835 nhưng bù lại được sản xuất trên tiến trình 8nm, có tích hợp AI, vân vân. 730G sẽ cho xung nhịp GPU cao hơn 15% so với phiên bản 730 tiêu chuẩn.



Đánh giá hiệu năng


Antutu

Antutu Benchmark sẽ đánh giá UI, hiệu năng CPU, GPU và hiệu năng bộ nhớ để tổng kết cho một số điểm tổng thể. Sau hai lần test, con số dao động tầm khoảng 200 ngàn điểm, như mình nói, là ngang với Snapdragon 835 cao cấp của vài mùa giải trước 😁 Nếu anh em muốn có cái nhìn tương quan hơn thì con số tầm 200 ngàn điểm sẽ tương đương với iPhone X của Apple. Có thể đánh giá đây là một chiếc thuộc dạng mạnh mẽ trong phân khúc cận cao cấp đấy. antutu.jpg


Geekbench 4

Geekbench là phần mềm chuyên đánh giá năng lực của CPU. Ở mức đơn nhân chiếc máy đạt 2500 điểm và đa nhân là 6800 điểm. Trước đây mình đã từng đo Geekbench cho Snapdragon 855+ của Blackshark2 Pro, với đơn nhân là 3500 điểm và đa nhân là hơn 11000 điểm. Như vậy có thể thấy về năng lực xử lý đơn nhân thì Galaxy A80 đáp ứng khá tốt nhưng khi chạy đa nhân thì chip 730G vẫn còn thua chip high end một đoạn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì mình thấy rất mượt mà và không có gì khó chịu cả.
geekbench4.jpg


GFXbench

GFXbench là bài test về năng lực xử lý đồ hoạ. Máy sẽ phải trải qua một loạt các hoạt cảnh và liên tục render hình ảnh để kiểm tra thông số FPS. Phần mềm này sẽ bắt thiết bị hoạt động với nhiều độ phân giải khác nhau và nhiều API render khác nhau như Vulkan hay OpenGL. Anh em có thể thấy như hình bên dưới là số khung hình và FPS của từng bài test mà chiếc máy phải trải qua. Hình bên phải là tương quan so sánh với một số thiết bị đã test trên cơ sở dữ liệu có sẵn của ứng dụng.

So với các phablet trong danh sách, A80 có một vị trí đứng khá tốt, có lẽ là nhờ việc 730G được tăng 15% xung nhịp GPU nhiều hơn so với bản tiêu chuẩn. Điều này sẽ giúp rất nhiều trong trải nghiệm game mobile của anh em.
gfx.jpg


AndroBench

AndroBench là bài test liên quan đến tốc độ đọc ghi của bộ nhớ. Các kết quả đọc ghi đều khá tốt và nhanh, để dễ hình dung. Mặc dù cùng sử dụng UFS 2.1 tương tự như trên S10+, nhưng tốc độ đọc liên tục của A80 chỉ đạt mức 500MB/s, thua 850MB/s của chiếc flagship. Về tốc độ ghi thì có sự tương đồng giữa A80 và S10+. Tốc độ bộ nhớ ảnh hưởng rất nhiều tới việc load game cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng trong những tác vụ cơ bản khác.
andro.jpg

PCMark

Không thể đánh giá một con cá qua việc bắt nó leo cây. Mình nghĩ câu này đúng trong trường hợp này. Samsung có cố gắng trong việc đem lại hiệu năng tốt nhất có thể của họ cho A80, sử dụng Snapdragon 730G nhưng không có nghĩa là chiếc máy này được thiết kế cho việc chơi game. Mình nghĩ những hiệu năng được tích hợp giúp cho trải nghiệm hằng ngày trở nên mượt mà hơn, những tác vụ làm việc trở nên trơn tru hơn. Và bài test PCmark này phản ánh đúng điều đó.

PCMark sẽ đưa ra những bài kiểm tra thực thi đa dạng tái hiện lại những tác vụ cơ bản của người dùng trong việc dùng điện thoại như duyệt web, chỉnh sửa hình ảnh, làm video clip, duyệt tài liệu,... Mình hoàn toàn cảm thấy ổn với số điểm gần 7100 mà chiếc máy đem lại trong phân khúc này. PCmark.jpg

Quảng cáo




3Dmark

Dùng con chip hướng game nhưng lại đem một trải nghiệm chơi game không ngon. Không ngon cả về điểm số lẫn trải nghiệm. Cá nhân mình có lẽ đã đánh giá con chip 730G quá cao khi đọc những thông số của nó, nhưng thực tế lại đem lại thất vọng. Với con số 2400 điểm, A80 thua tận một nửa điểm của tầm 4300, so với "thằng học giỏi nhất lớp" - Galaxy S10 đem lại. Nếu chỉ xét về khía cạnh chơi game: "Chờ đã, 15 triệu mà chơi game thua 1 nửa, vậy thôi mua S10 cho rồi!", và nếu anh em nghĩ rằng điểm số lý thuyết vô nghĩa thì mình sẽ chia sẻ cảm nhận ở phần dưới nhé.
3dmark.jpg

Trải nghiệm trực tiếp

Đây là chiếc máy tốt, thật sự mà nói là như vậy. Tốt ở hiệu năng, ở màn hình, ở độ hoàn thiện, và tốt ở cái cách nó đem lại cơ chế camera mới mẻ. Nhìn chung A80 sẽ đáp ứng được tất tần tật các nhu cầu của anh em. Trong quá trình sử dụng mình không gặp bất cứ tình trạng giật lag hay khó chịu nào trong những tác vụ thường ngày. Màn hình lại rất to và đẹp, đem lại cảm hứng tốt khi dùng. Cảm giác dùng các tác vụ thông thường hàng ngày rất tuyệt, chẳng thua các flagship khác là mấy.

Nhưng câu chuyện sẽ rẽ đi hướng khác nếu dùng máy để chơi game. Dĩ nhiên nó đáp ứng được gần như các loại game hiện tại trên store, với game nặng thì vẫn set được cấu hình khá. Hiệu năng có vẻ chỉ là một yếu tố nhỏ khi mà đối với những game thông dụng và khá nặng như PUBG hay Liên quân, máy chỉ đáp ứng được cấu hình gần tối đa mà thôi. Nhưng vấn đề lớn nằm ở độ đáp ứng thao tác trong lúc chơi: vuốt không chính xác và thường xuyên bị hụt thao tác. Mắc dù dĩ nhiên là có cảm ứng đa điểm nhưng có vẻ khi chơi game thì các cảm ứng đa điểm này hoạt động không chuẩn. Mình chắc chắn nếu anh em có chơi game thì cũng đồng tình với mình: lag một tí vẫn được, nhưng thao tác vuốt chạm cú nào phải chính xác cú đấy.

Trên đây là những chia sẻ về hiệu năng của Galaxy A80, cám ơn anh em đã đọc bài viết và chúc anh em có thể tham khảo thêm những thông tin bổ ích :D
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sck84
TÍCH CỰC
5 năm
Mod mới sao ý, mới lên hình cứ " Cứng cứng "
@ đc cái giọng đánh yêu =))))))
TTThach
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sck84 Giống úp bài cho rồi
Lúc buồn ngủ
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
Máy mà ko để chơi game thì ko xứng đáng với cái giá, đánh giá này mang tính chất quảng cáo
@Truong.ld mình có con ip6s + cùi và cổ lỗ sĩ 4 năm rồi mà antutu còn đc 151k, kém có 49k so vs con máy 15tr này mọi thứ dùng vẫn chán chê, mà giá tiền thì có 5tr, vậy thì con này 15tr k đáng là đúng rồi 😆)))))
@cuoihahaad12 Điểm antutu là tất cả hả bạn. Cái quần bò tồn kho 10 năm nó vẫn bền hơn cái quần mới nhập về hôm qua tại sao người ta ko bán cái quần bò giá cao hơn.
Sút lợn
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Biết nói vậy sao cả bọn cứ lê la giỏ trò chăn gà? Kêu chụp cái A80 lại đi dăng hình khoe của? Cái đó đối với cậu là ngon, là bảnh nhưng đối với người khác chả là cái đinh gì. Đừng khoe của kiểu ngu học như vậy.
@Sút lợn Người ta ko xài con A80 thì lấy gì chụp?
Bạn bảo tôi xài con J thì tôi chụp cho bạn thấy đấy thôi. Bạn nghĩ mình bạn xài qua đồ của Apple sao. Con 7+ tôi từng mua để chơi ARK rồi nhé phải nói là như hoạch luôn ấy chứ ở đó mà thần thánh pin đúng kiểu 1 ngày sạc 3 lần có khi phải vừa sạc vừa chơi. Máy thì nóng bỏng cả tay chơi tầm 1 tiếng là nóng muốn nổ máy rồi bắt đầu lag tung dit ra, mua về dc 1 tháng phải bán đi lỗ mẹ nó 1tr5. Nói chung là thua cả con LG g7 của thằng em cũng chơi cùng 1 game. Vậy nhé bớt thần thánh đi nhé.
Chưa hiểu lag thao tác chạm là như nào nữa
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 vấn đề bởi chip exynos chạy game thua hẳn so với chip Snap dù là đầu bảng của exynos. T đang dùng S10+ chơi Pubg mobi mà chơi cảm giác nó k mượt bằng cái dùng chip 845 luôn chứ đừng nói 855.
@vietnew2128 Nếu về so sánh thì cảm ứng samsung rất mượt và rất nhạy. Nhưng mình đang nói lúc phản hồi đa nhiệm khi chơi game ấy. Và mình nói đa số, với 1 số game.
@Thuc4891 Xiao mi thì trước giờ mình chỉ xài qua minote 3, mi5, mi6, mi8, mimix 2, 2s Thì thấy cảm ứng k bằng samsung sung. Nhưng chơi game thì không có vấn đề gì. Ổn định và chơi lâu dài được. Bạn cứ kiếm con nào pin trâu tí phải 3500mah trở lên nhé.còn game thì bây giờ phải chip 710 trở lên.660 giờ game kém rồi. Do game đồ họa giờ đều tăng.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hai Dương Đình Mi8 pin ok ko bạn?
Cái hình mod Rubi Lee bao dễ thương :p:p
@MrMedic229 Hình như là Mẫu của bài [Cơ bản] Apple Watch làm được gì ngoài đo vận động?) thì phải ?
Nhìn cái màn full phê nhỉ
@nguyenmanh287 Nhìn rất đã
Đơn nhân giờ vẫn ngang A9 của Apple
@uochuý1489Quốc Huy A9 trên iPhone 6 ah bác, nếu lên iOS 11 thì coi như xong.
@cuong199128 A9 của iphone 6s
@cuong199128 Bác chơi game trên con 6s plus vẫn ngon hơn con này đấy, k tụt fps, load game nhanh. Chỉ có vấn đề là máy nhanh nóng, pin nhanh tụt và dưới 30% thì giảm hiệu năng đáng kể.
Giá gần bằng s10 mà bộ nhớ đọc ghi còn thua xa s10 thế kia thì làm ăn gì. Thua cả con hàng giá chỉ bằng một nửa mình đang xài.
image.jpg
@cupeastupid Tấu hài vãi, win 1 lần nó load cả gần 2GB chứ ko ít đâu bạn nên lắp SSD tốc độ hiển nhiên nó khác hẳn HDD
Chứ bạn thử để Chrome hay Office vào ổ HDD thử đi, đảm bảo với bạn tốc độ load cả 2 cái đều như nhau cả vì nó load đc bao nhiêu lắm, tầm ~200MB thôi (tức khoảng 1-2s) 😁

Thấy bạn nói đủ hiểu trình thế nào rồi, thôi ko tranh luận với bạn nữa 😃
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@cycles1 Chỉ cần so với chính nó chứ so chi qua xiaomi bạn, chính samsung cũng dẫm chân lên nhau ở phân khúc này rồi,
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
@Truong.ld Nó dẫm lên con nào vậy b?
@max-20091 Tôi hỏi thật, bạn đã từng xài chưa mà bảo bỏ office hay chrome vào hdd và sdd tốc độ đều như nhau? Bạn chỉ cần mở file 1,2mb đã thấy sự khác biệt rồi nhé, chưa kể đến những file excel hay pp vài trăm mb đâu. Bạn nói trình? Vào cái group windows mà hỏi tác dụng của ssd. Có cần mình chụp ảnh màn hình đăng lên fb tinhte để hỏi cho kĩ hơn k?
Julyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bài này QC thô quá.
@Julyman Chả hiểu quảng cáo chỗ nào...
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@Julyman Nhận tiền thì phải làm tròn nghĩa vụ chứ bạn.
Dùng SoC chơi game nhưng không chơi game. Hack não thật. Ra tgdđ lấy con 6s plus tha hồ chơi game bao mượt :p
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@maidng Chúng tôi dùng SoC "hướng về game", nhưng chúng tôi khuyên các bạn không nên chơi game. Tựa như "sản phẩm này của chúng tôi rất đáng mua, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên mua'.
Ngon song giá gần tiệm cận với dòng S và note rồi
OxJade
TÍCH CỰC
5 năm
Máy đẹp quá,camera thò thụt tuy hơi dị nhưng đổi lại tràn viền vầy là ưng
Ko dùng chơi gane là yếu sinh lý rồi. Mấy con xiaomi cùng giá cũng chấp hết kể cả cho2i game. Sam đồ bỏ. Heheh
@pond1597 ngoài cái chơi game ra xiaomi có cái đếch gì qua nỗi con này từ cam, màn hinh full viền, cam trước là cam sau thì đố thằng nào chụp cam trước đẹp bằng nó. Mà người dùng mua máy để nghe gọi công việc hay là suốt ngày chơi game? Muốn chơi game thì mua máy tàu mà chơi.
envyxps
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này nhìn trên hình thì đẹp nhưng thực tế bên ngoài khá thô, không hấp dẫn, không phù hợp với con gái.
Ý kiến cá nhân 😁
Thực sự mà nói thì samsung định giá em này khá cao, tầm giá này nếu như nói ảo tưởng thì hơi quá nhưng nó lại hợp lý vl :rolleyes:

Không có gì đặc sắc.
@vtb center Note 10+ mà trừ quà còn 21 triệu đấy, giá quá ngon rồi còn gì. Đống quà của nó nếu có ai cần thì lấy luôn cũng được vì nó cũng ngon không kém.
@SonAmpe vậy bạn tự hỏi bạn có phải anti không? Tầm đó máy chính hãng trừ quà tầm 11 triệu thì còn muốn gì nữa bạn. Cam nó đẹp, màn nó full, giải pháp cam rất hay, tính năng thì rất nhiều và ok thì còn gì mà chê nó. Mua mấy con máy tàu thử xem ngoài việc nhồ nhét cấu hình vô thì nó có ổn định không? hay chỉ mạnh thôi nhưng chạy một lúc là đà xuống và thiếu ổn định. Cũng như cũng 1 bộ nhớ UFS 3.0 sung dùng cho note 10+ và cũng bán cho máy tàu dùng, nhưng kết quả so sánh nó một trời một vực vì tối ưu tốt đấy. Mấy con tàu ram thì nhiều nhưng đa nhiệm như shit, không đáng với thông số nó có được.
Sút lợn
TÍCH CỰC
5 năm
@SonAmpe Mấy tên này người ta chỉ chửi thôi, có buồn trả lời đâu bạn. Tầm giá này làm con ip 7+ ngon hơn 69 lần. Bọn nó chăn gà thôi, mà chăn gà trên tinh tế này coi bộ vất vả!
@SonAmpe Seeder chứ còn j, t chả thèm quan tâm loại đó nữa mà
Màn khủng long thật. So với black shark 2 quốc tế thì thế nào nhỉ
@luongxuanthai86 tớ thích samsung hơn bác hihi
nhìn đẹp thiệt mê iphone nhung vẫn thích mẫu của samsung có bác nào như tớ hum
@Nam Khánh Nguyễn Tôi mới bỏ sam sang Iphone nè . Mới đầu còn cảm thấy chút hối hận xài 1 tháng quên mịa sámung luôn . Android xài tiện và dễ xài hơn Iphone nhưng xét về mặt hiệu năng thì .......Xài thử 1t thời gian xem sao chứ thấy xài máy sam thì nó chỉ cập nhật 2 lần lên OS thôi còn Iphone thì 😁:D:D Ý kiến cá nhân thôi . Heheheheheh
@pond1597 tớ thì dùng iphone thử dùng joy 1 và joy 2 plus xong gio quay sang 6s thì gio ko mún về lại android lun bác hì hì
@Nam Khánh Nguyễn Xài điện thoại joy rởm tàu nhái thì chả muốn vứt đi
Sút lợn
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Khánh Nguyễn Thật ra nếu thích Android thì trừ Oppo, Samsung, win, bphone ra thì máy nào xài cũng xứng đáng. Mà xài ngon nhất đám Android là Pixel đó, kế đến là đám Android thuần. Độ "phê" tuy không bằng IP nhưng khá mượt mà, tính năng tốt, ít tính năng tào lao.
@Sút lợn công nhận google pixel tuy nhìn ko đẹp nhung dc cái nuột lam bác ^^
Phuhoba93
TÍCH CỰC
5 năm
Điện thoại vốn không dùng để chơi game, nếu có chơi thì chơi trên PC nó không sướng hơn sao?
@Phuhoba93 Ai nói ai nói thế ? Cu hịp nói hả ? Hehjeheheheh
congtoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bé Vy đâu rồi?
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
@congtoan Bé Vy nghỉ roài.
[K]os
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuchangioi đang tính hỏi 😔
@tuchangioi Sao nghĩ vậy bạn ? Chắc bé ý đuổi Cu Hịp rồi 😁 hehehehehe
congtoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuchangioi Thích xem review của bé Vy hơn, nghỉ rồi thì tiếc quá hỉ
@[K]os không còn làm ở tinhte nữa hả bác ? dạo này tớ ít vào coi nay vào lướt đọc dc cmt của bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019