Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay tai nghe chống ồn chủ động Jabra Elite 85h: Thiết kế sang trọng, chống ồn tốt

abuchino
24/8/2019 2:2Phản hồi: 52
Trên tay tai nghe chống ồn chủ động Jabra Elite 85h: Thiết kế sang trọng, chống ồn tốt
Jabra Elite 85h được giới thiệu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của dòng Bose QC35 II và Sony WH-1000XM3 với mức giá mềm hơn chỉ khoảng 8 triệu. Đây là chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động cao cấp đầu tiên của thương hiệu đến từ Đan Mạch được đầu tư rất kỹ lưỡng. Jabra Elite 85h được giới thiệu từ tháng 1 tại CES 2019, nhưng phải đến nhiều tháng sau thì tai nghe này mới được bán chính thức.



Về ngoại quan và cảm giác cầm của Jabra Elite 85h mình đánh giá có phần nhỉnh hơn so với QC35 II và WH-1000XM3. Đầu tiên là thiết kế của Elite 85h mang đậm chất Bắc Âu nhìn đơn giản mà tinh tế, sang trọng. Lớp vỏ bên ngoài earcup và headband được bọc một lớp vải lưới độ hoàn thiện cao và cảm giác sờ rất sướng.
Cảm giác cầm trên tay cũng rất chắc tay, trọng lượng vừa phải nặng hơn so với QC35 II và WH-1000XM3. Phần khung tai nghe chủ yếu sử dụng chất liệu nhựa và vỏ kim loại có cảm giác rất chắc chắn, các khớp nối không hề có cảm giác lỏng lẻo.


Unboxing_Jabra_elite_85h_p2.jpg


Cảm giác đeo cũng thoải mái, không bị tình trạng kẹp quá chặt. Phần headband có đệm và earpad đeo rất êm, không có cảm giác bị nặng đầu. Chỉ có một phàn nàn là earpad rất kín nên khi đeo lâu sẽ bị nóng, chảy mồ hôi.

Unboxing_Jabra_elite_85h_p3.jpg

Case đựng cứng của Jabra Elite 85h của cũng đầy đủ các phụ kiện cần thiết như dây sạc USB Type-C, dây nối 3.5mm để có thể sử dụng trong trường hợp hết pin và một adapter hai chấu để sử dụng trên máy bay. Một điểm mà mình rất thích trong phụ kiện là dây 3.5mm đều có hai đầu jack 3.5mm giống nhau các bạn cắm chiều nào cũng được, và nếu sau này bị hỏng thì mua dây thay thế rất dễ.

Unboxing_Jabra_elite_85h_p6.jpg

Jabra Elite 85h sử dụng điều khiển bằng các nút bấm trên tai nghe. Đa số nút điều khiển chính đều nằm ở bên phải với hai nút điều chỉnh âm lượng (kiêm nút chuyển bài) và một nút đa nhiệm nghe gọi/ play, pause/ pairing trên earcup phía bên phải.
Trên Elite 85h có hai nút ở mặt dưới hai bên tai nghe một nút chỉnh chế độ chống ồn riêng và một nút trợ lý ảo riêng. Đa số các tai nghe chống ồn chủ động khác mà mình từng được cầm trên tay thì chỉ có một nút duy nhất và phải điều chỉnh tính năng bằng phần mềm.

Unboxing_Jabra_elite_85h_p5.jpg

Nút điều chỉnh chống ồn ở phía bên trái sẽ điều chỉnh xoay giữa 3 chế độ sử dụng khác nhau: ANC (chống ồng chủ động), HearThrough (nghe những âm thanh xung quanh) và tắt hoàn toàn chống ồn.
Nút trợ lý ảo thông minh bên phải sẽ sử dụng trợ lý ảo mặc định của điện thoại (Google Assistant hoặc Siri) và Amazon Alexa (vẫn chưa được hỗ trợ tại Việt Nam). Nút này cũng có thể đóng vai trò mute microphone khi đàm thoại.

Quảng cáo



Unboxing_Jabra_elite_85h_p8.jpg

Về thời lượng pin thì Jabra Elite 85h là tai nghe chống ồn chủ động có thời lượng pin ổn nhất hiện nay với 35 tiếng sử dụng chống ồn liên tục. Cổng sạc USB-C giúp sản phẩm có thời gian sạc rất nhanh chỉ 2,5 tiếng là có thể sạc đầy. Trong trường hợp tai nghe hết pin hoàn toàn các bạn có thể sạc trong vòng 15 phút và nghe được đến 5 tiếng.
Phần mềm kết nối trên smartphone là Jabra Sound+ có hỗ trợ các chức năng như điều chỉnh chống ồn, EQ, tìm tai nghe khi thất lạc.

Unboxing_Jabra_elite_85h_p7.jpg

Chống ồn chủ động ANC của Elite 85h mình có nghe thử một chút, bằng cách đi ra ngoài vỉa hè thì tiếng xe cộ giảm đi rõ rệt và dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Trong thời gian mình thử chống ồn thì mình cũng không thấy có cảm giác bị ù hoặc đau tai.
Mình cũng thử đeo tai nghe suốt vài tiếng liên tục làm việc và nghe ở mức âm lượng vừa phải thì những tiếng ồn xung ở quán cafe cũng không hề gây ảnh hưởng đến công việc hay gây khó chịu.

Unboxing_Jabra_elite_85h_p1.jpg

Quảng cáo



Về chất âm cụ thể thì mình phải hẹn các bạn vào một bài review cụ thể chi tiết hơn do mình chỉ vừa mới trên tay một ngày nên chưa thể đánh giá chính xác được.

Với lợi thế sinh sau đẻ muộn so với hai đối thủ cạnh tranh chính là Bose QC35 II và Sony WH-1000XM3, mức giá rẻ hơn và chất lượng build tốt thì Jabra Elite 85h là một sản phẩm đáng được quan tâm.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giá quá đắt.
CylNguyen
TÍCH CỰC
5 năm
@kawakami Giá này hợp lí 😁 chứ như con qc 35 ii thì hơi ảo quá đáng
Tai nghe xịn quá. Nếu chẳng may ở phòng xem JAVHD ko khoá cửa, đang xem phê phê, phụ huynh vào thì xác cmnđ nhỉ. Chống ồn tốt quá cũng nguy hiểm trong 1 số trường hợp. 😁
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@Anh Hung Thoi Dai Bác chưa bao giờ xài tai chống ồn chủ động à? Nó có ambient móde. Nghe rõ không gian bên ngoài lun nhé 😆
tayeutl
TÍCH CỰC
5 năm
@PerfectSun Có xài nhưng cái tái tạo âm thanh của nó bá đạo tới mức xe sau bóp kèn, mình méo biết tiếng còi đến từ hướng nào, từ đó bỏ luôn tai nghe khi ra đường
PerfectSun
TÍCH CỰC
5 năm
@tayeutl Trong truờg hợp jav thì chỉ cần nghe đc tiếng bước chân, mở cửa là đc rồi, hướng nào ko quan trọng 😆
Hầm hố, pin ngon, chất lượng nhưng giá 8 triệu thì hơi cao
Yêu em nhưng ko với tới 😁
secretman67
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế là có thêm một lựa chọn , chờ đánh giá chất âm nữa là ok
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá chát, ko cần thiết vs cá nhân mình 😆
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Xịn quá
Đẹp
Nhìn thấy hoành phết
Giá 8 triệu cũng hơi cao nhưng chấp nhận dc nếu thích
Căn bản là có thích hay ko thôi
Mình thì ko cần tai nghe chống ồn.
Nên tạm hài lòng airpods lởm khởm kaka
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
thích gam màu này , dịu và sang.

ae có biết tại nghe nào chống ồn chủ động mà loại có dây không ạ? do nghĩ tới sau 1, 2 năm pin nó chai thi...
@oxechip Em này so với sony B950 k biết thế nào nhi
@oxechip trên tai có cổng 3.5 kìa, đút dây 3.5mm thì có dây thôi. Nhà xài tai nghe tàu dút cổng micro usb vào máy tính là vừa nghe vừa sạc luôn
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@oxechip Jabra Vega đó bác, nhưng con này âm với chống ồn ở mức ổn thôi không ngon lắm
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
@teoteo_tt Cám ơn bác, e tìm hiểu liền , xem ổn ổn múc em nó lun
@oxechip Ngày xưa mình cũng từng lo như bạn. Cơ mà thay đc pin bạn nhé. Order cục pin về nhờ mấy bên làm dịch vụ tai nghe họ thay cho.
Quất một cái mới được
Chưa chắc giá đã tương xứng với chất lượng?
Eric phạm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn thích vklerrr mà huhu nhìn giá xong khóc thét 😁:D:D
Tiền ít nên ko hít ... thơm vậy haha Hít cái khác thơm hơn :rolleyes::rolleyes::D:D:p:p:p
Thôi airpod được rồi 😆)
@bomduc khác dòng bạn ơi.Airpod đâu có chống ồn và ko pải là tai nghe chụp đầu
@bomduc Hai cái này dành cho đối tượng khác nhau mà bác, còn thích tiện lợi và không cần chất âm quá hay thì Airpods mà chơi thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019