Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá pin Note10: Thử thách một ngày không sạc, 8 giờ tối còn 17%

MinhTriND
1/9/2019 13:29Phản hồi: 320
Đánh giá pin Note10: Thử thách một ngày không sạc, 8 giờ tối còn 17%
Galaxy Note10 được trang bị viên pin dung lượng 3.500 mAh và trải qua một ngày làm việc cũng như giải trí với chiếc máy này, mình có thể sử dụng nó từ 7 giờ sáng đến gần 8 giờ tối với nhu cầu khá cao - khoảng 5 tiếng on screen mà vẫn chưa hết pin. Bên dưới đây sẽ là thông số cài đặt trong quá trình thử nghiệm cũng như chi tiết những gì mà mình đã thực hiện với chiếc Note10 trong suốt 1 ngày, mời các bạn theo dõi.

Chi tiết về cấu hình Note10


Các thông số trong thử nghiệm:

* Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.
* Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.
* Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃

* Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Trình duyệt mặt định, Youtube, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix
* Độ phân giải màn hình để mặc định, Note10 test là bản Exynos 9825, RAM 8GB



Thử nghiệm của mình bắt đầu bằng việc sạc đầy pin của máy qua đêm và đến 7h sáng thì rút sạc và mang đi ra ngoài. Sau khi rút sạc, mình bỏ điện thoại vào túi và chạy xe đi ăn sáng xong di chuyển lên công ty. Đến nơi tầm 8 giờ, mình lấy máy ra kiểm tra thì vẫn còn nguyên 100%. Trong quá trình để máy ở chế độ chờ (tắt màn hình), mình vẫn bật kết nối 4G để nhận thông báo. Kế đó, mình dành ra 30 phút để nghỉ ngơi các kiểu và cùng lúc đó thì mình cũng lấy máy ra để lướt Facebook, dĩ nhiên là thông qua mạng Wi-Fi của công ty. Hết 30 phút, máy tụt 3% pin, còn 97%.

4755383_Tren-tay-Galaxy-Note-10-5.jpg

Sau đó, mình tiến hành thử gọi điện thoại cho đứa bạn 10 phút thông qua app Messenger xem tốn bao nhiêu pin thì kết quả cho ra là 1%, nghĩa là sau khi cuộc gọi kết thúc, pin còn 96%, lúc này là 8h40 phút. Không có gì làm, mình cất máy vô túi, 9h lấy ra xem thì vẫn không thấy tụt % nào, vẫn còn 96%. Đang định mở máy tính ra làm việc này kia không thôi sếp ổng chửi thì tự nhiên có thằng bạn rủ đánh Liên Quân Mobile, thế là đành đánh với nó 1 tiếng dù lòng không muốn lắm. Sau một tiếng chơi, máy còn 72%. Đến 10h30, máy vẫn còn 72%, mình quyết định thử tắt Wi-Fi và lướt Web bằng 4G tầm 1 tiếng xem sao. Kết quả sau 60 phút, máy còn 61%, hao hụt 11%.

4740404_galaxynote10-32.jpg

11h30 đến giờ ăn trưa, mình đi ăn và để điện thoại vào túi, đến 12h máy còn 60%. Lúc này, mình bắt đầu thử xem độ ngốn pin của máy khi quay phim và chụp ảnh, bắt đầu với việc quay phim 15 phút sau đó chụp ảnh 15 phút. Trải qua 15 phút quay phim, pin từ 60% tụt xuống còn 54%. Trong vòng 15 phút chụp ảnh, mình chụp tổng cộng 200 tấm hình và pin của máy giảm 7%, còn 47%. Vì máy hơi nóng nên mình để cho nó nghỉ ngơi 1 tiếng, đến 13h30 lấy ra check thì vẫn còn 47%.

4740390_galaxynote10-19.jpg

Quảng cáo



Chọn ra 5 tấm ảnh để đăng Facebook sống ảo, mình dùng Snapseed để chỉnh ảnh trước khi đăng lên và tốn 6% pin cho quá trình này, kéo dài cỡ 30 phút. Sau khi đăng hình lên thì mình dành ra thêm 30 phút để lướt Facebook chơi, xem 4 video trên nền tảng này và đến 14h30 thì máy còn 38%. Theo thói quen dùng của mình, trung bình mỗi ngày thời gian máy on screen để chạy app Messenger của Facebook là 30 phút vậy nên để thử nghiệm thời gian chat, mình quyết định mở ứng dụng này lên và dành ra 30 phút để chat với vài đứa bạn. Tốn 5% cho 30 phút nhắn tin Facebook và lúc này là 15h, pin của máy còn 33%.

4740374_galaxynote10-5.jpg

Sau khi đã ăn chơi các kiểu cùng Note10 thì mình để máy nghỉ 2 tiếng để đi làm việc khác, 17h mở máy lên còn 31%, tụt 2% pin so với trước đó. Tiếp đó, mình cắm tai nghe vào để nghe nhạc online 30 phút qua ứng dụng Zing Mp3 và quá trình này chỉ tiêu tốn 1% pin của máy. 17h30, mình cất điện thoại vô túi và chạy xe về nhà, đến 19h lấy máy ra kiểm ra thì tụt 1%, còn 29%. Về nhà nghỉ ngơi xong, mình quyết định gọi video về quê nói chuyện chơi với phụ huynh bằng Facebook Messenger 30 phút và tiêu tốn 11% cho tác vụ này, 19h30, máy còn 18% và 1 tiếng sau check lại hao hụt 1%. Lúc này thì mình cũng đã có mặt ở nhà và cắm sạc cho máy.



Nhân nói về sạc thì đây cũng chính là một trong những ưu điểm đáng kể nhất đối với Galaxy Note10. Mặc dù chỉ sở hữu công nghệ sạc nhanh 25W thôi nhưng thời gian sạc đầy pin thiết bị này cũng tương đối nhanh. Sử dụng cục sạc được tặng kèm bên trong hộp, thời gian để sạc đầy viên pin 3.500 mAh của Note10 từ lúc cạn là khoảng 1 tiếng 20 phút. Đáng nói là chỉ mất khoảng 30 phút để sạc máy lên 50% pin và với bấy nhiêu thì hoàn toàn có thể sử dụng được một ngày với các nhu cầu bình thường.
320 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Pin note 10+ còn tốt hơn nữa
@tunhan9x nó chỉ có mỗi 1 siim,nên giá giảm nhanh. sài thì khỏi nghĩ,.đỉnh của mọi thứ
partviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tung2810 1 ngày thôi chứ không được 2 ngày 😔
chenyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@Kabm mình dùng note 10+ cứ nửa ngày hết khoảng 40-50% là sạc. Năm ngoái dùng IPhone XS MAX mới bán đi dùng 1 năm hụt còn 97%
HoaNgocLan84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pin có vẻ rất ok
@HoaNgocLan84 Dòng note pin hơn s nhỉ
@lamtien338 S hơn chứ bác. Xưa nay cùng đời thì S bao giờ pin cũng to hơn vì không tốn chỗ làm bút.
@spetsnaz GRU Pin dòng s chán hơn note nhiều bác.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Note 10 đúng là chiếc điện thoại tốt nhất năm 2019, thời lượng pin tốt, màn hình đẹp, chụp ảnh xuất sắc, cấu hình rất mạnh, ngoại hình đẹp
@duytan0202 nó vẫn đầy đủ cảm biến nhe bạn, nó ẩn dưới màn thôi, chỉ có cam là chưa ẩn được, ngay cả loa thoại nó cũng giấu đi luôn. case dành cho nó bằng nhựa trong suốt cũng mỏng chứ đâu có dày mà ko sexy, đeo vào vẫn trong suốt đó thôi. Cái gì cũng vậy dùng nhiều sẽ quen, và thông thường cứ một thay đổi nhỏ là con người sẽ không quen nhưng dần rồi sẽ quen. Quen rồi thấy thích. và con người có một khuyết điểm lớn nhất kìm hãm sự tiến bộ tức là ngại thay đổi 😁. hãng A tận dụng triệt để thói quen nầy để đội ngũ thiết kế ngồi chơi suốt cả năm, cuối năm chỉ điều chỉnh sơ chút là ra một mẫu mới :D nhưng cầm vẫn như mẫu cũ.
duytan0202
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Cam chắc chờ hãng nghiên cứu màn hình dạng puzzle, khi sử dụng thì mở ra, k dùng đóng lại thì khả thi :D Nếu bạn so sánh các mẫu cũ và mẫu tràn viền mới bây giờ sẽ biết nó cắt giảm cái gì thôi, nhưng họ cũng nói lý do nghe rất hư trúc lại mộ dung phục :v. Mình mới mua máy mới viền mỏng nhìn sang con cũ thấy chán thiệt, k đủ view như con mới, nhưng khi trải nghiệm game, tin nhắn, video...rất hay bị chạm tay vào màn hình và rất khó sử dụng 1 tay
@duytan0202 Mấy con trên 6.5 in dùng 1 tay làm sao được bạn? Muốn trải nghiệm video đã thì màn phải rộng, nếu màn rộng thì máy phải lớn mà bạn đòi sự dụng tay thì khó, tuy nhiên sam nó có tính năng sử dụng 1 tay ok đó, bạn vuốt xéo từ dưới lên thì giao diện nhắn tin hoặc hoặc các giao diện khác thu nhỏ lại về góc trái hoặc góc phải tùy chọn của bạn. vẫn nhắn tin gõ chữ 1 tay ok. Nếu muốn sử dụng mặc định 1 tay thì note 10 thường là ok nhất. Nhỏ gọn và đẹp. Note 10+ quay ngang xem phim đã hơn bất cứ con máy nào khác, nốt ruồi nó chỉ chiếm có một chút xíu không đáng kể, nếu bạn xem lại bằng những con khác thì chán chết. Các mẫu cũ với tràn viền thì theo mình nó chỉ cắt có cổng 3,5mm thôi, chứ hoàn toàn cảm biến khác vẫn không giảm. về cảm biến thì sam sung tích hợp nhiều nhất các loại cảm biến so với mấy con khác đấy.
duytan0202
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Tin mess, zalo dạng pop-up đó bạn, khi nhắn tin cứ chạm vào biểu tượng rồi đóng lại luôn -_-
Tại sao mình hiếm khi dùng đc đến 3 tiếng rưỡi onscreen - trung bình là 3h, chứ đừng nói là 4 hay 5 tiếng. Mình có dùng 2 sim song song, nhưng chẳng lẽ như vậy ngốn pin hơn hẳn thế à?
image.jpg
@Đặng Trung Hòa Tối ưu noti hay như nào vậy bác? Pin tốt quá
@chenyoung Chắc b dùng plus rồi mới được vậy chứ
@Dẻ Xương Sườn tắt noti của những app không cần noti (FB, TT, ...) + cho mấy app không dùng nhiều vào Sleeping Apps (tính năng của One UI) + tắt voice của Google Assistant bác ạ. nhiêu đó đủ 6 tiếng r.
chenyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@Dẻ Xương Sườn Tui tưởng bạn nói Note 10+
demonstrife
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không xài mỗi tiếng cũng tụt 1% pin nhưng tổng quan thì ổn. Note10+ hạ màn xuống fullhd thì chắc trụ được hơn ngày
@demonstrife Ko chính xác,số liệu 1% này với máy nào vậy, chỉ đúng với máy đó thoi
deepspace
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonstrife Để qua đêm 6h tụt 5%, ko để chế độ máy bay, wf 24/24
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@deepspace mình để qua đêm con 10+ của mình tụt từ 3 - 5% này. nói chung phụ thuộc và các ứng dụng chạy ngầm nữa.
@deepspace B sai rôi
Samsung S20 plus của mình 1 đêm 8 tiếng hết 4 % pin thôi
Càng ngày Note càng được cải thiện!
Thế là ngon rồi. 8h tối là về nhà. Nếu đi đâu thì cắm sạc nhanh vèo cái hoặc là mang theo pin sạc dự phòng
Note 10, smartphone đa tài 😁
k thích nốt ruồi cho lắm
@darkknight96 nốt ruồi vẫn đỡ hơn tai thỏ bạn nhe
Trâu phết đấy
Vậy là quá ngon rồi, thật sự năm nay note 10 quá tốt và hơn hẳn note 9 năm ngoái
200nit là bao nhiêu % ? review chuyên nghiệp quá làm người dùng ko chuyên như mình đọc mà thấy tội nghiệp, chả hiểu gì
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com 200 nit thì tầm 30%, độ sáng max của Note 10 với Note 10 plus phải hơn 600 nit
@KMIL307 đơn giản là vậy, review đang hoành tráng hóa vấn đề lên
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@ThietKeWebChuyen-Com 200 nit thì tầm 30% thôi, con note 10 này độ sáng tận 600 nit mà; để độ sáng này ra ngoài thì hơi tối chút, còn trong nhà thì ok.
@ThietKeWebChuyen-Com Nói chung là tỏ vẻ đẳng cấp
@ThietKeWebChuyen-Com Phải để chính xác độ sáng là 200 nit để công bằng khi so sánh vì 50% độ sáng của máy xịn sáng hơn nhiều 50% của máy tầm thấp, đương nhiên là sẽ tốn pin hơn. Nên người ta mới phải dùng máy đo để đặt chính xác độ sáng rồi so sánh đó.
Cha này chắc ko đi làm hay sao mà cầm máy cả ngày, thế mà nói sợ sếp la, nói chung nếu đúng như những gì vừa kể trên thì pin khá tốt đấy.
@thaicailochanlong Bt, như job e cũng dc cầm máy cả ngày này, làm việc vs cs bỏ máy ra lỡ cuộc gọi hay sếp hô mà méo trả lời là sml ấy chứ đùa😃
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
@thaicailochanlong Thì việc làm của ổng là cầm máy xài để viết bài đánh giá đó. 😁
Màn hình sexy quá.
pin có vẻ thua xr , xr sáng 7 giờ chơi liên quân tầm 1.5 tới 2 tiếng , lướt web 4G , tới 10g tối còn 25%-30% pin
hoaipnb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Uthuong050713 Tôi dùng xr 2 sim, 1 esim mà thấy pin chờ lởm vô cùng, con ip đầu tiên dùng và đang muốn quay lại android. Máy mình sạch, dùng app cơ bản và app bản quyền. qua đêm 8-10% có khi hơn. ko rõ nguyên nhân vì sao
@hoaipnb iOS mà 1 đêm 8-10% nếu ko push quá nhiều thông báo thì bro nên ktra lại xem có vđề gì ko nhé
hoaipnb
ĐẠI BÀNG
5 năm
@barrettroyal Mình cài zalo, messenger, ko dùng imessage,fb cũng ko đặt thông báo và ít sử dụng. Máy mình cài khá ít ứng dụng, sử dụng hàng ngày ko nhiều nên thường ~ 48h mới phải sạc. Bật định vị vs wifi liên tục. Pin hao chủ yếu do chờ. Kiểm tra cũng ko thấy ứng dụng nào làm hao pin, đã reset máy nhưng tình trạng vẫn như vậy nen đành sống chung với lũ. Nhìn thời gian dùng 2 ngày vậy chứ có khi chờ phải đến hơn 60% pin rồi.
anhsang227
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoaipnb Liệu có phải do cái esim k ta?
Quan trọng là dùng những ứng dụng gì?máy mới pin vẫn ok.
@kawakami Mấy mới ứng dụng chạy ngầm ít lúc nào chả trâu.
Pin nó công nhận trâu mà để không vậy k tụt % nào là hơi hư cấu nha mod. Thời gian chờ nó hơi kém nhưng sử dụng liên tục thì trâu thật.
@lamtien338 Dưới 8 90% là tụt kinh r bác ơi, nó tg chờ tốt, trâu ở 100 xuống 99 và 10% cuối.
@Quân Mã nó set dung lượng pin hiển thị là từ 100 xuống 90% thực tế nó giảm 1% nghĩa là con 99% nhưng thực tế pin chỉ còn 90%, đến khi dưới 90% nó tụt đều đúng như pin thật 😁. lừa tình ấy mà. Chứ nguyên cả hệ thống chạy, chờ sóng, wifi, 3 4G rồi cập nhật upload data của các app này nọ mà không tụt % nào là ảo.
@Quân Mã Đúng là hư cấu, rút xạc chưa mở màn hình lun, 1 tiếng còn 98%
Screenshot_20190903-074344_Settings.jpg
@Quân Mã Samsung trước giờ pin chờ vẫn tụt rất nhiều, trung bình 1%/h.
5 tiếng onscreen mà đã gọi là trâu rồi á @@
Screenshot_20190902-215912.png
MantiCore1
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 Pixel hả bác?
@Yan20142297 tùy theo máy xài ứng dụng gì, có ăn pin nhiều không thôi chứ dùng mấy ứng dụng nhẹ thì 7 8 tiếng bình thường.
@Yan20142297 Ờ,
1c3fafa1430b580a13f971ecff0d1511.jpg
@Yan20142297 cấu hình liệu có thuộc hàng flagship
Pin thế là ổn đó mình dùng X sau 2 năm thì pin giờ cũng vẫn gần như mới nhưng dùng ngày 3 tiếng rưỡi là nhiều rồi.
Buratino2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomduc Chứng tỏ bạn ít dùng nhỉ?
@thaicailochanlong xr mình thấy cũng như x max thôi,hơn 20-30p là kịch
leo_hlm
TÍCH CỰC
5 năm
@thaicailochanlong Nếu xét trên hiệu năng/dung lượng pin thì xs max đc xem là trâu chứ không hề yếu nếu so với các flagship hiện tại,nếu so về thời gian chờ thì xsm yếu so với các đời iphone(plus) nhưng vẫn lâu hơn so với ss :v
Xsm mình xài 3 ngày onscreen 5h30-6h(ko game,độ sáng 45%)
Theo mình pin như vậy là tốt so với mức 3174mAh,cấu hình khủng màn 6,5inh :v
@Buratino2002 Bác cứ dùng nhiều cái này thì sẽ ít cái kia, mình dùng kết hợp ipad, máy tính, điện thoại thì sẽ ít dùng điện thoại đi, đợt này năng tập thể dụng nữa càng ít dùng,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019