Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Japan Display: Phải mất 2 năm mới ổn định dây chuyền màn OLED cho iPhone

P.W
3/9/2019 6:39Phản hồi: 174
Japan Display: Phải mất 2 năm mới ổn định dây chuyền màn OLED cho iPhone
Hiện tại, đối tác cung cấp panel cho Apple ở Nhật là Japan Display đang cố gắng chuyển dịch dây chuyền sản xuất để cung cấp panel OLED thay vì LCD như trước đây cho khách hàng. Tuy nhiên theo CEO của Japan Display, quá trình chuyển dịch này có thể phải mất ít nhất 2 năm trước khi họ sẵn sàng. Hiện tại, có những thông tin cho rằng dây chuyền sản xuất Hakusan tại tỉnh Ishikawa sẽ là nơi sản xuất màn hình OLED cho Apple trang bị trong iPhone.

CEO Japan Display cho biết: “Để tạo ra một dây chuyền sản xuất màn OLED ở Trung Quốc cũng phải mất từ 3 đến 4 năm trước khi có sản phẩm xuất xưởng. Nếu sản xuất ở nhà máy Hakusan, khoảng thời gian này có thể chỉ mất từ 2 đến 2 năm rưỡi, và chi phí chỉ bằng một nửa hoặc ít hơn. Chúng tôi không được phép bỏ ra 3 đến 4 năm trước khi giao màn hình OLED. Các khách hàng lớn của chúng tôi không chờ lâu được đến như thế.”


Hiện tại Japan Display đang sản xuất màn hình LCD cho iPhone XR. Doanh số iPhone sụt giảm trên toàn thế giới đã khiến doanh thu của Japan Display giảm tới 786 triệu USD trong quý II năm 2019 vừa rồi. Trong khi đó về phần Apple, họ sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED cho tất cả những mẫu iPhone ra mắt trong năm 2020, vì thế phía đối tác Nhật Bản cũng không thể cố gắng vịn vào dây chuyền sản xuất màn LCD nữa. Hiện tại Japan Display vừa có được hợp đồng sản xuất màn hình OLED cho Apple Watch sắp ra mắt. Nếu họ đáp ứng được nhu cầu của Apple, có thể họ cũng sẽ sản xuất được cả màn OLED cho iPhone nữa.

Theo Cult of Mac
174 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huybm
TÍCH CỰC
5 năm
Anh JD này cứ bu theo apple miết, mà cũng phải. Táo đã chi một lượng tiền khủng để đầu tư mà, nên JD đang vướng vào một vòng lẩn quẩn mà không tài nào vượt qua được để pt công nghệ khác, nhắm đến các khách hàng khác trong tương lai. Có cảm tưởng, thằng táo đã đầu tư vào thằng nào là thằng đó sẽ chỉ như quả chanh vắt nước mà thôi.
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@HD6969 Đầu óc bạn thơ ngây quá rồi.
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@HD6969 Nói thật là bạn chẳng hiểu gì về kinh doanh @@
@huybm táo sợ sung thao túng giá nên mới tìm mấy cưng khác cung ứng, đổ tiền vô ầm ầm này nọ, thôi cứ dùng màn BOE tàu khựa đở đi.
@huybm Thế AMD, Gorrila Glass, Samsung, toshiba, TCSM, foxconn giờ chả phất vl còn gì bác 😁
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Apple muốn bớt phụ thuộc vào màn hình Samsung nhưng quá khó, đợi 2 năm chờ Japan Display xây xong nhà máy hoặc phải mua của BOE, trong khi Samsung đứng đầu TG về công nghệ OLED
@knight2255 Cưng mới là ko biết đấy. Màn khuyết tật tai thỏ ko dễ làm đâu cưng. 10% là ít đấy. Thằng apple là thằng chúa khó khăn, màn nào ko đạt chuẩn nó loại ra đấy ở đó mà tinh tướng. lỗi là lỗi ở giai đoạn tấm nền chứ không phải thành cái màn hoàn chỉnh mà lỗi.
knight2255
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Hài vl, đưa dùm cái link nói tỉ lệ hư 10% là ít như lời nói trên xem nào?
@knight2255 Tôi không phải là người chuyên "tầm chương trích cú" Nhưng có lần tôi tình cờ đọc một bài viết trong đó có câu "sam sung đã khắc phục tỷ lệ lỗi tấm nền oled đến mức thấp nhất so với các hãng khác với tỷ lệ thành công trên 90% tức là 10 tấm có thể sau khi test nó lỗi 1 tấm. Đó là tỷ lệ thành công cao nhất, trong khi các hãng khác chỉ có tỷ lệ 60 đến 70% và đó là nguyên nhân tại sao các hãng khác không đáp ứng kịp tiến độ sản xuất màn hình cho apple vì tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà hãng Táo đề ra". Nguyên văn là như thế, vì nó không phải là tiêu đề mà chỉ làn nội dung của một bài viết có liên quan nên google không tìm ra để cho bạn xem là vậy. Còn tin hay không là quyền của bạn. Việc sản xuất tấm nền oled nhất là nó phải cắt thành tai thỏ cho apple không phải chuyện đơn giản. Trách sao LG không làm nổi và không đáp ứng được tiêu chuẩn khắc khe của apple để apple phải bấm bụng trả 110 đến 120 trump để mua màn của sam sung là vậy.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center Nói linh tinh gì đấy? Liên quan?
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
oled thì màn samsung vẫn top rồi
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
JD cũng đc mà
@vvt03hp Được nhưng sản lượng thấp, giá thành cao thì sao đủ sức cung cấp cho táo.
nói về màn thì samsung là best on the top rồi.
Thế mới thấy ss nó mạnh về amoled
nvngavnm
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tai sao màn hình oled của Sam đẹp vayqj mà dễ làm và ko cầu kì như iphone nhỉ
nguoidinhan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nvngavnm Bởi vì nó tự làm dc. Bọn Ss Lg hay Sony nó sx tivi từ lâu r công nghệ nó cao, Apple ko tự làm nổi, hoặc làm nổi thì tốn quá nhiều lực nên thuê ngoài luôn
@nvngavnm Chắc comment nhầm đâu rồi, chứ nói cái gì không hiểu.
@nvngavnm Bác này có vô nhầm thế giới ko vậy. Quay trở lại nơi thuộc về đi bác 😆)
@nguoidinhan năng lực sản xuất nó không đơn giản đâu, apple không có công nghệ sản xuất màn hình hoặc cái gì liên hệ đến màn hình. nói về màn hình thì nó là con số không. Nên phải đầu tư hoặc đặt mua của hãng chuyên làm màn hình. Khi các hãng tăng giá hoặc không cưng ứng đủ sản lượng màn thì apple lên bờ xuống ruộng.
Samsung làm màn hình amoled đẹp
Mua của sam đi Apple ủng hộ người anh em đang khó khăn
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@uochuý1489Quốc Huy Tên thiếu chữ Q huyền quỳ đó.
Oled là cái loại màn nịnh mắt-lòe loẹt,rẻ tiện mà sao apple lại phải chuyển sang dùng toàn bộ cho các dòng máy nhỉ ? 😁:D:D:D. chúng nó kêu thích chân thật mà .
p/s; 2-3 năm nữa ko biết Sung nó ra cái màn gì rồi mà đú theo nhỉ.. phải đi tắt đón đầu chứ cứ chạy theo thế này mệt chết.
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Bác cho e xin một lạy , coi hai cái clip tách kính iphone X và Note 9 mà bác vẫn không biết cái màn hình nó dán toàn bộ vào mặt kính.
Nói kiểu bác thì S9 nó dán dưới chừa ở trên ko dán, còn S7 thì nó dán phía trên còn phía dưới không dán . Botay.com
8525EB62-6BAC-4C04-A7E2-C7EE4C1C1AEA.jpeg
@Eolesfuil thì panel nó là tấm dẻo dán vào tấm khung kính còn gì?
s9 phía trên dán sát trên chỗ nào nhét cam? còn phần dưới còn nhiều diện tích nó dán thừa phía dưới có gì lạ? còn s7e phía dưới ngay cảm biến dán sát dưới chỗ đâu nhét cảm biến vân tay nút home?
Hỏi câu thừa vậy em?
Nói rồi, không tin thì mua 1 cái máy về đập bể kính lôi tấm panel ra xem phía dưới là cọng cáp hay ic. Ngồi chém gió tới mai cũng ko ra. Không tin thì cứ làm thực tế mà coi. cãi làm gì nhiều?
Eolesfuil
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Dòng S9 thì ko có thôi ,chứ ông mang S7 ra thì đầy trên mạng , coi đi cho khôn ra nè !
Nguyên cái thanh ngang IC đó, ở đó mà panel Oled !
0D90EBAB-F710-421C-B015-5108FF9063DF.jpeg
@Eolesfuil Thôi ông, ram hơn tý, ổ cứng hơn tý mà quất đến 10 triệu thì biết là hút máu đậm rồi. Giá đó chơi luôn macbook ngon hơn 69 lần đi mua cái ipad tầm giá đó. bình thường chả có ai chơi bản cao nhất làm gì, toàn bản 64 là nhiều, một số ít 256 thôi. Giá bản cao nhất để cho có phân khúc vậy thôi.
Vượt được a Sam ở mảng này cũng không đơn giả
@Hiếu_Sad nói đơn giản là SSD, chip nhớ, Ram, màn hình thì sung trùm cuối chả có thằng nào địch lại. Chưa kể công nghệ chip xử lý của nó cũng dần tiến đến 5nm luôn, rượt theo TSMC 😁.
cùng apple, oled càng lan rộng tầm sd
hkunkun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Làm nhà cung cấp cho mấy ông lớn thật nguy hiểm, có thể ổn định thời gian đầu đấy nhưng sau này nó chán nó đổi là liêu xiêu, thậm chí nó buồn buồn ép giá các thứ cũng dễ nữa.
@hkunkun thực sự JD đang gặp phải vấn đề này, nhận tiền đầu tư sản xuất giá phải rẻ nên vốn còn chưa gỡ đã bị lỗ mấy quý rồi. Giờ chuyển sang oled xong đùng mai mốt mấy oem dùng microled thì lúc đó lại vỡ nợ tiếp.
Ngoài ra giờ mới đầu tư nhà máy dây chuyền còn sản lượng thực tế khi hàng loạt còn nhiều chông gai á. như lg vật vờ bao lâu giờ các oem như apple, huawei, xiaomi, oppo bỏ chạy sang mua màn oled của ss không ah
@hkunkun Làm sao các ông lớn thích thay đổi là được? Linh kiện vẫn phải mua của hãng khác. Chỉ có thể trách mình không bằng người khác thôi. Muốn cạnh tranh được thì phải tạo ra Oled tốt hơn hoặc loại màn hình tốt hơn Oled vì đây là chuyên môn của mình.
@hkunkun Phải có điều khoản được cung ứng ít nhất bao nhiêu năm đối với xây dựng mới chứ đâu phải muốn đổi là đổi đâu, đền hợp đồng thấy bà.
@ragefighter Cho hỏi microled bao giờ có thế, trong công ty đã phổ biến chiến lược Mar cho microled chưa 😃
@ragefighter chưa kể mấy anh kia sản xuất thì tỷ lệ lỗi trong sản xuất đến mấy chục % trong khi sam chỉ có dưới 10% thì đủ biết thằng hư nhiều nó tốn tài nguyên nguyên liệu như thế nào.
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Đa dạng nguồn cung không biết giá iphone có giảm không?
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@ragefighter Vậy nếu thêm phần thuế nữa thì giá chắc ... khủng
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Vậy tranh thủ viết phần mềm trước đi bạn
@conghoda5 phần mềm thì để các ifan viết chứ tớ cần gì lo. "em giao trước nhé, bóc hộp mà màn không phải của Sung là em không lấy đấy nhá..." apple vì lợi nhuận mà chơi hàng ô hợp quá. Cùng lắm tăng giá nhẹ vài trăm đô thôi Fan cũng vui sướng mà. Chứ giờ màn sung, màn lg, màn loại 2 tùm lum. mai mốt tính chơi luôn BOE luôn.
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Cái đó apple sẽ bán theo thị trường thôi, ví dụ Việt Nam thì Japan Display, Mỹ thì Samsung ...
Mà bán có mỗi màn cho xr sao giảm tận 786t usd vậy ?
" Doanh số iPhone sụt giảm trên toàn thế giới đã khiến doanh thu của Japan Display giảm tới 786 triệu USD trong quý II năm 2019 vừa rồ"
@nguyenmanh287 chi phí vận hành rồi tiền ứng trước của apple đầu tư nhà máy lcd lúc trước đó. giờ giao hàng là trả nợ tạm ứng nên chi phí vận hành thì âm thôi vì có tiền về đâu?
JP cũng ok mà
con_zubo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Và mất 5 năm để chuẩn bị phá sản
svalmta
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng JD đệ đơn phá sản rồi
Nhật thì thận trọng nhưng ổn định. Giống các công ty Mỹ. Hàn, Trung có những công ty phát triển rất nhanh nhưng cũng dễ bị tổn thương do nền tảng không vững.
@vnstockguru Mình thấy thằng nhật là cái thằng bảo thủ bác à và nó cứ nghĩ nó là tốt nhất nên bọn nhân viên nó biết là k ổn nhưng không có quyền nói nên chả thay đổi dc gì :v
Trc sang bên đó vẽ kĩ thuật, mình dùng autocad nhưng thằng sếp dùng Jcad > thấy mìng dùng autocad vẽ nhanh hơn nhưng k đúng ý hắn và đéo, nó ép mình dùng jcad của nó và cả xưởng bị chậm nó cũng k thay đổi, đúng bài của nhật mới chịu . Mình nghĩ sau này nhật sẽ vỡ trận thôi, thua hết bọn tây
@Pisces.Mist Nó đếch quen. Chỗ tôi vẫn xài XP và Office 2003 vì nâng lên mọi ngươif dùng không quen, không làm việc được. Lên 7 rồi lại xuống XP, lên 10 rồi lại xuống. Bây giờ thay hết máy nó đếch có drivers nên đành dùng 10 với Office 365. Dùng nửa năm 365 lại không quen xài 2003. Trước chỉ xài IE và không biết xài tabs trên IE8 nên chỉ xài từ IE7 trở xuống vì không quen tắt tab toàn tắt cả cửa sổ nên không thích. Chrome với FF thì never.
Phuong_Vo
TÍCH CỰC
5 năm
@vnstockguru Nhật nay ko còn như thế nữa đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019