- MINI Cooper S 5 cửa phiên bản LCI F55 là mẫu mới nhất mà hiện MINI đang bán ở Việt Nam.
- Phiên bản Cooper S trang bị động cơ: B48 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất 192HP, mô-men xoắn cực đại 280Nm tại dải vòng tua 1250-4750 vòng. Khả năng tắc tốc 0-100km/h trong 6.8s….
- Trang bị cần số điện, hộp số ly hợp kép 7 cấp và 3 chế độ lái là : Mid, Green, Sport.
- Mini Cooper S phiên bản nâng cấp giữa dòng đời có nhiều màu sắc trẻ chung, nổi bật để lựa chọn.
- Cảm ơn MINI Việt Nam và Showroom MINI Phú Nhuận đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Ngoại thất xe
Bắt đầu từ phần đầu xe, Mini CooperS với nhiều đường nét thiết kế theo dạng hình tròn giống như thiết kế logo đặc trưng của hãng.
Đèn xe có hình ô-van, và với những góc độ khác có thể thấy nó hiển thị như là hình tròn, đèn chính của xe công nghệ LED. Bao quanh là đèn chiếu sáng ban ngày và cũng là đèn xi- nhan phía trước của xe.
Bên dưới là cụm đèn sương mù dạng hình tròn, bóng chiếu sáng cũng là dạng LED. Ngoài ra để nhận ra sự khác biệt của bản S thì ở mặt ca-găng có logo chữ S màu đỏ.
Đèn xe có hình ô-van, và với những góc độ khác có thể thấy nó hiển thị như là hình tròn, đèn chính của xe công nghệ LED. Bao quanh là đèn chiếu sáng ban ngày và cũng là đèn xi- nhan phía trước của xe.
Bên dưới là cụm đèn sương mù dạng hình tròn, bóng chiếu sáng cũng là dạng LED. Ngoài ra để nhận ra sự khác biệt của bản S thì ở mặt ca-găng có logo chữ S màu đỏ.
Kính chắn gió phía trước thiết kế bo cong khá nhiều, và liền lạc với kiểu thiết kế tổng thể của xe. Ngay giữa bên trên là nơi đặt các cảm biến để hoạt động tính năng tự động bật/tắt đèn hay tự động gạt nước mưa khi trời mưa.
Bên dưới ca-po là động cơ B48, dung tích 2.0lít - 4 máy thẳng hàng, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất 192HP và mô-men xoắn cực đại 280Nm tại dải vòng tua 1250-4750 vòng. Khả năng tắc tốc 0-100km/h trong 6.8s….
Cái nhìn bên hông xe cho cảm giác xe khá thấp tuy chiều cao tương đương các xe khác là hơn 1m4. Đó là do các mảng phối màu của Mini đồng nhất ở phần trên tương phản với màu chung của xe bên dưới.
Mâm trước của xe là loại hợp kim kích thước 17inch đi kèm lốp an toàn Run-flat. Hệ thống đĩa phanh có khe tản nhiệt, và cùm phanh là loại Piston đơn.
Gương chiếu hậu của xe được sơn màu đen bóng giống thiết kế phần bên trên của xe. Dạng cầu tròn, giống với thiết kế tổng thể của xe.
Không tích hợp xi-nhan trên gương chiếu hậu, Mini đã gắn xi-nhan lên Fender của xe, nằm trong 1 dải có trang trí mảng ốp mạ Crom kèm chữ S ở đây.
Tay nắm cửa mạ Crom bo cong phần bên ngoài. Không tích hợp những công nghệ mở cửa thông minh, các thao tác thông qua chìa khoá của xe.
Nắp bình xăng đặt bên phải của xe, cũng được mạ Crom trùng với màu tay nắm cửa. Bình xăng có dung tích 44 lít và khuyến cáo của nhà sản xuất là sử dụng xăng A95 hay E10...
Quảng cáo
Bánh mâm phía sau kích thương tương tự phía trước, có điều đĩa phanh là loại nhỏ hơn, cũng không có khe tản nhiệt. Hốc bánh xe bên trong bọc 1 lớp nỉ, và có thể thấy được hệ thống phuộc nhún của xe ở bên trong.
Logo Mini nằm ngay giữa đuôi xe, trên 1 mảng ốp màu đen bóng, đây là 1 trong các chi tiết trong gói trang bị thêm của xe, tạo thêm điểm nhấn cho các chi tiết phía sau của xe.
Trên các phiên bản Mini thế hệ mới này đều được trang bị đèn phía sau dạng LED, hoạ tiết hình cờ Anh (
Union Jack)
Logo tên xe được đặt ở bên phải phía sau xe.
Giữa đuôi xe là nơi đặt hệ thống ống xả kép, trang bị sẵn ống pô thể thao, có tiếng trầm ấm. Không "hiền" chút nào khi vừa đề máy là có thể nghe được.
Ngoài 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau thì xe còn được trang bị Camera lùi hỗ trợ cho việc lùi đậu xe được an toàn hơn.
Quảng cáo
Trên cùng là quote, tích hợp đèn phanh trên cao dạng LED. Các chỉ màu vàng bên dưới là hệ thống sưởi kính phía sau của xe.
Do tính khí động học của các xe Hatchback nên được trang bị cần gạt nước mưa ở phía sau này, điều khiển chung với hệ thống cần gạt ở phía trước xe.
Do kiểu dáng các xe Hatchback, khoang hành lý và hành khách thông với nhau nên đây sẽ được gọi là 1 trong các cửa của xe, không gọi là nắp cốp giống như trên xe Sedan.
Bên trong là khoang chứa hành lý chính có dung tích là 278 lít, ngoài ra bên dưới vẫn còn 1 ngăn chứa đồ nữa cũng khá lớn, để được nhiều vật dụng khác. Ngoài ra còn có thể gập hàng ghế sau để mở rộng dung tích chứa đồ lên 941 lít.
Bên thành phải có tích hợp 1 đèn chiếu sáng cho cốp, kế bên là 1 cổng sạc 12V dạng cắm tẩu thuốc.
Bắt đầu với phần cửa phía sau. Kích thước không quá rộng thoải mái, chỉ đủ dùng. Được trang trí bằng mảng ốp màu đen bóng kéo dài, trên đó cũng là nơi nắm mở cửa. Cửa sau có 2 loa, và toàn bộ hệ thống loa của xe gồm 12 loa Harman Kardon.
Cửa trước của xe bố trí tương tự, khác điều 1 loa treble dời lên cột A. 2 ghế trước của xe là loại thể thao ôm sát với người ngồi, tất cả đều chỉnh cơ và cũng có khả năng chỉnh độ bóp lưng ghế.
Ngoài đèn sau có hình dạng cờ Anh thì ở mảng ốp trên Tap-lo phía trước ghế phụ cũng được trang trí cờ Anh với khả năng chuyển đổi nhiều màu sắc khác nhau. Ánh sáng nhẹ dịu, không gây chói và nhìn giống như hình được in lên đây.
Cửa chính có thêm các nút điều khiển hệ thống kính toàn xe, điều chỉnh gương chiếu hậu. Nút khoá hay mở khoá xe nằm chung với tay nắm mở cửa.
Tổng thể nội thất phía trước xe với các điểm chính đều có dạng tròn như tổng thể của xe, xong những tiện nghi về thông tin giải trí của xe đều đầy đủ.
Cụm nút điều khiển hệ thống đèn trên xe, có hỗ trợ bật tắt đèn tự động.
Vô lăng dạng ba chấu, các mảng ốp bằng nhựa bóng đen tương đồng với các miếng ốp trang trí trong nội thất xe. Hai bên là cụm các nút điều khiển cơ bản của xe. Ngay giữa là logo Mini, nằm trong túi khí dạng hình tròn.
Đồng hồ hiển thị thông tin chính là 1 cụm liền với hệ thống vô lăng, khi điều chỉnh vô lăng lên xuống thì cụm đồng hồ này cũng di chuyển theo.
Màn hình giải trí của xe là dạng cảm ứng, kích thước 6,5inch. Bao quanh là hệ thống đèn Led có thể đổi nhiều màu khác nhau. Các phím từ 1 đến 6 là dạng phím vừa cơ vừa cảm ứng, có thể gán các thao tác nhanh hay menu truy cập nhanh vào mỗi phím.
Bên dưới là 3 nút trong lớn điều chỉnh máy lạnh, xe có 2 vùng lạnh độc lập, có thể chỉnh nhiệt độ độc lập.
Các nút điều khiển xe thiết kế dạng công tắc. Ngay giữa là nút khởi động/tắt xe, bên trái nút khởi động là nút tắt mở hệ thống tự động tắt máy khi dừng đậu đèn đỏ hay tạm đậu xe. Bên phải là nút tắt hệ thống chống trượt. Ngoài cùng bên phải là nút thay đổi các chế độ lái như: Mid, Green, Sport.
Ở khu vực điều khiển trung tâm là cần số điện, điều khiển hệ thống hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Phía sau cần số là cụm nút đa chiều kèm các phím tắt điều khiển hệ thống thông tin giải trí của xe.
Giống như tổng thể của xe, chìa khoá của xe cũng được thiết kế dạng hình tròn cổ điển. Với 3 nút bấm cơ bản khoá/mở khoá/mở khoá cốp, và 1 chìa cơ bên trong phòng khi hết pin và cũng là đuôi móc dây chìa khoá nếu anh em cần sử dụng.
Bên trên cũng là những chi tiết mà mình muốn chia sẻ trong bài trên tay này. Hy vọng ở 1 dịp khác sẽ có thể chia sẻ cùng các bạn nhiều hơn. Cùng theo dõi và chia sẻ các vấn đề về xe ở xe.tinhte.vn anh em nhé.Cửa trước của xe bố trí tương tự, khác điều 1 loa treble dời lên cột A. 2 ghế trước của xe là loại thể thao ôm sát với người ngồi, tất cả đều chỉnh cơ và cũng có khả năng chỉnh độ bóp lưng ghế.
Ngoài đèn sau có hình dạng cờ Anh thì ở mảng ốp trên Tap-lo phía trước ghế phụ cũng được trang trí cờ Anh với khả năng chuyển đổi nhiều màu sắc khác nhau. Ánh sáng nhẹ dịu, không gây chói và nhìn giống như hình được in lên đây.
Cửa chính có thêm các nút điều khiển hệ thống kính toàn xe, điều chỉnh gương chiếu hậu. Nút khoá hay mở khoá xe nằm chung với tay nắm mở cửa.
Tổng thể nội thất phía trước xe với các điểm chính đều có dạng tròn như tổng thể của xe, xong những tiện nghi về thông tin giải trí của xe đều đầy đủ.
Cụm nút điều khiển hệ thống đèn trên xe, có hỗ trợ bật tắt đèn tự động.
Vô lăng dạng ba chấu, các mảng ốp bằng nhựa bóng đen tương đồng với các miếng ốp trang trí trong nội thất xe. Hai bên là cụm các nút điều khiển cơ bản của xe. Ngay giữa là logo Mini, nằm trong túi khí dạng hình tròn.
Đồng hồ hiển thị thông tin chính là 1 cụm liền với hệ thống vô lăng, khi điều chỉnh vô lăng lên xuống thì cụm đồng hồ này cũng di chuyển theo.
Màn hình giải trí của xe là dạng cảm ứng, kích thước 6,5inch. Bao quanh là hệ thống đèn Led có thể đổi nhiều màu khác nhau. Các phím từ 1 đến 6 là dạng phím vừa cơ vừa cảm ứng, có thể gán các thao tác nhanh hay menu truy cập nhanh vào mỗi phím.
Bên dưới là 3 nút trong lớn điều chỉnh máy lạnh, xe có 2 vùng lạnh độc lập, có thể chỉnh nhiệt độ độc lập.
Các nút điều khiển xe thiết kế dạng công tắc. Ngay giữa là nút khởi động/tắt xe, bên trái nút khởi động là nút tắt mở hệ thống tự động tắt máy khi dừng đậu đèn đỏ hay tạm đậu xe. Bên phải là nút tắt hệ thống chống trượt. Ngoài cùng bên phải là nút thay đổi các chế độ lái như: Mid, Green, Sport.
Ở khu vực điều khiển trung tâm là cần số điện, điều khiển hệ thống hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Phía sau cần số là cụm nút đa chiều kèm các phím tắt điều khiển hệ thống thông tin giải trí của xe.
Giống như tổng thể của xe, chìa khoá của xe cũng được thiết kế dạng hình tròn cổ điển. Với 3 nút bấm cơ bản khoá/mở khoá/mở khoá cốp, và 1 chìa cơ bên trong phòng khi hết pin và cũng là đuôi móc dây chìa khoá nếu anh em cần sử dụng.