Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay MINI Cooper S 5 cửa LCI 2019 (F55)

cuhiep
3/9/2019 8:38Phản hồi: 123
Trên tay MINI Cooper S 5 cửa LCI 2019 (F55)
  • MINI Cooper S 5 cửa phiên bản LCI F55 là mẫu mới nhất mà hiện MINI đang bán ở Việt Nam.
  • Phiên bản Cooper S trang bị động cơ: B48 4 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất 192HP, mô-men xoắn cực đại 280Nm tại dải vòng tua 1250-4750 vòng. Khả năng tắc tốc 0-100km/h trong 6.8s….
  • Trang bị cần số điện, hộp số ly hợp kép 7 cấp và 3 chế độ lái là : Mid, Green, Sport.
  • Mini Cooper S phiên bản nâng cấp giữa dòng đời có nhiều màu sắc trẻ chung, nổi bật để lựa chọn.
  • Cảm ơn MINI Việt Nam và Showroom MINI Phú Nhuận đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.


Ngoại thất xe
Mini-CooperS-5Door-xetinhte-75.jpg Bắt đầu từ phần đầu xe, Mini CooperS với nhiều đường nét thiết kế theo dạng hình tròn giống như thiết kế logo đặc trưng của hãng.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-11.jpg Đèn xe có hình ô-van, và với những góc độ khác có thể thấy nó hiển thị như là hình tròn, đèn chính của xe công nghệ LED. Bao quanh là đèn chiếu sáng ban ngày và cũng là đèn xi- nhan phía trước của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-12.jpg Bên dưới là cụm đèn sương mù dạng hình tròn, bóng chiếu sáng cũng là dạng LED. Ngoài ra để nhận ra sự khác biệt của bản S thì ở mặt ca-găng có logo chữ S màu đỏ.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-78.jpg Kính chắn gió phía trước thiết kế bo cong khá nhiều, và liền lạc với kiểu thiết kế tổng thể của xe. Ngay giữa bên trên là nơi đặt các cảm biến để hoạt động tính năng tự động bật/tắt đèn hay tự động gạt nước mưa khi trời mưa.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-81.jpg Bên dưới ca-po là động cơ B48, dung tích 2.0lít - 4 máy thẳng hàng, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất 192HP và mô-men xoắn cực đại 280Nm tại dải vòng tua 1250-4750 vòng. Khả năng tắc tốc 0-100km/h trong 6.8s….

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-22.jpg Cái nhìn bên hông xe cho cảm giác xe khá thấp tuy chiều cao tương đương các xe khác là hơn 1m4. Đó là do các mảng phối màu của Mini đồng nhất ở phần trên tương phản với màu chung của xe bên dưới.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-21.jpg Mâm trước của xe là loại hợp kim kích thước 17inch đi kèm lốp an toàn Run-flat. Hệ thống đĩa phanh có khe tản nhiệt, và cùm phanh là loại Piston đơn.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-73.jpg Gương chiếu hậu của xe được sơn màu đen bóng giống thiết kế phần bên trên của xe. Dạng cầu tròn, giống với thiết kế tổng thể của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-7.jpg Không tích hợp xi-nhan trên gương chiếu hậu, Mini đã gắn xi-nhan lên Fender của xe, nằm trong 1 dải có trang trí mảng ốp mạ Crom kèm chữ S ở đây.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-24.jpg Tay nắm cửa mạ Crom bo cong phần bên ngoài. Không tích hợp những công nghệ mở cửa thông minh, các thao tác thông qua chìa khoá của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-5.jpg Nắp bình xăng đặt bên phải của xe, cũng được mạ Crom trùng với màu tay nắm cửa. Bình xăng có dung tích 44 lít và khuyến cáo của nhà sản xuất là sử dụng xăng A95 hay E10...

Quảng cáo


Mini-CooperS-5Door-xetinhte-19.jpg Bánh mâm phía sau kích thương tương tự phía trước, có điều đĩa phanh là loại nhỏ hơn, cũng không có khe tản nhiệt. Hốc bánh xe bên trong bọc 1 lớp nỉ, và có thể thấy được hệ thống phuộc nhún của xe ở bên trong.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-2.jpg Logo Mini nằm ngay giữa đuôi xe, trên 1 mảng ốp màu đen bóng, đây là 1 trong các chi tiết trong gói trang bị thêm của xe, tạo thêm điểm nhấn cho các chi tiết phía sau của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-6.jpg Trên các phiên bản Mini thế hệ mới này đều được trang bị đèn phía sau dạng LED, hoạ tiết hình cờ Anh (
Union Jack)

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-18.jpg Logo tên xe được đặt ở bên phải phía sau xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-4.jpg Giữa đuôi xe là nơi đặt hệ thống ống xả kép, trang bị sẵn ống pô thể thao, có tiếng trầm ấm. Không "hiền" chút nào khi vừa đề máy là có thể nghe được.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-25.jpg Ngoài 4 cảm biến cảnh báo va chạm phía sau thì xe còn được trang bị Camera lùi hỗ trợ cho việc lùi đậu xe được an toàn hơn.

Quảng cáo



Mini-CooperS-5Door-xetinhte-14.jpg Trên cùng là quote, tích hợp đèn phanh trên cao dạng LED. Các chỉ màu vàng bên dưới là hệ thống sưởi kính phía sau của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-17.jpg Do tính khí động học của các xe Hatchback nên được trang bị cần gạt nước mưa ở phía sau này, điều khiển chung với hệ thống cần gạt ở phía trước xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-27.jpg Do kiểu dáng các xe Hatchback, khoang hành lý và hành khách thông với nhau nên đây sẽ được gọi là 1 trong các cửa của xe, không gọi là nắp cốp giống như trên xe Sedan.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-29.jpg Bên trong là khoang chứa hành lý chính có dung tích là 278 lít, ngoài ra bên dưới vẫn còn 1 ngăn chứa đồ nữa cũng khá lớn, để được nhiều vật dụng khác. Ngoài ra còn có thể gập hàng ghế sau để mở rộng dung tích chứa đồ lên 941 lít.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-30.jpg Bên thành phải có tích hợp 1 đèn chiếu sáng cho cốp, kế bên là 1 cổng sạc 12V dạng cắm tẩu thuốc.
Nội thất

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-34.jpg Bắt đầu với phần cửa phía sau. Kích thước không quá rộng thoải mái, chỉ đủ dùng. Được trang trí bằng mảng ốp màu đen bóng kéo dài, trên đó cũng là nơi nắm mở cửa. Cửa sau có 2 loa, và toàn bộ hệ thống loa của xe gồm 12 loa Harman Kardon.


Mini-CooperS-5Door-xetinhte-70.jpg Cửa trước của xe bố trí tương tự, khác điều 1 loa treble dời lên cột A. 2 ghế trước của xe là loại thể thao ôm sát với người ngồi, tất cả đều chỉnh cơ và cũng có khả năng chỉnh độ bóp lưng ghế.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-48.jpg Ngoài đèn sau có hình dạng cờ Anh thì ở mảng ốp trên Tap-lo phía trước ghế phụ cũng được trang trí cờ Anh với khả năng chuyển đổi nhiều màu sắc khác nhau. Ánh sáng nhẹ dịu, không gây chói và nhìn giống như hình được in lên đây.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-72.jpg Cửa chính có thêm các nút điều khiển hệ thống kính toàn xe, điều chỉnh gương chiếu hậu. Nút khoá hay mở khoá xe nằm chung với tay nắm mở cửa.


Mini-CooperS-5Door-xetinhte-56.jpg Tổng thể nội thất phía trước xe với các điểm chính đều có dạng tròn như tổng thể của xe, xong những tiện nghi về thông tin giải trí của xe đều đầy đủ.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-66.jpg Cụm nút điều khiển hệ thống đèn trên xe, có hỗ trợ bật tắt đèn tự động.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-54.jpg Vô lăng dạng ba chấu, các mảng ốp bằng nhựa bóng đen tương đồng với các miếng ốp trang trí trong nội thất xe. Hai bên là cụm các nút điều khiển cơ bản của xe. Ngay giữa là logo Mini, nằm trong túi khí dạng hình tròn.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-58.jpg Đồng hồ hiển thị thông tin chính là 1 cụm liền với hệ thống vô lăng, khi điều chỉnh vô lăng lên xuống thì cụm đồng hồ này cũng di chuyển theo.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-39.jpg Màn hình giải trí của xe là dạng cảm ứng, kích thước 6,5inch. Bao quanh là hệ thống đèn Led có thể đổi nhiều màu khác nhau. Các phím từ 1 đến 6 là dạng phím vừa cơ vừa cảm ứng, có thể gán các thao tác nhanh hay menu truy cập nhanh vào mỗi phím.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-37.jpg Bên dưới là 3 nút trong lớn điều chỉnh máy lạnh, xe có 2 vùng lạnh độc lập, có thể chỉnh nhiệt độ độc lập.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-57.jpg Các nút điều khiển xe thiết kế dạng công tắc. Ngay giữa là nút khởi động/tắt xe, bên trái nút khởi động là nút tắt mở hệ thống tự động tắt máy khi dừng đậu đèn đỏ hay tạm đậu xe. Bên phải là nút tắt hệ thống chống trượt. Ngoài cùng bên phải là nút thay đổi các chế độ lái như: Mid, Green, Sport.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-46.jpg Ở khu vực điều khiển trung tâm là cần số điện, điều khiển hệ thống hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-42.jpg Phía sau cần số là cụm nút đa chiều kèm các phím tắt điều khiển hệ thống thông tin giải trí của xe.

Mini-CooperS-5Door-xetinhte-43.jpg Giống như tổng thể của xe, chìa khoá của xe cũng được thiết kế dạng hình tròn cổ điển. Với 3 nút bấm cơ bản khoá/mở khoá/mở khoá cốp, và 1 chìa cơ bên trong phòng khi hết pin và cũng là đuôi móc dây chìa khoá nếu anh em cần sử dụng.
Bên trên cũng là những chi tiết mà mình muốn chia sẻ trong bài trên tay này. Hy vọng ở 1 dịp khác sẽ có thể chia sẻ cùng các bạn nhiều hơn. Cùng theo dõi và chia sẻ các vấn đề về xe ở xe.tinhte.vn anh em nhé.

123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhoclovely26
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe đẹp, nhưng giá ảo tưởng 😆
@cuhiep Con này nhìn ngoài đẹp và cá tính. Em gái sát bên nhà chơi 1 em mini màu xanh nóc cờ anh và 1 em 911 màu cam rất phê.
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thang_a14 Đồng quan điểm với bác! Ai chê,mắc ?!.. kệ họ, xe này gia đình 4 người 2 vc,2 đứa con đi vi vu nhĩ ! Thích nhất mấy em mini này lun ! Duy nhất méo có xiềng mua! Ra tiệm tạp hoá làm con để bàn làm việc ! He he
thang_a14
TÍCH CỰC
5 năm
@minhbk Có tiền ít mua dòng swift cũng hay, đợt nọ thấy e phối màu cũng chất phết bác à.
@cuhiep Thích nó từ lúc xem phim hoạt hình M Bean
Đẹp thật.
@Lexuancuong95 Nhìn ngoài khá đẹp. Nhất là lúc buổi tối trên phố ánh đèn long lanh phản chiếu vào xe. Thực sự rất đẹp bác ah
@vule123 nói chung là mini cooper luôn có 1 vẻ đẹp rất riêng của nó, ra đường thấy mấy em này thì mình cứ dính mắt theo thôi à 😁
hãng này xe nhìn đẹp và hoài cổ nhưng giá cao quá
mr3dua
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe thằng em bên Mỹ nói, dòng này mấy bạn gay rất thích đi. Ko biết có đúng ko mà thằng anh nó bị gay đi chiếc này màu trắng 😆))))
quanganh_nh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mr3dua cá nhân mình thấy xe này thiết kế phụ nữ đi hợp hơn, đàn ông chuẩn men ko hợp dáng xe lắm
@quanganh_nh đang nói gay mà ô nội, phán đi đâu vậy?
@mr3dua Bệnh gì cũng đc, miễn nó sống có ích là đc. Hơn mấy thằng mang tiếng đàn ông nhưng mà sân si và vô ích.
ToniMatseo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Những comment trên có nói gì về việc sống có ích hay ko vậy bạn. Bạn làm éo gì mà sấn si kéo cuộc sống zô vậy. Bệnh thì người ta nói bệnh chứ có gì đâu mà phải sồn sồn lên
th0.g0th
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác @cuhiep đăng thiếu hướng dẫn sử dụng rồi nhé 😁

jsminhnguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@th0.g0th có luôn hả????
@th0.g0th đù kiếm được cái này luôn ta vãi thớt
@th0.g0th

Cái cuối cùng tên gì zậy. chụp có tâm chút coi :rolleyes:
@anxongjong Đã chụp lại cho bạn coi đủ nhen
51996405_834601910225474_4931925939727630336_n.jpg
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Đi chiếc này thì vui vẻ là chính 😁
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Xạo ke!!! dạo này nhìn tướng sang lên nhiều nhỉ
@VIC_VIC Đứmg cạnh xe hơi tự nhiên nó sang lên.
@Hieu123z Biết. Nhưng hộp số, vị trí ngồi hơi khác với 3 series, 5 series xíu 😆))
Xe cute quá
mrHz
CAO CẤP
5 năm
Nếu chồng đi Lexus thì vợ đi Cooper, nó giống như đồ trang sức mua cho vợ vậy
@Mr HUzG Chồng đi BMW, vợ đi Cooper nhé 😁 chồng đi lexus mà vợ đi cooper nó bỏ cho chạy theo không kịp đâu
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Mini và Porsche có đôi mắt hao hao nhau
Xe mini nhưng giá rất maxi 😃
Mơ ước nhỏ nhoi hic
Nhan Vuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn dáng đẹp
Vẫn mãi chỉ là mơ ước thôi, thấy ai chạy mình cũng nhìn theo mãi.
@thanhtung6868 cẩn thận có ngày tông vào đít là sml 😁
Nhìn chiếc mini dạng này thích thật, thiết kế tinh tế, nhỏ gọn dể di chuyển trong nội thành
Hoang Min
TÍCH CỰC
5 năm
Mấy con bọ này chạy nội thành là nhất rồi, mỗi tội giá chát kinh, mà dân VN cũng không thích.
@Hoang Min Nói con bọ dễ nghĩ đến VW, mini không có hay gọi là con bọ.
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhtung6868 cũng là bọ thôi b. dạng xe nhỏ, được phát triển sau thế chiến 2 để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân khi xăng dầu khan hiếm. vespa cũng thế, team thiết kế vốn là team thiết kế máy bay.
@tuanmaskhp Con bọ là mẫu xe Beetle của VW, khá nổi tiếng trên khắp thế giới. Còn Mini mình chưa thấy gọi là con bọ bao giờ 😁
tuanmaskhp
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhtung6868 ai chả biết Beetle là con bọ cánh cứng, dòng xe của vw, cha đẻ của nó là người sáng lập ra porsche. b ko thấy m ghi là "dạng xe nhỏ" à.
Châu MINI
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang Min Bác không thích thôi chứ biết bao người mê
với giá này ở việt nam khó tiếp cận.nhiều ng cứ nghĩ nó là dòng xe giá rẻ
ndkhanhs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pengoccmg Làm gì có ai nghĩ nó rẻ bao giờ mà nhiều 😆) còn nếu đã nghĩ thế thì hãng nó sẽ không thèm tiếp cận mấy người ấy chứ khó dễ gì 😃))
@ndkhanhs e làm gara mấy năm rồi.ai cũng như bác thì nói làm j nữa
amanhunt
TÍCH CỰC
5 năm
Xe nhỏ nhắn, chắc chắn, cá tính nhưng cái giá thì rất to :v
@amanhunt xác nhận là giá to, còn to hơn giá BMW. Mà chắc ai đã có xe rồi mua thêm em này thôi, ít ai đi mua chiếc đầu mà chọn Mini
cmyk77
TÍCH CỰC
5 năm
@cuhiep Chuẩn @cuhiep , mua thêm kiểu cho đủ bộ sưu tập. Chỗ làm tôi có bà giầu vl mê xe kinh, mới mua thêm con này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019