Góc cảnh báo

3/9/2019 13:10Phản hồi: 15
Chuyện là thế này các bác ạ. Em có mua con laptop hp 9470m về dùng dk hơn tháng thì tèo cmn cái bàn phím. E mang ra bảo hành thì nó thay cho e cái bàn phím k có đèn led k có chuột trackpad. Vậy đúng hay sai ạ
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xemxongxoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sai rồi bạn ơi. Đã bảo hành là phải thay hoặc sửa về tình trạng ban đầu của máy
ndt2605
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xemxongxoa Chỉ đúng với hàng mới thôi bạn ơi, mấy chỗ bán hàng cũ thì có gì họ thay mới thôi.
Chẳng hạn màn cũ là màn chống lóa anti glare thì khi thay mg ta cũng kho chắc sẽ thay màn này cho bạn, thay vào đó là 1 màn gương.
Thì do bạn thay loại rẻ hơn nên ko có đèn bàn phím. Loại có đèn bàn phím với trackpad tầm 600k nhé.
Múc cho cái chỗ bán đó sml luôn đi chứ cái kiểu làm ăn lol vậy, bán hàng cũ thì cũng phải làm cho đàng hoàng dám bán thì dám BH, tôi cũng buôn bán làm hàng cũ nhưng 2 năm nay k còn bán mã hp folio 9470m này nữa vì 95% ngoại hình sẽ xấu theo thời gian sau khi bán ra, hay ngả màu vàng do nước sơn máy cũ này không phải là sơn zin, lỉ lệ còn nước sơn zin rất ít và hiếm như thú trong sách đỏ vậy kakaka
Phím không thể tự tèo . Do đổ nước lên thôi . Hỗ trợ thay phím khác đẫ là có tâm rồi . Không vừa ý thì ôm lên trung tâm phân phối trung tâm bảo hành đi
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Ông nói thế là ko đúng rồi, tôi gặp mấy trường hợp hỏng phím rồi mà chủ yếu là do gõ nhiều nó giắt phím hoặc liệt 1 vài phím luôn, chứ nếu đổ nước vào thì nhiều khả năng nó còn sinh lắm lỗi nữa chứ ko riêng gì cái bàn phím. Đồ điện tử chơi với nước thì ko chột cũng què.
ubslum
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ phím ko thể tèo... phán như đúng rồi ấy
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
Mình vừa xem 1 clip trên kênh Youtube của TLD và gặp 1 comment nội dung như này, ko biết có phải bạn mua hàng bên đó ko nhỉ? Trong trường hợp này thì dĩ nhiên là bên bán sai, đã nhận bảo hành thì phải làm máy trở về trạng thái ban đầu chứ, bạn phải đòi quyền lợi đi
ubslum
ĐẠI BÀNG
5 năm
thế đã mang ra nói nó chưa, tại sao lại post lấp lửng vậy, đáng lẽ mang ra nói cửa hàng nếu cửa hàng ko đồng ý thì mang lên đây nói chuyện chứ?
bàn phím zin có led thì nó đắt hơn gấp 2-3 lần cơ, nhưng còn bảo hành thì bạn ra đòi thôi =)))
KazumaLee
ĐẠI BÀNG
5 năm
đầu tiên là nguyên nhân dẫn tới hư cái phím là gì do ai
còn máy này là mới 100% thì lên hãng thay cái y chang còn hàng xách tay thì thường thay loại thường cho nó rẻ chứ phím zin mặn mà lắm =))
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
Đúng hay sai phụ thuộc vào kết quả kiểm tra của nhân viên nhận máy, nó nói là lỗi kỹ thuật hay lỗi người dùng, phải hỏi cho rõ nó xác định thế nào mới được, nếu lỗi kỹ thuật thì cứ quậy cho tới bến, còn lỗi người dùng thì cắn răng ôm về xài thôi.
MKBC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu còn trong thời hạn bảo hành dù là máy cũ thì bên cửa hàng phải thay cho bạn cái bàn phím zin. Còn nếu họ ko có bàn phím zin thì 2 bên thương lượng với nhau.
nói k đầu k đuôi thế thì chịu.
smallfox
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng bán laptop cũ, nên có ý kiến ntn. Hầu hết các tính năng đi kèm thêm (vân tay, đèn phím, màn hình chống chói, ...) thường có sẵn thì người bán không tính thêm tiền cho những cái này, nên nếu ngta nói từ đầu thì có thể thay thế linh kiện “zin” hoặc tốt tương đương mà không có đủ chức năng như ban đầu. Còn nếu ngta nói có những tính năng thêm đó, để tăng giá bán, thì bác có quyền bảo hành thêm cả những yếu tố đó. Riêng về vụ bàn phím HP 9470M nếu ko có trackpad là phím đểu rồi, trackpad nhiều khi không dùng, nhưng có thì mới có xác suất phím tốt nhiều hơn. Còn cái led phím là do ngta ko biết, chứ led đó tháo từ bàn phím cũ qua, lắp vào bàn phím mới được.
Tóm lại:
1. Lúc mua bán không nói đến vụ led phím thì bác thua vụ thay phím mới không có led.
2. Cửa hàng thay phím đểu (xác suất rất rất cao), bác có thể yêu cầu thay bàn phím tốt khác, và lấy lại bàn phím cũ để lấy đèn led, nếu ở sg thì e đưa sang phím mới cho bác free, nếu cần

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019