Quận 12 ra mắt phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến trên ứng dụng IURA

agp8x
4/9/2019 4:39Phản hồi: 91
Quận 12 ra mắt phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến trên ứng dụng IURA
Ủy ban nhân dân Quận 12 và Công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA vừa ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng IURA. Đây là một phần trong Đề án xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 -2020, tầm nhìn đến 2025.

Các ưu điểm của giải pháp tư vấn thủ tục hành chính công qua phần mềm IURA:
  • Người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực cần tư vấn.
  • Kết nối tức thời, luôn có nguồn tư vấn viên đông đảo sẵn sàng trực 24/7.
  • Không chỉ kết nối công chức, đây là kênh lắng nghe các ý kiến, góp ý, khiếu nại, phản ánh trực tiếp đến cán bộ lãnh đạo phụ trách hoặc lãnh đạo địa phương.
  • Người dân được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công, được đánh giá và nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình.
  • Thay thế mô hình tổng đài, đường dây nóng đã lỗi thời và thiếu sự trực diện.
  • Đối với tư vấn viên, có thể tư vấn bất cứ lúc nào chỉ cần mở chế độ trực tuyến trên smartphone.
  • Nhiều tính năng trên ứng dụng giúp người dân kết nối với tư vấn viên: gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu tư vấn thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn; kết nối cổng đăng ký thủ tục hành chính công mức độ 3, 4.
  • Tính năng phát triển trong thời gian tới: Đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên; đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến.
Quận_12_IURA-6.jpg

Phần mềm tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến trên ứng dụng IURA là bước đầu trong quá trình cải cách thủ tục hành chính công trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và hiện thứ hoá mục tiêu đưa ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động dịch vụ công của Quận 12. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho các lãnh đạo, cán bộ, công chức và chuyên viên tại các Phòng, ban đang công tác tại Uỷ ban nhân dân Quận 12 tư vấn, trao đổi, tương tác giúp người dân giải quyết được các thủ tục hành chính phức tạp, đồng thời nhâng cao trình độ quản lý và hiệu suất làm việc, tạo sự thay đổi đột phá trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công.

Quận_12_IURA-1.jpg

Nền tảng kết nối tư vấn trực tuyến IURA là dự án của ông Phạm Công Tuấn Hạ, người đã có 15 năm kinh nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau, hiện đang là Giám đốc pháp chế của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và là nhà sáng lập IURA. Vừa qua, dự án IURA đã được Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận số 71/ĐK-DNKHCN vào ngày 13/03/2019 - công nhận IURA là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

IURA là giải pháp đột phá trong cuộc cách mạng làm thay đổi phương thức liên hệ truyền thống giữa Luật sư - Tư vấn viên và Khách hàng - Người dùng. Thông qua IURA, các chức năng tìm kiếm được tối ưu để Khách hàng - Người dùng chỉ trong tích tắc có thể nhận được sự tư vấn của luật sư giỏi nhất trong lĩnh vực mà họ đang có nhu cầu.

Ứng dụng IURA hiện đã được hỗ trợ trên các thiết bị sử dụng hệ điều AndroidiOS.

Quận_12_IURA-2.jpg
Quận_12_IURA-3.jpg
Quận_12_IURA-1-2.jpg
91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ 4.0 vào nhà nước 😃
@vn_ninja Thực ra thì chỉ cần thành phố triển khai là đủ, mấy quận xài chung là được. Không khéo mỗi quận mỗi app, mỗi phường mỗi app, mai mốt tổ dân phố cũng có app riêng.
Rồi phường đang dùng zalo để nhận hồ sơ, phường thì lên facebook...
Giờ mỗi ông làm mỗi kiểu, mạnh ai nấy ăn. Năm sau không có kinh phí duy trì thì dẹp bỏ. App hay không app chẳng phải là vấn đề. Hiện giờ có trang web rồi đấy chứ, mà có update gì đâu!
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen N°5 Thành phố triển khai lấy đâu ra đủ nhân lực để trả lời, xử lý trong khi nhiều thủ tục hành chính chỉ cần ra phường chứ ko cần lên quận, thành phố. Bằng cách trực tiếp làm việc với phường, quận ko hay hơn gửi ý kiến lên thành phố rồi chờ thành phố gửi lại cho địa phương à?
@nguyenvtu Thành phố triển khai phần mềm dùng chung. Còn đơn của quận nào thì quận đó xử lý. Bạn hiểu ý mìn chứ. Giống như facebook nó có 1 cái app thôi mà cả thế giới xài vậy, chứ không phải mỗi quận mỗi app nhé!
lzm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvtu Chính bạn đã đưa ra phương án rồi đấy, vấn đề là chỉ cần thành phố đưa ra phương án chung hệ thống CSDL, chung hệ thống cấu trúc bảng biểu dữ liệu, còn phần mềm thì tự các quận huyện có thể tự xây dựng, miễn có thể đáp ứng các tiêu chí chung để báo cáo, tổng hợp và quản lý mà thành phố hay trung ương đưa ra thôi. Vấn đề còn lại là liên thông giữa các hệ thống phần mềm với nhau theo một chuẩn CSDL là ok.
Hay nhỉ, quận mình ở chưa triển khai nhưng rất hoan nghênh 😁
@leechnao Khi nào người nhà mở cty phần mềm thì sẽ triển khai sớm thôi bạn. Yên tâm đi!
Cuối tháng 5 vừa rồi mình cũng có qua uỷ ban Q12 bàn giao phần mềm 😁
skynb1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rồi có làm ko hay là vẫn kệ dân? Quan liêu thì có dênd tận cửa cũng kệ thôi
@skynb1234 Quá đúng phải dán money lên thì dc hết
lzm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skynb1234 tiêu cực thì ở đâu cũng có, kể cả tư nhân cũng có luôn chứ đừng nói nhà nước này nhà nước kia, người ta đang bàn tiến thì bạn bàn lùi, những người như bạn nên biết nhìn nhận quảng đại hơn và lắng nghe nhiều hơn là chỉ trích
skynb1234
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lzm T có chỉ trích ai đâu? T chỉ hỏi là rồi có làm ko thôi hay vẫn chuyện đâu vẫn kệ đó?
perfect11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skynb1234 Comment của ông đậm chất tiêu cực thì người ta nói. Còn ông muốn hỏi thì ông ra phường xã nhà ông hỏi chứ hỏi mấy ông trên tinhte làm gì nhỉ? :eek:
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
Để coi hiệu quả tới đâu
@quyit84 hậu quá chứ
@quyit84 ..... tới cỡ 3 triệu USD.
@quyit84 Làm là một chuyện, kinh phí để duy trì, chống hack, cập nhật... mới là vấn đề. Năm sau không xin được tiền thì dẹp nhé!
Ai ở Bình Thạnh thì dùng app này: https://apps.apple.com/vn/app/bình-thạnh-trực-tuyến/id1222212804

Có thể dùng để báo cáo những vấn đề liên quan đến đô thị, đời sống, vệ sinh, môi trường ví dụ như tiếng ồn, xả rác không đúng nơi quy định, chó mèo ị bừa bãi... Báo cáo sẽ được gửi trực tiếp lên Ủy Ban và sẽ có người xuống giải quyết, khỏi phải thông qua tổ trường hay phường, quận gì hết.

Mình thấy app này hay vì có vẻ như mọi yêu cầu đều sẽ được giải quyết chứ không bị ngó lơ. App sẽ hiển thị public những yêu cầu của người dân, kèm theo tình hình giải quyết.
@Nguyen N°5 App xấu, UX tệ, nhưng quan trọng là được việc.
@TDNC App xấu, UX tệ => developer dỏm => bug tè le => người quản lý trình độ kém khi duyệt cái app này => Tin tưởng được không?
Đồ xấu mà đồ tốt thì chỉ là sự ảo tưởng, lấp liếm thôi.
@TDNC E xài đc 2 năm rồi. Bình thạnh hình như dùng trực tuyến đầu tiên thì phải
@Nguyen N°5 Mình đã dùng và thấy nó works, hiệu quả, đơn giản vậy thôi chứ không cần phải suy luận như bạn 😃
TÔi là nhà tiên tri vũ trụ cũng là đệ nhất quốc sư Hoa Kỳ 😁
@Fbiprohj Mày nói gì mày nói đi. Thằng zô zăn hoá.
@Fbiprohj Thằng hai zụ phải ko, thằng zô zăng goá 😃
neoline
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Fbiprohj Tao bắn mày nha mày. Tao cũng có súng đó nha mày, mày tưởng tao không có súng hả mày
@Nghĩ Khác Đi Dịch tao nghe với đéo hỉu
@neoline Thích thì zô mà ko thích thì zô 😃
Để coi sao 😆))
xversion1
TÍCH CỰC
5 năm
Đi làm thủ tục hành chính thì biết hay không biết, thạo hay không thạo, nắm rõ hay không nắm rõ thủ tục cũng đều như nhau cả.
@xversion1 Cũng đều phải lót tiền từ trên xuống dưới như nhau.
Chắc con cháu chủ tịch, bí thư gì đó mở cty phần mềm
@ometa020983 Bạn không làm được thì thôi, chứ việc này ai chả biết, như vụ bán nón bảo hiểm thời kỳ mới ra luật đó.
@thanh.vohong Nhưng dù sao thì đội nón bảo hiểm cũng là việc tốt 😆 Mình thấy không vấn đề gì
Quá hay cho nhân dân Q12! Người dân có thể đóng góp ý kiến hay khiếu nại về cuộc sống thường ngày để có cs tốt hơn!
@NDC9057 Hehehe, thử đi rồi biết. SG bao nhiêu cái đường dây nóng gọi không ai bắt máy nhé!
@Nguyen N°5 Vậy củng bằng không! Thế mà em cứ tưởng 😃
hoangpk001
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất đáng chờ đợi áp dụng ở tất cả tỉnh thành
Các bác lãnh đạo thỉnh thoảng dành thời gian xử lý hòm thư góp ý trực tiếp là ok
lúc đầu có ngân sách thì hăng hái thế thôi, xog vài bũa lại bỏ bê.....
vài năm khui ra thì.....ngân sách mất tiêu đâu 1 khoản khổng lồ
rồi cùng nhau nắm tay thêm 1 lần.....xin lỗi nhân dân và rút kinh nghiệm sâu sắc 😁
và........à mà thôi.... :D
@writedung Cây độc thì bao giờ cho trái tốt! Cứ đợi ngày cái trái đó phát độc thôi chứ đừng nhìn tưởng nó chín nó ngon.
@writedung Năm sau quay lại xài thử xem thế nào!
@Nguyen N°5 năm sau biết đâu app mất tiêu đâu rồi ko biết 😁
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Mong thủ tục không còn hành là chính
namtran2410
ĐẠI BÀNG
5 năm
bước tiến mới của thủ tục hành chính
@namtran2410 Giảm bớt nghe chửi trực tiếp thì bực bội trút giận vào thiết bị công nghệ của người dân thôi.
Tự dung nhớ ông Cty Nhật Cường quá.. Cũng làm phần mềm hành chính công cho HN.. 😆
dẫu biết ứng dụng công nghệ là tốt, nhưng mấy bác cũng được 1 khúc, quá thơm
mỗi quận 1 app, mai mốt mỗi phường 1 app nữa là đủ mâm trên mâm dưới 😁
@Nam Air Đáng lẽ cả tp 1 app thôi. Thấy ông bình thạnh làm 1 cái q12 1 cái hình như có q3 hay tân bình gì cũng có thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019