Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm ASUS ExpertBook P5440FA - Laptop doanh nhân độ bền chuẩn quân đội, sạc USB-C, 1,2 kg

agp8x
30/8/2019 10:41Phản hồi: 123
Trải nghiệm ASUS ExpertBook P5440FA - Laptop doanh nhân độ bền chuẩn quân đội, sạc USB-C, 1,2 kg
ASUS ExpertBook P5440FA đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Đài Loan trong phân khúc laptop dành cho doanh nhân/doanh nghiệp tại Việt Nam. Sau hơn 1 tuần trải nghiệm, chiếc máy này khiến mình đặc biệt ấn tượng bởi tính cơ động với trọng lượng vỏn vẹn 1,2 kg cùng độ bền đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G.


Điểm khiến ExpertBook P5440FA khác biệt so với những chiếc laptop thông thường đó chính là yếu tố độ bền và ổn định được ASUS đặt lên hàng đầu. Tất cả yếu tố từ thiết kế cho đến linh kiện bên trong đều cho thấy sự tính toán một cách tinh tế, đảm bảo bạn luôn có thể giải quyết công việc của mình một cách liền mạch mà không bị ngắt quãng bởi vấn đề kỹ thuật và thậm chí là những "tai nạn" bất ngờ.

Thông số kỹ thuật
  • Màn hình: 14 inch IPS FullHD (độ phủ 99% dải màu sRGB)
  • CPU: Core i7-8565U
  • GPU: Intel UHD 620
  • RAM: 8 GB
  • SSD: 256 GB (WD SN520)
  • Cảm biến vân tay: có
  • Công kết nối: 1 x micro/headphone, 1 x USB-C, 1 x USB 3.1 gen 1, 1 x USB 3.1 gen 2 hỗ trợ sạc nhanh, 1x HDMI, 1 x cổng sạc.
  • Loa: 2 W
  • Pin: 3 cell
  • Kích thước: 326 x 229,3 x 10,1 x 18,5 ,
  • Trọng lượng: 1,2 kg

ASUS ExpertBook P5440FA - laptop siêu di động độ bền chuẩn quân đội dành cho doanh nhân


Có thể nói điểm ăn tiền nhất của ExpertBook P5440FA đối với mình chính là độ bền cực cao của nó. Ừ thì mình chưa thử thả rơi chiếc máy cho mượn này lần nào, nhưng mình từng chứng kiến các bạn marketing bên ASUS thả rơi nhiều mẫu ExpertBook đang hoạt động từ độ cao hơn 1 mét mà không hề hấn gì. Nói thế chẳng phải để bạn yên tâm mà... đập thử đâu, chủ yếu đôi lúc đời đâu ai biết chữ ngờ có rớt thì cũng không mất cả tiền lẫn việc làm.

ASUS_ExpertBook-11.jpg
Sở dĩ ExpertBook P5440FA làm được điều kỳ diệu này là nhờ bộ khung được làm bằng hợp kim magie, vốn chắc tương đương với nhôm nhưng chịu lực tốt hơn mà lại còn nhẹ. Nếu như kiến thức vật lý hồi xưa của mình đến giờ vẫn chưa trật lất thì trong lượng chỉ 1,2 kg cũng là yếu tố giúp giảm "thiệt hại" khi bạn lỡ may làm rớt máy. Nhưng có một điều mà mình có thể chắc chắn là việc ASUS đã làm rất tốt về phương diện thiết kế của ExpertBook P5440FA, giúp nó có thể chịu được va đập tương đương thả rớt từ độ cao 1 m (hãng bảo thế, mình từng thấy mấy chiếc ExpertBook bị thả từ cao hơn mà vẫn sống nhăn).

ASUS_ExpertBook-10.jpg
Ngoài ra thì theo quảng bá của ASUS thì ExpertBook P5440FA đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G với khả năng hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện như: 15000 feet trên không ở nhiệt độ 5 -40 độ C, hoạt động 3 ngày trong nhiệt độ âm 31 độ hoặc 43 độ, thả rơi từ độ cao 1 mét, môi trường độ ẩm 95% với nhiệt độ từ 0 đến 60 độ trong 3 ngày và chịu được lực rung từ 10 - 500 Hz trong 1 giờ đồng hồ ở mọi hướng. Nhiều lắm, nhưng nói chung đập mà còn không chết thì mấy cái kia có gì phải lo nhiều nếu như bạn là người bình thường 😃

ASUS_ExpertBook-17.jpg
Độ bền cao kết hợp mỏng nhẹ cho phép mình tự tin trong việc sử dụng ExpertBook P5440FA làm máy chính trong hơn một tuần qua, vác đi khắp nơi cũng khoẻ mà không "lo lắm" về chuyện lỡ may va đập là phải đền nguyên cái máy. Còn đối với người dùng bình thường cũng như các doanh nhân thì độ bền cao sẽ là điểm cộng nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy phục vụ công việc lâu dài.

ASUS_ExpertBook-3.jpg
Điểm trừ duy nhất ở phần thiết kế, mà thật ra cũng không hẳn là điểm trừ là hợp kim magie thì nhìn thoạt qua khá giống nhựa nên không được sang chảnh cho lắm. ASUS cũng đi theo phong cách tối giản nên ExpertBook P5440FA chắc chắn sẽ chẳng khiến bất kỳ ai phải "wow". Cơ mà mình nghĩ rằng việc không thu hút sự chú ý về phương diện công việc là điểm cộng, đang cắm đầu làm việc thì bạn cũng sẽ chẳng muốn những ánh mắt "dù thiện cảm hay không thiện cảm" hướng về chiếc máy của mình đâu.

ExpertBook P5440FA hướng đến phân khúc laptop siêu di động cấu hình vừa phải, USB-C cực kỳ đa năng


Về cơ bản thì ExpertBook P5440FA có cấu hình tương tự như các dòng laptop siêu di động, với bộ xử lý Core i dòng U tiết kiệm điện năng, card đồ hoạ tích hợp và SSD tốc độ cao. Riêng phiên bản mà mình đang dùng thì được trang bị cấu hình Core i7-8565U, 8 GB RAM và ổ SSD 256 G; hàng mượn nên giá chẳng rõ là bao nhiêu. Tuy nhiên mình thấy hiện tại phiên bản Core i5-8265U, 8 GB RAM và SSD 512 GB của ExpertBook P5440FA đang được bán với giá khoảng 20 triệu đồng, có thể xem là rất hợp lý.

ASUS_ExpertBook_bench-1.jpg

Quảng cáo


Một điều cần lưu ý là mặc dù ASUS đang trang bị tuỳ chọn SSD cho hầu hết cá dòng laptop của mình, nhưng không phải SSD nào cũng giống nhau. Trước đây thì mình từng dùng qua dòng phổ thông thì X409F thì thấy rằng ASUS chọn SSD Intel 660p dùng chip QLC, trong khi trên ExpertBook P5440FA bạn sẽ tìm thấy WD SN520 dùng chip TLC. Điểm khác biệt ở đây là chip QLC vốn có tốc độ rất chậm nên phải phụ thuộc vào bộ nhớ đệm để tăng tốc, nếu hết bộ nhớ đệm (khoảng 30 GB) thì tốc độ sẽ chậm đi đáng kể (nếu không muốn nói là ngang HDD). Trong khi đó chip TLC vốn có tốc độ cao sẵn, và dòng SN520 cũng không dùng bộ nhớ đệm nên tốc độ sẽ ổn định dù bạn xử lý file có lớn đến mức nào đi chăng nữa.

ASUS_ExpertBook-16.jpg
Bạn có biết vì sao laptop siêu di động, đặc biệt là mấy dòng dành cho doanh nhân chẳng bao giờ "cần" cấu hình mạnh không? Câu trả lời đơn giản là vì đối tượng mà nó hướng đến là những người sử dụng chất xám trong công việc, chỉ đơn thuần là cần một chiếc máy tính để kết nối với đồng nghiệp và đối tác. Vậy nên một chiếc laptop doanh nhân đôi lúc chỉ cần chạy mượt các tác vụ web thông thường, bộ phần mềm Offlice là đủ; đổi lại pin phải dài và thiết kế mỏng nhẹ để dễ mang theo bên mình. Trên thực tế thì với công việc hằng ngày là soạn bài và chỉnh sửa hình ảnh bằng Lightroom/Photoshop, ExpertBook P5440FA trụ được khoảng 8 giờ theo thói quen sử dụng của mình. Không đến mức 10 giờ như quảng cáo, nhưng tổng thể thì cũng rất ổn.

ASUS_ExpertBook-20.jpg
Một điểm mình rất thích ở ExpertBook P5440FA chính là nó có đầy đủ các cổng kết nối thông dụng, đặc biệt là đầu đọc thẻ nhớ SD. Đối với dân chụp ảnh như mình thì cứ rút thẻ cắm thẳng vào máy rồi edit, đơn giản nhẹ nhàng biết bao nhiêu. Ấy thế mà chẳng hiểu vì sao thời gian gần đây các hãng lại ít trang bị đầu đọc thẻ nhớ SD, thay vào đó là đầu đọc thẻ microSD hay thậm chí là bỏ luôn. Việc mang theo đầu đọc thẻ nhớ là cực kỳ phiền, vì cơ bản thì mang ít thiết bị mang theo thì cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn.

ASUS_ExpertBook-1-2.jpg
Nói đến vụ giảm thiết bị mang theo thì sự có mặt của cổng USB Type C quả là sự lựa chọn xuất sắc. Dù không hỗ trợ Thunderbolt 3 nhưng bạn vẫn có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ UBS 3.1 Gen 1 và quan trọng nhất là hỗ trợ sạc luôn. Điều này cho phép bạn có thể mua những củ sạc USB-C từ các hãng thứ 3 mà không đem theo củ sạc riêng của ExpertBook P5440FA, chẳng hạn như mình dùng một củ sạc 60 W của Anker và dây cho cả laptop lẫn Pixel 3 vô cùng tiện.

ASUS_ExpertBook-5.jpg

Quảng cáo


Trở lại chuyện chỉnh sửa hình ảnh thì trong tầm giá 20 triệu đồng thì màn hình của ExpertBook P5440FA đáp ứng khá ổn. Độ phủ 99% dải sRGB thì không đỉnh cao trong phân khúc nhưng được cái tấm nền IPS sáng rõ, màu sắc trung tính nên chỉnh cũng khá thoải mái. Điểm cộng cho ASUS là sử dụng màn hình dạng matte chống chói nên không kén chọn không gian, ngồi ngoài trời vẫn thấy đường mà làm việc.

ASUS_ExpertBook-4.jpg
Bản lề lật ra 180 độ phù hợp với các bạn thường xuyên phải thuyết trình hay chia sẻ thông tin, đặt máy trên bàn thì mọi người đều có thể theo dõi một cách dễ dàng. Lúc này thì ưu thế góc nhìn rộng của tấm nền IPS sẽ phát huy tác dụng, giúp hình ảnh không bị giảm "nhiều" chất lượng.

ASUS_ExpertBook-13.jpg
Bàn phím của ExpertBook P5440FA ở mức ổn, với thiết kế chiclet rất quen thuộc nên ai ai cũng có thể dễ dàng làm quen. Âu chăng là cảm giác gõ hơi "xôi thịt" với độ nảy mạnh, chưa có được sự tinh tế như một số dòng cao cấp nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu gõ phím cường độ cao và nói chung cũng khá là "vui tay". ASUS cũng tích hợp đèn nền để giúp bạn có thể sử dụng máy dễ hơn trong điều kiện thiếu sáng. Bàn phím có tính năng chống tràn, giúp lỡ may có đổ nước (hay cà phê, trà sữa tuỳ theo gu của bạn) thì máy cũng không chết 😁

ASUS_ExpertBook-12.jpg
TouchPad laptop Windows vài năm trở lại đây sau khi Microsoft trình làng Prescision Driver đã tốt hơn rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể sống mà không cần chuột. ASUS cũng rất chú trọng về bảo mật trên dòng sản phẩm doanh nghiệp, bạn sẽ thấy bên ngoài có cảm biến vân tay cũng như phần mềm mã hoá để bảo vệ dữ liệu của bạn bên trong máy.

Vậy ASUS ExpertBook P5440FA là chiếc laptop dành cho ai?


ASUS_ExpertBook-15.jpg

Sau hơn 1 tuần sử dụng thì mình hài lòng với trải nghiệm mà ExpertBook P5440FA mang lại. Nói là laptop doanh nhân thế thôi chứ sản phẩm này về cơ bản là phù hợp với các bạn muốn sở hữu một chiếc laptop siêu di động có độ bền cao, hoạt động ổn định để phục vụ công việc và học tập. Nếu so ra thì mức giá của chiếc máy này sẽ cao hơn những dòng phổ thông như X series hay VivoBook cùng cấu hình chút đỉnh, nhưng bù lại thì bạn sẽ có một người bạn đồng hành với mức tin cậy cao hơn.

Điểm benchmark của ExpertBook P5440FA:

ASUS_ExpertBook_bench_V2-6.jpg
ASUS_ExpertBook_bench_V2-5.jpg
ASUS_ExpertBook_bench_V2-2.jpg
ASUS_ExpertBook_bench_V2-4.jpg
ASUS_ExpertBook_bench_V2-3.jpg
ASUS_ExpertBook_bench_V2-1.jpg
ASUS_ExpertBook_bench-3.jpg
ASUS_ExpertBook_bench-4.jpg
ASUS_ExpertBook_bench-2.jpg
123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Bây giờ các doanh nhân đi máy bay hạng thương gia hoặc chuyên cơ riêng, đi xe sang, làm việc ở phòng máy lạnh chứ có băng rừng, lội suối, đi đến Nam Cực, Bắc Cực đâu mà phải có độ bền tiêu chuẩn quân đội, gọi là 'Laptop cho quân nhân' thì chính xác hơn
@toolkit Tồ lô...
chenyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@maisonhai3 nghe có vẻ cuồng IP :v t dùng Asus máy cũng đc 7 năm rồi mà cũng chưa phải thay gì 😁
T1311™
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit Tích cực quá rồi, bớt bớt lại chế ơi
Ủa! Asus có Vivobook, Zenbook rồi có cả Expertbook nữa hả! Dòng này là dòng doanh nhân như Dell Vostro, Latitude???
Dòng doanh nhân cao cấp mà ko hỗ trợ sạc qua cục pin sạc di động thì hơi lèo nhèo! Xài hơn 7-8h mà ko có điện xung quanh là chịu chết?
@MrDuc2010 Dòng này độ bền cao hơn vivobook nhiều. Giá khá tốt cho một chiếc máy doanh nhân.
down_load
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Sao các hãng windows không làm tỷ lệ màn hình 16:10 như mac hay 2:3, 4:3 nhỉ, bây giờ viền màn hình mỏng mà cái cằm bên dưới để dày quá, còn cằm mỏng như zenbook thì máy khá mất cân đối
@down_load mình thì mê cái viền mỏng của zenbook, thật ra là ko mỏng mà nó tụt xuống phía dưới nên trông 4 phía đều mỏng!
Ông Dell với LG bao năm vẫn cái viền dưới dày cui mất cân đối ko nuốt nổi!
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenlinh712 Doanh nhân dùng xps chứ ta
ohhhh
.
.
upload_2019-9-4_16-13-6.png
tvhieu
TÍCH CỰC
5 năm
@Khaihoanhao76 Nhiều lá thôi. Xôi thì chưa chắc.
@manhmanh989 em nể độ tinhte của bác. kakaka
@manhmanh989 Trá hình thôi. Góc chụp thần thánh nó vậy. Chứ trực diện thì đây. Lá nhiều hơn xôi
4763082_ASUS_ExpertBook-11.jpg
@manhmanh989 Thơm mùi mút mới 😁
Doanh nhân thì cứ Macbook mà táng nhé 😁 Nhìn cái là biết doanh nhân thành đạt liền :p
[Zeus]
CAO CẤP
5 năm
@leducthuan077 Doanh nhân coi vậy chứ họ chả quan tâm tiêu chuẩn tiêu chí máy thế nào đâu, thấy đẹp hay nhìn thích là táng thôi. Chứ chả phải mang mác “doanh nhân” thì toàn xài đồ này nọ ở chuẩn mực ghê gớm gì. Nên đa phần họ chọn mấy loại như XPS hoặc Macbook, không nằm ở thương hiệu, giá thành, hệ điều hành mà bởi vì nó đẹp. :D
@Youpapi Nhưng Đạt này cũng lắm Ri. Không như Đạt kia :D
@hoangvuong Ừ mình công nhận DELL họ dùng nhiều
@[Zeus] Thấy khách hàng mình toàn XPS :D
Đẹp.........
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn nam tính đó
khangnd1908
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungbui90 bạn nói reviewer hả
@khangnd1908 Ặc....
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm giác A.Suck làm máy này chưa tới, thời đại USB Type C rồi mà còn xài cái cổng sạc riêng thế kia, không thay cổng sạc thành USB Type C luôn cho rồi -_-
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
@conan1212 Liên quan đến vấn đề chi phí thôi bạn ạ.
yanaro
TÍCH CỰC
5 năm
@Híu Mụp Cổng type c vẫn cho sạc nên chắc k phải
@Híu Mụp Không liên quan chi phí đâu bác mà lý do cần nhất đó là cung cấp đầy đủ cổng. Đơn giản vì sạc thì có cổng sạc, cổng Type C để làm việc khác, nó tiện hơn nhiều chứ.
@conan1212 Vẫn sạc được đó
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
@remi_khonggiadinh đang nói cái cục sạc + cổng sạc của máy bán kèm theo laptop
mẫu đẹp 😁
"Ngoài ra thì theo quảng bá của ASUS thì ExpertBook P5440FA đạt chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD 810G với khả năng hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện như: 15000 feet trên không ở nhiệt độ 5 -40 độ C, hoạt động 3 ngày trong nhiệt độ âm 31 độ hoặc 43 độ, thả rơi từ độ cao 1 mét, môi trường độ ẩm 95% với nhiệt độ từ 0 đến 60 độ trong 3 ngày và chịu được lực rung từ 10 - 500 Hz trong 1 giờ đồng hồ ở mọi hướng."
Doanh nhân nào làm việc trong cái điều kiện khỉ ho này??? :p:p
@autoengine Này mình biết ;). Nhưng câu hỏi ở bên trên 😁
@leducthuan077 người công nhân tên "Doanh" nhé 😁
TTThach
ĐẠI BÀNG
5 năm
@leducthuan077 😁 vãi bác
Doanh nhân đâu hẳn ngồi văn phòng không , có lúc ra trận mạc lăn lội mà bác

Cty em đưa 7290Dell , nhiều khi đi ctac bên Qatar, nóng và ẩm thôi rồi, laptop chịu khắc nghiệt tí vẫn an tâm hơn.
@leducthuan077 Doanh nhân cũng cần khả năng làm việc trong môi trường độ ẩm cao cũng như rung từ 10 - 500 Hz mà.
Có mẫu laptop nào mới ra gần đây mà pin rời (tháo được không cần mở đáy) không nhỉ?
dongkeysot
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hùng Dũng 1988 Để làm gì bác ơi, giờ đâu ai sài laptop tháo pin nữa đâu 😃
blogkien
TÍCH CỰC
5 năm
Lap này nhìn 2 cái núm tròn đo tốc độ Read và Write vậy là ổn rồi, có điều hơi đen nên nhìn bộ máy tổng quan không nổi bật. Mà nghĩ lại cũng đúng, nếu không đi dã chiến thật bị địch phát hiện bắn nát trym mất.
Chuẩn quân đội thôi , còn nói là chuẩn doanh nhân thì người ta chọn máy khác như HP, Dell Macbook .
Chuẩn quân đội thôi , còn nói là chuẩn doanh nhân thì người ta chọn máy khác như HP, Dell Macbook .
lanhthuan
TÍCH CỰC
5 năm
Chân có vẻ dài phết
pvl181080
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khá ổn. Viền màn mỏng chút nữa thì đẹp. Cổng sạc dùng usb C luôn nữa thì ngon 😃
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pvl181080 mua LG Gram có cổng C sạc dc bằng dự phòng luôn nhé, cũng tiêu chuẩn quân đội luôn
@pvl181080 Cổng sạc C rồi mà. Chỉ ko thunderbolt thôi
Asus mấy năm nay làm quá tốt. Mấy hãng khác không xài nên chả biết ntn.
@tichchu2203 Cạnh tranh thôi bác, giá này quá ok

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019