Từ hồi xài iphone đến giờ vẫn chưa có ý định chuyển qua Android vì iOS nó mượt quá Không biết Android giờ nó ntn chứ lần gần nhất xài cách đây 6 năm thấy nó lag quá
brownberry @Antikill nhưng đấy là từ miui 8 với bọn meizu thôi, nhưng nhìn kĩ vẫn cảm thấy hơi khựng, cả thao tác vuốt giữ để hiện đa nhiệm cx hơi khựng mà bác
hjhdahjdo @huutai_pasion "Các chuyển động nhẹ nhàng chậm rãi khi chuyển cảnh trong ios dễ khiến người ta gọi đó là mượt." Tắt được mà, tắt đi nó chạy còn lẹ hơn nữa ấy, chính cái chậm rãi đó làm người ta cảm giác chuyển động thật hơn bao giờ hết, thứ mà android phải drop lẹ lẹ vì sợ lòi ra giật lag
brownberry @mr dinh cái drop fps trong animation thì bạn có thể search trên gg đầy đó, có cả đo đạc thông số cụ thể chứ k đơn giản chỉ là "do isheep nghĩ ra". bạn cứ để ý kĩ cái hiệu ứng thoát app, hay hiệu ứng vuốt các tab của ios vs android là thấy ngay animation trên android nó k dc chau chuốt. còn cái vuốt trên web gọi là tốc độ cuộn trang, thằng ios nó làm tốc độ đó đồng bộ như nhau trên mọi app bên thứ 3 và app hệ thống. còn thằng android thì tốc độ vuốt mỗi app nó khác nhau, nếu bạn kỹ tính để ý thì có thể thấy rõ
brownberry @mr dinh lí do gì mà bạn dám chắc mình chưa dùng android? xl mình dùng pixel, oneplus, samsung, xiaomi rồi ạ. còn bạn định nghĩa thế nào là drop fps? xin thưa đó là animation đang 60fps tự dưng có khoảnh khắc tự dưng nó tụt xuống 59fps hoặc thấp hơn thì gọi đó là drop. và android chưa có máy nào dùng trên 2 ngày mà animation k bị tụt fps kể cả flagship. ngay cả chơi game đi chăng nữa. phần trăm máy android bị drop fps xuống dưới 60 nhiều hơn phần trăm drop trên ios (ổn định fps trên oneplus 7pro trong tình trạng tắt màn hình là 95% còn trên ip X thì là 98% đó bạn) trc khi phát biểu thì bạn nên search gg trc nhé !
brownberry @mr dinh vì android bị drop nhiều nên animation k dám làm chậm và rõ ràng như ios, animation càng chậm thì khung hình cần render càng nhiều, tỉ lệ drop càng cao hiểu k?. làm animation nhanh thì khung hình render nó ít và có bị mất 1 2 khung hình thì người dùng k thể nhận thấy rõ dc. cái youtube bạn update lướt nó chậm nhưng lướt trên web hay những app khác lại nhanh vì android nó k đồng nhất, chỗ lướt chậm chỗ lướt nhanh. ios thì tốc độ lướt cuộn trang trên mọi app đều bằng nhau. thử hỏi có hãng nào chăm chút đến thế hả bạn, và nếu có thì dẫn link bài viết cho mình với
brownberry @mr dinh https://vnreview.vn/tu-van-di-dong/...note-10-co-an-duoc-iphone-xs-max-mot-nam-tuoi https://medium.com/@nicolasbridoux/...id-with-gpu-rendering-inspection-c623240315b9 https://www.reddit.com/r/essential/comments/9676xi/dropped_frames_in_ui_pie/ Mấy tờ báo này đủ uy tín chưa bạn ? cái định nghĩa cơ bản của famerate bạn còn k có mà vẫn phát biểu dc hài
brownberry @mr dinh hiệu năng chơi game? đọc kĩ chưa bạn, nó có ghi rõ test fps gpu trong lúc onscreen và offsreen ở độ phân giải thực màn hình, mù hay có vấn đề đọc hiểu vậy , game gì chơi dc trong lúc tắt màn hình. 2 bài báo dưới cx k đọc à? ns cùn vl
brownberry @mr dinh hài,câu nào t bảo giảm fps? t chỉ bảo là drop fps thôi search gg xem có động từ đó k? lên chanel reveiw dt xem có động từ đó k rồi ns tiếp. thế hiệu ứng chuyển cảnh k cần gpu render? hiệu ứng chuyển cảnh k có fps? t hỏi ô chuyển cảnh trong 5 giây 1 máy render 3 khung hình 1 máy render 5 khung hình thì máy nào nhìn mượt hơn? tất nhiên là máy 5 giây xuất dc 5 khung hình rồi. thằng android 5 giây xuất dc có 4 khung hình thì nó giảm thời gian từ 5 giây xuống 4 giây để nhìn mượt hiểu chưa?xem có dòng nào t ns đến hiệu năng k? t bảo là độ ổn định của khung hình render, và ngay cả hiệu năng, check thử xem có chip nào android điểm geekbench đơn lõi hơn dc a13 đấy! đến tiết mục kể máy phụ á? t đang build kernel và cook rom cho s9 này,mod chuyển cảnh trên rom leanage os, miui, oneui chán chê rồi ạ k phải đến lân ô kể đâu và t tin chắc về kiến thức recovery, bootloader,... dòng android ô k bằng t luôn. thôi đóng bài ở đây. Tôi ko quote bài của ông nữa