Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vietnam Airlines đã có giấy phép để bay thẳng đến Mỹ, chuyển tiếp tại Đài Loan hoặc Nhật Bản

Trung Dt
4/9/2019 15:14Phản hồi: 216
Vietnam Airlines đã có giấy phép để bay thẳng đến Mỹ, chuyển tiếp tại Đài Loan hoặc Nhật Bản
Vietnam Airlines vừa nhận được giấy phép bay từ bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (USDOT) giúp hãng có thể triển khai đường bay trực tiếp đến Mỹ. Dự kiến địa điểm khởi hành tại Việt Nam nằm ở hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãng sẽ được phép bay đến các thành phố tại Hoa Kỳ gồm Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth. Ngoài ra tàu bay có thể tiếp nối đến 3 thành phố tại Canada gồm Vancouver, Montreal và Toronto.

Dựa trên đội bay hiện tại, Vietnam Airlines có thể khai thác một trong hai loại tàu bay cho những hành trình đến Mỹ bao gồm Airbus A350-900 hoặc Boeing 787-9. Tuy vậy, hãng cần có một điểm dừng kỹ thuật tại một trong các thành phố gồm Taipei (Đài Loan), Osaka hoặc Nagoya (Nhật Bản) chủ yếu để tiếp nhiên liệu. Nếu một chuyến bay từ TP. HCM đến Los Angeles dự kiến sẽ có tổng thời gian khoảng 17 tiếng (đã bao gồm thời gian cho chặng dừng).

Giấy phép của USDOT cùng với chứng nhận của FAA về khả năng giám sát an ninh Hàng không CAT.1 tiếp tục là những điều kiện cần để Vietnam Airlines có thể khai thác đường bay thẳng tới Mỹ. Điều mong chờ sắp tới chính là các địa điểm cho hành trình qua lại giữa hai nước. Hãng cũng tiết lộ đang quan tâm đến đường bay TP. HCM đến Los Angeles.

Tham khảo: flightglobal
216 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạo này ngoại giao con thoi các kiểu nên lấy được tí ưu đãi. Cơ mà nghe 787 thì chắc hồn vía theo mây.
@Đặng Trung Hòa Bạn nghĩ xem
gamigia1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bạn và 500 Anh Em bạn đang cố gắng tìm một bài viết liên quan tới 787 để che giấu đi cmt nhầm lẫn của bạn thôi
@gamigia1 Thế à?
@gamigia1 Mới nóng hổi nè. Thử đi
https://m.baomoi.com/may-bay-boeing-787-vietnam-airlines-suyt-ha-canh-ma-chua-bung-cang/c/32251062.epi
tối qua vừa lên thời sự xong
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Hy vọng có note10+ bản Mỹ rẻ hơn.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@TsanHoang hy vọng vậy ^^
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenvtu rẻ nhưng có quá giang đổ nhiên liệu nữa nên chắc ko rẻ hơn là bao đâu bác
@galaxy@ - Khoang hành lý trống thì cần chở thêm để bù vào tiền nhiên liệu
- thêm hãng bay là có thêm cạnh tranh về giá cả
- tại điểm dừng như sing, Japan v v có thể nhận thêm khách đi stanby nếu còn ghế trống (do lịch bay không đổi hay delay nên vẫn có chỗ)
Hi bong là giá sẽ rè hơn thôi...
Đến bao giờ huế bà đn có đường bay thẳng tới đó nhỉ!mong là 2 năm nữa
@gkcongthien Tôi dân huế đây!nhìn lãnh đạo đn xong mà thèm
@darkknight96 Huế mà chịu quảng bá thì du lịch gấp 6900 lần ĐN,bây giờ về huế rồi so với 10-15 năm trước chả khác gì,đường xá hư hỏng còn chả chịu sửa,chán
@gkcongthien Nói về tiềm năng du dịch thì đn k có tuổi so với huế cơ mà lãnh đạo huế thì quá chán,buồn chả muốn nói nữa
@darkknight96 năm trước mình đi chơi ở Phan Thiết gặp mấy a bạn nước ngoài ngta hỏi mình ở đâu,bảo ở Huế,ngta méo biết Huế là chỗ nào luôn,nói gần ĐN cái ngta biết ĐN ngay,nghĩ mà buồn 😔
Quá hay luôn, tuyệt vời 😁
@anhkiet1011 tin rất vui, chúc mừng Vietnam Airlines
@anhkiet1011 Nếu giá vé cạnh tranh vs các hãng khác sẽ ủng hộ VNA thôi ;););)
sohohaiphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sfvnthanh nếu từ toronto về HN dưới 24h và giá vé bằng hoăc thấp hơn EVA thì mình sẽ bỏ qua bộ mặt chó cắn của hải quan Mỹ mà chọn VN air
Đã “bay thẳng” lại còn “chuyển tiếp”, thế là thẳng kiểu gì?!
Anyway có bay tới DFW thì mình sẽ bay ủng hộ 😃 Thực tế chắc sẽ khai thác SGN-LAX phục vụ bà con OC 😃
namng
CAO CẤP
5 năm
@dac Ngày xưa United Airlines nó cũng "bay thẳng" tuyến LAX-SGN. Mình bay từ SGN nó ghé HKG đón/thả khách mình phải ngồi chờ trong máy bay khoảng 2h, thấy còn oải hơn là transit luôn.

Về khái niệm "bay thẳng", có đến 3 cách hiểu khác nhau:

1. Cách hiểu đơn giản, dễ nhất thì "bay thẳng" có nghĩa là không transit, không đổi máy bay. Bạn chỉ có 1 vé, lên máy bay và ngồi 1 ghế cho đến khi đến nơi. Đây là khái niệm "bay thẳng" được dùng trong các chặng bay giữa VN và US.

2. Cách hiểu khó hơn 1 chút, thì "bay thẳng" nghĩa là bay liên tục, không ngừng cho đến khi đến nơi thì mới dừng. Đây là cách hiểu của bạn @dac Thực tế không có qui định nào bắt buộc phải bay liên tục cả.

3. Cách hiểu khó nhất, "bay thẳng" là không được bay cong. Bay từ SGN đến LAX là phải vẽ đường thẳng nối 2 điểm này và đi theo đúng đường vẽ đó. Thực tế chả có hãng bay nào "bay thẳng" theo kiểu này cả. Thông thường các hãng sẽ bay men theo bờ biển dọc lên cực bắc rồi xuống trở lại LAX. Quãng đường bay tuy có xa hơn "bay thẳng" nhưng không xa hơn nhiều và an toàn hơn.
@namng Ok, câu trả lời khá chính xác
liembavuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namng đọc cmt của mấy bác mở mang kiến thức hẳn
Red_Skin
TÍCH CỰC
5 năm
@dac Bay thẳng nghĩa là được bay vào và hạ cánh ở lãnh thổ nước Mỹ đó... còn transit chủ yếu là nạp nhiên liệu cho máy bay. Nếu có máy bay phù hợp sẽ được bay từ HN và hạ cánh xuống US luôn. Trước kia chưa có giấy phép thì phải xuống một nước khác và chuyển sang máy bay của hãng khác có giấy phép 😃
Hóng danh hài Trần Dần về lưu diễn ở Việt Nam 😁
@Fbiprohj còn đào tụt quần với ngu kỹ nữa :D :D à quên lí xà nữa bộ tứ đấy
@dangnhatanh1412 Ủa cái đó có thiệt hả bạn :p
@Fbiprohj Ủa ông đó gì mà làm chức ghê vậy :eek:
@Đỗ Gia Ân

đây, mời mn xem để giải trí cho cuộc sống
boykisslove
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không rõ là đi xin visa để qua thăm bạn bên Mỹ có khó k nhỉ các bác, mình k đi theo tour, mà đi tự túc
@namng Có cần show visa không?
Thế theo Cu thì thế nào cho anh em ý kiến
namng
CAO CẤP
5 năm
@nbqvdp Muốn đậu phỏng vấn visa Mỹ, bạn cần phải hiểu cách thức cấp visa của họ, tại sao họ lại phỏng vấn, phỏng vấn để làm gì, và ai sẽ là người quyết định cấp visa. Khi hiểu được cơ chế hoạt động của nó, khả năng được cấp visa sẽ rất cao và không lệ thuộc vào chuyện tài sản của bạn nhiều hay ít, bạn đang thất nghiệp hay đang là ông chủ lớn. Thực tế, chuyện thư ký được cấp visa trong khi ông chủ bị out, hay tay trắng được cấp còn tài sản vài chục sổ đỏ, sổ tiết kiệm vài triệu vẫn bị từ chối,... không phải là chuyện hiếm khi xin visa Mỹ.

Theo cơ chế cấp visa của Mỹ, người phỏng vấn bạn sẽ có toàn quyền quyết định và chịu trách nhiệm về việc cấp visa cho bạn. Trước khi vào phỏng vấn, người phỏng vấn đã xem qua hồ sơ và đã hình thành trong đầu 3 đánh giá

(1) Gần như sẽ cấp visa nếu hồ sơ tạo được sự tin tưởng về sự nghiêm túc, nghiêm chỉnh về mục đích, lịch trình chuyến đi. Các câu hỏi sẽ chủ yếu để xác tín lại một vài điểm trong hồ sơ.

(2) Gần như hoặc chắc chắn sẽ từ chối, nếu hồ sơ cho thấy 1 sự nghi ngờ lớn về thân nhân, mục đích, khả năng tài chánh,... đặc biệt là độ trung thực.

(3) Phân vân và liệt kê vài nghi ngờ sẽ xác thực trong phỏng vấn. Ở đây có nhiều chi tiết khó có thể liệt kê ra. Tỉ như bạn "xin thử cho vui" thì khả năng bị out là cực lớn. Người phỏng vấn sẽ hỏi bạn về lịch trình, xem bạn định đi Mỹ làm gì, nếu kinh doanh hội chợ thì nó liên quan gì đến công việc bạn đang làm, hội chợ ở đâu, mấy ngày,... nếu du lịch thì bạn định tham quan những gì, ở đâu, đi bằng gì,...

Đối với visa du lịch, việc bạn thực hiện đúng kế hoạch và nhất là không trốn ở lại (đối với người Việt Nam) là mối quan tâm hàng đầu. Trong vài phút phỏng vấn ngắn ngủi, bạn phải thuyết phục được người phỏng vấn là bạn không có mục đích nào khác ngoài mục đích đã ghi trong hồ sơ. Nên nhớ, bạn phải thuyết phục người ta chứ người ta không có nghĩa vụ phải chứng minh hay trả lời bạn. Mình thấy nhiều người hay mắc sai lầm khi cố chứng minh sự giàu có với người phỏng vấn bằng các sổ tiết kiệm, các sổ đỏ, các cổ phần công ty,... trong khi người phỏng vấn đang nghi ngờ mục đích của chuyến đi, để rồi khi bị từ chối thì giận dữ la hét...

Nếu thực sự định đi Mỹ du lịch, bạn nên lập kế hoạch, lịch trình chi tiết, thậm chí có booking máy bay, booking các khách sạn sẽ ở, các chuyến bay nội địa,... tìm hiểu về con người, thời tiết, lễ hội, phong tục tập quán ở các vùng bạn sẽ ghé thăm và nhớ đừng quên chuẩn bị đủ tài chánh để trang trải chuyến đi. Khi đó việc xin visa Mỹ sẽ rất đơn giản và dễ dàng.
@boykisslove đơn giản là bạn phải chứng minh với lãnh sứ quán là đi có về
liembavuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vansanghd93 tùy mục đích chứ bác
bác đi đoàn tụ thân nhân mà có về thì sao mà đc =))
Ngon rồi anh em. Thân Mỹ vẫn ngon
@Tino Pham Thế thân Tàu thì sao?
perfect11
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nbqvdp Không thân ông nào cả là ngon nhất, làm bạn xã giao thôi :rolleyes:
@Tino Pham VN là đéo thân thằng nào. Thằng nào t cũng chơi 1 ít lấy lời ko phụ thuộc thằng nào cả
fancy90
CAO CẤP
5 năm
@Tino Pham Làm ăn cả thôi thân ai người ấy lo
@nbqvdp Đọc báo đi sẻ rõ. Trên này khó nói lắm.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
787-9 với A350-900 mà từ VN sang Mẽo phải dừng tiếp nhiên liệu nhỉ. Chặng Sing - Mẽo với Dubai - Mẽo bay thẳng được mà.
@hoangunited Tùy theo tính toán kinh doanh và đối tượng phục vụ thôi bác. 161 như bác nói nhưng toàn là ghế thương gia và phổ thông đặc biệt, còn 305 ghế kia thì chắc chắn sẽ phải san ra cả ghế phổ thông, hơn nữa phải dừng 1 điểm nên chi phí cũng sẽ tăng chỗ này. Nhìn sơ qua thì chưa chắc biết cái nào ok hơn cái nào.
hoangunited
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Ý mình là phải đánh đổi vì nhiều người nghĩ “bay thẳng” tức là bay một lèo mười mấy tiếng không dừng từ VN sang bờ tây Hoa Kỳ. Sing làm được vì máy bay của họ hy sinh tải kinh tế để lấy thêm xăng dầu bay nonstop không cần dừng. Còn VNA rất khó bay như vậy vì dân mình cứ rẻ là đi, không ai chịu bỏ ra hơn 2000 usd bay 1 chiều sang Mỹ đâu. Vna mà chỉ bán mỗi business và premium eco thì có mà lỗ sặc máu 😆 nên thà bán rẻ hơn xíu, lấy số lượng lớn để đưa khách đi, chấp nhận dừng kỹ thuật tiếp nhiên liệu để bay MỸ thì nchung cũng ổn, nhất là trong tình trạng hiện chưa có máy bay nào đáp ứng dc cả chuyện bay siêu dài + chở được nhiều khách, tương lai thì có thể.
quana75
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangunited Có thể sắp tới sẽ có tiếp dầu trên không 😁
@quang577 FYI, nếu ai chơi Sim hay bay Virtual ATC sẽ biết, share bạn đường bay ngta hay xài , lưu ý map phẳng nên tạm hiểu là đi bên phải xong nối tiếp đi airway bên trái, tức là men bờ và bay vòng xuống (vdu lấy route HCM - Los Angeles).
Thậm chí hãng lớn như Sin (mã sbay WSSS cũng bay đường bay như vậy, có khác là có thể dùng dòng Ultra Long Range nên ko dừng tiếp nhiên liệu thôi (hính dưới )
upload_2019-9-6_22-47-50.png
upload_2019-9-6_22-50-29.png
huylu12d
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã bay thẳng lại còn chuyển tiếp là tđn vậy?
mhieu90
TÍCH CỰC
5 năm
@TsanHoang Ko phải quá cảnh nhớ bác, vẫn máy bay đó mà chỉ vào tiếp xăng với kiểm tra kỹ thuật thôi
@yushikara bạn thì hiểu cái gì 😆
bạn mới cần phân biệt trước khi phát ngôn: "bay thẳng" và "bay không dừng"
quochien3105
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huylu12d Ví dụ: khoảng cách giữ SGN và DFW là 14533km theo đường thẳng nhé bác. Boeing 787-900 của VNA tầm bay lý thuyết à 14140km. Và máy bay thì hok phải lúc nào cũng bay 1 đường thẳng nhé bác. Còn bay vòng vòng tại sân bay để chờ đáp. và khi bay bằng auto pilot thì nó phải bay vòng qua các điểm mốc nữa. nên kiểu j cũng phải dừng tiếp nhiên liệu nhé.
@bestboy2142 Tóm lại là ko có bay thẳng như singapore airline. Vậy thì tiết kiệm thời gian kiểu gì. Có ji đáng trông chờ? Cái tiêu đề thấy buồn cười.
Cho đại gia, dân nghèo cứ chuyển tiếp cho rẻ 😁:D:D
Ngon thế này thì ae đỡ khổ rồi !
ngoisaola9
TÍCH CỰC
5 năm
Ước mơ vươn cao VN!!
Từ HCM qua LA có mấy chục km mà bay làm gì khổ v ta?
@Đỗ Gia Ân thề e từ tiểu vương quốc lên thăm francislong không ngờ nó đánh số giống nhà bè :D
@tranlinh995 Tiểu vương quốc Long Island hả :D
@tranlinh995 Hoocmon à bác?
@hieu282828 Bình chánh ạ 😁 :D
Kiên Tống
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đỡ mệt hơn vì k phải đợi lâu
Làm 1 bài" Trên tay chuyến bay đi từ Việt Nam qua Mỹ" nhà bác mod ơi.
pbtonline
ĐẠI BÀNG
5 năm
để hnao mua vé review cho các bác xong bay về luôn
khuongtrieu
ĐẠI BÀNG
5 năm
thế này ai đi sang Mỹ thì tiết kiệm được bn thời gian
@khuongtrieu Ủa, vẫn phải chuyển tiếp thì khác cm gì EVA hay ANA, những hãng này transit chỉ mất 2h tại TW hoặc JP thôi!
Các mod làm chuyến về review cho anh em đi các mod =))))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019