Hàng từ Mỹ về VN sẽ nhanh hơn (chắc đa số là hàng xách tay né thuế, trốn thuế), rồi đi Sang Mỹ cũng thuận tiện hơn, đi du lịch nhiều hơn. Tóm lại mở đường bay thẳng sẽ tạo điều kiện cho nhiều thứ phát triển theo chiều hướng tích cực.
Chúc mừng Vietnam airline, hãng hàng không quốc gia, hãng hàng không hàng đầu Việt Nam 😁
Báo với chả chí, phải viết là "trước đây Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ đã có gửi công văn đề nghị với Vn airline về một đường bay thẳng từ Vn đến Hoa Kỳ, và hôm nay, được sự chấp thuận của Vn airline... "
- AI sao chứ chả ham bay thẳng VN <---> USA nhốt 17 tiếng đến 20 tiếng thấy bực bội quá, ngồi đã, ngủ đã phải đứng lên ra phía sau xoay hông, cúi gập người thể dục tại chổ khoảng 5 phút cho máu lưu thông và thoải mái.
- Thích quá cảnh khoảng 2 tiếng đâu đó China, Korea, Japan, Taiwan....đi bộ vòng vòng, sau đó bay tiếp thấy khỏe hơn.
@Vien Chinh DKT
Quan trọng là có gì vui trên đó mà đi 😁, còn ngta quá cảnh thì đủ thứ đủ để chơi, tất nhiên ko phải tất cả nhưng rõ ràng gấp bội so với đi bộ trong cái body của Boeing hay Airbus chỉ có các màn hình đang loé sáng :D
thật sự VNAir chỉ dành cho ai cần đi nhanh (không quá cảnh) & mấy người già không biết tiếng Anh thôi chứ service tệ, máy bay dơ mà giá thì mắc hơn người ta nhiều. Ông anh mình từ Úc về đi VNAir xong chê thậm tệ nhưng vì ổng cần bay thẳng nên mới đi. Đó là cái độc quyền mà chỉ có VNAir mới có thui.
@vule123
ủa anh mình đi VNAir về chê cũng ko được hả? bỏ tiền ra không được khen chê à?
chuyện bạn thấy khá tốt là chuyện của bạn vì bạn đi được bao nhiêu hãng rồi? chứ anh mình đi Úc, đi Mẽo, Châu Âu công tác liên tục ổng chê VNAir so với Singapore Air, Emirate, EVA... này nọ.
Bay thì được rồi nhưng khai thác sẽ lỗ.
Hiện tại đi Mỹ transit ở Đài Loan thì EVA làm trùm, còn transit ở Tokyo thì ANA.
VietnamAirlines hoặc sẽ là đối thủ cạnh tranh hoặc sẽ phải tìm cách hợp tác cùng với 02 thằng này.
@Hơi Tinh Tế
Mấy tuyến này thì nó không dám delay đâu, kiểu gì cũng phải ưu tiên cho chiếc này. Với lại khi hành trình bay xa, nếu xuất phát trễ 15-20 phút, thì máy bay có thể tăng tốc độ lúc bay để bù lại khoảng bị trễ đó, vẫn đảm bảo hạ cánh đúng giờ.
@dikhoa0511
thì đúng rùi bác. Ý e là nó chỉ dừng lại để tiếp nhiên liệu nên thời gian bay sẽ phải có bù thời gian dừng. Nên em nói là đỡ khoản delay nhưng bay chặng mà bác 😁:D
@dikhoa0511
An toàn bay là trên hết, thời gian chỉ là ước chừng thôi
Có lần bj thời tiết xấu thế nào ấy, bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Los Angeles, dừng ở Shanghai 2 tiếng, nó không bay đường biển Thái Bình Dương như mọi lần, không biết sao nó cứ men theo đất liền dọc bờ biển bay lên phía Bắc cực hướng tới Alaska xuống Canada, xuống Mỹ rồi mới tới LA, ngồi ê ẩm cả người, trể tới 2,5 tiếng lận, làm người nhà lo lắng
@nbqvdp
Tùy theo hãng mà tuyến từ châu Á sang Mỹ thường bay theo 2 hướng:
1. Bay lên mạn bắc và transit ở một số thành phố/sân bay phía bắc như Shanghai (China Eastern), Beijing (Air China), Quảng Châu (China Southern), Hong Kong (Cathay, Hong Kong), Taipei (China Airlines, EVA), Incheon (Asiana, Korean Air), Narita (ANA, JAL), Doha (Qatar),... từ đó bay men theo bờ biển qua Canada đến Mỹ.
2. Bay xuống phía nam và transit ở Singapore (Singapore Airlines), Manila (Philippine Airlines) bay cắt ngang Thái Bình Dương đến thẳng Mỹ. Tuyến này chỉ có mỗi Singapore Airlines là hoạt động mạnh nên các bạn bay từ châu Á sang Mỹ hầu hết đều sẽ thấy bay lên phía Bắc rồi vòng xuống Mỹ, hiếm khi thấy bay cắt ngang Thái Bình Dương lắm.