Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Porsche chính thức ra mắt Taycan, xe thể thao 4 cửa chạy điện, mạnh nhất 750HP, giá từ 153.310 USD

El Ku
4/9/2019 13:16Phản hồi: 101
Porsche chính thức ra mắt Taycan, xe thể thao 4 cửa chạy điện, mạnh nhất 750HP, giá từ 153.310 USD
Sau quãng thời gian dài ấp ủ, cuối cùng Porsche đã chính thức ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của hãng mang tên Taycan. Ngay từ trước khi ra mắt, chúng ta đã có khá nhiều thông tin và hình ảnh về Taycan. Đây là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, có kiểu dáng sedan 4 cửa thể thao và khoang nội thất ngập tràn công nghệ.

Taycan sẽ có 2 phiên bản là Turbo và Turbo S. Giá bán bắt đầu từ 153.310 USD cho bản Turbo và 187.610 USD cho bản Turbo S. Phiên bản Cross Turismo sẽ được bổ sung vào cuối năm nay. Taycan có kích thước tổng thể dài 4.963 mm, rộng 1.966 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.



2020-porsche-taycan-2.jpg

Về thiết kế, có thể thấy Taycan sở hữu ngôn ngữ thiết kế truyền thống của Porsche với phong cách mềm mại, quyến rũ. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha thiết kế phá cách, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng kiểu thiết kế này khiến phần đầu xe trở nên xấu hơn. Cụm đèn này cũng sử dụng 4 đèn LED định vị ban ngày giống như tất cả các mẫu xe Porsche khác.


2020-porsche-taycan-4.jpg

Đuôi xe và mui xe có thiết kế đẹp hơn, với những đường bo cong ấn tượng rất giống với đàn anh Panamera. Cụm đèn hậu LED trên Taycan cũng được thiết kế liền mạch giống như Panamera, Cayenne và Macan. Porsche cho biết, hệ số cản gió của Taycan chỉ ở mức 0.22 cd giúp cải thiện tính khí động học khi vận hành.

2020-porsche-taycan-16.jpg

Nội thất xe mang đậm tính công nghệ với 4 màn hình kỹ thuật số khác nhau, bao gồm một màn hình tràn viền dùng cho bảng đồng hồ sau vô lăng, một màn hình trung tâm dùng cho hệ thống thông tin giải trí, một màn hình dưới bệ trung tâm dùng cho hệ thống điều hòa và một màn hình đặt trên bảng táp lô dành cho ghế phụ.

Trong số này, màn hình tràn viền sau vô lăng và màn hình dành cho ghế phụ là hai chi tiết gần như chưa xuất hiện trên một mẫu xe thương mại trước đây. Porsche cho biết, màn hình ghế phụ có kích cỡ 10,9", xuất hiện dưới dạng tùy chọn và nó giúp hành khách ngồi ghế phụ dễ dàng điều chỉnh những tính năng trên xe mà không làm người lái mất tập trung.

2020-porsche-taycan-9.jpg

Porsche sử dụng hệ thống kiểm soát liên kết trung tâm với khả năng đồng bộ và phân tích tất cả những công nghệ theo thời gian thực. Một số tính năng nổi bật gồm hệ thống treo khí nén thích ứng với 3 buồng giảm chấn, kiểm soát giảm chấn điện tử PASM, tùy chọn kiểm soát thân xe chủ động thể thao PDCC Sport và kiểm soát lực kéo vector PTV Plus.

Cả Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều sử dụng hệ thống động cơ điện với công suất cực đại 616 mã lực. Tuy nhiên, với tính năng Overboost thì phiên bản Turbo chỉ đẩy công suất tối đa lên 671 mã lực còn Turbo S là 750 mã lực. Hệ thống động cơ điện cung cấp lực kéo cực lớn với 850 Nm cho bản Turbo và 1.050 cho bản Turbo S.

Quảng cáo



2020-porsche-taycan-24.jpg

Porsche cho biết Taycan Turbo chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h với tính năng Launch Control, bản Turbo S là 2,6 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản là 260 km/h. Toàn bộ sức mạnh sẽ truyền qua hệ thống hộp số 2 cấp lắp trên trục sau, cấp số 1 đảm nhiệm việc tăng tốc còn cấp số 2 đảm nhiệm việc hoạt động khi xe đã đủ đà chạy. Người lái có thể lựa chọn giữa 5 chế độ lái khác nhau là Normal, Sport, Sport Plus, Range và Individual.

2020-porsche-taycan-21.jpg

Bộ pin lithium-ion 93,4 kWh trên Taycan với nền tảng cấu trúc 800 V cho phép nó sạc 80% pin chỉ trong khoảng 22 phút, hoặc chỉ sạc 5 phút là có thể đi được 96 km miễn là với nguồn công suất 270 kW. Với những bộ sạc yếu hơn như DC 150 kW thì muốn sạc 80% pin chủ xe phải chờ 36 phút. Bản Turbo có phạm vi hoạt động 450 km cho 1 lần sạc đầy, trong khi đó bản Turbo S chỉ chạy được 412 km.

2020-porsche-taycan-1.jpg 2020-porsche-taycan-2.jpg 2020-porsche-taycan-3.jpg 2020-porsche-taycan-4.jpg 2020-porsche-taycan-5.jpg 2020-porsche-taycan-6.jpg 2020-porsche-taycan-7.jpg 2020-porsche-taycan-8.jpg 2020-porsche-taycan-9.jpg 2020-porsche-taycan-10.jpg 2020-porsche-taycan-11.jpg 2020-porsche-taycan-12.jpg 2020-porsche-taycan-13.jpg 2020-porsche-taycan-14.jpg 2020-porsche-taycan-15.jpg 2020-porsche-taycan-16.jpg 2020-porsche-taycan-17.jpg 2020-porsche-taycan-18.jpg 2020-porsche-taycan-19.jpg 2020-porsche-taycan-20.jpg 2020-porsche-taycan-21.jpg 2020-porsche-taycan-22.jpg 2020-porsche-taycan-23.jpg 2020-porsche-taycan-24.jpg 2020-porsche-taycan-25.jpg 2020-porsche-taycan-26.jpg 2020-porsche-taycan-27.jpg 2020-porsche-taycan-28.jpg

Nguồn: Carscoops

Quảng cáo

101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thiết kế của tương lai ;)
Đi xe này có đẹp lên được hok ta 😁
@Bão Sài Gòn Bản turbo đã 3.5 tỷ rồi về VN chắc phải 9-10 tỷ
tung0404
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp quá, bao giờ mới đủ
Đẹp quá mức
boykisslove
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hầu hết các con siêu xe, mình đều đã chạy và test thử ....
....
....
....
....
....
....
qua trò chơi điện tử =))
đẹp quá Pooc ơi
Hejk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ước mơ ơi là ước mơ ơi 😆
forus1983
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tesla so với thằng này nhìn như đồ chơi. Mấy ông oto truyền thống nhảy vào làm xe điện mà hoàn thiện xong hệ sinh thái trạm sạc+ auto pilot thì tesla dễ đứt xích!
@forus1983 Con Porsche Taycan chắc phải so với Tesla Roadster upload_2019-9-5_0-55-1.jpeg
Jakee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Wao, ngồi vào lái chiếc Tesla nào chưa hay nhìn trên mạng rồi phán vậy thánh???? Nản với mấy thể loại chê bai hàm hồ kiểu này. Haiz vcl
@Jakee Mới ngồi khoảng 5 chiếc thôi, đủ cả S E X 😃
Lần ngồi thử đầu tiên cũng 5 năm trước rồi, ok?
Có cái Tesla mà giờ vẫn có thanh niên coi như của hiếm vậy. Thằng bạn mình còn là người đầu tiên mang con X về VN (mỗi tội giờ đắp chiếu ha ha)
@Jakee thấy thì nhìn ngoài đường la thấy rồi mắc cái giống gì phải ngồi vào xe, thần kinh hả, hay tối ngày chỉ quanh quẩn cái ao làng nên chiếc xe mấy chục k $ mà cũng chưa được thấy
@cosmos47 2900mm mà hàng sau ông kia ngồi vào có vẻ bé nhỉ
anphuc1
TÍCH CỰC
5 năm
@cosmos47 Top gear khi không có Jeremy Clarkson xem chán .
P/s mình có gặp nhóm làm phim top gear ngoài đời rồi
@Hentai Ouji Nó như kiểu 2+2 ấy nhỉ
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@Hentai Ouji Đầu dài, nóc dốc thế kia thì chẳng bé, 2+2 thôi 😁
TXT37
ĐẠI BÀNG
5 năm
Pọt chơ là phải. Đỉnh
Ngon quá
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Đẳng cấp
VAdaihiep
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cũng đc, để cân nhắc xem có nên mua không.
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@VAdaihiep Nên mua đó bác, em đã đặt rồi nhưng không có tiền nên nó không ship 😔 Posche chăm sóc khách hàng như mứt, trong khi em là khách hàng thân thiết 10 năm mơ về con Panamera rồi :(
Xe đẹp quá!
tối qua mơ trúng số định mua con porsche panamera turbo nhưng lại phân vân với con mercedes s560 maybach quá các bạn ạ,đang phân vân thì tỉnh giấc, 2 con đều tầm giá trên 10 tỷ, các bạn cho xin ý kiến nên mua con nào để tối nay về mình mơ rồi chọn tiếp. 😁
@hiệp sĩ kanzaki Mơ mà cũng tiết kiệm thế
@hiệp sĩ kanzaki Vote con huayra 80 tỉ nhé, inb anh minh sớm thì đc sale nhé
nguyendthong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bữa đặt mua mà đơn hàng quá tải nên chưa mang về cho anh em tinhte trên tay được 😆
nhha088
ĐẠI BÀNG
5 năm
ở Việt Nam mình có chỗ nào sạc .( 800 V cho phép nó sạc 80% pin chỉ trong khoảng 22 phút, hoặc chỉ sạc 5 phút là có thể đi được 96 km miễn là với nguồn công suất 270 kW.) ni chưa
khoaslim
TÍCH CỰC
5 năm
@nhha088 VN có xe điện đâu mà có trạm sạc. Sạc ở nhà thôi chắc kèm bộ sạc 3 pha giống tesla
nhìn quá hiện đại luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019