Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Test hiệu năng Vsmart Live: Một chiếc điện thoại tầm trung ổn, hiệu năng khá xứng với giá tiền

3/9/2019 1:29Phản hồi: 263
Test hiệu năng Vsmart Live: Một chiếc điện thoại tầm trung ổn, hiệu năng khá xứng với giá tiền
Với 6 triệu để sở hữu Vsmart Live, liệu người dùng sẽ nhận về hiệu năng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong topic đánh giá sức mạnh của chiếc máy Vsmart Live này. Mượt mà trong những tác vụ thông thường hàng ngày là thứ làm mình cảm thấy hài lòng, trải nghiệm chơi game cũng khá ổn và theo ý kiến cá nhân, đây là một chiếc máy đáng cân nhắc trong phân khúc 6 triệu đồng chính hãng.

Cấu hình tổng thể


Việc sử dụng con SoC Snapdragon 675 sẽ giúp cho hãng có thể cắt giảm chi phí, mức tiêu hao năng lượng nhưng vẫn không làm cho chiếc máy quá thọt về khả năng vận hành, ít nhất là so với những chiếc máy bạn bè cùng lứa. Hiệu năng pin, tức mức tiêu thụ năng lượng cho các tác vụ là rất tốt, kết hợp với viên pin 4.000mAh dẫn đến thời lượng pin khá ấn tượng, chúng mình sẽ có bài đánh giá pin sau nhé. Quay lại tổng thể, theo lý thuyết thì cấu hình mà Vsmart Live là vừa đủ, không quá vượt trội cũng không bị thua thiệt so với các máy cạnh tranh khác.



Đánh giá hiệu năng


Antutu


Điểm số Antutu đạt mức tầm 175 ngàn điểm và để dễ so sánh hơn thì điểm Antutu này ngang với iPhone 7 Plus, một chiếc máy mà tới thời điểm bây giờ vẫn có hiệu năng rất tốt. Thật ra mà nói thì cũng khác hệ điều hành nên so sánh là khập khiễng, nhưng theo lý thuyết thì hiệu năng Antutu về tổng thể là ổn rồi. Hiệu năng CUP, UX, Memory đều đạt mức trên trung bình, duy có điểm số GPU hơi thấp, và ở bài test độ hoạ anh em sẽ biết tại sao nó chỉ đánh bại được có 20% máy khác.

antutu.jpg

Geekbench 4


Như mình đã nói, theo lý thuyết điểm số Antutu thì Vsmart Live có điểm ngang ngửa 7 Plus, và ở bài test Geekbench này cũng vậy, điểm số đơn và đa nhân vẫn tương tự con chip Apple A10 ở năng lực xử lý CPU. Thực tế nếu anh em quan tâm về trải nghiệm các tác vụ thông thường thì điểm CPU như thế này là tốt rồi đấy. Với số điểm như thế này thì Vsmart Live thậm chí cũng ngang ngửa với chiếc máy phân khúc cận cao cấp Galaxy A80 sử dụng chip Snap 730G luôn. Khá ấn tượng về điều này ở con chip Snap 675.
geek.jpg

GFXbench


Đồ hoạ là một cái gì đó có thể gọi là "thọt" ở Vsmart Live, thật ra mình vốn cũng không trong mong gì nhiều ở Adreno 612 vì đây vốn là nền tảng GPU khá thấp nếu trong mặt bằng chung hiện tại, không phải là khá thấp nữa mà là rất thấp, chỉ hơn được Adreno 610 😁 Điểm số render khung hình đo bằng GFXbench là khoảng 196,1 khung dành cho bài test nặng nhất. Do năng lực xử lý đồ hoạ thấp nên dẫn tới những phần mềm tính toán cho các điểm số game như 3Dmark cũng thấp theo.
GFX.jpg

AndroBench


Một điều làm mình ngạc nhiên, đó là không nghĩ tốc độ đọc ghi bộ nhớ trong bài test Andro lại ổn đến như vậy. Tốc độ đọc 300MB/s là không cao nhưng so với máy tầm trung như vậy thì ok rồi, còn tốc độ ghi thì tận 210MB/s, nghĩa là còn cao hơn cả Galaxy A80 hay thậm chí là S10+. Một điểm cộng cho Vsmart Live. andro.jpg


PCMark


Năng lực CPU khá ổn nên không bất ngờ khi điểm số PCMark là khá tốt. Điểm số của PCMark sẽ đánh giá dựa trên các tác vụ mà người dùng bình thường hay thao tác như duyệt web, chỉnh sửa ảnh, làm video, vân vân. Có vẻ cũng nhờ khả năng xử lý CPU tốt nên hầu hết trong quá trình trải nghiệm thực tế, cho tới giờ mình vẫn chưa thấy có bất kì trường hợp nào lag nào trong khi sử dụng.

Quảng cáo


pcmark.jpg

3Dmark


Để test hiệu suất chơi game, chúng ta sẽ dùng 3DMark. Như đã đề cập bên trên thì con GPU Adreno 612 là một con chip đồ hoạ không quá mạnh mẽ. Điều này dẫn tới các bài test như GFXbench hay 3Dmark đều có số điểm không được cao cho lắm. Và mình sẽ trình bày về trải nghiệm thực tế trong phần bên dưới.

3Dmark.jpg


Trải nghiệm trực tiếp

Nói tóm lại có 2 điều cần biết ở Vsmart Live đó là:
  • CPU và bộ nhớ có hiệu năng khá tốt, dẫn đến những trải nghiệm thông thường cũng ổn định và mượt. Có vẻ UI cũng được hãng tối ưu để đơn giản hơn làm cho chiếc máy có vẻ đáp ứng nhanh, mình hoàn toàn hài lòng ở điểm này. Tuy nhiên anh em không nên để máy chạy ngầm quá nhiều tác vụ cùng lúc, vì lúc này sẽ có một độ giật nhất định nếu dùng nó quá sức.
  • GPU yếu: dẫn tới các hoạt động của máy về khía cạnh đồ hoạ không ấn tượng. Thực tế thì mình test thử hai game là PUBG Mobile và Liên Quân, không thể chơi ở mức độ đồ hoạ cao và rất cao. Chiếc máy chỉ đáp ứng tốt khi chơi game ở mức trung bình. Nếu không quá khắc khe thì anh em vẫn có thể chơi game trên Vsmart Live thì cảm ứng thao tác của nó hoạt động khá chính xác trong hầu hết thời gian chơi đấy (trừ vài lúc giật 😆).
Trên đây là những đánh giá của mình về Vsmart Live, cám ơn anh em đã theo dõi bài viết :D
263 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khaivy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lăng xê con điện thoại này khác nào lăng xê một con ca sĩ đã bị lộ clip nóng vậy, tốt nhất là cho nó yên nghĩ để làm lại cuộc đời
@lettvy2004 Sao cái địa chỉ trong ảnh kia TP.HCM lại thuộc TQ vậy?
@causelove94 Bạn hỏi con @Khaivy sịt dơ bkave nó trả lời chính xác cho bạn nhoa... 😃
4764471_image.jpg
4707266_4707124_SmartSelect_20190704-222124_Facebook.jpg
4542795_4279176_4116450_20767893_273846856433988_2230574616153698393_n.jpg
@causelove94 Vì bản chất thật của Bphone 2017 là được sx tại một nơi giáp với Phía Bắc Việt Nam nhé bạn
@Khaivy Thế mi bợ Bphone để được 1 tuần với con này à.
Screenshot_20191117_213844.jpg
Cùng là hàng việt nhưng ủng hộ vmart hơn bphone
@kut3_prince_9x Thằng nào tự nghiên cứu thế...???
4768005_images3.jpg
4764471_image.jpg
4707266_4707124_SmartSelect_20190704-222124_Facebook.jpg
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darkknight96 Haha, vsmart nó làm hình ảnh mạnh hơn bp mà
@darkknight96 vì sao? vì ông chủ của Vsmart là ông Vượng, ông ý giàu hơn ông Quảng nên ủng hộ hả? =)) con Vsmart Live này mà là của Bphone mà có phốt đấy chắc mấy bố đã nhảy dựng lên tẩy chay vùi dập rồi chứ ngồi đấy ủng với chả hộ 😁
@kut3_prince_9x Thằng nào tự ngu như kiến?
😁
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@thomas.toan ?????????
Giờ có tiền thì làm gì chẳng được nhỉ :3
Trơ tráo quá mà :v
leeyang
CAO CẤP
5 năm
😆 nchug là tầm giá này qua samsung hay ip cũ ngon hơn nhìu 😃). Lộ hàng rồi thì mất giá trị
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@leeyang Sao so sánh hàng mới với cũ :v, ak mà nói thế cũng đúng
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
thôi tầm này tôi ủng hộ xiaomi
SimonP
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hentx Cùng ý kiến. và chính xác là như vậy.
@SimonP Cái nào hợp lý thì ủng hộ thôi
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@hentx Tầm này mik vote nokia :3
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@SimonP Ừm mình k thích kiểu hô hào ủng hộ hàng Việt. Hihi ủng hộ hàng Việt thì người Việt được chia phần nào trong sự ủng hộ hay cũng chỉ làm giàu cho các bố? Chưa nói giá tiền/giá trị thua xa hàng khác 😆)
Híu Mụp
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn được bao nhiêu tiền cho bài này? 😃
Sehtr7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Híu Mụp Bí mật quốc gia, mời a lên phường hỏi.
Công nhận Meizu làm máy tốt trong tầm giá 😁
vietkha874
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtienbk Đổi tên lại là có 2 bài viết hả? =)) ngon vãi
@ViệtThương92 bác k thấy FPT hay TGDD hay để nhận hàng trong 1h à? 1h đó để thay lắp nưng và up rom lại cho nhau đấy. họ nhập 100 cái Meizu cho rẻ và nhập thêm 50 cái lắp nưng của Vsmart, như vậy các cửa hàng có thể đăng bán cả Meizu và Vsmart rồi 😁 best logic
vietkha874
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RF Hiến Nguyễn =)) bác suy luận vãi đấy. Có thể nói là cũng khá thuyết phục.
@RF Hiến Nguyễn Tau cười rụng răng với kịch bản này kkkk
Androbench thế thì chắc là UFS 2.0 😁
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja eMMc đó, nhưng chắc chuẩn mới
Ioecmc
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja chính xác là emmc 5.0 nhá. Ufs 2.0 read/write 500/200 mb/s
tóm lại là ngon hả các bác
Còn có 4tr9

https://hoanghamobile.com/-vsmart-live-4gb64gb-chinh-hang-p15644.html


Vãi cả VIN, bán lõm để đập toang phân khúc 5 triệu à :eek::eek::eek::eek: quả này thì vô địch tầm giá rồi
novavn
CAO CẤP
5 năm
@Moon_Chevalier

2 con này mà giá 1 con đắt hơn con kia hơn 1 củ theo bạn người ta chọn con nào? Vinsmart thì hơn gì vậy bạn có phải thiết kế mà bạn nói là lỗ camera thứ 4 =)) thế sao bạn ko bảo Apple nó ghi Made in UsA ko phải ngon hơn à. Muốn ghi gì thì ghi sao? Cơm sườn dạy bạn thế à.
@novavn Iphone lắp ở mỹ mà đòi made in US . 3 que dậy bác thế à. Đâu video đoàn nào nói nguồn gốc linh kiện giống nhau vậy? Họ chỉ nói là hình dáng giống nhau thôi. 😆) chưa kể giờ giá con live rẻ hơn con meizu, còn chưa kể bảo hành chính hãng, quà cáp?
FB_IMG_1566988576627.jpg
FB_IMG_1565956855736.jpg
@novavn Ngờ u mà còn tinh tướng.
@minhcuongpro1234 Đúng đấy, bọn BKAV đáng khinh thật
kingofpain
TÍCH CỰC
5 năm
Meizu hiệu năng tốt nhỉ, hàng TQ chất lượng cao mà lại rẻ
hunglx212
TÍCH CỰC
5 năm
Sau vụ kia tự nhiên mất cảm tình với con này
@hunglx212 Mình cũng thế. Tụt cảm xúc luôn. Trong khi ấn tượng về ac 1 quá tốt
@hunglx212 Công ty nào mới, chưa đủ năng lực mạnh cũng phải mượn thôi bạn. 3-4 năm vsmart tự chủ được nhiều hơn.
malcolmtxt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hóng so điểm với meizu
@malcolmtxt Đây là điện thoại Meizu mà bạn
Ioecmc
TÍCH CỰC
5 năm
@malcolmtxt dùng flyme trên meizu cho điểm gần 200k
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
Thôi nhé, cú hích "hình sự đặc biệt" sẽ đưa tôi đến quyết định tẩy chay hàng Vin luôn. Một tập đoàn có đóng góp rất ít cho GDP quốc gia, đối nghịch hẳn với túi tiền của tập đoàn.
@bomduc Nó có nuôi cả họ nhà nó đâu mà bắt giết hết. Chủ xị thì tử hình, những thằng chung mâm hàng ngày vào tù tùy giá trị tiêu thụ do phạm tội mà có, những thằng lâu lâu ngồi chung mâm ví dụ ông ngoại nó.... thu hồi
@TYA Đúng rồi, nói như bạn còn có lý
novavn
CAO CẤP
5 năm
@bomduc Tôi nói là những đứa như thế xứng đáng bị chu di cả họ. VÌ chỉ có kề dao vào cổ vợ con, bố mẹ bọn th.am qu.an mới có thể làm nó chùn tay. Mọi thứ đều là giả định, mong muốn chứ tôi có câu nào nói là cơ quan pháp luật làm thế đâu bạn. Còn bạn có kế nào giúp lấy lại toàn bộ tiền ăn cắp của công trong xã hội tốt hơn cách mà tôi đề xuất thì mời bạn ứng cử. Còn nói thì ai mà chả nói được đúng ko nhỉ. Hiện tại tỉ lệ lấy lại được tài sản là 15% đấy. 85 % còn lại đi đâu? tiền của dân đi đâu? Quản lí thế nào bạn? Không quản lí được thì sao? Dân tiếp tục đóng thuế, và lại tiếp tục mất tiếp?
@novavn Luật pháp thượng tôn là phải công bằng, ai làm lấy chịu, chả có lý do gì vợ con lại chịu tội theo, thế giới cũng không chấp nhận 1 quốc gia có luật man dợ thế đâu. Còn nếu mà có ý kiến nào tốt hơn thì thế giới đã không có xxxx. Nước nào cũng có từ kém phát triển cho đến phát triển. Nước phát triển thì pháp luật có thể sẽ phát triển hơn, thu nhập cao hơn và có thể giảm được thì cũng không chắc. Ai mà nghĩ ra cách xoá xxxx thì người đấy chắc thành thánh nhân rồi =))))
Meizu hàng china chất lượng việt nam
Điện thoại yêu nước 😁 người vin xài hàng vin.

Anh em người vin đâu, vô hít hà kìa, tự hào quá mấy anh.
@John Chris Có vụ này nữa à
@thanh_th Có lộ văn bản chỉ đạo nội bộ, báo chí có đưa tin nhưng gở tin rồi
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
@locthuyforever à vụ nhân viên mua xe đc trợ giá gì đó rồi đem bán lại hưởng chênh lệch gì đó à... nói chung vi phạm quy định thì cử lý là đúng rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019