Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Honda ADV 150 2019

Tuannph
5/9/2019 4:58Phản hồi: 225
Trên tay Honda ADV 150 2019
Honda ADV 150 có thể xem là mẫu xe mở ra một phân khúc hoàn toàn mới hiện nay - xe tay ga địa hình 150cc (adventure scooter). Honda ADV 150 được phát triển dựa trên nền tảng động cơ/khung gầm của Honda PCX, đi cùng với đó là phong cách thiết kế thừa hưởng từ Honda X-ADV. Đây là mẫu xe thích hợp để anh em sử dụng đi lại hằng ngày, vừa phù hợp để đi chơi xa.



Chiếc Honda ADV 150 mình mượn để trên tay trong bài và video được nhập khẩu tư nhân từ Indonesia. Hiện tại Việt Nam đã có đủ cả 2 phiên bản phanh CBS và phanh ABS, giá đề xuất của cửa hàng Minh Long Motor lần lượt là 85 và 90 triệu.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte (1).jpg

Tổng thể ngoại hình của Honda ADV cho cảm giác hầm hố, thể thao và hiện đại. Chiếc xe vừa có sự bề thế của xe touring, vừa có sự linh hoạt của xe adventure. Dàn áo có nhiều góc cạnh ở cả đầu, thân và đuôi xe. Phiên bản ABS có thêm tem sọc trang trí 2 bên thân xe, tăng thêm nét khoẻ khoắn cũng như giúp phân biệt với phiên bản CBS.


Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte (12).jpg

Trước hết, ngay phía trên đầu xe là chi tiết kính chắn gió có thể điều chỉnh thay đổi được độ cao. Nếu anh em đi đường trường có thể nâng lên mức cao để giảm gió bạt vào người, đỡ mệt mỏi hơn.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(27).jpg Kính chắn gió để ở mức thấp

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(28).jpg
Kính chắn gió điều chỉnh cao lên để giảm gió tạt vào người lái​

Toàn bộ hệ thống đèn của Honda ADV 150 đều sử dụng công nghệ LED, bao gồm cả đèn chiếu sáng, đèn định vị ban ngày DRLs, đèn hậu và đèn xi-nhan. Trong đó đèn chiếu sáng trước và đèn định vị ban ngày DRLs có tạo hình khá giống đèn của Winner X, đèn hậu thiết kế hình chữ X còn đèn xi-nhan là kiểu thiết kế rời.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(18).jpg Đèn trước nhìn hầm hố, mạnh mẽ

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(19).jpg
Đèn hậu LED cách điệu từ chữ X​

Ngoài ra, phiên bản Honda ADV 150 ABS có chức năng cảnh báo khẩn cấp ESS (Emergency Stop Signal). Khi người lái bóp phanh gấp thì 4 đèn xi-nhan trước sau sẽ tự động nhấp nháy để cảnh báo với các phương tiện khác.

Quảng cáo



Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(34).jpg

Trang bị nổi bật tiếp theo của ADV 150 là bảng đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc. Bảng đồng hồ có thiết kế thể thao và thể hiện nhiều thông tin để người lái theo dõi tình trạng hoạt động của xe, chẳng hạn như: vận tốc, Odo, Trip A/B, ngày giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu, nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ nước làm mát...

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(42).jpg

Ghi-đông được thiết kế theo phong cách tracker như các xe cào cào với một ống sắt liền được uốn thấp ở giữa và bắt vào cổ lái. Hai bên tay lái là 2 bình dầu và các nút bấm chức năng như thường lệ: còi, xi-nhan, pha/cốt, đề, bật tắt động cơ tạm thời và hazard.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(44).jpg

Ngoài khoá thông minh SmartKey thì Honda còn trang bị cho ADV 150 cổng nguồn 12V để sạc cho điện thoại trong hộc để đồ phía trước. Hai chi tiết này giúp việc sử dụng xe an toàn và thuận tiện hơn.

Quảng cáo



Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(48).jpg Honda ADV 150 trang bị tiêu chuẩn khoá thông minh SmartKey

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(47).jpg Hộc để đồ bên trái có ổ nguồn 12V

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(41).jpg
Nắp đậy bình xăng được làm bằng nhựa và bình xăng có dung tích 8 lít​

Vị trí yên xe người lái có chiều cao 795 mm, và bởi kích thước bề ngang lớn nên người cao 1m70 như mình khi ngồi sẽ bị nhón, khoảng 1/3 bàn chân chạm đất.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(23).jpg Mình cao 1m70 ngồi trên Honda ADV 150 chân phải nhón đôi chút​

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(50).jpg
Bệ để chân rộng rãi, giúp người lái co duỗi chân thoải mái, từ đó thư giãn và bớt mệt mỏi khi đi xa.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(52).jpg
Yên xe được chia thành 2 phần và bọc 2 loại da khác nhau​

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(21).jpg
Baga sau thiết kế rời 2 bên và được sơn đen mờ trông khá thể thao​

Dưới yên là cốp có dung tích lớn, đủ rộng và sâu nên có thể để vừa một nón bảo hiểm 3/4 kèm thêm 1 nón nữa đầu. Chi tiết bản lề có chốt giữ yên tương tự như trên chiếc Honda PCX.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(25).jpg

Honda ADV 150 được trang bị tiêu chuẩn cặp lốp đi đường hỗn hợp với các mảng gai và rãnh lớn. Vừa thích hợp để đi phố vừa cho độ bám tốt ở các điều kiện đường xấu. Bánh xe là loại mâm đúc đa chấu, phía trước cỡ 14” đi cùng lốp 110/80. Bánh sau nhỏ hơn đường kính 13”, cỡ lốp là 130/70 giúp gia tăng độ bám và sự ổn định khi chạy nhanh hoặc ôm cua.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(53).jpg
Bánh trước dùng phanh đĩa đơn đường kính 240 mm, cùm phanh 2 piston và có tích hợp hệ thống phanh ABS hoặc CBS. Ở bánh sau, ADV 150 sử dụng phanh đĩa đơn đường kính 220 mm, cùm phanh 1 piston và không có ABS.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(17).jpg
Phanh đĩa trước được tích hợp ABS ở phiên bản cao cấp

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(38).jpg
Phanh đĩa sau sử dụng cùm phanh 1 piston​

Phuộc trước của xe là kiểu ống lồng đôi do Showa sản xuất, chân phuộc được sơn màu bạc trông khá cứng cáp. Phuộc sau là kiểu lò xo trụ đôi, là loại có bình dầu (subtank suspension) và cũng do Showa sản xuất.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(29).jpg
Honda ADV 150 sử dụng phuộc trước do Showa sản xuất​

Nói về bình dầu phụ này, bên trong nó chứa dầu và khí trơ Nitơ nên còn có thể gọi là bình gas. Nó có vai trò cải thiện khả năng làm việc của cụm giảm chấn, giúp hấp thụ và triệt tiêu rung động tốt hơn, nhất là khi phuộc bị nén nhả liên tục, đồng thời góp phần gia tăng độ bền và tuổi thọ của phuộc.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(35).jpg
Phuộc sau của xe là loại lò xo trụ đôi có bình dầu​

Khoảng sáng gầm 165 mm, thích hợp để đi đường xấu nhiều ổ gà, hoặc lội nước mùa mưa. Ống xả tạo hình lớn, được ốp 1 phần nhựa đen, còn lại phần thân ống xả bằng kim loại, nhìn thể thao và cứng cáp.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(37).jpg

Honda ADV 150 trang bị động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch, có công nghệ phun xăng điện tử và chức năng Idling Stop. Công suất tối đa 14,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT và có tỉ số công suất/trọng lượng đạt 10,75 mã lực/100 kg.

Honda_ADV_150_2019_Xe_Tinhte(51).jpg

Ảnh chi tiết Honda ADV 150 2019




Cám ơn Minh Long Motor đã hỗ trợ thực hiện bài viết
225 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wangtuyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngại cái giá ... !!!
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen tran dat Thấy để 85-90 mà bác?
@Nguyen tran dat 90tr trong clip có nói mà
@wangtuyen hôm trước đọc bài giới thiệu xe này ở indo là khoái rồi, nhưng cũng nghi về VN giá tầm 90 củ, đúng y như mình dự đoán, giá này thì hơi ngộp
traitay95
TÍCH CỰC
5 năm
Xe tay ga mà đi phượt gì. Đi đồi núi thì xác định
libieu
CAO CẤP
5 năm
@giangcj được nhưng cần có tí mẹo , lúc xuống dốc bác cần vặn nhẹ ga ở mức vừa đủ chuyển động như trên đường bình thường , vài giây đầu thì xe sẽ lao nhanh hơn một tí nhưng sau đó thì nó sẽ gìm máy lại vì khi ko kéo ga dây curoa trên hộp số CVT sẽ tự hiểu xe ko chuyển động và tự trả về Mo
@vietung Chính xác là rơi tự do chứ trôi gì.
Thầy lái xe đã dạy "lên dốc số nào thì xuống số đó". Cả khái niệm "hãm bằng động cơ" mình cũng nắm rõ.
Tuy nhiên lần đấy chơi liều thả luôn. 😁 Chưa kể vừa chạy vừa nhìn xuống vực (thời đấy chưa có lan can phòng hộ, mình đi sát vách ngoài), sâu hun hút, vách đá dựng đứng, biển ở dưới, gió rít vèo vèo nghe sướng vô cùng. Quả đấy nếu có dù lượn mình cũng muốn nhảy 1 phát. :p
Ai nghe kể cũng lắc đầu, không bảo mình liều thì cũng điên hoặc cao số.
Vừa rồi mấy vụ tai nạn c.h.ế.t người đều do mất lái khi đi xuống, tông vào vách đá bên trong. Lan can phòng hộ làm lâu rồi nên muốn rơi xuống vực cũng khó.
@traitay95 Chưa biết thì nên học hỏi, nói như biết rồi.
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@libieu t chạy ab vẫn hay làm cái trò cho xe về mo để nó trôi tự do, phê lắm 😃
mấy con hộp số vô cấp CVT này khi tốc độ dưới 10 và ko có kéo ga sẽ tự về mo, chỉ cần nhích nhẹ tay ga là xe sẽ vào số, côn sẽ ghì lại ngay
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe ga chạy địa hình thì đốt xăng phải biết
Là mình mình sẽ mua 1 con tay ga dưới 50tr, rồi dành tiền mua oto. Đi đâu cũng đưa được gia đình và ba mẹ đi cùng.
meoden007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Alexandrosssss Cùng suy nghĩ. Túm lại do a e mình ko có tiền, chứ người nhiều tiền họ lại nghĩ khác
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@Alexandrosssss Là mình thì mình sẽ mua 1 chiếc xe đạp, rồi dành tiền mua Lamborghini 😁
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Alexandrosssss xe này đẹp nhưng giá khủng khiếp quá
donganh444
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi đẹp quá! Dẹp Sh qua một bên, nhắm vào con này.
donganh444
TÍCH CỰC
5 năm
@LRA Ậy bác hiểu nhầm em :p Em đang dành dụm mua con xe, mà tại to xác 1m8 nên nghĩ mua Sh cho vừa người, giờ thấy con này đẹp quá nên chuyển mục tiêu 😁
vietung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@donganh444 1m8 thì chỉ có SH-GTS-PKL là hợp thôi 😆 mấy con nvx với adv này thấp và nhỏ so với bác lắm
@hongphong141 Chính hãng cũng rứa, không rẻ hơn bao nhiêu đâu. Thuế giờ =0, chỉ chênh lệch chi phí thôi.
@vietung ADV mà nhỏ thì bác nên ra ngoài xem thử.
quá đẹp, ngoài hnoi coi bộ khó mua
hunglx212
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy hầm hố quá
Xấu bỏ mịa ra
noalana1
TÍCH CỰC
5 năm
@fr3nzjpl4nt Vl nvx nhìn sao mà giống vario với ab vậy ?
@noalana1 Mấy thằng fan yamaha thì thấy gì bạn 😁 :D !!!
noalana1
TÍCH CỰC
5 năm
@fr3nzjpl4nt Không hề, xe nào tốt thì chạy chứ hãng xe thôi mắc gì fan chi bạn, thằng nvx cục máy ngon, thiết kế có chất riêng, bạn chỉ coi nó nhái vario sao với
1B81D67E-A5B6-4794-A52D-37D82815F915.jpeg
@noalana1 Thiết kế có chất riêng ? OMG !!!! Đầu đèn lấy của Vario, đèn led 2 ngăn, giống cá mập. Body giống AB phóng bự, bạn cần hình minh họa mình gửi cho 😃 !!!! Được cái đuôi ko giống ai, và cũng bị chê nhiều nhất. Nhưng chung quy thì nhìn xe đẹp, chứ mình chưa bàn tới máy móc, chất lượng, hay xấu đẹp nhé. Bạn đọc kĩ 😁 !!!!!
paranoidx
ĐẠI BÀNG
5 năm
hình như ko chức năng gì liên quan địa hình :|
realvn
TÍCH CỰC
5 năm
@paranoidx Có nha, cái lốp nha =)))))
lilw
TÍCH CỰC
5 năm
@realvn còn nữa, bộ phuộc hứa hẹn đi đường địa hình kìa bác ơi =))
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@paranoidx Các bộ phận liên quan đến địa hình nè:
- Dàn áo, khung sường tối giản, bao va quẹt, té ngã khi leo dốc.
- Vành nhỏ 14 inche tăng moment xoắn để leo đèo; lốp xẻ rảnh bao lội ruộng;
- Tay lái, chổ để chân thoải mái, kính chắn gió, bình xăng 8l để phượt đường dài;
- Hệ thống đèn cực đỉnh để phượt đêm trong sa mạc;
- Hệ thống phuột tốt để vượt chướng ngại vật;
- ...

Thiếu cái cơ bản nhất để Phượt đó là Google Map, bù lại có cái cổng sạc 12V để gắn thiết bị dẫn đường bên ngoài.
Hầm hố theo phong cách dị
yugiking0
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe này bánh nhỏ quá, gắn to lên thì không còn scooter 😃 thân hình to mà bánh nhỏ thấy không tương xứng.
Không lẽ đặt vé đi Bali du lịch kết hợp trên yên em này ta? 😁
S777
TÍCH CỰC
5 năm
Sao bọn Honda này cứ làm cái đầu to tổ bố thế kia? Con PCX đã nhìn phát tởm.
@S777 dáng maxi scooter nó thế, chả riêng Honda, hãng nào làm maxi scooter thì đầu cũng đều to
Rất nam tính, đẹp hơn PCX
bettyboy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thomas.toan Mình lại thấy pcx sang chảnh hơn.
@thomas.toan PCX nhìn sang hơn.
chuanghira
TÍCH CỰC
5 năm
đỏ nhìn trẻ trâu quá, thấy màu xám kế bên đẹp hơn, tiếc là cbs
@chuanghira Là em thì em lấy bản xám CBS, cần thiết thì độ bộ ABS của SH sang.
Má nó keo cái abs sau. Vãi!
nininana
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Abs hai bánh mà bạn
TuDien1
TÍCH CỰC
5 năm
@nininana Abs bánh trước thôi
@Rich Leon Abs 2 cầu thì chắc 100 củ tròn quá.
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rich Leon ABS 2 kênh nhé Bác, tại góc chụp bài này hơi khuất, xem hình các trang khác thấy 2 kênh.
sang_sone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@a buu Abs 1 kênh à ông ơi, làm gì có 2 kênh
con này có về chính hãng không vậy
a buu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nolimitbinhduong con nào mà chả chính hãng, không có hàng giả đâu
Xấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019