Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm màn hình LG 27UL850: Thiết kế gọn gàng, màu sắc chuẩn xác, UBS-C đa năng

agp8x
4/7/2019 10:30Phản hồi: 92
Trải nghiệm màn hình LG 27UL850: Thiết kế gọn gàng, màu sắc chuẩn xác, UBS-C đa năng
LG 27UL850 là chiếc màn hình đem lại trải nghiệm rất tốt nhờ thiết kế gọn gàng giúp giải phóng không gian làm việc, màu sắc chuẩn xác cùng kết nối USB-C đa năng. Đây là sự lựa đáng cân nhắc dành cho các bạn nào đang tìm kiếm một chiếc màn hình phục vụ công việc đồ hoạ và dựng phim.


Bọn mình đã có bài trên tay sản phẩm này rồi, bạn có thể tham khảo thông số kỹ thuật cũng như thiết kế của LG 27UL850 trong bài: Trên tay màn hình LG 27UL850: 27" 4K, kết nối USB-C, thích hợp làm đồ họa, giải trí: giá 16 triệu. Để có được những phản hồi thực tế khi sử dụng thì mình đã gửi chiếc màn hình này đến cho các bạn dựng phim của Tinh Tế, những người đóng vai trò không thể thiếu để gửi đến các anh em những video hay về sản phẩm. Phản hồi mình nhận được rất tích cực, và LG 27UL850 tỏ ra là một lựa chọn xuất sắc để phục vụ công việc dựng phim.

LG 27UL850 có độ phủ 100% dải màu sRGB, DeltaE chỉ 1,81


LG_27UL850-8.jpg
Dĩ nhiên, yếu tố quan trọng nhất đối với một chiếc màn hình phục vụ dựng phim vẫn là màu sắc. Màu của màn hình dựng phải chuẩn thì mới đem đến các video màu sắc đúng theo ý đồ của Tinh Tế đến với người xem. Đó là lý do mà ngay khi đội dựng phim Tinh Tế nhận chiếc máy này, điều đầu tiên mà các bạn ấy làm là sử dụng bộ đo màu Spyder 5 Elite để cân chỉnh và đánh giá khả năng hiển thị.

LG_27UL850_test-2.jpg

Kết quả cho thấy là với DeltaE chỉ 1,85 sau khi cân chỉnh thì LG UL850 có khả năng thể hiện màu sắc với độ chính xác cao (DeltaE dưới 2 là không thể phân biệt bằng mắt thường với thực tế), phù hợp với những công việc đòi hỏi màu sắc phải chuẩn như đồ hoạ và dựng phim.

LG_27UL850_test-1.jpg

Độ phủ màu là 100% dải sRGB và 83% dải Adobe RGB, đáp ứng được tốt nhu cầu làm nội dung YouTube của bọn mình. Về cơ bản thì nền tảng web hiện nay chỉ sử dụng không gian màu sRGB, còn những không gian rộng hơn như Adobe RGB hay DCI-P3 thì thường dùng cho phim ảnh hay chỉnh sửa ảnh (để in) là chính.

LG_27UL850-9.jpg
Việc LG sử dụng loại màn matte chống chói cũng là một điểm cộng, hạn chế ánh sáng môi trường ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của màn hình.

Thiết kế gọn gàng giúp LG 27UL850 giải phóng không gian làm việc


Một trong những điểm mà đội dựng phim của Tinh Tế đánh giá cao về LG 27UL850 chính là ở phần thiết kế gọn gàng. 27 inch có thể xem là kích thước vừa đẹp, không quá to cũng không quá nhỏ và độ giải 4K là đủ để đáp ứng yêu cầu về dựng video 4K.

LG_27UL850-12.jpg

Màn hình tràn viền giúp cho không gian làm việc rộng rãi hơn, đó là điều mà có lẽ ai cũng biết rồi. Nhưng không tràn hoàn toàn ra viền thì cũng có những ưu điểm nhất định trong công việc. Chẳng hạn như bạn gắn webcam ở trên thì sẽ không bị cắt vào phần không gian hiển thị.

LG_27UL850-2.jpg

Quảng cáo


Hay phần viền dày bên dưới thì bạn có thể tận dụng để dán các sticky note ghi chú công việc. Đôi lúc điều quan trọng không phải là các màn hình nó như thế nào, mà là bạn tận dụng nó ra sao thôi.

LG_27UL850-7.jpg
Chân đế hình chữ C của LG 27UL850 cũng giải phóng rất nhiều không gian trên bàn làm việc, và cho phép bạn tận dụng khoảng không bên dưới để đặt các phụ kiện mà bạn thường sử dụng. Chẳng hạn như đối với bạn Vũ của Tinh Tế thì đây là nơi mà bạn ấy đặt đầu đọc thẻ nhớ, stick note và airpod. Tuỳ theo nhu cầu công việc thì dĩ nhiên mỗi người trong chúng ta sẽ có cách tận dụng không gian này khác nhau.

USB-C đa năng đem lại sự tiện lợi khi kết nối các thiết bị ngoại vi


LG_27UL850-1.jpg
Bên cạnh máy bàn, trên thực tế thì các bạn dựng phim của Tinh Tế cũng đều có máy tính cá nhân phục vụ những chuyến đi công tác xa. Đôi lúc các bạn ấy cũng cần nối laptop với màn hình để xử lý nhanh môt số hình ảnh hay nội dung nhất định, và đó cũng là lúc mà kết nối USB-C toả sáng.

LG_27UL850-6.jpg

Thông thường thì để kết nối laptop với màn hình lớn để làm việc thì tối ưu nhất là bạn cần 2 sợi dây: HDMI xuất hình và dây sạc cho laptop (dựng phim hay chỉnh sửa hình ảnh sẽ tốn rất nhiều điện năng). Với USB-C, bạn chỉ cần một dây nối duy nhất để vừa xuất hình vừa sạc lại cho laptop thôi.

Quảng cáo


LG_27UL850-1-2.jpg
Laptop có UBC-C giờ cũng nhiều rồi. Chẳng hạn tất các các dòng Macbook đời mời đều sử dụng USB-C trong khi chỉ cần trên dưới 20 triệu thì bạn đã có một chiếc laptop Windows với cổng kết nối đa dụng này. Dĩ nhiên, trong trường hợp không có USB-C thì bạn vẫn có thể kết nối theo cách truyền thống với HDMI và cáp nguồn, bất tiện hơn xíu thôi.

Mức giá của LG 27UL850 phù hợp với công việc hơn là giải trí


LG_27UL850-10.jpg

16 triệu đồng là mức giá hợp lý so với trải nghiệm mà LG 27UL850 mang lại, nhưng đây cũng là mức giá tương đối cao so với mặt bằng chung. Nếu bạn tìm kiếm một chiếc màn hình tốt để phục vụ công việc thì mình nghĩ đây sẽ là sự đầu tư hợp lý, còn chỉ để giải trí thì chúng ta có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màn hình chuyên dụng, chỉ giành cho dân thiết kế.
@Bạn và 500 Anh Em Màn này có đủ chuẩn cho chơi rắn săn mồi ko nhỉ
V’t
TÍCH CỰC
5 năm
15 TRIỆU CÁI CHÂN ĐẾ ĐƯỢC TẶNG CẢ CÁI MÀN HÌNH 4K
@lumia62o 😁 chân đế kia là sang chảnh nhá . Chỉ cần chụp góc có chân đế lên sống ảo là đủ rồi.
À chụp xong nhớ cất tủ lại nha
Màn hình giờ phải 4k nếu 2k thì dùng màn trên Macbook còn nét hơn
@baomat1585 Đôi khi cần phải có độ to để làm việc... Full hd 27 inch là bình thường
@boyngo1988 Win làm việc thì phải scale 100% cho chính xác. Mà 27 inch thì 2k là vừa, 4k đọc chữ như con kiến
@baomat1585 thì gánh thêm màn ngoài 4k nữa sao mac chịu nổi?
2468
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter Mình dùng Macbook màn ngoài 4k nhẹ nhàng
Hí hí chuẩn bị đầu tư quả này xem. Thể hiện màu vậy là ngon rồi cho làm phim em đỡ lo
Ước gì ....
Mua chân đế chữ c, lg tặng luôn cái màn hình 4K 16tr. Sướng ;)
Kocoji
TÍCH CỰC
5 năm
" trong khi chỉ cần trên dưới 20 triệu thì bạn đã có một chiếc laptop Windows với cổng kết nối đa dụng này."
Trên thì còn có thể, chứ dưới 20 triệu thì thường cũng chỉ là cổng USB 3.1 đơn thuần, ít con có DisplayPort + Power Dilivery chứ chưa nói đến ThunderBolt 3...
HuuLoc_Bui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NobiNoki Envy 13 có display port + power delivery nhé bác, mỗi tội ko có thunderbolt 3
gautuibacmy
ĐẠI BÀNG
5 năm
27 in mà 4k thì vẫn còn rổ lắm, phải 5k
pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
@gautuibacmy Con lạy hồn, chém nó vừa thôi. 27' nếu với nhu cầu thông thường thì 2K đã ngon rồi thì với nhu cầu làm về đồ hoạ thì 4K là quá chuẩn. Chắc thánh ngồi trước màn hình với cái kính lúp để soi từng điểm ảnh hả?
@pippi17 đồng ý 27 inch 4k thì k thể coi là rỗ đc, nhưng 2k thì cũng chỉ bình thường thôi, “làm đồ hoạ” quan trọng nhất là màu sắc chứ k phải độ phân giải, làm video mới coi trọng độ phân giải
@gautuibacmy Làm việc cần phải để scale 100% mới chính xác. Màn 27 inch 4k mà để scale 100% thì chữ nhỏ hơn con kiến ...
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pippi17 chắc bạn ấy đang troll thánh soi cuhiep 😁
PhoenixThuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pippi17 đang troll mà các thím nghiêm túc vãi
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khá gọn gàng
mjhungvit
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang dùng con 27 UD88 mà nó bị hở sáng nặng. Tính mang đi bảo hành không biết có được up cho con này không 😁
Screen Shot 2019-09-06 at 9.01.37 AM.jpg Khoe tí, mình cũng đang dùng em này
@narutoxboy đây bác
White_Radish_1024x1024.jpg
@Nam Air Oke thanks bác 😁 vậy cho e địa chỉ e qua vợt con loa luôn để nghe nó hợp vs củ cải
@Nam Air Bác tự chụp hay nhờ người chụp góc cao này vậy 😁
@Communism hình ảnh do người dân cung cấp đó bác :D
Ae đang dùng chiếc này cho mình hỏi so với màn của iMac 27" 5k về màu sắc, độ sáng thì con nào chuẩn hơn nhỉ? Thanks!
TrungAnh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuonganhquyen hong xem sao
@vuonganhquyen Dĩ nhiên là IMac hơn rồi. Con này đâu phải chuyên đồ họa đâu. Con Imac thì khỏi bàn rồi.
Nhìn giá hết cả hồn
pippi17
TÍCH CỰC
5 năm
@bybynhoc Giá này con chưa mua nổi cái chân đế của hãng A nào đó đâu bro.:rolleyes:
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
mình đang xài màn này, mua rồi thấy hơi hối hận, 27' thì 5k mới là chuẩn. Có dùng rồi mới biết lý do. Con này 4k cắm Mac vào thì nó scale 2x (giống 1080p) hình sẽ rất to, để navtive 4k thì nhỏ ko xài được, còn nếu scale ở các mức khác thì GPU ko chịu được gây ra hơi lag lag. Tóm lại mua con 5k 27' thì về nó scale 2x thành 1440p là vừa đẹp.
thaihavnn07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hungbya Đúng là khi để như 1440p thì mình cảm thấy mọi thứ nó không sắc nét, hơi mờ nhòe. Mà mình thấy mọi thứ nhỏ nhỏ nên toàn để như 1080p. Nhìn chữ to đỡ mỏi mắt.
@hungbya Thế bác cho hỏi là nếu macbook pro dùng màn hình ngoài thì nên dùng màn hình 2k hay 4k và bao nhiêu inch. Ví dụ 27" 2k hay 27" 4k thì sẽ đẹp. Và chỉnh như thế nào để phù hợp nhất. Cái này e đang rất lăn tăn để mua một con màn hình ngoài chứ macbook 2016 gập nhiều chết cáp thay 1 mả tiền xót lắm. Nhu cầu e k dựng phim, không game, thi thoảng có sửa ảnh sản phẩm nhẹ nhàng để post lên page thôi. Cảm ơn bác trước!
lucker88
TÍCH CỰC
5 năm
@Quách Hoàng Long Mua 27' thì tốt nhất nên mua 5k nhé nếu không muốn hối hận, tất nhiên là nếu kinh tế cho phép. Còn không thì cứ mua 27' 2k về dùng phân giải native của nó là ngon, khỏi scale. Còn 27" mà 4k thì như bài đầu mình nói đó, để scale 2X thì nét, mượt nhưng quá to, thiếu không gian làm việc rất khó chịu, còn nếu để native thì lại quá bé. Chỉnh scale giống 1440p thì ko được nét lắm mà còn hơi giật lag nếu để ý kỹ.
@lucker88 Vậy theo tư vấn của bác thì e sẽ chọn con dell U2719DC 27" màn 2k vừa có usb-c đủ kéo con macbook pro 13" của e. Nhưng chắc độ phân giải 2k của màn 27" sẽ k đc nét bằng màn macbook pro nhỉ? Vì mắt đang nhìn màn macbook đẹp quen rồi mà nhìn sang màn rỗ e phải xác định tâm lý trước.
đẹp và gọn
longnhatbinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng Dell U2417, tạm hài lòng 😁
Lâm159
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn hình LG cực tốt
Giá đúng là cao so với nhiều người.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019