Title có gì sa ?
Vietnam Airlines đã có giấy phép để bay thẳng đến Mỹ, chuyển tiếp tại Đài Loan hoặc Nhật Bản
Vế 1: VNA dc cấp phép bay thằng
Vế 2: bay chuyển tiếp hay thằng là chuyện của VNA .
2 vế ko liên quan lắm , mà sao ko tập trung vào nội dung, đi soi cái title này làm giề, mà nó cũng ko có sai nữa
@Pisces.Mist
Thậm chí bác đi tàu lửa thì cũng chả kiên nhẫn ngắm cảnh hết thời gian đâu, đi các phương tiện vận tải có gì vui, một là ngủ 2 là vọc các thiết bị điện tử thôi, cảnh ngắm nhìu lắm chỉ vài lần và các scence lạ lạ rồi cũng chán thôi
Về khái niệm "bay thẳng", có đến 3 cách hiểu khác nhau:
1. Cách hiểu đơn giản, dễ nhất thì "bay thẳng" có nghĩa là không transit, không đổi máy bay. Bạn chỉ có 1 vé, lên máy bay và ngồi 1 ghế cho đến khi đến nơi. Đây là khái niệm "bay thẳng" được dùng trong các chặng bay giữa VN và US.
2. Cách hiểu khó hơn 1 chút, thì "bay thẳng" nghĩa là bay liên tục, không ngừng cho đến khi đến nơi thì mới dừng. Thực tế không có qui định nào bắt buộc phải bay liên tục cả.
3. Cách hiểu khó nhất, "bay thẳng" là không được bay cong. Bay từ SGN đến LAX là phải vẽ đường thẳng nối 2 điểm này và đi theo đúng đường vẽ đó. Thực tế chả có hãng bay nào "bay thẳng" theo kiểu này cả. Thông thường các hãng sẽ bay men theo bờ biển dọc lên cực bắc rồi xuống trở lại LAX. Quãng đường bay tuy có xa hơn "bay thẳng" nhưng không xa hơn nhiều và an toàn hơn.
Về việc mở đường bay thẳng giữa VN và US, vấn đề lớn nhất chính là bài toán kinh tế. Chặng xuyên Thái Bình Dương có thể nói là chặng bay cạnh tranh nhất thế giới. Tháng trước mình kiểm tra giá bay khứ hồi đầu tháng 9/2019 từ SGN đến SFO giá rẻ nhất chỉ có 399$ thì hãng nào cạnh tranh cho nổi. VNA mở bay trực tiếp thì cầm chắc mỗi năm lỗ vài triệu USD, tùy theo mật độ bay.
Trước Thailand cũng có đường bay thẳng từ BKK đến Mỹ, nhưng đã phải đóng cửa từ 2016 vì lỗ triền miên. Hiện giờ Thailand cũng không còn chuyến bay thẳng nào đến Mỹ nữa.