Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh Porsche Taycan và Tesla Model S

Didu
5/9/2019 4:24Phản hồi: 92
So sánh Porsche Taycan và Tesla Model S
Đây là bài so sánh các chỉ số giữa hai chiếc xe chạy điện hoàn toàn là TaycanModel S. Tesla Model S đã ra mắt từ lâu và hướng tới đối tượng là số đông trong khi Porsche Taycan mới ra, hướng tới sự thể thao cũng như cao cấp. Cả hai đều có hai phiên bản, bản đắt nhất của Taycan gần gấp đôi so với bản cao nhất của Model S.



rear.jpg
Cả Taycan lẫn Model S đều có hai phiên bản, trong đó một bản là hiệu năng cao hơn. Ở tên gọi Porsche có Turbo, các bạn sẽ hỏi xe điện làm gì có turbo như động cơ đốt trong, đơn giản đó chỉ là tên gọi thôi. Trong danh mục của Porsche thì phiên bản turbo là một trong những bản đắt nhất.

length.jpg
Hai xe có các số đo không chênh lệch quá nhiều, Model S cao hơn chút nhưng lại nhẹ hơn. Do đó khả năng tăng tốc 0 lên gần 100km/h Model S Performance là nhanh nhất. Model S Performance có công suất cực đại lớn hơn nhưng Taycan Turbo S lại có mô men xoắn lớn hơn.

front.jpg
Thiết kế của Model S đơn giản còn Taycan thì nhiều chi tiết hơn, thể thao hơn. DNA của Porsche cũng hiện rõ ở đây, bao gồm cụm đèn với 4 đèn tín hiệu đặc trưng và dải đèn hậu chạy dài ở đuôi xe, giống Cayenne, Panamera hay 911 mới.

interior.jpg
Nội thất của Taycan đậm chất Porsche, nhiều chi tiết, cao cấp và công nghệ. Còn Model S thì nổi bật với màn hình lớn bên trong, nhưng đổi lại thì đơn giản hơn, ít các chi tiết, không giống những xe hơi truyền thống.
Dữ liệu tham khảo: TechCrunch
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
ngoại thất thì tesla đẹp hơn còn porsche nội thất sang hơn, công suất thì ko chênh lệch nhiều nhưng giá tiền thì gần gấp đôi cơ đấy, tesla ra trc mà vâcn ngon hơn 😆
Kelamtro
TÍCH CỰC
5 năm
@liebherrltm1200 ối sorry làm phiền bro r 😃)
@liebherrltm1200 Đố với chả đố, tuần sau model S test xe trên Nurburgring nhé, nhớ đón xem 😃. Xưa giờ chưa có đối thủ nên nó chả buồn test thôi, chứ có gì mà ko dám test.
@frigidbaby242 Okie bác, cái này mình mới biết. Hóng Tesla thông số nhỉnh hơn xem ntn.
QuanDzung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Porsche mãi đẳng cấp
MeoMao121
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanDzung Tesla còn chưa ăn đc audi, mec, bmw nghĩ gì đòi ăn Porche. Nhìn mấy em Porche ngoài đường thấy khác bọt hẳn
Tesla đi trước hơi xa nhỉ?
KHIEMTHUY
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khác biệt lớn nhất giữa hai con này là xe Tesla có linh hồn như Elon đã nói : ))
https://electrek.co/2019/07/17/elon-musk-tesla-competition-soul/
https://bgr.com/2019/07/18/elon-musk-tesla-model-3-evs-lack-soul/
Nếu được tặng thì xin phép xin em Porsche. Những vẫn phải yêu cầu người tặng một khoản tương đương giá trị xe trong ngân hàng để vài năm sau thay pin.
@novavn Tesla công bố chứ đâu ra bác, pin thế hệ mới tesla vòng sạc 4000 bác nhân sơ với số km là 2.000.000 chứ 1tr là hơi ít đấy, e tính theo pin thế hệ cũ chỉ 2500 vòng sạc thui đó.
@Thangmasaru Em có biết thay một cái ắc quy cho xe Lexus Hybird thôi mấy tiền ko em? Động cơ điện với ắc quy Mec Hybrid cũng chắc đủ em mua được 2,3 con Vios đó em. Nói gì mấy con thuần điện này. Anh thì đúng dùng 1100i thì a cũng đã dùng, 3210 thì cũng có, tóm lại rẻ tiền, nhưng thanh niên chạy xe đốt trong đơn xilanh như em thì chắc còn không biết ô tô chạy bằng 2 bánh hay 4 bánh đâu nhỉ? Ngu mà nguy hiểm
@Phùng Duy 07 Vâng thưa thánh gióng ! Dốt còn hay khoe cái dốt đi gọi battery của xe lai là bình mà lại đưa mec với cả LX ra để nói chuyện thò đủ biết level của bạn đến đâu rồi ! Học hết auto đại cương quay qua đây chỉ tiếp ! Vâng t không có tiền đi 2 bánh đâu toàn đi 1 bánh với 4 bánh thôi! Học hỏi nhiều vào nha nha bạn ko có kiến thức với cả tài chính nói chuyện nhạt lắm !
@Thangmasaru Chắc đi làm cũng ăn lương cơ bản thôi nhỉ? Thường là những thằng ko có gì là nó nghĩ người khác như nó. Tao bl cũng chỉ để vui, mày nhảy vào sủa sủa chê bai người khác, giọng bố đời ah mày, úp mì ăn đi rồi có sức nói chuyện với anh
tichla
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ta không cần
der_titan
TÍCH CỰC
5 năm
Nội ngoại thất Taycan chắc hơn rồi!
Con P thích hơn ...
Về pin và công nghệ lái thì tesla có thể hơn chứ về thiết kế, build xe thì por hơn chắc rồi.
Tesla giá bằng một nửa mà sức mạnh tương đương.
Giống so sánh giữa Xiaomi và Apple.
copcon26486
ĐẠI BÀNG
5 năm
Porche nhìn vẫn chất hơn.
không thích, thích con Ware RSX của em hơn 😁 :D
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@tuangsna Wave rsx mới ra mắt đẹp và thể thao lắm ẹ :D
Youpapi
ĐẠI BÀNG
5 năm
đọc cho vui 😁
Nếu bỏ qua giá thì porsche ăn đứt từ nội đến ngoại.
Nhưng đưa cái giá vào thì em Tesla lại ăn ngược lại.!
@Thantienkaka Xe chạy mỗi ngày chứ có phải xe đua đâu, nhìn phần vô lăng + táp lô con Porsche rườm rà đủ thứ nút rối bỏ mịa. Còn Tesla gom tất cả vô 1 cái màn hình cảm ứng bự đùng nhìn tối giản mang hơi hướng tương lai đẹp quá trời. Ngoài ra cái màn đó hiển thị bản đồ full màn hình cũng dễ nhìn hơn cho tài xế.

Còn chất liệu như nhựa hay bọc da thì mình không biết không bàn tới. Ngoại thất thì mình cũng vote Porsche.
@WindAngel Đưa tất cả vô cái màn hình nó lại đơn giản hơn nhiều bác ạ. Nhìn thì gọn vs tối giản đấy nhưng sử dụng thì bất tiện vs nhàm chán.
@WindAngel Đưa tất cả vô 1 màn hình lúc đầu nhìn thấy ham nhưng dùng mới bất tiện, chưa kể khi hư thì mới khoai, không phải ngẫu nhiên mà các reviewer đều đánh giá hệ thống giải trí của BMW ngon hơn Audi mới (A6, A7, A8, e-Tron, Q7, Q8 chuyển qua cảm ứng hoàn toàn).
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Đều đẹp
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Em trung thành với xe xăng cho đến lúc não xe điện đi được 800km lần sạc, hoặc ít nhất là sạc 5 phút đầy 80% và có trạm điện khặp nơi.
@Kal-el119 Sắp rồi nha bạn chuẩn bị tiền đi.
xem cho thích mắt thôi 😆
Thích taycan hơn vì sang đẹp hơn.chắc hãng porsche sang quá nên lấn át tét la

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019