Đây là bài so sánh các chỉ số giữa hai chiếc xe chạy điện hoàn toàn là Taycan và Model S. Tesla Model S đã ra mắt từ lâu và hướng tới đối tượng là số đông trong khi Porsche Taycan mới ra, hướng tới sự thể thao cũng như cao cấp. Cả hai đều có hai phiên bản, bản đắt nhất của Taycan gần gấp đôi so với bản cao nhất của Model S.
Cả Taycan lẫn Model S đều có hai phiên bản, trong đó một bản là hiệu năng cao hơn. Ở tên gọi Porsche có Turbo, các bạn sẽ hỏi xe điện làm gì có turbo như động cơ đốt trong, đơn giản đó chỉ là tên gọi thôi. Trong danh mục của Porsche thì phiên bản turbo là một trong những bản đắt nhất.
Hai xe có các số đo không chênh lệch quá nhiều, Model S cao hơn chút nhưng lại nhẹ hơn. Do đó khả năng tăng tốc 0 lên gần 100km/h Model S Performance là nhanh nhất. Model S Performance có công suất cực đại lớn hơn nhưng Taycan Turbo S lại có mô men xoắn lớn hơn.
Thiết kế của Model S đơn giản còn Taycan thì nhiều chi tiết hơn, thể thao hơn. DNA của Porsche cũng hiện rõ ở đây, bao gồm cụm đèn với 4 đèn tín hiệu đặc trưng và dải đèn hậu chạy dài ở đuôi xe, giống Cayenne, Panamera hay 911 mới.
Nội thất của Taycan đậm chất Porsche, nhiều chi tiết, cao cấp và công nghệ. Còn Model S thì nổi bật với màn hình lớn bên trong, nhưng đổi lại thì đơn giản hơn, ít các chi tiết, không giống những xe hơi truyền thống.
Cả Taycan lẫn Model S đều có hai phiên bản, trong đó một bản là hiệu năng cao hơn. Ở tên gọi Porsche có Turbo, các bạn sẽ hỏi xe điện làm gì có turbo như động cơ đốt trong, đơn giản đó chỉ là tên gọi thôi. Trong danh mục của Porsche thì phiên bản turbo là một trong những bản đắt nhất.
Hai xe có các số đo không chênh lệch quá nhiều, Model S cao hơn chút nhưng lại nhẹ hơn. Do đó khả năng tăng tốc 0 lên gần 100km/h Model S Performance là nhanh nhất. Model S Performance có công suất cực đại lớn hơn nhưng Taycan Turbo S lại có mô men xoắn lớn hơn.
Thiết kế của Model S đơn giản còn Taycan thì nhiều chi tiết hơn, thể thao hơn. DNA của Porsche cũng hiện rõ ở đây, bao gồm cụm đèn với 4 đèn tín hiệu đặc trưng và dải đèn hậu chạy dài ở đuôi xe, giống Cayenne, Panamera hay 911 mới.
Nội thất của Taycan đậm chất Porsche, nhiều chi tiết, cao cấp và công nghệ. Còn Model S thì nổi bật với màn hình lớn bên trong, nhưng đổi lại thì đơn giản hơn, ít các chi tiết, không giống những xe hơi truyền thống.
Dữ liệu tham khảo: TechCrunch