Bình thường mà, có việc quan trọng thì bay VNA hoặc chủ động bay sớm trừ hao kha khá một tí. Mình đi Vietjet hôm nào không delay là cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó.
Nếu đọc kỹ văn bản này các bạn sẽ thấy nó vô cùng hợp lý, ko có gì sai cả.
1. Những chuyến bay dưới 15 phút trễ, theo luật không coi là trễ chuyến nên không cần thông báo. Không sai.
2. Từ 15 phút tới 60 phút thông báo qua email, không cần tin nhắn sms, hay gọi điện. Lúc này, theo khuyến cáo của hãng là khách có mặt tại sân bay làm thủ tục trước 1h30 phút thì việc thông báo qua email sẽ mang tính tuân theo pháp lý. Còn tính thực tế thì lúc này khách đã ở sân bay, họ sẽ được thông báo qua loa báo, qua các màn hình tại sân bay.
3. Từ 60-180 phút báo qua tin nhắn vì trong khoảng thời gian này, có thể khách vẫn chưa chắc chắn có mặt tại sân bay, nên họ sẽ nhắn tin cho bạn biết.
Tôi không thấy bất cứ sự bất hợp lý nào ở các văn bản này cả.
@TADASHOP-VN
Vầng, bác cứ ra sân bay rồi vạ vật cỡ 3 tiếng mà nhân viên trả lời kiểu "máy bay về trễ" coi bác có quan tâm tới lỗi với lầm của văn bản bỏ bu này không? Về mặt marketing ra văn bản kiểu này là cực dốt, đi máy bay đúng giờ là một thoả thuận và khi không làm theo thoả thuận đó thì phải thông tin lại cho nó minh bạch và báo người ta mấy giờ được đi - ok?
Mà như em bay hàng tuần thì em quit luôn cho nó lành. Đặt vé để 7h hạ cánh, 8h mới ra sân bay là tắc đường thấy ớn rồi - họp hãng lúc 9h tới muộn thì sếp chửi cho sấp mặt - lúc đó kêu "máy bay về trễ" coi có thằng boss hay đối tác nghe không? Hay nó xếp mình vào cùng loại Viet shit.
Cứ VNA và Bamboo mà quất, ít nhất là nó tính tần suất bay để không củ hành mình
@simca
Thứ nhất, văn bản này là văn bản nội bộ, dành cho đại lý cấp 1, không phải là để làm marketing. Mục đích của văn bản này là thông báo cách thức, quy trình thông báo trễ giờ.
Thứ hai, khi delay có rất nhiều lý do, lý do về trễ đôi khi do chính cái sân bay bị quá tải, bắt bay mòng mòng mới được đáp. Đáp xuống còn chờ bãi đỗ. Ngoài ra delay kỹ thuật mới phức tạp vì khi máy bay bị lỗi, không giống như cái xe đạp tuột xích. Đó là cỗ máy phức tạp, đôi khi sửa chữa không thể tính toán một cách chính xác được thời gian chắc chắn có thể khắc phục mà chỉ có thể ước chừng và nhân đôi hệ số. Thế nhưng ngay cả như vậy tới khi cận giờ bay cũng chưa chắc đã khắc phục xong.
Đối với các hãng dư máy bay, họ có thể có máy bay dự phòng ở các đầu sân bay lớn hoặc sân bay main base. Nhưng đối với các hãng giá rẻ nói chung, và VJ nói riêng, để máy bay nằm đất có nghĩa là mất rất nhiều tiền. Bạn đừng nghĩ chỉ mỗi VJ mà đại đa số các hãng giá rẻ trên thế giới đều chung vấn đề này. Nó là đặc điểm chung của mô hình kinh doanh hk giá rẻ.
Vì vậy, nếu bạn là người đi máy bay vì công việc, cần thời gian chính xác thì cứ lựa chọn hãng có tỉ lệ trễ giờ thấp nhất mà đi. Đừng có đi giá rẻ như Jetstar hay VJC. Và nên nhớ, VNA đỡ trễ giờ cũng là do VJ đã lấy gần hết khách phân khúc nội địa. Good luck bạn bới VNA và Bamboo.