Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Honda SH 150i "Z Edition"

cuhiep
17/8/2019 4:56Phản hồi: 249
Trên tay Honda SH 150i "Z Edition"
  • Dán áo SH Z Edition là bộ dàn áo để nâng cấp ngoại hình cho xe Honda SH 125i và 150i thành trông giống như Honda SH 300i.
  • SH Z Edition bao gồm hơn 40 chi tiết khác nhau, bao gồm đèn trước, chụp ống pô, baga sau và các chi tiết dàn nhựa của xe.
  • Chỉ tác động đến dàn áo bên ngoài, không ảnh hưởng gì đến khung sườn và động cơ nguyên bản của xe SH 125i hay 150i.
  • Dàn áo zin của Honda SH 125i hoặc SH 150i anh em có thể cất, khi nào thích thì lắp trở lại như cũ.
  • Dàn áo SH Z Edition có giá thành khoảng 12 triệu đồng tuỳ theo nơi anh em lắp đặt và được bảo hành 1 năm.


Trước hết, tạo sao anh em lại cần dàn áo SH Z Edition? Chẳng hạn như mình đi chiếc Honda SH 150i hay SH 125i một thời gian và chán, muốn chiếc xe có bề ngoài mới mẻ hơn thì mình sẽ gắn dàn áo SH Z Edition lên để xe mình nhìn như SH 300i. Ngoài ra, nếu xe SH của anh em đi 1 thời gian bị trầy xướt hay dàn áo cũ, xuống màu thì có thể chọn nâng cấp lên dàn áo SH Z Edition đẹp hơn, mới hơn.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (4).jpg

Dàn áo SH Z Edition gồm hơn 40 chi tiết gắn lên xe không ảnh hưởng gì đến khung gầm hay động cơ nguyên bản. Bộ này có giá vào khoảng 12 triệu đồng (tuỳ nơi thực hiện lắp ráp) và được bảo hành 1 năm. Bộ áo zin của SH 125i và 150i anh em có thể mang về nhà cất, đến khi nào chia tay bạn gái hay muốn về lại kiểu dáng cũ thì có thể lấy bộ áo zin gắn trở lại là xong, khá đơn giản.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (12).jpg

Dàn áo SH Z Edition bao gồm hơn 40 chi tiết khác nhau, giúp nâng cấp ngoại hình Honda SH125i và SH150i trở thành Honda SH300i​

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (49).jpg
Nhìn từ trước tới và từ trên xuống, gương, ghi-đông và cùm phanh là trang bị zin theo xe. Thay đổi đầu tiên là xe SH 150i của mình nay được gắn đèn trước giống với đèn của SH300i.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (15).jpg
Đèn chiếu sáng này có thiết kế 2 tầng, tầng trên là đèn chiếu gần (cốt) và bên dưới là đèn chiếu xa (pha). Mỗi tầng có 3 bóng LED, ở giữa là một mảng nhựa có chữ SH. Phần nhựa 2 bên cũng được thay thế để phù hợp với đèn mới và nhìn giống với phần đầu của SH 300i

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (19).jpg
Thấp xuống bên dưới, yếm trước được thay mới gần như toàn bộ để có diện mạo giống với SH 300i. Dàn nhựa ốp ở giữa và hai bên cho cái nhìn đầy đặn hơn, kết hợp cùng chi tiết mạ kim loại sáng bóng.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (20).jpg
Đèn định vị ban ngày được thay thế thành kiểu thiết kế 2 dãy LED chữ V giống với Honda SH 300i. Bên trong đèn xi-nhan vẫn là bóng Halogen. Ở xe SH 125i và 150i nguyên bản đèn DRLs này có thiết kế kiểu cánh chim và đèn xi-nhan nằm thấp bên dưới.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (21).jpg
Tiếp xuống thấp bên dưới bánh trước, cặp phuộc ống lồng được lắp thêm 2 chi tiết mắt mèo, tương tự như ở mẫu SH 300i nhập từ Ý.

Quảng cáo


Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (8).jpg
Nhìn từ bên cạnh, các mảng ốp nhựa của dàn áo SH Z Edition được thay mới, đi cùng một vài điểm thay đổi để chiếc SH 150i trông giống như SH 300i hơn.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (24).jpg
Nổi bật nhất là đường viền mạ crôm 2 bên thân xe, nối liền từ phía trên yên thấp xuống bên dưới chỗ để chân. Chi tiết này không có trên SH 125i hay 150i.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (27).jpg
Tên xe vẫn được giữ nguyên chứ không thay thành SH 300i

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (25).jpg
Yên xe thiết kế kiểu 2 tầng được giữa nguyên từ xe zin, không thay đổi.

Quảng cáo


Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (36).jpg
Ở phía đuôi xe, baga mới được lắp vào. Baga này có tạo hình giống với baga trên SH 300i nhưng được sơn màu đen bóng thay vì màu bạc. Nó có tác dụng hỗ trợ anh em dắt xe dễ dàng hơn cũng như có thể sử dụng để chở thêm đồ đạc phía sau.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (33).jpg
Phía bên dưới, ở chiếc xe mình trên tay động cơ theo xe được giữ nguyên và phần ốp lọc gió (bô-e) được thay thế thành loại mika trong suốt có thể nhìn vào bên trong, thấy được tấm lọc gió. Chi tiết này khá là vui và nhìn khá điệu.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (30).jpg
Nhìn từ bên phải xe, chi tiết đáng chú ý hơn cả là ốp ống xả. Pô xe nguyên bản của SH 125i và 150i trông khá nhỏ và thiết kế đơn giản. Còn với bộ áo Z Edition thì xe nay pô xe được ốp to hơn, phần ốp này bên trên là kim loại, bên dưới là nhựa đen mờ được hoàn thiện khá đẹp.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (41).jpg
Ở vị trí mọc treo đồ, nằm trong dàn áo Z Edition thì mình có thêm một chi tiết móc treo đồ mới và có một cái vòng nhỏ để mang theo chai nước hoặc là ly nước.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (42).jpg
Ghi-đông và mặt đồng hồ vẫn là trang bị theo xe nguyên bản chứ không có sự thay đổi nào. Các cụm nút bấm 2 bên như cũ, đồng hồ tốc độ có một màn hình LCD nhỏ như cũ.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (52).jpg
Chìa khoá thông minh SmartKey được giữ nguyên, hỗ trợ cho việc sử dụng xe tiện lợi và an toàn hơn.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (53).jpg
Chìa khoá của xe được bọc nhựa, nhìn không đẹp lắm, sử dụng bao da chìa khoá của Khắc Tên sẽ sang hơn 😁

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (48).jpg
Cụm đèn hậu được giữ nguyên, bao gồm các bóng LED chia làm 2 tầng và đèn xi-nhan Halogen 2 bên.

Honda_SH_150i_Z_Edition_SH_300i_Xe_Tinhte (35).jpg
Bánh sau và phuộc sau được giữ nguyên từ xe SH 150i.
Bên trên cũng là những điều mình muốn chia sẻ về chiếc Honda SH 150i độ dàn áo SH Z edition. Hẹn gặp anh em ở những chủ đề khác của Xe Tinh Tế.

Bên dưới là những hình ảnh khác về xe được lắp dàn áo SH Z Edition, mời anh em xem thêm

249 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ghê thiệt, chắc chôm 1 chiếc thử hehe 😁
Rinb
Trứng
5 năm
@MrMedic229 Nặng lắm :D
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@adagioleonard cao 1m7 leo lên con SH này còn thấy bất tiện nữa huống chi mấy nhỏ con gái cao 1m6 mà toàn thấy đú SH 😁
@Evolution X Hài 😁 =))
Đẹp quá
@savi_tỉnh Lên bộ tem trùm này đẹp trên hết.
20131025_64e561f5c9b74d0888230bb88b63c09e_1382675515.jpg
@tuyen_kientruc2013 Tem đẹp....phong cách cá 7 màu .
@tuyen_kientruc2013 Trùm cải lương 😆))
@phuocthanh234566 Chê hay khen.lý do là có tiền để rinh 7 màu về ko.
Kaka gài hàng quá, mình dùng bao da cho chìa khóa của Khắc Tên cũng được mấy năm rồi.
Nhân tiện @cuhiep cho mình hỏi trong SG có chỗ nào bán cái Tẩu sạc chính hãng của Honda không nhỉ ?
@thienvk Mình không rành chỗ bán tẩu sạc. Mà nếu chính hãng chắc trong head có.
Xe thì đắt, xác thì to như cái mả trâu, toàn nhựa là nhựa, động cơ thì yếu, hầu hết người mua SH vì sĩ gái, vì khoe của chứ chả ai mua vì hiệu năng, vì công suất hay vì công nghệ cả. Có cả những người bé như con nhái vẫn cố mua bằng được ngồi lên chống chân chới với nhìn phát ói. Hài ở chỗ ở châu âu thì SH dùng để chở bánh pizza, chở phân, chở rác....
p/s: theo ngu ý của em thì đây là hậu quả do lịch sử để lại. Vào những năm 199x do thị trường chưa mở rộng như bây h, chưa có xe PKL nên con xe đắt nhất trên thị trường là SH (trước đó là @, Dylan). Thực chất bọn này không đắt, giá bên Thái đó hồi đấy chỉ 2-3K nhưng do thuế nhập khẩu hàng xa xỉ nên bị đội lên, kết quả SH là con xe "trăm triệu" trở thành tiêu chuẩn khoe của thời ấy. Nhưng nay đã khác, trăm triệu cũng ko còn quá to tát như ngày ấy do tiền mất giá, SH thì cũng nhiều con đắt hơn nhiều đến cả tỷ. Giờ SH chỉ còn dành cho những ai học làm sang mà thôi, tối thứ 7 cà khịa tý cho nhiều người nhột chơi 😃 mình nói là "hầu hết" chứ ko phải "tất cả", anh em nào mua xe để sử dụng thì like nhé (mình cũng tính mua một con đi tạm) còn anh em nào bị chọc nhảy dựng lên cmt chứng tỏ mua xe vì sĩ diện nhé 😃)
Capture.JPG
Tuananh Ho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cadenlid mình cũng có SH, cũng đã từng sở hữu PKL, trung lập mà nói nếu như nói SH thời điểm đầu do thuế nên đẩy giá cao đồng nghĩa với nó là xe mắc nhất thì đúng, chứ còn gu thời tùy mỗi người bác ạ, ví dụ tuy mình rất thích PKL nhưng do tính chất công việc, gia đình, hàng xóm, tính của cấp trên (ghét mấy anh em nẹt ầm ầm) thì buộc mình phải bán PKL mà mua 1 chiếc tay ga, và nhìn đi nhìn lại thì SH phù hợp với tiêu chí: xe cao hợp dáng (mình cao 1m72), với bất ký điều kiện thời trang nào cũng vẫn rất hợp (cho dù quần đùi dép kẹp)....
@cadenlid Thời nào rồi còn nghĩ mua và đj sh là sang chảnh, là oách thì suy nghĩ và nhận thức của cậu hèn quá ah.
@cadenlid Bác lập luận rất có hệ thống nhưng có 1 cái sai cơ bàn là quan điểm bác đưa ra và đối tượng bị sai.
1. Nếu bác so sánh SH với những con Z1000 là sai hoàn toàn.Mục đích sản xuất, đối tượng khách hàng hướng tới 2 con xe này khác hoàn toàn nhau nên so sánh như vậy là khập khiễng. Mình không nói thêm về quan điểm này vì nó đã thấy rõ.
2. SH ở nước ngoài là chở pizza, chở phân, chở rác....Ok, chưa nói đến việc quan điểm này đúng hay sai nhưng cái việc nước ngoài họ chở pizza, chở phân, chở rác thì có liên quan gì đến cái việc ở VN nó là 1 con xe tốt, đáp ứng được thị hiếu người dùng? Rõ ràng ở đây 2 quan điểm không liên quan gì đến nhau. Nếu ý bác là người VN là sĩ vì mua xe SH thì nó cũng chẳng liên quan luôn. Vì sao? Vì tiền của họ, họ làm ra, họ mua sắm là kích cầu nền kinh tế, thế thì chả có lí do gì họ không được mua xe SH cả. Và thực tế hơn ở thị trường VN, xe SH luôn là 1 cái xe tay ga tốt bác nhé.
3. Về quan điểm P/P của bác: Bác bảo là over price, thế em hỏi ngược lại bác, những con xe motor của bác mua bác đã nghĩ đến P/P chưa? P/P là gì? là performance/price tức là hiệu năng trên giá thành. SH là 1 xe tay ga, dùng đi chợ, đi dạo phố, bền bỉ, phụ tùng thay giá không cao, hơn nữa về mặt thời trang và tâm lý nó đều đáp ứng được thị hiếu người dùng. Nó hơn hẳng mấy cái con Z1000 của bác. Bác cứ ra ngoài đường xem, 85% người dùng bth họ không biết xe của bác, xe bác có dùng để đi chợ không? xe bác có dùng để lượn phố nội thành không? xe bác có chở được 2 người không? có chở được vợ con, gấu không? Thế nên cái P/P của SH nó ăn đứt mấy con Z1000 của bác. Đánh giá là phải đánh giá trên mặt bằng chung, có mẫu thử lớn, có thị trường chứ không phải là quan điểm cá nhân như bác. Vứt mấy cái thuật ngữ momen xoắn rồi vào cua ôm cua đi bác ơi.
4. Cái này nói thêm, nước ngoài như nào là kệ người ta, còn nước mình ntn thì mình phải thích nghi với môi trường và kinh tế chung. Bác giàu thì thích ntn cũng được nhưng dân VN nói chung họ làm lụng ra tiền vừa phải, có 1 con xe máy tốt, thời trang đi là tốt rồi, họ được thỏa mãn tâm lý xe xịn, xe sang thi có gì sai? Tiền người ta làm ra cơ mà? Sống là phải hòa nhập chứ không hòa tan bác nhé.
Hoagka88
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cadenlid Tôi nghiêp cho thäng em...nó mö uocthân tuong sh lâu rôi và tunglàm dü moi viêc...cày sông chêt mà vân ko mua dc sh... giö nó dâm ra thù hân ...và ghét luôn nh nguoi có xe sh...düngcó nhö mom và ich kï vây e trai...kiêp bày e chua co sh thi kiêp sau e ráng thi cung có thôi ..cân gì mà tiêu cucvây.? Cô gäng lên e nhé...kkk
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp dã man. Dàn áo xe mình chạy 1 năm roiif nhìn cũng quen quen đam chán như bác hiệp nói.
kijuto.cse
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 chữ thôi: Xấu
@lu end Bạn thấy đẹp mà tui thấy xấu. Ý kiến cá nhân thì thêm chữ cá nhân vô cho người ta bớt ném nhé.
lu end
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Siêu nhân gầy vô duyên vậy bạn. bạn thấy xấu thì xấu tui thấy đẹp thì đẹp cần gì thêm ý kiến cá nhân. cần gì kiêng nể ai hở bạn. làm lố.
@cutruong789 chính xác lun. SH xưa đúng đẹp, giờ đúng xáu ....
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@kijuto.cse haha đổ xăng phải mở cốp là thấy quê quê r, xe mắc mà dựng cốp lỡ mang bcs thì lộ cmn hết à
huyhoang13hn
ĐẠI BÀNG
5 năm
chúng nó nhìn xác 300i mà biển ko phải A1 A2 chúng nó cười thối mũi 😁:D
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@hoang260398 Thấy ngoài đường rồi, Doi te dán logo với chữ Maserati luôn, haiz. Sân si quá, xe đâu có xấu đâu, việc gì
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@Chánh Khoa Chuẩn bạn. Thích thì chơi. Tụi nó có cho tiền mình chơi không mà ý kiến ** gì nhỉ haha
@Chánh Khoa Có tiền mà mà cò nói mau mất giá nữa. Bằng a2 thi mấy hồi.
Chánh Khoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Siêu nhân gầy Tiền để làm chuyện khác nữa bạn ơi, tại cũng ít vác mấy con này đi phố lắm nặng nề, chạy ko có nhiêu mỗi năm ra ngày càng đẹp hơn ko lẽ ko bán đổi 😔, mà bán thì 300 mất giá thui rồi
Nhìn hoành tráng thật. Nhưng ko dám mua. Sợ bỏ mạng. Thôi chạy AB cho lành. Tiền dư để đầu tư bđs.
@vuvuzezelala nghĩ mấy thằng đi SH nó cần đầu tư ko ? =)))
@hoai88vn Nghĩ mấy thằng như bạn đã có gì rồi. Tôi nghĩ chắc bạn đang ngồi cào.
@hoai88vn Đầy thằng trả góp cái xe rồi đi bán bđs ấy chứ 😆
@Cô bé hút cần Nếu nó có xe SH mà đi bán BĐS hiệu quả thì đó là đầu tư thông minh đấy. Còn cái vụ mà cạnh khoé trả góp nghe nó chán lắm. Người mua trả góp thông minh khác rất nhiều so với trả góp để đú đấy.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Cô bé hút cần đơncử tui có b làm bô lít, đi cái sh125, chơi quả biển 56789, san bằng tất cả, r đi đâu hát hò lấy xe ng ta hỏi xe của ai mà cái biển độc, cơ bản đối tg đú cũng có, còn nếu mua sh r đi để làm ăn thì mấy hồi lên 4 bánh đâu, gọi là đầu tư tốt,
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Trước dàn áo các xe Honda hay bị kêu sau 1 thời gian sử dụng, không biết giờ đã khắc phục được chưa?
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 Mình đang dùng con AB nè, không ảnh hưởng kết cấu xe mà chạy cứ nghe rè rè khó chịu lắm
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@whatwhenwhere Mình cũng có con nouvo đời đầu mà chạy không kêu, chỉ máy kêu to thôi, còn con ab mình dùng chỉ mấy tháng sau khi mua là bắt đầu rè rè, kêu phía trước chổ thay bình
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@conghoda5 xe mình mua mới dc 1 năm, chạy ko kêu nhiều nhưng ấn ấn vô nó cứ kêu ọp ẹp kiểu rẻ tiền á
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
@LINH120612 Hi... mà mình thấy việc này lâu rồi mà hình như Honda không muốn khắc phục hay sao ấy
Mới thấy a đăng face chiếc Vin mà, trên tay đi a êi 😁
maihung04
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp
Mình nghĩ nên có hình ảnh so sánh giữa nguyên bản và áo mới
nhìn giống lead nhỉ
@down_load Và mấy thằng củ cải vào thủ dâm gọi đó là giá trị vô hình 😃))
@down_load Mua 1 chiếc chạy đi rồi sẻ biết. Mà đã mua được chiếc này thì cần gì quan tâm tới cái bạn đang nói nữa.
down_load
TÍCH CỰC
5 năm
@Siêu nhân gầy Biết gì hả bạn, độ đẹp trai khi ngồi SH ah? mình chạy 4b nên ko đi SH, thân 😆
@down_load Khoe của hả chàng trai. Bạn đi 4 bánh hiệu BCX hả
Nhìn xe trông đẹp hơn 69 lần
Nhìn như con lead nâng cao.
Công nhận trên thế giới này Việt nam là quốc gia giàu có nhiều xe máy nhất. Tp hồ chí minh đứng đầu đất nước về số lượng xe máy ,sau đó là hà nội. Kinh tế việt nam phát triển thì 80% đóng góp vào là của xe máy. Nhờ có xe máy mà giao thương kinh tế được mở rộng và phát triển. Mọi người đều có công ăn việc làm ổn định. Bạn không bao giờ chết đói nếu bạn có cái xe máy.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Khách quan mà nói thì nó rất đẹp. Nhưng bản thân mình thích xe côn tay hay PKL dù chiều cao khiêm tốn. Chạy cái xe Wave cả chục năm nay chẳng thấy lỗi gì nên thôi, vào đọc cho biết vậy chứ không nâng cấp.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@anhlau87 Chừng đó tiền mà xài đồng kim là ko thích rồi. Xem quả đồng hồ của con medley mới 2020 nè hahaha
IMG_0001.JPG
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Nhìn đẹp và hiện đại quá bác nạ.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@anhlau87 Nhìn thực tế thì ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Chợt nhận ra cái màn lcd của exciter nó bé tí so vs em này
người vn sĩ diện nên mới ra đời loại này.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Đặng Vi Phú Nó cũng chỉ là cái xe dọn rác thôi mà haizzz
@Đặng Vi Phú bác nói mất quan điểm quá, người ta có tiền người ta mua, sao gọi là sĩ được.
@Đặng Vi Phú Nhìn avatar thêm cái comment đúng chất luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019