Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Người hướng nội có nguy cơ nghiện game cao hơn

P.W
6/9/2019 8:33Phản hồi: 102
Người hướng nội có nguy cơ nghiện game cao hơn
Một nghiên cứu mới cho thấy, rối loạn chơi game và internet, tình trạng khiến một người chơi game hoặc bị cuốn vào những ứng dụng internet nhiều đến mức không thể kiểm soát được, có thể ảnh hưởng mạnh hơn đối với những nam giới hướng nội hoặc có khả năng bị những bệnh lý về thần kinh. Nghiên cứu được các nhà khoa học tại đại học Old Dominion và đại học Antioch, New England cho thấy, nghiện game rất khác so với nghiện ma túy hay các hóa chất khác, vì chúng ảnh hưởng tới các phần khác nhau của não bộ con người.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu về việc game và chơi game khiến não bộ tiết ra những chất giúp con người cảm thấy thoải mái như thế nào. Sau đó họ chọn một nhóm những người chơi game để làm bài kiểm tra, xác định xem họ có bị “nghiện game” hay không, và tìm hiểu xem điều gì khiến họ tìm đến game. Kết quả là, họ phát hiện ra tỷ lệ rối loạn chơi game có liên quan tới bài kiểm tra tính cách. Những người hướng nội có nguy cơ bị game cuốn hút cao hơn, quên cả cuộc sống thật và công việc, học tập.

Nhiều người nói rằng họ chơi game để giao lưu kết bạn với những người trên internet và trong game, nhưng kỳ thực, không ít người nghiện game tìm đến những trò chơi để tìm cảm giác thỏa mãn, khi não bộ được kích thích tạo ra những chất giống như lúc con người đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc sống. Hoàn thành được một nhiệm vụ, chiến thắng một trận đấu trong game cũng tương tự như vậy.

Theo Futurism
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngẫm kỹ thì thấy kết quả nghiên cứu cũng có lý, thường những ai hướng nội hay kiếm thứ gì đó để tiêu khiển nhưng nghiên cứu này chả phải lúc nào cũng đúng vì người hướng nội có thể thích đọc sách, thích cây cảnh, chim chóc hoặc có 1 thú vui nhất định nào đó chứ ko phải lúc nào cũng có xu hướng nghiện game ALJFBQ00209070429A.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Khiemauto Thích chơi gì thì chơi nấy thôi, quan trọng thích là được, thú vui cá nhân nên đâu cần quan tâm người khác nghĩ gì Ayociexp119.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Thế mà vẫn bị nhiều thành phần kêu đàn ông mà ko thích bóng đá, rồi đi cỗ bàn lại kêu đàn ông phải uống đc nhiều rượu.???
@Khiemauto Mình cũng có thích bóng đá đâu, hồi còn học cấp III hay bị bắt làm thủ môn! Thật sự các môn thể thao mình chỉ khoái đá cầu thôi, còn đi nhậu nhẹt thì ít, rượu cũng chả uống được nhiều! Người ta nói gì thì kệ thôi, cứ đâm theo lao kẻo có ngày gục giữa bàn tiệc thì thốn lắm Gấu trúc (40).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 cos xu hướng nghiện game cao hơn là đúng rồi. chứ không phải 100% đều nghiện game
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Người hướng nội thường ít giao tiếp nên dễ nghiện game, nghiện Facebook hơn người hướng ngoại.
Người hướng ngoại thì dễ nghiện ma tuý, cờ bạc, rượu chè, gái gú hơn người hướng nội.
Youpapi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@traithanhnam90 Dư tiền chứ còn gì
supersold
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit Má nghe xong buồn thúi ruột
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@shcodon Bác giống em hiện tại ghê, em cũng hướng nội, muốn chơi game, cũng build cấu hình tầm trung, nhưng về không có thời gian để chơi
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
Thừa nhận đúng 😃 , ra ngoài chơi nhiều mình thấy cug bớt bớt đi 😁
ndta21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LinhVN1807 bớt dâm tiện phải không bạn
@ndta21 Bác cần ra ngoài nhiều hơn
@LinhVN1807 Mình cũng kiểu hướng nội đây, sợ bị nghiện nên toàn chơi trò offline đơn giản thôi chứ chạm vào mấy cái PubG, Liên quân, Fifa online... thì đúng phiền luôn. Cũng từng nghiện đọc Manga đến độ chẳng màn đến thi cử hay công việc, đến ngày thi vẫn còn đọc truyện, đọc xong thì đi thi luôn. Giờ đã bỏ thành công.
toidangsay
TÍCH CỰC
5 năm
Cái ảnh chất quá. Giờ mình toàn hướng fb thôi k rõ nội ngoại. phải qua tinhte để kai nghiện
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@toidangsay Cai nghiện cái này bằng cách nghiện một thứ khác 😆
Và facebook có vẻ hữu ích hơn tinh tế rất nhiều
ndta21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SonAmpe nghiện séch đi bạn, phe và zui hơn nhiều
Phân tích cũng có lý
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Có lý. Hướng nội thì thời gian 1 mình và trong nhà nhiều
Bây giờ phải cai nghiện bằng cách mua cọng dây buộc vào giường như cai nghiện ma tuý vậy sao?
Nghe cũng có phần hợp lý.
Có chơi được với ai đâu, không chơi game thì chơi gì nữa? Gái thì đéo chơi được cả ngày rồi.
@SuzukiAxeloHPcity 😆 đúng
nghe cũng hợp lý vì xu hướng ở nhà nhiều hơn 😃
meoden007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hợp lý nè.
zackichun
TÍCH CỰC
5 năm
Mình ngày nào cũng chơi 8 tiếng có thấy nghiện gì đâu 😃
@zackichun Lạy ông. Chúc ông tăng lever 10h
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@lamtien338 Luyện game cả trong mơ nữa. Khi bạn tập trung vào một việc gì đó, bạn sẽ lên một cảnh giới khác người thường.
@Khiemauto Tui từng bị rồi. Ham đế chế, ngủ cũng đánh lun
Ken Harijan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zackichun chính xác, tui 12h/ ngày nè mà có nghện đâu. thích thì bỏ thôi, ngày tui bỏ 2-3 lần... để đi vs mà
Ít ra thì nó vô hại hơn ma tuý. Lâu lâu mất điện thì đk ngày chơi với trẻ con xóm. Có thì cả xóm im lặng hẳn. Không có đầu thì sao có đuôi 😁
@Bông Hoa Sen Thế ms có câu tắt điện
Người hướng ngoại có nguy cơ vô gia cư cao hơn 😁
Chính xác, mình hướng nội nên ôm PS hằng đêm.
Đã từng nghiện game nên xác nhận là đúng, suốt 2 năm trời ngày nào không ngồi net tầm 5 6h là không chịu nổi, bứt rứt ngứa ngáy, cũng may là bỏ được. Học hành thì bỏ bê, ra trường cũng muộn vì game.
@lamtien338 Nếu mà hồi đấy đã nghĩ đến chuyện chơi có chừng có mực thì đã chả đén nỗi, nhưng kiểu học ở lớp kết quả không ra gì, nghĩ đằng nào cũng muộn rồi thế là yolo luôn, đã nát lại càng nát. Lay lắt thế nào lấy được tấm bằng, rồi giờ làm nghề trái hẳn với ngành học. Âu cũng phí phạm.
@Kiến sợ quá Công việc mà cũng phân ra hướng nội với hướng ngoại sao bác?
@alakazam1994 Có bác ạ, trước mình làm công việc tiếp khách quốc tế, phải nói chuyện nhiều, giao lưu nhiều, dẫn họ đi ăn uống, đi chơi. Nhưng vì sống hướng nội nên mình ít nói ko làm đc kiểu mc hoạt náo viên tổ chức sự kiện các kiểu. Sau các sếp kêu quá mình cũng bỏ nghề. Sau mình về làm việc tại nhà, ít tiếp xúc với mọi người nhưng tập trung vào làm các công việc làm một mình nên thấy thoải mái hơn, sức khoẻ cũng tốt hơn nhiều ko phải đau đầu tiếp khách nữa.
@alakazam1994 Qua rồi, dù sao đó cũng là kỷ niệm đẹp. Ka ka
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Nghiên cứu này hợp lý
Thực sự họ bị bệnh sợ xã hội Social Phobia... Thường sẽ chọn nghề ít tiếp xúc với con người. Lâu ngày có thể trầm cảm rồi điên luôn. Lâu lâu cũng có 1 người thành thiên tài =]]
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Rich Leon Bạn đọc tâm lý học đám đông của LeBon chưa. Đám đông thường có tính cách nguyên thủy. Khi bạn tách ra khỏi xã hội đủ lâu, thì bạn sẽ có một cái nhìn khác về xã hội hiện tại. Vd như thấy một thế lực đang định hướng xã hội( nhồi sọ), hoặc những cái mn thấy bình thường thì mình lại thấy dân trí thật là thấp, thấy phong tục tập quán là một cái gì đó rất ma quái ảnh hưởng đến mn.
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Tôi cũng sống hướng nội nhưng chẳng mê game lắm vì còn nhiều thứ để quan tâm như gia đình, vợ con và chim cá cảnh. Tôi không thích nhậu nhẹt và ngồi đồng ở quán cafe..nhưng thích đi du lịch
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
@Khiem Lee Hồi xưa không có game thì con người chẳng có thời gian là Thanh Niên à? Ai cũng có 1 ngày 24h, tùy mỗi người sử dụng thôi để làm gì thôi..
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IdolPC Thế bác thuộc típ người cực nội rồi, k quan hệ bên ngoài à
IdolPC
TÍCH CỰC
4 năm
@Khiem Lee Hãy suy nghĩ kỹ rồi hỏi, đừng vớ vẩn nữa..
Khiem Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@IdolPC Vâng, chắc do hobby khác nhau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019