HP 14s-cf1040TU – Laptop cho mùa tựu trường

Yanjack
4/9/2019 3:40Phản hồi: 8
HP 14s-cf1040TU – Laptop cho mùa tựu trường
Mùa tựu trường này bạn đã chọn cho mình laptop nào chưa? HP 14s-cf1040TU là một trong những mẫu laptop đáng chú ý ở phân khúc phổ thông. Máy có thiết kế đẹp, trông gọn gàng năng động, cấu hình cao Core i5 cùng mức giá cực ưu đãi sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trên bước đường thành công.

[​IMG]

Thiết kế gọn nhẹ


HP 14s-cf1040TU là 1 chiếc laptop 14 inch có thiết kế nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Trọng lượng của máy rất nhẹ, chỉ 1.43kg nên rất thuận tiện để các bạn sinh viên mang máy theo bên mình để đi học nhóm hay lên thuyết trình bài học mà không cảm thấy vướng víu khó chịu.

[​IMG]


Do thuộc phân khúc phổ thông nên HP 14s-cf1040TU có thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa. Tuy nhiên, mức độ hoàn thiện của mẫu laptop này khá tốt, các chi tiết trên thân máy được thiết kế kín thít, không bị ọp ẹp hay lỏng lẻo. Bên cạnh đó, phần bản lề của máy cũng khá chắc chắn và cứng cáp, chính vì thế mà thao tác mở phần nắp máy ra sẽ phải cần thao tác đến 2 tay.

Cổng kết nối đầy đủ

[​IMG]

Về cổng kết nối, HP 14s-cf1040TU có đầy đủ các cổng truyền thống và quen thuộc bao gồm: 2 cổng USB-A, 1 cổng HDMI, 1 cổng LAN để cắm dây mạng, jack cắm tai nghe 3.5mm, 1 cổng USB-C và cuối cùng là khe cắm thẻ nhớ SD. Tất nhiên cổng sạc của máy cũng được đi kèm và được đặt ở cạnh phải của sản phẩm, thiết kế này được cho là “hơi ngược” so với những chiếc máy khác.

Bàn phím dễ thao tác


[​IMG]

Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn thì trải nghiệm nhập liệu trên HP 14s-cf1040TU cũng rất ấn tượng. Máy được trang bị bàn phím chiclet hiện đại, dạng full-size với các phím được thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn về cả khoảng cách và độ đàn hồi khi ấn. Bàn phím có độ sâu phù hợp, giúp ngón tay cảm nhận tốt khi ấn, đặc biệt không hề tạo ra tiếng ồn khó chịu khi nhập nhanh. Bên cạnh đó, touchpad có kích thước lớn, cảm ứng nhạy bén mang đến khả năng tương tác tuyệt vời cùng những thao tác điều khiển tự nhiên bằng đầu ngón tay.

Quảng cáo


Màn hình hiển thị khá tốt

[​IMG]


Giống với tên gọi, HP 14s-cf1040TU được trang bị màn hình có kích thước 14 inch, với độ phân giải chỉ dừng lại mức HD 1.366 x 768 pixels. Nhìn chung thông số này không quá ấn tượng nhưng chất lượng hiển thị của mẫu laptop này vẫn khá tốt và dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày của người dùng.

Bên cạnh đó, HP đã trang bị cho sản phẩm của mình 1 viền màn hình tương đối mỏng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.


Hiệu năng mạnh mẽ với chip thế hệ 8

Quảng cáo


[​IMG]

HP 14s-cf1040TU được trang bị vi xử lý Coffee Lake thế hệ mới Core i5 8250U 4 nhân, tốc độ xung nhịp là 1.60GHz tuy nhiên có thể tăng lên tối đa 3.4 GHz nhờ Intel Turbo Boost. Sản phẩm cũng được trang bị sẵn dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 1TB. Sự kết hợp với chipset lõi tứ cùng RAM 2 kênh và bộ nhớ Intel Optane giúp thiết bị hoạt động tốt và mượt mà cho các ứng dụng văn phòng, truy cập internet, xem video, làm luận văn, ….

Về đồ họa, đương nhiên máy sẽ không có card đồ họa rời mà thay vào đó là card độ họa onboard với Intel UHD Graphics 620. Nhìn chung, card đồ họa này sẽ không nhằm để phục vụ cho nhu cầu chơi game chuyên biệt, nhưng hoàn toàn đủ sức đáp ứng các nhu cầu thông dụng hàng ngày cũng như những tựa game nhẹ nhàng và đúng chất dành riêng cho các bạn sinh viên.

Thời lượng pin tốt

[​IMG]


Mặc dù máy có viên pin chỉ 41.7Wh, hơi thấp so với những chiếc laptop cùng loại, nhưng thực sự HP 14s-cf1040TU là chiếc máy có thời lượng pin tốt và rất tiết kiệm năng lượng nhờ vào sử dụng màn hình HD cũng như chip U. Người dùng có thể hoàn toàn sử dụng máy với tình trạng không cắm sạc và sử dụng nguồn pin liên tục 5-6 tiếng với các tác vụ cơ bản, tuy nhiên với mức sử dụng cao hơn thì đương nhiên con số này sẽ giảm đáng kể.


Tổng kết


Có thể thấy, laptop HP 14s-cf1040TU là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng trong phân khúc 15 triệu đồng. Máy có thiết kế đẹp, nhỏ gọn nhưng không kém thời trang và năng động. Hiệu năng lại ổn, đáp ứng đủ và tốt các nhu cầu làm việc học tập hằng ngày. Không những vậy, dung lượng pin của máy cũng rất tốt, sẵn sàng phục vụ cho những buổi lên giảng đường. Đây chắc chắn là 1 ứng cử viên sáng giá cho những đối tượng chuyên dùng để phục vụ cho công việc văn phòng, hay những bạn học sinh, sinh viên sắp tới mùa tựu trường.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

HoLaHe
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn cứ thô thô thế nào ý
Nhìn cũng ổn mà bác. Dòng laptop phổ thông mà thiết kế nhìn vậy là quá ổn rồi 😁
Đẹp đó, mà hiệu năng này dư làm văn phòng đúng không mấy bác?
getodaze
TÍCH CỰC
5 năm
@shinbutchi123 Cấu hình này thì dư sức làm văn phòng với giải trí nhẹ rồi bác. Mình mới mua em này xài được tầm 1 tuần. Thấy nhu cầu văn phòng thì quá dư. Chơi mấy game nhẹ cũng khá ổn. Mà về mình đầu tư nên cho em nó thanh RAM 4GB + SSD nữa.
@getodaze À, vậy thì cũng ổn bác nhỉ. Giờ giá RAM vs SSD cũng đang rẻ nên cũng không tốn nhiêu đúng không bác
getodaze
TÍCH CỰC
5 năm
@shinbutchi123 Đúng rồi bác, mà xài ngon hơn rất nhiều luôn 😁
THDuyTan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Văn phòng và game online nhẹ là chính, bác nào muốn mua giá tốt thì ra PV tham gia Zero day đấy 😁
WTF100
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn đẹp phết nhỉ, 15tr mà thiết kế này là nhìn ngon rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019