Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Tư vấn] Có trong túi dưới 10 triệu, mua đồng hồ nào để đeo?

P.W
8/9/2019 8:43Phản hồi: 519
[Tư vấn] Có trong túi dưới 10 triệu, mua đồng hồ nào để đeo?
Bản thân nhiều anh em thích chơi đồng hồ vì một lý do tương đối đơn giản, với khoản tiền dư dả mà họ sở hữu, luôn có một chiếc đồng hồ ở tầm giá anh em có thể sắm về đeo. Vài trăm nghìn cũng có, vài trăm triệu đến vài tỉ cũng có nốt. Có một chuyện mình để ý thấy rất nhiều anh em hỏi tư vấn. Sở hữu số tiền dưới 10 triệu Đồng thì mua chiếc nào để đeo cho đẹp? Hy vọng là bài viết ngắn này sẽ giải đáp được cho anh em với vài lựa chọn tốt, bền, đáng bỏ tiền sở hữu lâu dài.

Đầu tiên phải khẳng định là, dưới 10 triệu, anh em đừng nên cố gắng hết sức để tìm đồng hồ Thụy Sỹ mới chính hãng. Ở tầm giá này lên trang web, hầu hết thời gian anh em đều sẽ chỉ mua được những chiếc đồng hồ quartz “bình dân” của các thương hiệu như Wenger hay Victorinox, chạy máy quartz với thiết kế tương đối chóng chán. Để công bằng nhận định thì, dưới 10 triệu, thỉnh thoảng anh em lướt Facebook những nhóm bán đồng hồ đã qua sử dụng, vẫn sẽ tìm được vài mẫu Steinhart rất ngon, nhưng điều đó yêu cầu anh em phải chịu khó chờ đợi và săn deal, không phải ai cũng muốn làm thế. Ở thời điểm này nếu nói về đồng hồ “bình dân”, có lẽ phải nhắc tới cái tên…

Casio


Doanh thu của Casio đến chủ yếu từ máy tính điện toán, nhưng mảng đồng hồ của họ cũng rất hay với nhiều sản phẩm rẻ mà ngon, ví dụ như chiếc AE1200 giá vài trăm ngàn, hay chiếc G-Shock DW5600, bền bỉ mà không quá “trẻ con” như đồng hồ siêu nhân Gao, giá 2 triệu mà mình từng có cơ hội chia sẻ với anh em. Nếu nói về đồng hồ bình dân, Casio với những chiếc đồng hồ quartz ăn đứt luôn cả những thương hiệu Nhật khác như Seiko và Citizen về giá, chí ít là đối với những mẫu có giá rẻ.

Tinhte_Dongho1.jpg

Cá biệt, có một chiếc mình rất thích của Casio, tên là LTP E148. Giá của nó chưa đầy 2 triệu Đồng, với kim giây rốn và thiết kế rất cổ điển, đeo hàng ngày rất thích. Mỗi tội, chiếc này đã ngừng sản xuất. Thay vào đó anh em có thể xem một mẫu khác tên là MTP-1215A. Nó là một chiếc đồng hồ thể thao máy quartz, dây sắt, đường kính case 38mm, mặt số trẻ trung khỏe khoắn, rất hợp với cổ tay anh em Á Đông đeo đi làm đi chơi hàng ngày. Giá của nó là 35 Đô!

Tinhte_Dongho2.jpg

Một chiếc khác rất giống chiếc Seiko Chariot của Steve Jobs từng đeo hàng ngày, tên là MQ24 thì có giá 22 Đô, rẻ đến giật mình (anh em có thể nghĩ mình nói quá để PR, nhưng lúc viết bài này khi tìm kiếm thông tin giá những chiếc này, đúng là chúng khiến mình hơi hoảng thật 😁) Nếu đã chán đồng hồ mặt số LCD điện tử, thì trên đây là hai lựa chọn vừa rẻ vừa ngon cho anh em.

Tinhte_Dongho3.jpg

Seiko


Không phải tự nhiên Seiko trở thành nhà sản xuất đồng hồ cơ lớn nhất thế giới. Sản phẩm của họ trải dài từ mức giá vài chục USD (Seiko 5 quân đội) đến cả nửa triệu USD (50 triệu Yên, Credor Fugaku Tourbillon). Ai cũng có thể trở thành khách hàng của Seiko bất kể tầm giá. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, có lẽ nên nhặt nhạnh ra vài mẫu Seiko đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

Đầu tiên là Seiko 5 phiên bản 2019. Nó đang là một trong những chiếc đồng hồ bình dân anh em Việt Nam đang săn tìm, với giá chỉ cỡ 4 triệu tùy phiên bản. Trông nó không khác nhiều một chiếc SKX-007 huyền thoại, nhưng bên trong là bộ máy 4R36 tự động cùng khả năng chống nước chỉ là 100 mét, định hướng tới người dùng hàng ngày muốn chọn một chiếc đồng hồ thể thao khỏe khoắn. À, chiếc Seiko 5 đời mới có đường kính 42,5mm, anh em nên cân nhắc trước.

Tinhte_Dongho4.jpg

Một lựa chọn khác cho anh em làm văn phòng là Presage. Những chiếc dress watch của Seiko luôn có nét riêng, với mặt số chải tia rất cuốn mắt. Giá của chúng cũng dao động kha khá. Vài mẫu có giá gần 2 ngàn, nhưng cũng có mẫu chỉ tầm 300 đến 400 USD mà thôi. Anh em có thể cân nhắc mua cũ những chiếc Presage, chúng rất đáng tiền và đáng sở hữu.

Tinhte_Dongho5.jpg

Quảng cáo



Thêm nữa, Seiko Epson còn sở hữu một thương hiệu anh em Việt Nam rất thích, tên là Orient. Brand này thì khỏi bàn rồi, từ dress watch Bambino đến dive watch Mako đều là những cái tên mình thấy rất nhiều anh em yêu mến và bỏ tiền để sở hữu, nên sẽ không đề cập thêm nhiều.

Citizen


Nếu Seiko là đầu tàu của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật, thì Citizen là cỗ máy giúp đưa đồng hồ Nhật đến với tất cả mọi người. Anh em lên trang chủ của Citizen, có thể thấy ngay 3 trong số 4 chiếc đồng hồ được giới thiệu ở đây có giá dưới 500 USD: Corso AU1040 giá 195 USD, Promaster Nighthawk BX1010 giá 395 USD và Promaster Diver BN0200 giá 450 USD. Họ có nhiều mẫu sở hữu công nghệ Eco Drive, tích hợp pin mặt trời ngay trên mặt số để cấp nguồn cho đồng hồ chạy, và một chiếc Eco Drive có tuổi thọ cỡ 10 năm, ổn so với mức giá mà anh em bỏ ra.

Tinhte_Dongho6.jpg

Đơn giản nhất có lẽ là chiếc Corso BM8240, mặt số và dây da đen, có cả lịch thứ và ngày, rất hợp với anh em làm văn phòng với giá 156 USD trên trang chủ của Citizen. Anh em thích đồng hồ thể thao thì có chiếc Drive AW1141 hoặc AW1158 giá 180 USD.

Tinhte_Dongho7.jpg

Ngay cả đồng hồ Chronograph của Citizen cũng không đắt như anh em nghĩ. Chiếc Chandler AT0200 có giá 220 USD, với chế độ bấm giờ và lịch ngày, dĩ nhiên vẫn được trang bị công nghệ Eco Drive và chống nước 100 mét. Nếu đã chán Seiko 5 quân đội thì chiếc này cũng rất đáng lưu tâm vì đường kính của nó chỉ có 39mm, không quá to trên cổ tay anh em.

Quảng cáo



Timex


Nói đồng hồ Nhật nhiều rồi, chuyển sang thương hiệu Mỹ đi. Nói là thương hiệu Mỹ vì nhiều chiếc Timex giờ được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng không phải vì thế mà chúng bớt đi giá trị trong mắt anh em. Một chiếc Expedition của Timex giờ mua ở nước mình có giá 2,1 triệu Đồng, máy quartz nhưng có chế độ bấm giờ (không mấy ai dùng nhưng nhìn mặt số bản này vẫn ngầu nên vẫn thích).

Tinhte_Dongho8.jpg

Đối với mình, Timex có một series rất hay tên là Marlin, lấy cảm hứng của những chiếc dress watch thập niên 20 của thế kỷ trước, với cọc số đúng chất art deco, máy lên cót (của Trung Quốc) và đường kính chỉ 34mm, cả nam lẫn nữ đeo đi sự kiện đều rất đẹp mắt. Ở nước ngoài nó có giá 249 USD. Tiếc một điều, chưa thấy ai ở Việt Nam nhập Timex Marlin về, nên chưa tiện mua về review cho anh em. Có lẽ mình sẽ kiếm chiếc này sớm, vì thích mẫu này từ khá lâu rồi.

Tinhte_Dongho9.jpg

Nếu không thích những chiếc đồng hồ quartz, thì Timex có Waterbury, giá 249 USD, với máy tự động cùng thiết kế đơn giản, đường kính 40mm, hợp gu nhiều anh em vốn đang thích Frederique Constant hay Oris nhưng túi tiền chưa cho phép.

Tinhte_Dongho10.jpg

Apple Watch


Có một sự thật không thể trốn tránh. Mình rất thích đồng hồ cơ, mê mẩn những cỗ máy thời gian được tạo ra dưới bàn tay của các nghệ nhân. Nhưng khi có ai đề cập việc tư vấn 10 triệu chọn mua đồng hồ gì, câu trả lời dễ nhất, đau khổ thay, vẫn là Apple Watch.

Tinhte_Dongho12.jpg

Series 3 giờ bán cũ trên Nhật Tảo có giá cỡ 5 đến 6 triệu Đồng, và nó hoàn hảo tới mức khó lòng có thể lờ đi được. Tạm gác khả năng hoạt động sang một bên, mà chỉ cần nói về giá trị thẩm mỹ cũng đã là quá đủ. Anh em thích vận động lắp dây silicone vào, Apple Watch sẽ biến thành một món đồ phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của anh em. Đi làm đổi dây da Sen vào, chiếc đồng hồ sẽ trở thành một chiếc dress watch hoàn hảo. Apple, hay đúng hơn là Jony Ive khôn ngoan ở chỗ, ông cũng là người yêu đồng hồ (có cả Omega Speedmaster với Patek Philippe Nautilus 5711A cơ mà :D), ông biết rõ người chơi đồng hồ không chỉ chơi máy móc, mà còn chơi cả dây đeo nữa.

Tinhte_Dongho11.jpg

Và thế là, Apple Watch trở thành một món đồ không chỉ phục vụ công nghệ mà còn rất thời trang, ai cũng có thể tìm được cho mình một cặp dây Apple Watch ưng ý với gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân, khi mặt đồng hồ đủ đơn giản để kết hợp với bất kỳ loại dây nào con người có thể nghĩ đến và tạo ra cho Apple Watch.

Đó là vài lựa chọn mình thích khi anh em muốn tư vấn. Anh em có thể chia sẻ thêm những lựa chọn đồng hồ dưới 10 triệu Đồng trong phần comment dưới đây rồi chúng ta cùng thảo luận thêm nhé :D
519 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cassio nồi đồng cối đá hoặc apple watch hiện đại hữu dụng
@DanteXXX2898 Hahaa chắc tùy mắt nhìn. Tôi thấy đẹp vcđ
Xài cái gì cũng thế, mình thấy ưng là dc đúng k 😁
xuan.nam
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvanduy7493k45pda cho e mã bác ơi
@cunamdethuong Gba - 800 nhé bác
@nguyenvanduy7493k45pda GBA-800-1ADR. Lên bờ xuống biển đều được, hầm hố nên dân công sở không phù hợp.
aloso88
TÍCH CỰC
5 năm
Đồng hồ truyền thống thì mua citizen eco drive
rongtphong
TÍCH CỰC
5 năm
@NDC9057 Có 10tr người ta vẫn có quyền nghỉ mà
@bybynhoc Hamilton cũng ngon nhé bác ơi, hơn cả Tissot ấy
@tungnguyen9x97 Nhìn cái giá với chất lượng sản phẩm đi bác ajh. Mấy cái vote này chưa chắc đã đánh giá dc hết đâu.
Citizen thương hiệu đồng hồ mình khá yêu thích,hàng Nhật bổn thì khỏi phải chê,thiết kế khá đẹp,bền,chắc chắc.đang dùng 1 em 6 củ mua năm 2015.
tvkhanh582
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kawakami Vẫn ổn nhỉ
image.jpg
@tvkhanh582 Cũng đẹp đấy.
M.C.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tvkhanh582 đồng hồ đẹp nhưng to hơn tay bác rồi -_-
huynhnhusg
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tvkhanh582 cổ tay nhỏ đeo nhìn dị quá , với lại mệnh mộc hay sao mà đeo vòng tay xanh lá và đồng hồ màu nâu vàng khắc mộc vậy.. vậy là tiêu rồi
61lIqh7l1vL._UX425_.jpg
Quất con đó mà đeo, tiền dư mời anh em đi nhậu nhúng nước, rửa trong nồi lẫu cũng không sao
dhaonline
TÍCH CỰC
5 năm
@mrtqt Đồng hồ là vật trang sức đeo khoe gái, ông đeo con này gái thấy nó chạy mất dép ^.^
@dhaonline nhữngng thích đeo đh vẫn thường nghĩ ai cũng nhìn đh họ đeo, nhưng thực ra đa số ko để ý họ đeo đh, chỉ những ng thích đeo đh thì mới nhìn ngắm đh của nhau.
bravery10
TÍCH CỰC
4 năm
@mrtqt Con nhà giàu mới có đấy!
@dhaonline Gái giờ đeo đồng hồ ít khi nó ham, bác phải đi xế hộp họa may được
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Cũng có nhiều con tham khảo xem vui vui=)) đang đeo con Daniel Wellington rồi=))
leeyang
CAO CẤP
5 năm
@TranHung.greenhouse Cảm ơn những ttin bạn chia sẻ.
nvt220303
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TranHung.greenhouse Thấy bạn rành về đồng hồ quá, cho mình hỏi là hãng Armand Nicolet có đặt gia công giống DW đó kg vậy. Mình cám ơn.
maka13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TADASHOP-VN Nó cùi thật chứ cùi đùa ah? Mua chính hãng hơn 4tr gần 5tr cho 1 con đồng hồ máy quazt miyota, chất lượng gia công, tinh xảo ở mức rất bình thường, thậm chí đồng hồ fake nó còn làm tỉ mỉ ngang ngửa, thậm chí còn xuất sắc hơn khi trang bị thêm kính saphire. Tưởng theo trend là ngon, nhưng lại là quá đắt cho giá trị 1 con đồng hồ =)))
badmanvnn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TranHung.greenhouse Công nhận là chỉ cần đọc vài bài top brand hoặc top watch ở mức giá vài trăm usd là ko bao giờ thấy nhắc tới DW và MVMT, nên mình cũng đoán nó là như nào. Nhìn nhiều đh khác, quay lại nhì mấy cái DW thấy ko cảm xúc 😆
ngày trước mua 1 con Timex của Ấn Độ, có đèn nền sáng phết, dùng cũng thấy hay hay
tuchangioi
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu ko nói đến hàng fake thì 10 củ chỉ mua được hàng nhật tầm thấp và smart watch thôi.
pmh1410
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu về lâu dài thì chọn nên chọn seiko, máy auto kiểu dáng classic càng tốt sẽ ít bị lỗi thời (VD như Seiko Presage Power Reserve chẳng hạn) nhưng sai lệch một ngày tương đối lớn (khoảng 15-45'/ngày). Đeo 1w chắc phải chỉnh lại giờ 1 lần.
Option 2: Chọn apple watch cho trẻ trung năng động.
sassers
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pmh1410 Đồng hồ gì mà 1 ngày lệch tần 15-45' có lộn ko vậy :v
pmh1410
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sassers gõ nhầm, lệch 15-45 giây/ ngày
pmh1410
ĐẠI BÀNG
5 năm
@baby_ghost127 Rolex chuẩn Superlative Chronometer mà lệch đến 10 giây/ngày thì chỉ có hàng FAKE hoặc từ đời Napoleon đóng khố. Chuẩn Chronometer thôi cũng đã lệch không quá 3-6 giây/ngày rồi.
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pmh1410 Trẻ trung, năng động chắc cũng đừng quên dòng Casio G-Shock!
Tiền ít nên chỉ đeo em này thôi, 350k, đeo nhẹ như chả thấy gì, dù nhìn hơi nữ tính 1 chút (dù đây là phiên bản nam). Sau này giàu rồi thì đú watch hịn sau, giờ đeo xem giờ thôi 😁 IMG_20190112_210123_HDR.jpg
@alakazam1994 Casio huyền thoại thời học sinh của tớ. Nhớ cứ bấm chỉnh tán loạn. Lo gì bạn ơi. Nghèo thì lâu chứ giàu mấy hồi. Phải có nó để sau này có mà hoài niệm. Có hôm nay mới tiếp ngày mai.
@alakazam1994 E mới làm tí google thì thấy bên bello đang bán em A178 này giá chưa đến 700k, ngon quá sang tuần tiện đi qua xúc luôn bác ăn, em thích mặt vuông
https://bello.vn/products/casio-standard-a178wa-1
@alakazam1994 Con này siêu bền ngoài chống nước còn chống được cả đạn nữa. Bạn nào thử tính năng đó xem.
@alakazam1994 Casio bản quartz có kim thứ ngày giá 500k. Có kim nhìn phê hơn.
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
có cái nào vỏ bằng titanium giá tầm 10 triệu ko nhỉ
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
@pmh1410 Mình cũng không rành tiếng anh, chỉ biết đh cực nhẹ và mắc gấp rưỡi bản thường. Đeo nguyên chiếc cả bộ dây em nó size 43,5 mà nhẹ hơn chiếc GS size 37 luôn.
pmh1410
ĐẠI BÀNG
5 năm
Seiko kinetic titanium.jpg
@JizinT Mình đã đeo 1 con Seiko Kinetic full titan cách đây 1x năm, nó nhẹ thì đúng rồi vì nó là Titan mà, nhưng dùng ko giữ nó xước thì be bét (trừ cái mặt kính sapphire ra). Được cái dạ quang buổi tối nó sáng như cái đèn pin và chạy chính xác do máy lai giữa cơ và pin.
@pmh1410 Wiki thì thấy bảo titan nhẹ và cứng hơn thép
HiuPeo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@knonlylove Tầm 10tr quay đầu E chưa kết con nào hơn ạ. Ảnh bác cứ google thôi ạ. E đeo thì tuần E chỉnh lại khoảng 2 phút
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Con này đẹp thật (phải) cơ mà lỡ yêu AW rồi.
DC73AABA-C967-4A39-A670-5C7504121AFA.jpeg
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
@CuongLam02 Ghẹo bạn chơi hà
Đàn ông thích thì chơi trong khả năng chứ đh thì không bao giờ là đủ 😆
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@JizinT Chính xác...kkkk
justinadam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CuongLam02 Xin info con này bác ơi
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
@justinadam Con đó là seiko ssa345j1.
dưới 10 triệu cứ 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản là seiko và citizen mà chơi
@anhtuanngoc Mình nghĩ nếu dân văn phòng, thích thanh lịch nhẹ nhàng thì dùng Tissot cũng ổn, có điều tầm dưới 10 triệu thì mua tại VN không có nhiều mẫu Tissot lắm. Dùng Tissot thì mình nghĩ cũng giống như kiểu xe máy chạy Honda hoặc xe hơi chạy Toyota.... vậy...
Mua đồng hồ để đeo thì mua theo thu nhập, dùng cho dễ dùng. Còn chơi đồng hồ, sưu tầm .... thì nó vô cùng, theo đam mê và theo khả năng, vài triệu VND cũng được, mà vài tỷ cũng Ok thôi.
mình thích lộ tim mà nghèo nên dùng Orient, 6 củ fag03001d07.jpg
King.quan
TÍCH CỰC
5 năm
@p.a.tuan Con này tui đang sài bản dây da màu xanh đẹp lắm
@p.a.tuan chiếc này bên mình bán có 4.8tr à 😔
Ar.Truong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@p.a.tuan đồng hồ tuyệt đối không nên dùng hàng fake.
LượngNM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@p.a.tuan Golden eye đúng em mình đang dùng. Sao trong bài viết ko thấy đề cập đến orient nhỉ?
Ko đeo đồng hồ trong túi vẫn nguyên 10 củ 😁
mt9011
TÍCH CỰC
5 năm
@Kiến sợ quá Đi bộ hàng ngày, là có thêm 30 củ :D
cuquynh
TÍCH CỰC
5 năm
@Kiến sợ quá không ăn uống gì hàng ngày là có thêm rất nhiều củ
@cuquynh Tiền phúng viếng à?
bautroido
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với 10 triệu, bác lên Jomashop có thể săn đc rất nhiều con hàng giá ngon ah. Từ Tissot tới Hamilton đủ loại, mà chính hãng nữa ah! Còn Seiko 5 chỉ hàng bình dân, giá tầm 5t trở về thôi ah.
@bautroido Đúng bài của mình
hagno1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bautroido hàng chuẩn ko bác, sao giá trên này sale khủng thế @@
bautroido
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hagno1 Theo mình biết thì hàng chuẩn chính hãng. Chỉ là bảo hành hơi khó khăn thôi do là hàng mình trực tiếp mua ở nước ngoài. Mà phần lớn đồng hồ chuẩn rồi thì rất ít cần phải bảo hành trong 1,2 năm đầu ah. Nó sale nhiều vì bác mua trong nước sẽ chịu thêm thuế phí và dịch vụ bảo hành bảo của bên bán hàng ah.
@bautroido Seiko 5 dùng máy 7s26 vẫn là đẳng cấp, hơn hẳn cái đám giẻ rách fashion watch nhé.
Rolex là lựa chọn hàng đầu nếu có dưới 10 triệu. đôla 😁
pmh1410
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Buratino2002 với mềnh nó đắt lắm rồi 😁
Buratino2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pmh1410 Cái này thì hoàn toàn đồng ý đôi bên 😃
@Namulaw Bác này uỷ viên bộ CT chăng =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019