Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm ngắn ngày với balo máy ảnh Elecom "2 style camera bag"

tam8101399
16/4/2019 2:31Phản hồi: 34
Trải nghiệm ngắn ngày với balo máy ảnh Elecom "2 style camera bag"
Balo máy ảnh trên thị trường không phải là ít nhưng để kiếm được một chiếc balo nhỏ gọn, đơn giản mà ưng ý với bản thân thì khó. Dịp vừa rồi Singapore mình có mang theo chiếc balo máy ảnh của Elecom với tên gọi DGB-S029Y, đây là mẫu balo máy ảnh mới đến từ hãng chuyên làm phụ kiện thiết bị số Elecom của Nhật kết hợp với hãng thiết kế thời trang văn phòng nội địa Off Toco. Sản phẩm này hướng đến người muốn mang xách hằng ngày hoặc đi du lịch gọn nhẹ, nhỏ nhưng có thể vừa đựng chiếc máy ảnh kèm theo hàng tá phụ kiện, cũng như một chiếc laptop cỡ nhỏ.



Elecom đặt tên dòng riêng cho mẫu balo này là "2 stye camera bag", có nghĩa người sử dụng sẽ có hai cách cầm là đeo 2 quai hay 1 quai như truyền thống và xách đi như một túi đựng camera.

tinhte_elecom_dgb_s029y.jpg

Với kích thước 290x150x380mm, Elecom DGB-S029Y khá nhỏ nhắn nhưng vẫn đủ sức chứa 1 máy ảnh + 2 lens đi kèm. Chất liệu vải bên ngoài là Polyester kháng nước và khung bảo vệ camera là vật liệu Polyurethane giúp bảo vệ máy ảnh tránh trầy xước vặt khi va chạm với những món đồ khác.


tinhte_elecom_dgb_s029y_1-3.jpg

DGB-S029Y gồm 3 ngăn, trong đó ngăn ở phía trước có kích thước phù hợp để chứa vật dụng sử dụng hằng ngày như điện thoại, ví bóp, sổ tay. Chúng được chia lưới ra để giữ không cho các vật dụng bị xáo trộn khi chúng ta di chuyển và dễ dàng cho chúng ta lấy nhanh.

tinhte_elecom_dgb_s029y_2.jpg

Ngăn kéo ở phía sau đơn giản chỉ để giấu 2 quai đeo của chiếc balo, bạn có thể nhét bịch nilon cần cho trường hợp khẩn cấp cũng rất là hay ho (như mình nhét bịch nilon đựng đồ dơ).

tinhte_elecom_dgb_s029y_3.jpg

Ngăn khóa kéo laptop có thêm một ngăn cách đệm để bạn đựng các giấy tờ lớn với kích thước A4 trở xuống, không va chạm nhiều vào khoang để laptop.

tinhte_elecom_dgb_s029y_4-3.jpg

Diện tích ngăn giữa với phần đựng camera là chính khá dư giả để bạn có thể bỏ vào được 1 body máy và 2 ống kính lớn. Trong hình mình có thử Canon 700D gắn sẵn ống 50 f1.8, một ống Sony CZ 25 f2, và ba vật dụng linh tinh như chuột, bộ sạc,...v..v.. mà vẫn còn trống khá nhiều chỗ (còn con máy A7R2 + 90 marco 2.8 vẫn nhét vào vừa được mà đang chụp ảnh này hihi).

Quảng cáo



tinhte_elecom_dgb_s029y_5-3.jpg
Dư dây ràng, ràng chặt vào thiết bị thêm phần chắc chắn​

Điều mình thích nhất ở khoang chính này là khung bảo vệ camera có thể tháo rời ra, cho bạn không gian khoang chính để đựng quần áo đi chơi cũng hay, không khác gì balo du lịch vậy. Kèm với nó chính là rất nhiều thanh ràn chia ô trên khung bảo vệ máy, nếu còn dư mình có ràng khóa máy ảnh mình lại để không có hiện tượng rơi ra khi mình mở balo.

tinhte_elecom_dgb_s029y_6.jpg
Mình vừa để flash và gài dây buộc vào con loa bose micro, xách đi tiện đôi đường​

Ở bên hông là một túi mở, bạn có thể biến nó thành túi đựng đèn flash hay tripod mini, họ đã cho sẵn dây buộc lại cho thêm phần chắc chắn.

Trài nghiệm thực tế trong chuyến đi công tác kết hợp du lịch

Mình đã sử dụng chiếc balo Elecom DGB-S029Y này trên chuyến đi công tác đến sự kiện CANJAM 2019 (Triển lãm tai nghe) tại Singapore vừa rồi. Với tiêu chí vừa làm tin tức cho anh em vừa đi chơi nên mình đã tống khá nhiều thứ cần thiết cho việc làm và chơi vào con balo nhỏ gọn này xem như kiểm tra khả năng tương thích😁

Quảng cáo



tinhte_elecom_dgb_s029y_8.jpg Điều chưa thích thứ nhất là nó không có thắt lưng buộc vào quai cầm của vali nên phải chút cẩn thận không rớt o_O
Hành lý xách tay đã gói gọn trong chiếc balo máy ảnh Elecom, mình đã kèm con Osmo Mobile 2 bên ngoài vì lúc này mình đã nhét đầy đủ trong balo rồi.

tinhte_elecom_dgb_s029y_10.jpg

Về sau mới thấy mình sắp xếp khoang chính chưa hợp lý lắm, thế tới trọ ở Sing mình đã gom đồ lại và chỉnh sửa. Như trong hình mình mang con A7R2 + CZ 25/f2, OsmoMobile 2, các loại dây sạc cho vào ngăn kéo thứ 1, ngăn kéo thứ 2 chưa 7 cục pin FW50 cho máy ảnh. Tất cả vẫn còn thoải mái. Chưa kể mình mua đồ bánh kẹo nhét vào khoang camera nữa chứ:p

tinhte_elecom_dgb_s029y_9.jpg
Về sau dư chỗ túi ở ngoài, đựng ké chai nước vậy:p
Đợt đi mình không cân chiếc balo này nhưng lượt về mình đã mua đồ khá nhiều, cũng hơi lụp chụp ở sân bay nên không thể chụp lại được số ký mà mình đã tống hết đồ lên con này. Mình chỉ nhớ xấp xỉ vào khoảng 8-8.5kg, khá là khủng vì mình không nghĩ balo nhỏ gọn này vẫn có thể gánh được trọng lượng nặng như thế. Do hình dáng nhỏ nhắn nên khi đeo nặng đã làm lưng mình không thấy thoải mái, một chút cấn vào dọc lưng nhưng cảm giác không mấy khó chịu.

Với giá bán chính hãng là 1.300.000 đồng để sỡ hữu chiếc balo Elecom DGB-S029Y nhỏ gọn này mà vẫn mang được những vật dụng để đi làm hằng ngày hoặc biến nó thành chiếc balo du lịch nhỏ gọn đi ngắn ngày, bạn có thể không bỏ qua một sản phẩm như thế này được. Về cơ bản chiếc balo đã thỏa mãn được tiêu chí mà mình lựa chọn trong chuyến đi công tác + chơi vừa rồi.

34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Thiết kế kia không có phần thoát khí chỗ đeo sau lưng - đeo nhiều mùa nóng thì chắc ướt sũng mồ hôi lưng mất.
CN.One
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng đang tìm 1 chiếc balo gọn nhẹ đa dụng đây. Cảm ơn bạn nhé.
Lúc trước mua con Nomatic trên Kickstarter xong về bỏ xó vì nó nặg quá
@CN.One Nomatic loại nào vậy a, có bán lại ko
[​IMG]
máy sony gọn hẳn
@daotruong94 bác mua chỗ nào thế chỉ em với
@Đăng Khoa Khoa máy sony e mua ở cửa hàng còn túi thì ảnh chủ thợ ạ
@Đăng Khoa Khoa Trên tiki có bán bạn nhé, hoặc trong Mega Market cũng có bán, đợt tết mình mua ở MM được tặng cục sạc dự phòng sony!
alienthai
TÍCH CỰC
5 năm
thiết kế và màu chất liệu nhìn balo cảm giác ko đáng giá cho lắm
haoquang2323
ĐẠI BÀNG
5 năm
@alienthai nhất là cái màu
@alienthai balo loại này có 3 màu cho bạn chọn nhé, màu đen, màu xanh lam và màu này. Mình cũng chọn màu này
cái này ngon nè
mình thích balo màu xám lông chuột 😁
2 đôi Hunter gần nhau 2 đôi cùng màu mà còn mài tím mới chịu , để đây và không nói gì ... hihihi
1D5ACC66-61B4-422C-866E-1B69ECB9A96C.jpeg
tam8101399
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanminhnew2005 soi dữ thần, nhưng mà không phải mình😁:D
@tuanminhnew2005 Màu tím của đôi Hunter này rất trầm. Mình cũng đang đi 1 đôi màu tím. Những chấm màu tím cảm giác như cửa sổ của những chiếc phi thuyền trong phim giả tưởng. 😁
OK
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Klq nhưng giá như ladoda làm túi máy ảnh nhỉ, mình để ý thấy đường may+hoàn thiện của họ rất tốt trong tầm giá mà cứ suốt ngày chỉ loanh quanh luẩn quẩn làm balo với cặp hội nghị
hcphchl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủa này mua ở đâu?
@hcphchl Trong Mega Market có bạn, đợt tết mình có mua
@hcphchl không thì ở đây. Nhà phân phối của nó luôn, http://songtan.vn/san-pham/balo-may-anh-laptop-elecom-dgb-s029bk.html
haitndriver
ĐẠI BÀNG
5 năm
ÔNG NHẬT .... QUẢNG BÁ KINH QUÁ 😔((
ngon
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có loại nào đeo trước bụng không vướng không các bác. Yêu cầu là 2 quai cho cân, nhỏ gọn không vướng, và khóa mở thuận tiện trong việc rút máy ảnh ra chụp (kiểu nắp đậy ngang chứ mấy loại mở dọc thì khá bất tiện)
cuongdzai1
ĐẠI BÀNG
5 năm
balo 2in1 luôn ạ? Thấy hay đó bác.
mr_bach
ĐẠI BÀNG
5 năm
@
tam8101399 bạn cho mình xin link chỗ bán với bạn
@xuanbach93 Đây bạn nhé, nhà phân phối chính thức. Bạn vào Mega Market cũng có, đợt tết mình mua MM Hà Nội đc tặng sạc dự phòng sony
http://songtan.vn/san-pham/balo-may-anh-laptop-elecom-dgb-s029bk.html
danissimo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dư dùng 1 chiếc màu xanh, bác nào có nhu cầu mình để rẻ lại cho. Like new mua về check thử xong để đó chưa mang ra ngoài dùng lần nào.
@danissimo ở đâu bác, bác để lại bao nhiêu
danissimo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mouse_gaga Mình ở HN, có thể ship toàn quốc. Bác vào đây để xem nhé. Chụp bằng đt nen sai màu, màu ở ngoài đẹp hơn nhiều.
https://nhattao.com/threads/balo-may-anh-elecom-off-toco-dgb-s029nv.8502666/
Nhật tảo
  • Hà Nội
  • Đã bán
  • 700,000
700,000
@danissimo mình mua cái khác rồi bác, cảm ơn bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019