Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mate 30 không có ứng dụng Google sẽ ra sao? Chia sẻ của mình trên Honor Magic 2 nội địa TQ

bk9sw
9/9/2019 14:43Phản hồi: 280
Mate 30 không có ứng dụng Google sẽ ra sao? Chia sẻ của mình trên Honor Magic 2 nội địa TQ
Huawei đã xác nhận sẽ không cài sẵn các ứng dụng và dịch vụ của Google trên Mate 30 vì lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Điều này chắc chắn sẽ khiến không ít người dùng Huawei thất vọng nhưng nếu như không có những thứ của Google, liệu Mate 30 có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta? Mình xin chia sẻ ít nhiều về trải nghiệm của mình trên một chiếc điện thoại Android dành cho thị trường Trung Quốc là Honor Magic - không có ứng dụng/dịch vụ của Google cài sẵn.

Magic2.jpg
Chiếc máy này mình dùng từ cuối năm ngoái đến nay và kỳ thực nó là một chiếc máy rất tốt. Magic 2 là dòng flagship của Honor với thiết kế màn hình tràn viền, camera trượt giống như Mi Mix 3. Vấn đề ở đây là nó chỉ bán tại thị trường Trung Quốc, không có phiên bản quốc tế. Thành thử ra dù đang chạy Android 9 Pie với MagicUI 2.1 (chính là EMUI 9.1 trên máy Huawei) nhưng nó không tích hợp các ứng dụng và dịch vụ của Google. Chuyện này cũng tương tự như khi anh em mua những chiếc máy Xiaomi hàng nội địa Trung Quốc hay ZTE, Meizu vậy. Chỉ khác một điều, Honor Magic 2 vào thời điểm mới ra mắt rất khó để cài các dịch vụ và ứng dụng của Google, một phần là do độ phủ của thiết bị này thấp, không phổ biến như Xiaomi thành ra ban đầu mình đã thử đủ cách để cài nhưng không thành công. Thế nên mình phải chấp nhận sống chung với lũ tức không có dịch vụ của Google một thời gian, sau này mới lần mò cài được các dịch vụ của Google nhờ xda-developers. Những trải nghiệm mình kể lại dưới đây là trước khi cài được Google Mobile Services, giờ thì dễ rồi, anh em có thể cài bằng LZPlay.

Cái khó đầu tiên: Không thể đồng bộ danh bạ Google!


Thật vậy, nếu không có Google Mobile Serivces (GMS) - gói dịch vụ và ứng dụng di động của Google thì anh em sẽ không thể đăng nhập tài khoản Gmail vào máy chứ chưa nói đến chuyện là có app Gmail để xài.

GAccount.jpg
Không có Google nhưng chiếc điện thoại này vẫn hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ khác của Trung Quốc và đặc biệt là Microsoft. Thành ra giải pháp lúc đó mình dùng là export danh bạ của Gmail ra file .csv sau đó nhập vào Outlook. Như vậy tạm thời giải quyết được vấn đề đồng bộ. Sau này thì mình có tìm tải được Google Contact Sync từ apkpure và cài thành công, tùy chọn Google mới hiện trong mục thêm tài khoản. Tuy nhiên sau này mình có cập nhật lên Android 9.1 với MagicUI 2.1 đồng thời reset cài lại cho gọn thì mình không thể cài được Google Contact Sync được nữa dù thử nhiều phiên bản.


Không đồng bộ được danh bạ thì lịch cũng khó khăn:


BlueMail.jpg
Ứng dụng lịch đi kèm máy cũng không hỗ trợ tài khoản Google. Nếu anh em thường xuyên dùng lịch qua tài khoản Gmail thì điều này không thể chấp nhận được. Mình cũng vậy, cũng tìm đủ cách để cài Google Calendar bằng apk tải về từ apkpure. Sau đó mình tìm đến giải pháp ứng dụng thay thế vừa hỗ trợ Gmail vừa Google Calendar như BlueMail.

Cái khó tiếp theo: Không có app YouTube, Google Maps, Photos, ... chỉ có thể dùng bản web hoặc app thứ 3


Play YouTube.jpg
Cái khổ đau nhất là không có YouTube vì đây gần như là kênh giải trí duy nhất mà mình dùng. Mình thường xuyên xem Doraemon trên POPKidsTV hay xem Tinh Tế, xem các kênh review khác, không có YouTube thực sự là thảm họa. Thử tải apk YouTube cài vào máy vẫn không thành công vì thiếu các dịch vụ, kết quả là mình phải dùng web để xem YouTube thay vì app. Sau đó mình tìm được ứng dụng Play Tube - một ứng dụng thứ 3 cho phép xem YouTube mà không cần tài khoản Google.
Google Maps tương tự, mình tải về file apk, cài vào được nhưng lại không mở được, có lẽ nó thiếu dịch vụ gì đó của Google và rốt cuộc mình phải dùng Google Maps nền web và một ứng dụng thay thế có tên Maps.ME có hỗ trợ dẫn đường và bản đồ Việt Nam nhưng dĩ nhiên không ngon như Google Maps khi tra tìm địa chỉ.

Google Photos - bó tay toàn tập, không cài được và cũng không xài được vì cơ bản Google Photos cần tài khoản Gmail để đồng bộ. Tương tự với Google Drive và các dịch vụ cần tài khoản Google mới xài được như Google Play Books, Google Play Games.

Cái khó hơn cả: Google Play Store ở đâu?


AppGallery.jpg
Không thể nào cài được Google Play Store. Đây cũng là thứ đầu tiên mà nhiều anh em xài điện thoại nội địa Trung Quốc cài trước tiên nhưng với một chiếc máy như Magic 2 bị chặn đủ đường thì Google Play trở thành thứ xa xỉ luôn. Mình tận dụng cái kho AppGallery của Huawei có sẵn trên điện thoại để cài những thứ hay dùng. Ngoại trừ đồ của Google thì hầu hết những dịch vụ hay ứng dụng khác đều có như Facebook, WhatsApp, Twitter, Messenger, Instagram, Skype và cả bộ công cụ văn phòng của Microsoft Office, Microsoft News.
Ngoài ra mình vẫn có thể cài thêm những kho ứng dụng thứ 3 như Aptoide để cài nhiều thứ khác. Thế nhưng với những ứng dụng có trả phí mà mình đã mua như Mondly để học ngoại ngữ hay các bộ từ điển Oxford chuyên ngành thì mình không thể tải được từ các kho này. Đồ gì mua qua Google Play thì chỉ có thể tải về từ Google Play.

Hãy quên Google Assistant đi và làm quen với HiAI 😁


HiAI.jpg
Đây là trợ lý ảo duy nhất trên máy của mình và tới thời điểm này, mình vẫn không tìm ra cách gỡ nó để đổi sang Google Assistant. Trợ lý ảo này mình không thể nào xài được vì nó chỉ hiểu tiếng Trung. Thêm vào đó, nó được nhúng rất sâu vào hệ điều hành, chẳng hạn như trong khung tìm kiếm, anh em có gõ gì đi nữa thì nó cũng chỉ hiện ra kết quả bằng tiếng Trung, không có tùy chọn thay đổi ngôn ngữ.

Quảng cáo



Chrome vẫn có thể cài được nhưng không đồng bộ được:


Browser.jpg
Thời gian đầu xài cái điện thoại này, mình toàn phải xài Firefox hoặc Opera hoặc Microsoft Edge vì Chrome dù cài được bằng file apk nhưng không thể đồng bộ được bookmark cũng như những dữ liệu khác vì hệ thống không hỗ trợ Google Account.

Không đăng nhập bằng tài khoản Google vào các dịch vụ/ứng dụng khác được:


Đăng_nhập.jpg
Mình cũng gặp vấn đề này trên Magic 2 thời chưa cài được đồ của Google bởi nhiều dịch vụ mình dùng Gmail đăng nhập như Now, Tiki … đều không xài được. Bắt buộc phải tạo tài khoản mới để đăng nhập hoặc chuyển sang đăng nhập bằng Facebook hay Zalo.

Trên đây là một vài trải nghiệm của mình trong thời gian đầu xài chiếc điện thoại nội địa Honor Magic 2. Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi có được công cụ cài đặt GMS và nếu không có thì chắc mình sẽ tiếp tục phải xài một chiếc smartphone không có dịch vụ của Google như vậy.

Mate30.jpg
Trở lại với Huawei Mate 30, mình nghĩ rằng nó cũng sẽ bị hạn chế giống như là chiếc Honor Magic 2 mà mình đang xài đây. Có lẽ đối với người dùng quốc tế thì việc thiếu đi những thứ của Google sẽ là trở ngại và phiền toái. Tuy nhiên, với người dùng Trung Quốc vốn đã bị chặn đủ đường, hạn chế truy cập nhiều dịch vụ của Google từ xưa đến nay thì việc có hay không có dịch vụ của Google cài sẵn trên máy có lẽ không khiến họ bận tâm.

Chúng ta hãy đợi xem Huawei sẽ làm gì để đảm bảo trải nghiệm của người dùng quốc tế với chiếc Mate 30. Một vị giám đốc của Huawei nói rằng việc cài đặt các ứng dụng của Google sẽ dễ dàng bởi hệ điều hành trên Mate 30 vẫn dựa trên Android AOSP nguồn mở. Và một khi Mate 30 được bán ra toàn cầu thì hãng chắc chắn sẽ tìm cách khiến việc cài thêm dịch vụ của Google trở nên dễ dàng hơn.

Quảng cáo



Thế nhưng … sẽ ra sao nếu Google buộc phải làm theo lệnh cấm, chủ động chặn truy cập các dịch vụ Google trên Mate 30 hay những thiết bị của Huawei về sau? Hạ hồi phân giải.
280 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hieu_Phan
ĐẠI BÀNG
5 năm
K có google thì tù quá
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@kcatter Xác định là gãy cổ, recovery không dính, ko nhận stotage, đang dính fasstboot, hi vọng là soft brick, mình đang cố kiếm tgz mà toàn link tàu, thảm vl 😃
kimthoaduy
TÍCH CỰC
5 năm
@kcatter Đc rồi bạn, tks bạn, flash tgz xong cài lại recovery là đc. Do nó ko có cái recovery chuẩn nên mới bị 😃
Lethinhrider
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không có cái gì chứ không có Play Store thì mệt rồi
anhnho0109
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Lethinhrider thực ra thì nó liên quan đến cái " google services ", có google services thì có thể dùng đc toàn bộ hệ sinh thái của google, ko có thì cho dù cài đc củng ko dùng đc
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@heobubi Dùng như máy ảnh Leica. Leica giá tối thiểu khoảng 25 tr nhé. Hoặc chơi 1 số game, Facebook. Fb, zalo có sẵn trong huawei store. Xem internet, tra Google trên mạng bình thường. Youtube có app thay thế.

Nói chung là làm việc thì rất dễ, chỉ có giải tri lá khó nếu muốn dùng app chính chủ!! (đó là khi không cài được Google ấy, cài được thì chả có vấn đề gì)
SuperBowl
TÍCH CỰC
5 năm
@Kabm Máy ảnh trên dt và camera vẫn còn 1 khoảng cách xa nha bạn.
heobubi
TÍCH CỰC
5 năm
@Kabm Mình không nghĩ sẽ có người bỏ ra vài triệu để mua 1 chiếc điện thoại nhiều bất tiện như vậy tại VN
Kabm
CAO CẤP
5 năm
Lệnh cấm không nói gì đến chặn khách hàng của Huawei. Nhưng nếu không dùng được thì đem ra trả lấy lại tiền 100% thôi. Mình thấy facebook nó vào Huawei store rồi. Nếu Google store cũng vào đó là dễ nhất
drleo888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kirakun277 Mình đang dùng mate 20x bản nội địa.
Google ầm ầm.
chienfz
TÍCH CỰC
5 năm
@drleo888 Mua từ trước khi có lệnh cấm thì kg sao.vì nó vẫn chạy android chính chủ của google những máy đang trong nhà máy sản xuất kìa .sẽ kg đc phép cài android chính chủ và dịch vụ của google .
Mà kg đc cài thì bán ra eu, mỹ, ấn, úc sẽ không ai mua . hw sẽ phải dùng hdh riêng
YoBak
TÍCH CỰC
5 năm
@kirakun277 Máy Quốc tế thì chắc là Huawei sẽ sử dụng 1 dev rom đã cài sẵn huawei service và có thể cài đặt được google service (giống mấy rom cook bên xda không có sẵn google service), chỉ là không có sẵn mà người dùng phải mày mò, vọc vạch. Lệnh cấm ảnh hưởng khá lớn đến việc Huawei ra mắt sản phẩm, nhưng không chỉ vì thế lại không bán máy nước vì nó sẽ giết chết thương hiệu trên thị trường đã gây dựng từ trước. Các ứng dụng phổ biến chắc cũng sẽ được cập nhật lên huawei service trong thời gian sắp tới.
Việc ra mắt sản phẩm vào thời điểm có lệnh cấm đúng là khó cho cả Huawei lẫn người dùng. Chả khác gì siêu phẩm cắt giảm tính năng =))
anhnho0109
ĐẠI BÀNG
5 năm
@drleo888 khi máy bán ra ko có giấy phép sử dụng android và dịch vụ đi kèm thì cho dù cài đc cái google services thì củng ko dùng đc. về nguyên tắc cái google services sẻ chạy ngầm và kiểm tra giấy phép trên thiết bị, rồi mấy cái app của google như play store, gmail, gg photos, gg drive nó sẻ syn với cái google services rồi mới dùng đc, đang nói là cái máy mới này ko có cái giấy phép đó > ko dùng đc google. còn mấy cái máy củ của hw dù là bản nội địa hay qt đều có giấy phép này đc nhúng vào hdh của máy
dtt3003
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thì mua đt khác. Hoặc có người mod lại room
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
@dtt3003 chắc là sẽ có rom cook giống mấy máy xách tay TQ thôi,
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dtt3003 Con này có apk cài google service mà. Đầy đủ mọi dịch vụ, chỉ mất vài lần chạm. Chủ thớt ko biết thôi. Rom mod với Rom quốc tế thì ko có đâu 😆
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
5 năm
Bác @bk9sw thử dùng cái https://microg.org/ xem sao nhé.
microG Project
microg.org

Youtube thì có thể dùng Youtube Vanced.
tonhan97
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Puppy Potter YouTube vanced xài rất tốt
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Không có Play Store, Youtube thì coi như nhường lại thị phần thị trường quốc tế cho Samsung, Samsung đúng là 'ngư ông đắc lợi' nhờ chiến tranh thương mại
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@toolkit tun kid nay chậm chân thế ^^ 😁:D
@heorung52 Mọi lần là fai đớp ngay comment đầu tiên :D
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@NongDanChanDat Làm mình nhớ lại ông cardmanhinh hồi xưa. :D:D
jos5
ĐẠI BÀNG
5 năm
bài viết của bác rất hay, nói cho anh em đi sau lường trước khả năng ko có Google. Thanks bác chủ
KhoaTruong13
ĐẠI BÀNG
5 năm
k có dịch vụ gg play thì đối với mình là hơi phế
Khác gì Chị em ko mặc côoc-xê, đàn ông ko mặc quần sịp. haizzzz
tuanktmt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vasclepius Hên xui nếu khoai to k mặc thì ra đường chị em dòm ngó thèm thuồng cũng như chị e bưỏi to mà k mặc đi ra đường anh em thèm thuồng. Còn khoai bé, bưỏi lép có mặc hay k cũng k ai nhìn
SilverA
TÍCH CỰC
5 năm
@Anh Hung Thoi Dai Bác so sánh thế thì sai rồi! :v Vì thả rông sướng hơn mà! 😆
@Vasclepius Ở chỗ của em, phụ nữ không ai mặc áo ngực cả,. Mới đầu thì cũng ngại nhưng ai cũng như ai hết nên rồi cũng quen dần. Không chỉ không mặc mà họ còn có khuynh hướng khoe ra nữa kìa...
Vasclepius
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Eva Adam Ý mình đúng là làm việc nhẹ nhàng ko mặc sẽ thoải mái lắm. Nhưng nếu mang ra những công việc nặng nhọc như đứng nhiều, chạy, nhảy, mang vác hoặc thể thao. Sẽ là 1 cực hình khi ko mang . Nhiều trường hợp xoắn tinh hoàn vì khi đi đá banh ko mang sịp á.
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng khổ v c đ vậy mà bác vẫn dùng đc =]]
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
5 năm
@☼Achilles☼ Vấn đề là vẫn dùng được nhưng làm gì phải khổ vậy đúng không. Thời gian còn làm việc khác =]]
xyzmen
CAO CẤP
5 năm
@☼Achilles☼ Chi mà khổ rứa k biết. Khó quá bỏ qua!
@thegunners0507 các app apk nó khác. Máy của nó vẫn chạy các GG service, nên cài app apk k ảnh hưởng mấy
Còn đây k có GG service thì có cài apk cũng chưa chắc dùng được vì k thể log in hoặc đồng bộ
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ducdat2411 Con này cài google service cực dễ. Chủ thớt ko biết cài chứ gì mà khổ. M dùng con này từ lúc mới ra, chỉ có mỗi ko set dc launcher và google asisstant làm mặc định chứ khác gì máy quốc tế đâu 😆
Phillip Ng
ĐẠI BÀNG
5 năm
Google là bá cmn chủ rồi, ko có thì ko sống được 😔
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Không có thì dẹp mua máy khác, chi cực khổ dữ vậy ?
@JizinT Có hội người Việt thích xài hàng Tàu nội địa đấy bạn ợ
@JizinT Đúng zậy ko có nó thì còn ss iphone nếu mua tq thì cao cấp oppo reno 20 triêu đó rẻ thì xiaomi đấy...
Giống như trc đây dùng windowns phone ko có mấy app google... Hơi khó chịu thật nhưng con này đỡ hơn dùng mã nguồn mở...
Hôm qua thấy con dân nào đó của Huawei nói rằng dịch vụ Service nào của HW còn ngon hơn Google Service tỉ lần mà nhỉ 😁 Vẫn còn lạc quan lắm 😃
@cattrieu Thể hiện 2-3tr tự nhận thông minh. Vậy cái thông minh của tụi nó quá rẻ chỉ 2-3tr bằng 1 buổi tiệc nhậu =)))
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@luckydayv4a App nào tự động trừ tiền vậy bạn, kể thử chục cái coi, anti tàu nhưng phát biểu thiếu não quá
_Kenzi_
TÍCH CỰC
5 năm
@utkz2319 mình không anti tàu, nhưng cũng bị khá lâu lắm rồi mình không nhớ, mà mình bị mới nói chứ không hơi đâu mà nói bị gạch đá, có những ứng dụng mà khi cài xong gỡ nó mà không hết, reset lại máy cũng không hết, kể từ đó đến nay mình không mua em nào thương hiệu TQ, chỉ dùng táo với SS, đó chỉ là quan điểm cá nhân, còn các bạn thích gì thì dùng thôi.
utkz2319
TÍCH CỰC
5 năm
@luckydayv4a Bạn xạo ** * vừa thôi, ứng dụng nào trên android mà không gỡ đc, đến ứng dụng hệ thống tôi còn có thể gỡ nói gì đến ứng dụng bên thứ ba
Tặng bạn code adb gỡ ứng dụng rác trên samsung, đếm xem có bao nhiêu cái nhé
Sámung bloatware

Code:
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.svoice.sync
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.watchmanager
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.drivelink.stub
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.svoice
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.widgetapp.yahooedge.finance
pm uninstall -k --user 0 com.android.dreams.phototable
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.widgetapp.yahooedge.sport
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.spdfnote
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.widgetapp.samsungapps
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.email.provider
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.ledcoverdream
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.cover.ledcover
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.desktoplauncher
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.withtv
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.memo
pm uninstall -k --user 0 com.sec.spp.push
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.shealth
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.spay
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.voicewakeup
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.voiceserviceplatform
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.sidesync30
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.hmt.vrsvc
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.vrsetupwizardstub
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.hmt.vrshell
pm uninstall -k --user 0 com.android.exchange
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.groupcast
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.service.health
pm uninstall -k --user 0 com.sec.kidsplat.installer
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.widgetapp.diotek.smemo
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.provider.snote
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.translator
pm uninstall -k --user 0 com.vlingo.midas
pm uninstall -k --user 0 com.sec.readershub
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.gamehub
pm uninstall -k --user 0 com.sec.everglades.update
pm uninstall -k --user 0 com.sec.everglades
pm uninstall -k --user 0 tv.peel.samsung.app
pm uninstall -k --user 0 com.sec.yosemite.phone
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.episodes
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.app.storyalbumwidget
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.tripwidget
pm uninstall -k --user 0 com.samsung.android.service.travel
pm uninstall -k --user 0 com.tripadvisor.tripadvisor
pm uninstall -k --user 0 com.android.email
pm uninstall -k --user 0 com.sec.android.app.ocr
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá nhiều thứ bất tiện nhỉ
thiếu gì lựa chọn khác mà phải khổ
@haaa87 Dm camera cả năm dùng 1-2 lần, chụp xong có bao giờ xem lại??
@haaa87 Chọn Camera để bị giống đi tù=))
@haaa87 Như bạn thì 2 mấy củ mua máy ảnh còn lại mua nokia 1208 xài thích hơn.
@haaa87 làm như mua đt chỉ để xài mỗi cam. ham chụp vậy mua máy chụp ảnh chuyên nghiệp mà chụp? toàn quảng cáo chứ chắc gì mà vượt trội cam?. bữa p30 pro quảng cáo cho cố chụp màu sai tè le ám vàng do xài cảm biến RYYB
vuanhk10
TÍCH CỰC
5 năm
bác cũng cố gắng mà sử dụng đc con máy này hơn năm cũng tài đó 😁

đúng là không sống ở TQ, không nói đc tiếng TQ thì đúng dùng mấy con máy này bí bách vãi.
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuanhk10 M cũng đang dùng con này. Cài google service cực dễ luôn. Tất cả người dùng con này ở VN đều cài google service. Ko hiểu sao thớt kêu khó luôn 😆
shakaro
TÍCH CỰC
5 năm
Ghét hàng nội địa là ti tỉ cái phần mềm không đâu và đâu và không gỡ được. Gmail, Youtube hay Google play không biết có mode chạy được không.
Antikill
TÍCH CỰC
5 năm
@shakaro Cài apk toàn bộ bình thường. Chẳng qua làm quá lên thôi
haaa87
ĐẠI BÀNG
5 năm
theo mấy bài báo gần đây. thì vẫn có 2 luồng ý kiến về lệnh cấm của mỹ . 1 là cấm toàn bộ, ko cho cài sẵn và không cho sử dụng- có cài cũng không dùng dc. 2 là không cho cài sẵn từ nhà máy, người dùng mua về phải tự cài và dùng dc. còn vấn đề ổn định hay bảo mật thì huawei ko liên quan. mình nghiêng về phương án 2 này hơn.
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@haaa87 cài được hay không cài được cũng như nhau, vì lượng người dùng bình thường, chả muốn táy máy gì, có là dùng thôi. Phần người tự biết cfi file apk vẫn là con số nhỏ trong miếng bánh thị phần
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@haaa87 Ko cho cài luôn chứ nói gì, trước đây chưa cấm thì bản nội địa nó vẫn cho cài qua nguồn khác, chứ giờ mọi thứ đã khác
@haaa87 cũng có thể nếu người dùng tự cài được thì huawei sẽ có 1 app hướng dẫn hoặc có đường link cho tài các ứng dụng gapp về và cài tự động. Cách đó chắc vẫn ko bị phạm luật 😕😕😕😕

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019