dac @thăng one Model 3 quá lởm. Bảo thích S còn may ra. Tesla sớm muộn cũng đứt khi các ông lớn làng xe hơi nghiêm túc với xe điện
namnguyen1011 @dac Cho thị trường tầm trung và bình dân mới là thu nhập chính chứ bán mấy siêu xe chỉ lấy danh thôi bác ạ, dẫu sao công nghệ pin tesla vẫn dẫn đầu mà bác ... tập trung tối ưu thị trường phổ thông là ngon thôi.
dac @boyngo1988 “Thích” thì ai lại đi thích cái xe bình dân, nhất là khi đang đi so với cái xe sang. Mà bạn hơi bị nhầm về phân khúc. Các hãng xe sang mới là các hãng lợi nhuận khủng. 1 xe sang bán lợi nhuận bằng mấy cái xe thường. Bạn nhìn ngành hàng không thì biết. Đa số lợi nhuận đến từ hàng thương gia.
dac @baotuan Thông minh với tự lái chỉ là vấn đề có muốn làm ko thôi. Con xe Volvo “stupid car” của mình cũng có thể tự chạy trên highway chả khác gì Tesla. Nhiều bạn chưa chạy Tesla cứ nghĩ nó là xe ở hành tinh khách, tự lái toàn phần thông minh hơn cả người. Không có đâu bạn ơi. Tesla quả tình là có nhiều thứ nhỉnh hơn như pin, nhưng cái này không thể là thứ để đấu lại được các ông lớn chuyên làm xe hơi đâu. Riêng 1 cái xe, điện hay xăng, thì những thứ như họp số, dẫn động, hoàn thiện vỏ và nội thất, an toàn.... thì Tesla cửa gì với những hãng lớn, thậm chí đến so với mấy hãng trung bình cũng chưa chắc đã hơn đâu.
trung3anh @dac Hệ dẫn động xe điện nó khác hoàn toàn xe xăng, và thằng tesla nó là tiên phong xe điện thì nó là thằng đang cầm cờ đi trước chứ bác. Sao bác lại bảo ko có cửa nghe hơi sai chưa kể xe điện thì cái quan trọng nhất là công nghệ pin. Xem thông số thì hình như con Taycan này hoàn toàn không có cửa nào so pin với con model S hay sao ấy bác ạ.
dac @trung3anh Tesla ko phải hãng làm xe điện đầu tiên. Range của con Taycan này kém model S chỉ chưa đến 10%