- Mang phong cách của 911 và sử dụng động cơ điện. Taycan như là chiếc xe bản lề kết nối truyền thống và hiện đại của Porsche.
- Nhìn tổng thể khá ngắn và bè (wide body, hai cặp đèn lồi hẳn lên khỏi mặt ca bô trong khi hai bánh sau rộng hẳn ra ngoài kiểu các xe có body phía sau được nới rộng.
- Hệ thống thông tin và giải trí trong xe được hiển thị nởi các màn hình lớn, cảm ứng không còn các màn hiển thị analog. Cần số và các nút điều khiển chính nằm xung quanh vô văng.
- Chiếc Taycan Turbo S này giá cơ bảng khoảng 150 ngàn USD, sức mạnh đến 751hp, đi được 412km, từ 0 đến 100km/h trong 2.8s
Taycan khi nhìn từ phía trước vẫn mang rất nhiều nét thiết kế đặc trưng của Porsche. Cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ LED, đèn Daylight dạng 4 bóng ở 4 góc bao quanh đèn chính. Theo mảng đèn chạy dọc bên dưới chân đèn là 1 hốc lấy gió đi về phía sau nơi đặt bánh xe. Và có những cảm biến cũng như Camera hỗ trợ cảnh báo va chạm.
Thấp bên dưới là hệ thống lấy gió làm mát cho những két giải nhiệt, được bố trí ở 2 bên hốc trái và phải. Dưới cùng là Lip lấy gió dạng Carbon, và cũng sẽ tăng tính khí động học cho xe.
Bánh xe trang bị dạng 5 chấu kéo sơn màu trắng và màu đen bóng. Kích thước 21inch, cùm phanh với 10 Piston và đĩa phanh tản nhiệt được phủ lớp "silicon carbide (Sillicon Carbon-siêu cứng) kích thước đường kính hơn 41cm. Và hệ thống phanh này trên Taycan được cho rằng sẽ có độ bền đến rất rất nhiều năm. Cánh cửa nhỏ bên trên là nơi tiếp nối bộ nguồn sạc cho xe.
Bánh sau tương tự về bề ngoài, cùm phanh nhỏ hơn với 4 Piston, đĩa phanh kích thước cũng nhỏ hơn với đường kính hơn 36cm.
Body quanh xe đều có những mảng ốp Carbon, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe, và cũng là những bộ phận tác động đến khí động học của chiếc xe.
Gương chiếu hậu cách điệu 1 thanh màu đen ngay chính giữa, và vuốt đều to dần giúp tối ưu khả năng khí động học cũng như tiếng ồn của gió phát ra khi chạy tốc độ cao.
Đuôi xe có lẽ là phần rất đẹp đối với nhiều xe Porsche không riêng gì Taycan, nhìn chiếc xe rất Wide và đầy đặn.
Ngay giữa đuôi xe là tên Porsche nằm nổi hẳn ở bên trong nền màu Carbon, và bên ngoài là lớp bảo vệ như hệ thống đèn, bởi hệ thống đèn sau của Taycan sẽ kéo dài và liền 1 dải với nhau từ trái sang phải. Bên dưới là tên phiên bản xe, chiếc xe này là phiên bản Turbo S.
Dưới cùng của bumber vẫn có lip Carbon, cảm biến cảnh báo va chạm...v.v và khi anh em có mua về thì bên dưới đây là vị trí sẽ gắn biển số.
Nhìn từ trước ra sau tổng thể thì Taycan có phong cách của những chiếc 911 hay 718 hình dạng thiết kế theo Porsche gọi là giọt nước.
Quảng cáo
Nội thất xe mang tính công nghệ với 4 màn hình kỹ thuật số khác nhau, bao gồm một màn hình tràn viền dùng cho bảng đồng hồ sau vô lăng, một màn hình trung tâm dùng cho hệ thống thông tin giải trí, một màn hình dưới bệ trung tâm dùng cho hệ thống điều hòa và một màn hình đặt trên bảng táp lô dành cho ghế phụ.
Vô lăng thể thao dạng 3 chấu kèm những mảng ốp Carbon trang trí, 2 bên với 2 cụm nút điều khiển dạng cuộn, khá đơn giản, không quá nhiều nút trên đây.
Nút chuyển đổi nhanh chế độ hoạt động của xe dạng hình tròn.
Cần số sẽ nằm ở vị trí bên phải phía sau vô lăng, thay đổi các chế độ theo cách gạt.
Một đồng hồ dạng Analog nổi lên giữa Tap-lo xe, 1 nét truyền thống của những chiếc xe Porsche.
2 cổng sạc dạng USB-C và 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc 12V nằm bên dưới cốp tỳ tay.
Quảng cáo
Tất cả màn hình đều là dạng cảm ứng với độ phân giải cao, mỗi màn hình sẽ hiểu thị những thông tin và giao diện khác nhau.
Giao diện báo mức pin còn lại cũng như ước lượng quãng đường xe đi được sẽ hiển thị ở màn hình vị trí điều khiển trung tâm của xe. Bên dưới còn có 1 logo nhỏ khắc chữ Taycan.
Ở đây cũng không thiếu đi khay để nước. Và những mảng ốp viền các chi tiết trên chiếc xe này có màu vàng đồng nhất với nhau ở nhiều vị trí.
Hiện tại Video chưa thể up nên anh em ráng đợi và theo dõi bài viết cũng như Video trên Youtube kênh xe, bọn mình sẽ cập nhật ngay khi có thể.