Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Porsche Taycan, đỉnh cao xe thể thao thuần điện hiệu năng thể thao

cuhiep
9/9/2019 5:43Phản hồi: 88
Trên tay Porsche Taycan, đỉnh cao xe thể thao thuần điện hiệu năng thể thao
  • Mang phong cách của 911 và sử dụng động cơ điện. Taycan như là chiếc xe bản lề kết nối truyền thống và hiện đại của Porsche.
  • Nhìn tổng thể khá ngắn và bè (wide body, hai cặp đèn lồi hẳn lên khỏi mặt ca bô trong khi hai bánh sau rộng hẳn ra ngoài kiểu các xe có body phía sau được nới rộng.
  • Hệ thống thông tin và giải trí trong xe được hiển thị nởi các màn hình lớn, cảm ứng không còn các màn hiển thị analog. Cần số và các nút điều khiển chính nằm xung quanh vô văng.
  • Chiếc Taycan Turbo S này giá cơ bảng khoảng 150 ngàn USD, sức mạnh đến 751hp, đi được 412km, từ 0 đến 100km/h trong 2.8s






DSC_2370.jpg Taycan khi nhìn từ phía trước vẫn mang rất nhiều nét thiết kế đặc trưng của Porsche. Cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ LED, đèn Daylight dạng 4 bóng ở 4 góc bao quanh đèn chính. Theo mảng đèn chạy dọc bên dưới chân đèn là 1 hốc lấy gió đi về phía sau nơi đặt bánh xe. Và có những cảm biến cũng như Camera hỗ trợ cảnh báo va chạm.

DSC_2369.jpg Thấp bên dưới là hệ thống lấy gió làm mát cho những két giải nhiệt, được bố trí ở 2 bên hốc trái và phải. Dưới cùng là Lip lấy gió dạng Carbon, và cũng sẽ tăng tính khí động học cho xe.


DSC_2383.jpg Bánh xe trang bị dạng 5 chấu kéo sơn màu trắng và màu đen bóng. Kích thước 21inch, cùm phanh với 10 Piston và đĩa phanh tản nhiệt được phủ lớp "silicon carbide (Sillicon Carbon-siêu cứng) kích thước đường kính hơn 41cm. Và hệ thống phanh này trên Taycan được cho rằng sẽ có độ bền đến rất rất nhiều năm. Cánh cửa nhỏ bên trên là nơi tiếp nối bộ nguồn sạc cho xe.

DSC_2351.jpg Bánh sau tương tự về bề ngoài, cùm phanh nhỏ hơn với 4 Piston, đĩa phanh kích thước cũng nhỏ hơn với đường kính hơn 36cm.

DSC_2352.jpg Body quanh xe đều có những mảng ốp Carbon, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe, và cũng là những bộ phận tác động đến khí động học của chiếc xe.

DSC_2363.jpg Gương chiếu hậu cách điệu 1 thanh màu đen ngay chính giữa, và vuốt đều to dần giúp tối ưu khả năng khí động học cũng như tiếng ồn của gió phát ra khi chạy tốc độ cao.

DSC_2375.jpg Đuôi xe có lẽ là phần rất đẹp đối với nhiều xe Porsche không riêng gì Taycan, nhìn chiếc xe rất Wide và đầy đặn.

DSC_2348.jpg Ngay giữa đuôi xe là tên Porsche nằm nổi hẳn ở bên trong nền màu Carbon, và bên ngoài là lớp bảo vệ như hệ thống đèn, bởi hệ thống đèn sau của Taycan sẽ kéo dài và liền 1 dải với nhau từ trái sang phải. Bên dưới là tên phiên bản xe, chiếc xe này là phiên bản Turbo S.

DSC_2346.jpg Dưới cùng của bumber vẫn có lip Carbon, cảm biến cảnh báo va chạm...v.v và khi anh em có mua về thì bên dưới đây là vị trí sẽ gắn biển số.

DSC_2360.jpg Nhìn từ trước ra sau tổng thể thì Taycan có phong cách của những chiếc 911 hay 718 hình dạng thiết kế theo Porsche gọi là giọt nước.

Quảng cáo



DSC_2309.jpg Nội thất xe mang tính công nghệ với 4 màn hình kỹ thuật số khác nhau, bao gồm một màn hình tràn viền dùng cho bảng đồng hồ sau vô lăng, một màn hình trung tâm dùng cho hệ thống thông tin giải trí, một màn hình dưới bệ trung tâm dùng cho hệ thống điều hòa và một màn hình đặt trên bảng táp lô dành cho ghế phụ.

DSC_2323.jpg Vô lăng thể thao dạng 3 chấu kèm những mảng ốp Carbon trang trí, 2 bên với 2 cụm nút điều khiển dạng cuộn, khá đơn giản, không quá nhiều nút trên đây.

DSC_2332.jpg Nút chuyển đổi nhanh chế độ hoạt động của xe dạng hình tròn.

DSC_2326.jpg Cần số sẽ nằm ở vị trí bên phải phía sau vô lăng, thay đổi các chế độ theo cách gạt.

DSC_2324.jpg Một đồng hồ dạng Analog nổi lên giữa Tap-lo xe, 1 nét truyền thống của những chiếc xe Porsche.

DSC_2339.jpg 2 cổng sạc dạng USB-C và 1 cổng sạc dạng tẩu thuốc 12V nằm bên dưới cốp tỳ tay.

Quảng cáo



DSC_2334.jpg Tất cả màn hình đều là dạng cảm ứng với độ phân giải cao, mỗi màn hình sẽ hiểu thị những thông tin và giao diện khác nhau.

DSC_2341.jpg Giao diện báo mức pin còn lại cũng như ước lượng quãng đường xe đi được sẽ hiển thị ở màn hình vị trí điều khiển trung tâm của xe. Bên dưới còn có 1 logo nhỏ khắc chữ Taycan.

DSC_2310.jpg Ở đây cũng không thiếu đi khay để nước. Và những mảng ốp viền các chi tiết trên chiếc xe này có màu vàng đồng nhất với nhau ở nhiều vị trí.

Hiện tại Video chưa thể up nên anh em ráng đợi và theo dõi bài viết cũng như Video trên Youtube kênh xe, bọn mình sẽ cập nhật ngay khi có thể.

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá,chỉ nhìn thôi chưa giám nghĩ gì cả.
@wire_EDM vk e chưa duyệt bác ah
@toivaem986 Tuyệt,làm quả viettlot,làm con 3 càng,vài trăm điểm lô nữa là đủ làm thôi.
Hejk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kawakami “Dám” chứ nhỉ 😆)
@kawakami Lô vốn lớn quá bác ah. Dễ đi xe giấy lắm @@
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
Đẳng cấp thật, đẹp từ trong ra ngoài
@giapnv272 Xe đẳng cấp mà văn viết như đấm vào tai, mất hứng ko buồn đọc nữa
tamtrangthu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnew2128 Trình sao thì cở đó thôi bác.
Giao lưu từ Ware RS lên con này bù nhiêu các bác :’(
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@tuangsna Cỡ 1 showroom WaveRS đổi 1 chiếc Taycan
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Syter 1 showroom chưa đủ đâu bác ơi 😆
Vai. Tưởng mua về hoac mượn về để revieew chứ.ai ngờ review tại cho trưng bày
@anhlucky2 đã bán đâu mà mua, đã ai mua đâu mà mượn ???
@anhlucky2 Thực ra những bài viết về xe sang thì đọc cho vui thôi chứ it ai tìm hiểu kỹ hơn vì nó không thực tế với hoàn cảnh kinh tế của đa số anh em tt . Riêng các thành phần đại gia thì mấy ai có thi giờ vào tt để đọc bài ?
Họ có tiền, thích thì mua thôi ... nhưng mục đích của tt có nhiều hướng vậy thôi ...
@TsanHoang Viết về xe thì ae tinhte đọc giải trí như uống cốc bia, nhấp điếu lào thôi, chứ đèo có giá trị gì hết 😁
Chắc bán thận hehe 😁
@MrMedic229 Được mấy bộ phận xe thôi vì về đến Việt Nam! gấp nhiều lần
@MrMedic229 Con này cần nhiều thận lắm, chỉ có buôn thận mới đủ chứ bán không ăn thua rồi. :D
shaun777
TÍCH CỰC
5 năm
Taycan chắc chắn ngon hơn Tay côn rồi 😁
thăng one
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp nhưng vẫn thích tesla model 3 hơn
@boyngo1988 “Thích” thì ai lại đi thích cái xe bình dân, nhất là khi đang đi so với cái xe sang.
Mà bạn hơi bị nhầm về phân khúc. Các hãng xe sang mới là các hãng lợi nhuận khủng. 1 xe sang bán lợi nhuận bằng mấy cái xe thường.
Bạn nhìn ngành hàng không thì biết. Đa số lợi nhuận đến từ hàng thương gia.
@baotuan Thông minh với tự lái chỉ là vấn đề có muốn làm ko thôi. Con xe Volvo “stupid car” của mình cũng có thể tự chạy trên highway chả khác gì Tesla.
Nhiều bạn chưa chạy Tesla cứ nghĩ nó là xe ở hành tinh khách, tự lái toàn phần thông minh hơn cả người. Không có đâu bạn ơi.
Tesla quả tình là có nhiều thứ nhỉnh hơn như pin, nhưng cái này không thể là thứ để đấu lại được các ông lớn chuyên làm xe hơi đâu. Riêng 1 cái xe, điện hay xăng, thì những thứ như họp số, dẫn động, hoàn thiện vỏ và nội thất, an toàn.... thì Tesla cửa gì với những hãng lớn, thậm chí đến so với mấy hãng trung bình cũng chưa chắc đã hơn đâu.
trung3anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dac Hệ dẫn động xe điện nó khác hoàn toàn xe xăng, và thằng tesla nó là tiên phong xe điện thì nó là thằng đang cầm cờ đi trước chứ bác. Sao bác lại bảo ko có cửa nghe hơi sai 😁 chưa kể xe điện thì cái quan trọng nhất là công nghệ pin. Xem thông số thì hình như con Taycan này hoàn toàn không có cửa nào so pin với con model S hay sao ấy bác ạ.
@trung3anh Tesla ko phải hãng làm xe điện đầu tiên.
Range của con Taycan này kém model S chỉ chưa đến 10%
Mé đẹp vãi lều. Xem xong kết luận 1 điều là không thể mang tesla ra so sánh với taycan được, Porsche quá đẳng cấp
culihvc
ĐẠI BÀNG
5 năm
thằng làm ra chiếc xe ko kiếm tiền nhiều bằng thằng ngồi không nghĩ ra cách đánh thuế khi về thiên đường.
@culihvc qua sing mua cho rẻ bạn
@culihvc đánh thằng giàu là đúng rồi, nhiều thằng muốn bị đánh lắm nhưng ko có điều kiện đấy.
hongdai106
TÍCH CỰC
5 năm
@culihvc cơ mà nếu ko đánh thuế thì mọi người lại chả đi xe hơi đâu bác, đi bộ còn lẹ hơn 😁
Coi con dưới xong lên trên coi còn này ..thôi mua Tay Côn sẽ hợp túi tiền hơn 😁
@Bão Sài Gòn tính mua con dưới mà nó hết rồi lên mua con trên mà nó chưa bán. Buồn ghê :D :D :D
@pntphong1810 :D
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
Xe đẹo quá! Chỉ biết ước.
thiết kế cụm đèn trước của con Taycan này phá cách so với mấy xe Porsche còn lại nhưng mình lại không thấy đẹp, nhìn xấu lạ
bao giờ việt nam hết bị đánh thuế cao nữa rẻ sẽ ủng hộ 1 con 😆
đầu xe hao hao Ferrari 😁:D
Ba cái con xe, ngoài đẹp ra thì đc gì. Cho cũng ko muốn lấy.đi bus có hốt ai còn đc bảo kê
Đẹp quá
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá nhưng ko thích xe điện vì chưa yên tâm pin bọt, lỡ hay cháy nổ như Tesla thì khổ
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@Kal-el119 Chạy xe điện Klara được 10 tháng rồi nè, không ai rượt lại luôn hâhhahah mua đê đừng lo. Pin là cái hài lòng nhất, mỗi ngày chạy ~30km, 3 ngày mới sạc.
Tổng thể đẹp quá, có cái đèn trước thiết kế chạy xệ mép ngoài hơi ngộ ngộ, hóng cuhiep lên xe lượn mấy vòng cho đẹp chai 😁
der_titan
TÍCH CỰC
5 năm
Mê em nó quá!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019