Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#IFA19: Sony SA-Z1 - Cặp loa đầu bảng Signature Series, giá 7000 Euro

abuchino
9/9/2019 10:7Phản hồi: 63
#IFA19: Sony SA-Z1 - Cặp loa đầu bảng Signature Series, giá 7000 Euro
IFA2019, Dòng sản phẩm âm thanh signature cao cấp nhất của Sony vừa được giới thiệu một thành viên mới mang tên SA-Z1. Khác với các sản phẩm Signature trước đây của Sony chỉ được liên quan với các tai nghe máy nghe nhạc hay DAC/Amp, mẫu SA-Z1 là một chiếc loa nearfield active speaker. Mức giá dự kiến của mẫu sản phẩm này là 7000 Euro và sẽ được ra mắt vào tháng 4 năm 2020.

Sản phẩm SA-Z1 được ra mắt nhằm giải quyết nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao đòi hỏi âm trường thật như các dàn loa cao cấp nhưng vẫn giữ được độ chi tiết như các tai nghe cao cấp. Đây là lý do mà Sony quyết định giới thiệu một mẫu loa near-field active speaker khủng để có thể giải quyết các vấn đề trên mà không cần phải qua xử lý phòng nghe hay đòi hỏi một không gian rộng lớn.

sony_SA-Z1_p4.jpg

Phần vỏ ngoài có độ hoàn thiện cao với chất liệu vỏ nhôm chắc chắn, thiết kế hiện đại. Các cổng input đầy đủ bao gồm một cổng USB-B thông thường và một USB Walkman input (có thể vừa phát vừa sạc vừa lấy tín hiệu máy nghe nhạc), một cổng optical digital. Về phần analog có một cổng XLR,RCA và 3.5mm AUX.
Các bạn có thể điều vị trí qua lại của hai loa chỉ cần một nút gạt, điều này cực kỳ tiện lợi trong việc setup hệ thống loa cũng như việc đi dây kết nối.

SA-Z1 có khả năng giải mã lên đến DSD512, PCM lên đến 32bit/768kHz. Tất nhiên sản phẩm này cũng hỗ trợ tính năng DSEE HX. Công suất đầu ra lên đến 106W/ 1 sản phẩm. Kích thước 199W x 207H x 326Dmm, trọng lượng lên đến 10,5kg/1 sản phẩm cùng với một điều khiển remote.

sony_SA-Z1_p6.jpg

Về mặt công nghệ SA-Z1 có ba điểm nhấn chính
  • Full 100kHz Playback giúp tái tạo các tần số cao mà không hề bị suy giảm chất lượng trên nhạc Hi-Res nhờ mạch khuếch đại DAHybrid Amp.
  • Công nghệ loa I-ARRAY và TSUZUMI, tái tạo không gian âm thanh trung thực và độ chi tiết cao
  • Point sound source full control: kiểm soát âm thanh của từng driver tạo nên một khối liền mạch và không có cảm giác bị mờ, đục như các dàn loa thông thường.
sony_SA-Z1_p5.jpg

Mạch khuếch đại DAHybrid Amp là một hệ thống kết hợp giữa amply kỹ thuật số và analog amplifier, từng xuất hiện trên dòng sản phẩm TA-ZH1ES trước đây. Mạch khuếch đại này giải quyết vấn đề các lỗi khuếch đại trên mạch kỹ thuật số cùng với giải quyết công suất đầu ra nhỏ của mạch analog amp, tạo nên một dải sóng khuếch đại lý tưởng như các analog amp với công suất đầu ra của digital amp.

sony_SA-Z1_p8.jpg

Hai loa woofer được đặt đối diện nhau với chiếc woofer ở mặt trước được xem là woofer chính còn mặt sau là woofer hỗ trợ. Khi hai chiếc woofer được đặt ở mặt ngang thì trông giống như các nhạc cụ trống, đó là lý do hệ thống này mang tên Tsuzumi.

Hệ thống I-ARRAY bao gồm ba tweeters, với các thông số rất ấn tượng có thể lên đến 100kHz. Trên các tweeter đều có màng loa được phủ một lớp titanium. Trong đó chuỗi ba driver trên hệ thống I-ARRAY sử dụng một cấu trúc đặc biệt, được Sony đăng ký bản quyền giúp cả ba Tweeter hoạt động như một thể thống nhất. Trong đó một chiếc tweeter main được đặt ở giữa còn hai tweeter hỗ trợ ở trên và dưới.

sony_SA-Z1_p3.jpg

Quảng cáo



Mẫu amp được trang bị để đánh đến 4 kênh khác nhau tweeter chính, tweeter phụ, woofer chính, woofer phụ. Cùng với thiết kế DAHybrid Amp, mỗi kênh kết hợp giữa một kênh digital và một kênh analog. Tổng cộng cho đến 16 kênh khuếch đại khác nhau trên cặp loa SA-Z1.
Sử dụng amply nhiều kênh cùng với nhiều driver khác nhau, khiến cho các yếu tố timing của các driver phải được kiểm soát bởi một chip FPGA nhằm mục đích đồng bộ trục thời gian của các driver.

sony_SA-Z1_p7.jpg

Đồng thời dây nối của hai bên loa cũng được thiết kế đặc biệt chú trọng đến việc tập trung đồng bộ tín hiệu latency giữa hai bên trái và phải. Độ trễ của một bên được phản hồi sang bên còn lại và xử lý để đảm bảo độ trễ giữa hai loa hoàn toàn bằng không, đồng bộ yếu tố thời gian của hai loa.
Nguồn: Sony
63 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrcuongth
TÍCH CỰC
5 năm
Hóng TT trên tay dàn này.
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@mrcuongth Giá này thì nhường anh em có điều kiện thôi
Trọng lượng 10,5kg/ cái. Đặt 2 cái này lên bàn gỗ có khi nào đánh sập bàn không nhỉ. Dù sao thì nhìn cái giá là biết nó k phải dành cho mình rồi. Anh em cố lên nhé.
@Hai Dương Đình bàn của bạn kiểu gì mak đặt 2 cái 20kg lên đấy đã sập =)).
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
@Hai Dương Đình K sập đâu bạn. 2 người nằm lên "tập thể dục" còn chưa sập kìa 😁
@phong_hue Mh chỉ thấy 1 ng ngồi, 1 ng đẩy thôi chứ chưa thấy 2 người nằm 😆
@Hai Dương Đình 10kg làm gì mà khiếp thế
jr.anhtuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nuốt nước miếng
loa ngon, đợi review lên youtube nghe ké chứ giá đó biết không mua nổi rồi
Mua về mở Zing mp3 nghe hết xảy. =))
7000 chắc làm ra bao nhiêu để xài hết bấy nhiêu
@cutamthat chắc chưa bao giờ biết có những cái loa bạc tỉ nhỉ
@Mr Prince Loa tiền tỉ chưa bg có tên Sony
@cutamthat vậy giá 7000 nói lên được gì?
vuanuihbi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có dịch vụ cho nghe nhạc không anh em nhỉ? Ví dụ mình trả phí, vào phòng nghe vài bài tầm 30 phút, 1 tiêng với loa khủng, có phục vụ cà phê chẳng hạn. Nếu có thì thi thoảng mình cũng đi cho tai ăn.
@vuanuihbi bạn ra mấy cửa hàng audio ấy, hàng nào chả cho nghe thử 😆
Tít là 7000 USD còn trong bài là 7000 euro
tichla
ĐẠI BÀNG
5 năm
7000 . Ôi! chào các Bác Em lượn
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
nhìn thích quá
vuanhk10
TÍCH CỰC
5 năm
Loa thiết kế xấu vãi
7000 usd thì chát quá..... Sony chưa bao giờ làm ra chiếc loa nào chất lượng ca...😃
Lựa chọn Dyn, Dali hay Kef ... vẫn hay hơn
@hoanghai1104 Em chưa biết bác nghe qua con loa Sony nào. Tầm gần đây mảng loa Sony em thấy ko có gì đặc sắc. Loa di động em cũng chỉ thích đám XB10,12 XB31,32

Em có thử trò để 2 loa XB10 cách 2 bên tai 1 chút xíu nghe phê lòi. Con z1 này chắc cũng có hiệu ứng tương tự. 😁
@hoanghai1104

Sony SS G9.


Dàn mini hi res.
Nghe cũng hay.
no no one
TÍCH CỰC
4 năm
@hoanghai1104 Sony trong 10 năm trở lại đây có con ss na2es nghe cực chất nhé theo stereophile.
https://www.sony.com/electronics/home-cinema-speakers/ss-na2es
@no no one hihi thi thoảng mua được bản quỳên sản xuất 1 vài dòng thôi, thường là có model duy nhất chứ không có các dòng kế cận. nên truyền thống của sony không mạnh về mảng âm thanh... ý mình là vậy. so với các hãng khác chuyên âm thanh của Nhật như: âccuphase, denon, marantz, luxman...😃
levinh05
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đối với mình B&W A7 là quá đủ dùng rồi. Cặp này giá chat quá...😁
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@levinh05 mình cũng fan B&W ^^
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@levinh05 đồ bác dùng là ước mơ nhiều ng đó :D
Thiết kế nhìn độc thiệt :v
Lâm159
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ có thể mơ ước ...
Thế cuối cùng giá sp là $7000 hay €7000 vậy Mod?
Hix mình nhầm 7000 EUR

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019