Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#IAA - Trên tay Mercedes GLB200

cuhiep
10/9/2019 21:40Phản hồi: 123
#IAA - Trên tay Mercedes GLB200
  • GLB 200 là SUV phân khúc mới hoàn toàn của Mercedes Benz.
  • Đặt điểm thu hút nhất là có giá rẻ hơn GLC nhưng có 7 chỗ ngồi, Trên GLA dưới GLC.
  • Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới, trang bị 2 màn hình 10.25inch.
  • Xe có kiểu dáng, đèn không giống lắm những chiếc xe khác của Mercedes
  • Anh em theo vào Tinhte.vn/xe để trao đổi các vấn đề về xe máy, xe hơi nhé

Ngoại Thất
Mercedes-GLB200-46.jpg Phần đầu xe nhìn qua thì vẫn là 1 logo Mercedes to nằm ngay chính giữa mặt Ca-lăng màu đen. Nhìn to và đầy đặn. Phiên bản mang đến triển lãm trang bị rất nhiều tính năng, có camera 360 nên phía trước đầu xe có 1 Camera, 6 cảm biến cảnh báo va chạm....

Mercedes-GLB200-3.jpg Cụm đèn chiếu sáng với 2 dải đèn chiếu sáng ban ngày đặt 1 dài bên trên và 1 ngắn bên dưới, có sự khác biệt so với những chiếc Mercedes thường thấy trước đây. Đèn chiếu sáng chính trên chiếc xe này là loại cao cấp của Mercedes, loại Multibeam LED.

Mercedes-GLB200-2.jpg Bên trên kính chắn gió phía trước là 1 cụm tổ hợp gồm nhiều camera và cảm biến, nó sẽ thu thập dữ liệu cho các tính năng như đèn Multibeam LED, hệ thống an toàn chủ động, Adaptive Cruise Control...vvv. và nhiều tính năng khác nữa có thể hoạt động.

Mercedes-GLB200-1.jpg Động cơ của GLB 200 có mã M282 4 xy-lanh thẳng hàng có tăng áp, dung tích 1.3 lít, cho ra công suất 163HP và mô-men xoắn cực đại đạt 250Nm tại dải vòng tua 1620-4000.


Mercedes-GLB200-38.jpg Nhìn từ bên hông thấy xe cao, mập đầy đặn. Phần đuôi xe ở trụ C vát khá đứng vì đây là chiếc xe có 7 chỗ ngồi nên cần không gian đủ cho hàng ghế sau cùng.

Mercedes-GLB200-39.jpg Bánh xe 5 chấu to bản kích thước 19inch, phanh đĩa với Piston đơn và đĩa phanh có khe tản nhiệt.

Mercedes-GLB200-4.jpg Gương chiếu hậu sơn đen bóng tương phản với màu trắng của xe, trên đây được tích hợp đèn xi-nhan dạng LED, bên dưới là camera của hệ thống Camera 360 độ. Có tích hợp đèn cảnh báo điểm mù ở tròng gương bên trong.

Mercedes-GLB200-21.jpg Tay nắm mở cửa tích hợp công nghệ NFC để giao tiếp với Smartphone. Và cũng tích hợp điểm chạm cảm ứng để đóng/mở cửa xe.

Mercedes-GLB200-7.jpg Toàn cảnh phía sau đuôi xe.

Mercedes-GLB200-5.jpg Đèn xe GLB 200 nhìn không giống lắm với những mẫu SUV hiện tại của Mercedes, dải đèn De-mi là 2 ô hình tứ giác 1 to 1 nhỏ, nằm bên trong là đèn phanh, dưới cùng là xi-nhan, các dải đèn không lớn những kích thước tổng thể của cụm đèn khá lớn, sẽ đồng bộ với tổng thể kích thước xe hơn.

Mercedes-GLB200-44.jpg Camera lùi được giấu bên trong, chỉ khi sử dụng thì mới hiện ra, tránh được bụi bẩn trong quá trình di chuyển, tương tự như các mẫu khác của Mercedes.

Mercedes-GLB200-16.jpg Vì là có 7 ghế ngồi, nên không gian cốp chứa đồ không còn được nhiều, tuy nhiên nếu như hàng ghế sau cùng nếu không sử dụng thì có thể gập lại để có thêm diện tích chở hàng hoá.

Quảng cáo



Mercedes-GLB200-17.jpg Có thể gập cả hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3 để mở rộng không gian chứa hành lý.
Nội Thất
Mercedes-GLB200-34.jpg Giao diện trong không gian nội thất phía trước có nhiều thay đổi dễ nhận thấy nếu so với thế hệ GLC. Cụm màn hình trung tâm bao gồm 2 màn hình kích thước 10.25 inch.

Mercedes-GLB200-22.jpg Tap-lo phía trước phần lưới ngay trung tâm là vị trí đặt loa, 1 hốc khuyết lớn bên trái sẽ thẳng với người lái xe là vị trí đặt của hệ thống HUD.

Mercedes-GLB200-33.jpg Vô lăng 3 chấu, tích hợp các phím bấm điều chỉnh thông tin và đa phương tiện bố trí 2 bên trái và phải vô lăng.

Mercedes-GLB200-23.jpg Cần số vẫn nằm sau vô lăng phía bên phải

Mercedes-GLB200-24.jpg TouchPad vuông và dạng nhám, không phải dạng đen bóng hay thấy, cách bố trí các nút bấm điều khiển truyền thống thường thấy trên các xe của Mercedes.

Quảng cáo



Mercedes-GLB200-26.jpg Cốp chứa đồ bên dưới bệ tỳ tai, có 2 cổng sạc USB-C

Mercedes-GLB200-30.jpg Vị trí khay để ly, có nắp che bên trên trượt để đóng mở, không gian rộng và có nơi để điện thoại được tích hợp sạc không dây, 1 cổng kết nối data dạng USB-C và cái biểu tượng hình chìa khoá là để phòng khi chìa khoá hết pin thì để vào đó để xe nhận tín hiệu và khởi động được xe.

Mercedes-GLB200-8.jpg Cụm các nút điều khiển ở cửa người lái xe. Tay nắm đóng mở cửa làm có hướng vuông, mập và vát cạnh. Tương tự như nút chỉnh ghế, là 2 thanh kim loại vát các cạnh cho cái nhìn vuông, cứng chắc hơn cái nhìn thường thấy trên xe Mercedes trước nay.

Mercedes-GLB200-11.jpg GLB 200 thiết kế dạng 5+2, cho nên hàng ghế thứ 3 không được thoải mái về không gian, phù hợp với người có tạng người nhỏ hoặc với những chuyến đi ở cự ly ngắn.

Mercedes-GLB200-12.jpg Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh tịnh tiến để tạo độ thoải mái cho người ngồi, và cũng tạo được thêm không gian cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3 phía sau.

Mercedes-GLB200-13.jpg Xe trang bị 2 vùng điều hoà độc lập ở phía trước, hàng ghế thứ 2 có cổng gió điều hoà không tăng chỉnh nhiệt độ được, chỉ có thể điều chỉnh gió cũng như hướng gió làm mát.

Mercedes-GLB200-14.jpg Ngoài trang bị rất nhiều cổng sạc dạng USB-C còn có 1 cổng cấp điện nguồn 230V, có thể trực tiếp sạc Laptop hay những thiết bị điện dân dụng khác.

Mercedes-GLB200-15.jpg Hai cửa sổ trời, cho cả hàng ghế trước và sau.
Ngoài ra còn rất nhiều chi tiết khác mà mình chưa tiếp cận và chia sẻ cùng các bạn được. Hy vọng qua năm tới Mercedes GLB 200 này có bán chính thức ở VN mình sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn. Anh em theo dõi xe.tinhte.vn để xem và chia sẻ những chủ đề khác về xe nhé.



123 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngầu vcl.
Nếu dư dã thì cũng bấm bụng làm 1 ẻm.!
@Mtk2411 Tỷ 6 còn được chứ 6 tỷ mua velar cho rồi
@Mtk2411 Thôi thì chịu khó cày Grab ôm thêm chục năm nữa để có 6trăm củ lụm em mazda3..
@davidphamhong Tỷ 6 mua cũng ko nổi..!!
Mtk2411
TÍCH CỰC
5 năm
@Thantienkaka Tỉ 6 thì méc trở thành xe quốc dân rồi bác .đông cơ 1,3 mà công nghệ nó hại điện lắm cơ
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Xe đẹp quá! Con này giá cỡ bnhiu nhỉ?
@dmanh89 Ở VN giá GLA ngang với GLC luôn đó bác
infogated
TÍCH CỰC
5 năm
@dmanh89 Vâng bác, mình hay xem trên xe hay vs autodaily thôi chứ cũng ko thuộc đẳng cấp mấy em mec này nên ko rành lắm, nhưng mình nghĩ giá so với glc cũng ko khác mấy đâu😆), cố gắng sang năm mua em tucson bản base để vợ con đỡ mưa đỡ nắng là ok rồi
dmanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@infogated Tucson bản đặc biệt đi bác, thêm gần trăm thôi, bản base thiếu option lắm.
infogated
TÍCH CỰC
5 năm
@dmanh89 Mình thấy bản nâng cấp nhẹ 2019 bản base cũng khá ok, nhưng nghe mấy cụ bên otofun bảo dòng đời của tucson đến 2020 là chuyển thiết kế mới 😆
Lâm159
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trên mông mới đúng hihi
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chiếc xe quá đẹp, thiết kế đơn giản nhưng rất ngầu, chiếc này về VN sẽ đánh bật mọi đối thủ.
@Ongnoi15 phân khúc này làm gì có con nào đối thủ mà đánh bật 😆)
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
@suvival198 Còn 1 số đối thủ ko cùng phân khúc nhưng luôn ảo tưởng sức mạnh. Mer cho e này về vn sớm đi để mấy a kia biết mà bán đúng giá.
B.U.H|Kiss
TÍCH CỰC
5 năm
@suvival198 W tiguan all space bác ạ.
@B.U.H|Kiss a đúng rồi, có con này, cơ mà gọi là đối thủ thì chắc ko xứng tầm lắm vì thương hiệu kém hơn nhiều, VW so với toyota thì hợp hơn . Cứ nhìn con tiguan thì biết, ra mắt mấy năm rồi mà ra ngoài đường đếm trên đầu ngón tay luôn.
Thấy mà ham. Về Vn cắt sạch banh ko còn cái gì gọi là hưởng thụ. Muốn đc như cái xe trên thì phải là GLB300. Ở đâu ra 200 mà nhớ ghế lái này nọ, hừ hừ.
@zodiac404 Gla200 xe nhập nguyên chiếc mà bạn, giá bán bằng c200 vn mà option full luôn. Glb200 mà nhập thì đc chứ lắp ráp ở vn thì biết rồi đó, chắc do dân mình chịu chơi. Mình đang đi c200 2018, chả có gì chơi, dàn loa thua xa con c63 2013 vợ mình đang đi nữa.
@Dollarssssss Mec có cắt mấy đâu bác, để đủ bán giá cũng đẹp luôn. Nh dân VN mình giàu lắm vẫn mua ầm ầm
@baby_ghost127 Ý mình là x200 nc ngoài đã full option rồi, x300 là mang tính thể thao, nếu so x200 nc ngoài vs mình thì thấy giống như dân mình muốn full option là phải mua x300 luôn.
@Dollarssssss Oh, nghĩ bỏ ra hơn 1 tỉ mới dc chiếc xe tàm tạm thấy mà oải
dưới glc vậy con này có cùng phân khúc vs cx8 không ta, đang tìm con suv 7 chỗ máy dầu cho tiết kiệm, giá tầm 1t2-1t5
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenbanking San 2019 full khoảng 2-3 tháng trước có nhắm mua thì giá lăn bánh 1,5 tỏi hơn đấy bác 😆)) chát quá bấm bụng mua crv 1,25t đi đây
@Kunimi Hiro vừa xem xong, đồ mỹ nhìn cơ bắp chất chơi đấy, giá cũng ổn, để nói bố xem con này xem sao
@chaobeyeu crv giá 1,25t là 7 chỗ hay 5 chỗ vậy bạn
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@phucnguyen4596 5+2 bác , so với con santafe 2017 thì hơi chật nhưng cho con nít ngồi ok
Giá rẻ hơn GLC nhưng có 7 chỗ ngồi 😁 :D
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
không biết là bao nhiêu tiền nhỉ
@tanphu992 Chắc khoảng tiền con LUX của Vinfast thôi
Dân có tiền có khác ha
TequilaK
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu dáng nhìn đầy đặn, chắc nịch và tương đối lạ so với truyền thống của Mercedes.
Mrsimply
ĐẠI BÀNG
5 năm
đầu trông xấu tệ
huyenvuhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
anh Hiệp rì viu nên đi sâu hơn vào mấy cái như chất liệu của nó so với glc và độ thoải mái khi ngồi trong từng hàng ghế, các option đặc trưng. hi. thanks anh Hiệp bài rì viu chiếc xe đẹp
@huyenvuhp chắc chắn là kém hơn rồi, xe bé hơn glc mà 3 hàng ghế thì lấy đâu mà đòi rộng rãi được.
@huyenvuhp cC đc vào ngồi lái xe đâu mà biết?, chỉ đi lòng vòng lấy tay chỉ xong bảo là trên tay thế thôi 😃lai cò nói lôn giũaphiên bản khác và màu sơn khác nữa chớ...Phiên bản có ăn nhạu gì với màu sơn đâu? bó tay
GLB mà 7 chổ chắc chật lắm luôn , không thể thoải mái được, cái giá chăc tỏi tư là ít.
GLB mà 7 chổ chắc chật lắm luôn , không thể thoải mái được, cái giá chăc tỏi tư là ít.
Chất
Tầm giá dưới GLC chắc chắn sẽ đc nhiều người lựa chọn.
Triển lãm này có SLC, không biết có làm anh @cuhiep rung động bỏ BMW ko anh? Mec ra xe để líu kéo anh đấy 😆
@Phùng Duy 07 CLS chứ
@Phùng Duy 07 BMW và mer quá khác nhau. Mình thì lại cá tính nên đổi qua là rất khó. Đàn ông và bê đê ko thể hoán đổi đc. Gay và bê đê thì có thể
@cuhiep Gắt quá anh Hiệp 😃
@cuhiep Cu hiệp bêdee 😁
@cuhiep Bác Hiệp buê đuê nên ko thích xe sang cỡ lớn như con GLB này đâu
Phải êm dịu như dòng sedan của Bim mới khoái 😁
GLB dưới GLC trên GLA, best nhận xét 😆))
chaobeyeu
TÍCH CỰC
5 năm
@Tinluntit1010 B chưa ra k biết chứ gla dưới glc đúng r bác
@Tinluntit1010 ?? có gì đáng cười
@chaobeyeu @suvival198 Chữ B trong tên đã thể hiện nó là phân khúc trên A dưới C rồi 😆))
Kte
TÍCH CỰC
5 năm
@Tinluntit1010 thì sao?
nicoben
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tinluntit1010 mua 3 con về ráp thành Mẹc ABC bá chủ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019