Giúp đỡ e gái ngành đồ họa mua má tính

vyidoru
12/9/2019 8:4Phản hồi: 17
Chào các anh, em đang học ngành đồ họa kiến trúc thì nên mua máy tính thế nào ạ? Có ng thì bảo em nên mua laptop, có người nói mua máy bàn làm cho khỏe. Cũng đi tham khảo nhiều người tư vấn laptop gaming người thì bảo mua máy bàn dùng chip AMD là khỏe nhất.

Em hoang mang quá, cầm cọc tiền 30 triệu mà không biết phải mua gì!
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snowraven
TÍCH CỰC
5 năm
Học kiến trúc thì dùng cad cả thôi. Còn nâng cao thì cad 3d hay sketchup. Mà nó cũng chả yêu cầu cấu hình cao, i5 là được rồi. Lúc đi học thì trường dạy cái cơ bản thôi, không yêu cầu render ảnh 3d đâu, nhìn ra tổng thể cái bên ngoài là được rồi. Lúc đi làm thì tùy nhu cầu mới mua máy khác.
Bạn cứ nhìn mấy bản vẽ render phối cảnh nhà cao tầng ở mấy công trình xây dựng xem, đó là sản phẩm cuối cùng yêu cầu chất lượng cao nhất. Trong trường được 30% cái hình đó là ngon rồi.
Muốn di động thì mua laptop, máy bàn chỉ để nhà không mạng đi đâu được
Chip AMD hay ko cũng không phải quan trọng nhất, mà gồm nhiều yếu tố
Cơ bản là bạn muốn một máy tính như thế nào. laptop hay dektop, gọn nhẹ hay cồng kềnh. dùng windows hay MAC.
sinh viên thì nên mua máy laptop hơn. còn đem lên báo cáo bài tập lớn các thứ nữa. đồ hoạ xây dựng ít nhất cũng phải dùng máy gamming hoặc máy trạm. mấy con này với con gái hơi nặng @@
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
tính di dộng. laptop cứ gaming mà súc gái.
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
Đồ hoạ kiến trúc tuỳ vào phần mềm nữa . Nếu thiết kế kiến trúc đơn giản như sketchup , cho tới phức tạp nhất như revit . 30 triệu là đủ cho revit là loại thiết kế mạnh nhất trong kiến trúc .
Còn tuỳ theo qui mô của dự án nên mua máy nữa .
Còn tuỳ vào công việc làm ăn mua laptop hay là mua máy desktop mạnh hơn . Nếu cần dùng cho giới thiệu khách hàng thì mua laptop . Còn không thì lựa chọn desktop vì desktop mạnh hơn so laptop với cùng mức tiền . Và khi render mà cắm laptop thì sẽ bị chai pin rất nhanh , máy nhanh rã .
Đồ hoạ kiến trúc có nhiều khâu . Khâu dựng hình thiết kế và khâu sau khi dựng hình thiết kế . Khi khâu dựng hình thiết kế tuỳ vào phần mềm như sketchup cho tới revit mà đòi hỏi cần nhiều luồng và xung nhịp thấp cho tới cao . Khâu sau cùng là render cũng tuỳ vào qui mô dự án thiết kế mà đòi hỏi render bằng cpu hay vga . Biết rõ công việc rồi xác định hãy mua . Còn nếu chưa biết rõ công việc thì mua lỡ thì sau này lại tiếc như một trường hợp vừa rồi trên forum này .
Chip AMD thì phù hợp cho công việc của bạn theo như nhu cầu phổ biến . Nhưng mà đối với dự án vừa trở lại thì phù hợp . Còn dự án lớn thì nó không phù hợp . Nếu chỉ render nhiều thì amd là lựa chọn phù hợp để dồn tiền mua vga . Nếu dưng hình nhiều mà dùng AMD là không đúng hàng , vì nó xung nhip không cao , không thể thay thế intel ở phần này .

Bạn tự biết rõ cụ thể để mọi người biết tư vấn cho . Tuy nhiên , trong mọi trường hợp 30 triệu là chắc chắn đủ cho mọi cấu hình xử lý đồ hoạ .
makecool
TÍCH CỰC
5 năm
@makecool Nếu là đang đi học thì không biết học đại học , cao đẳng hay là học bên ngoài . Nếu trong trường thì không cần thiết mua vì sẽ có hướng dẫn thực hành . Còn học bên ngoài thì chắc chắn có bố trí máy . Không biết bạn học ở nơi nào ?. Chỗ đại học mỹ thuật gần Nơ Trang Long có lớp ngoài , chỗ đại học kiến trúc gần Nguyễn Đình Chiểu . Hay là các trung tâm khác như tự nhiên , Bách Khoa .

Nếu chưa đi làm , hay hiện tại chưa làm thì không cần mua vì cái này không đòi hỏi . Nhìn bạn kế bên thì cũng biết và có cớ để trao đổi biết thêm . Giờ mua máy , mỗi đứa một máy thì xem ra lại không muốn trao đổi , vừa tốn tiền . Tùy theo ý của bạn . Nhưng theo mình thì đùng nên mua máy . Khi quá trình học xong , rồi tìm dự án thật tế làm , lúc đó mua máy chưa muộn .
Tùy nhu cầu của bạn thôi, chip AMD không phải tốt nhưng nó phù hợp đồ họa, kinh tế, bạn build máy làm đồ họa thì trong 1 mức giá AMD sẽ tốt hơn Intel chút
Đồ họa thì AMD tốt hơn thôi, Laptop thì tiện dụng, còn PC thì mạnh hơn, dùng lâu dài
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
Cần vác lên lớp không, có thì lap còn k thì máy bàn, phải đi thuê nhà thì itx vẫn xách đi được
Chọn ntn cứ hỏi thầy dạy cho dễ, dùng soft gì đi vs máy gì
thuylun6
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quan trọng là laptop bạn có thể mang đi được, mang lên trường lớp thì ok. Còn pc bạn chỉ để ở nhà thôi nhưng mà hiệu năng nso mạnh hơn, quan trọng bạn dùng nhiều năm vẫn ok, đồ họa thì mình đang dùng AMD thấy ok hơn intel, rẻ hơn 😁
truyentrucon
ĐẠI BÀNG
5 năm
30tr quất dàn 3700x với 2060 bao mạnh nhé, nhưng mà k mang lên lớp được thôi 😁
vyidoru
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dạ e cám ơn anh chị đã tư vấn ạ
ToGiang90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu hay đi lại làm con lap tầm 15 củ là được rồi. 15 củ còn lại bao zai:p
sinh viên phải mua laptop vì cần thuyết trình.
ttt_90
TÍCH CỰC
5 năm
Laptop đi bạn, tầm 30tr thì mua em này nha, chip Ryzen bây giờ rất mát lun, mình cũng đang dùng
https://phongvu.vn/may-tinh-xach-tay-laptop-asus-rog-zephyrus-g-ga502du-al024t-amd-ryzen-7-3750h-s190800573.html
nên mua mấy dòng dell precsion 5530 cấu hình mạnh - nữ dùng cũng khá nhẹ nhàng - kg thô lắm thiết kế y như xps mà hiệu năng thì khỏi bàn
e thấy đứa bạn e học kiến trúc đang dùng dell precsion giá tầm 27-30tr gì đó , khá nhẹ và ngoại hình cũng khá ổn không thô

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019