Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#IAA - Trên tay BMW Vision DC Roadster: Moto điện của tương lai

cuhiep
12/9/2019 4:21Phản hồi: 106
#IAA - Trên tay BMW Vision DC Roadster: Moto điện của tương lai
  • BMW Motorrad Vision DC Roadster là mẫu mô tô điện ý tưởng (concept) được hãng xe Đức trưng bày tại IAA 2019
  • Xe có kiểu dáng rất ngầu, hầm hố, vừa mang tính tương lai vừa có những đặc trưng trong thiết kế của xe mô tô BMW Motorrad
  • Xe được trang bị nhiều tính năng kết nối và hỗ trợ người lái tiên tiến
  • BMW Motorrad sử dụng nhôm CNC nguyên khối để làm khung sườn cho Vision DC Roadster
  • Thông số sức mạnh của động cơ điện và dung lượng pin của xe chưa được công bố chính xác


IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-14.jpg Đây là lần đầu tiên BMW Motorrad Vision DC Roadster được trưng bày trước công chúng kể từ khi có thông tin ra mắt vào cuối tháng 06/2019. Đây là mẫu concept xe mô tô điện đầu tiên của BMW Motorrad, vẫn chưa rõ thời điểm nó sẽ được thương mại hoá.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-4.jpg Xe có ngoại hình hầm hố và dữ dằn như một chiếc naked-bike. Vision DC Roadster được thiết kế dữa trên những đặc trưng của xe mô tô BMW, kết hợp cùng phong cách tương lai rất hiện đại.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-23.jpg

Nhìn từ trước Vision DC Roadster trông khá lạ mắt, 2 bên có 2 mảnh ốp rồi gắn với thân xe qua các thanh liên kết

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-44.jpg Góc nhìn trực diện từ sau ta thấy được đèn hậu LED, phuộc sau và bánh xe có kích thước lớn

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-2.jpg
Nhìn từ bên cạnh chiếc mô tô điện rất cơ bắp nhờ 2 chi tiết trông như động cơ boxer đặc trưng của của BMW Motorrad.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-49.jpg Nhìn từ trên xuống ta thấy được phần khung sườn chứa động cơ và pin làm từ nhôm CNC nguyên khối được gia cố bằng các thanh chịu lực hình chữ X bên trên.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-19.jpg Đầu xe nhìn trống trải, không có dàn áo để che chắn nhưng vẫn đẹp, các chi tiết lộ hết ra ngoài trônng vẫn gọn gàng và ngăn nắp

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-10.jpg Đèn trước là một dãy LED tạo hình chữ U nhìn khá điệu, bên trên có các mảng kim loại xếp cạnh nhau trông như 1 cụm làm mát cho đèn xe.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-25.jpg Tay lái của Vision DC Roadster thiết kế lạ mắt với tạo hình ovan, cùm phanh 2 bên được CNC trong khi bình dầu phanh là kiểu ống trong suốt nhìn rất đẹ

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-26.jpg Hệ thống treo trước là loại càng đôi chữ Hossack, hoặc là Duolever theo như cách gọi của BMW Motorrad, tức dùng càng chữ A liên kết gián tiếp với phuộc đơn với ưu điểm cho cảm giác điều khiển linh hoạt, chính xác cao.

Quảng cáo



IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-11.jpg
Bánh trước sử dụng cụm 2 phanh đĩa có kích thước lớn, nhìn rất bắt mắt

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-34.jpg Bảng đồng hồ của xe là một màn hình TFT màu nằm giữa ghi-đông và thân xe.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-33.jpg Vì là một mẫu concept nên vị trí ngồi của xe không có đệm lót, nó được thiết kế liền với đuôi xe.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-28.jpg Phía trên động cơ là các thanh liên kết của khung sườn, phuộc sau kiểu monoshock cũng được liên kế trước tiếp vào thân xe.

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-20.jpg BMW cho biết cụm pin được nằm bên dưới động cơ và bố trí dọc theo thân xe. Bao bọc bên ngoài động cơ và thân xe có các cánh tản nhiệt nhằm tăng khả năng giải nhiệt cho chiếc mô tô điện.

Quảng cáo


IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-30.jpg Hai chi tiết nhô ra ở thân xe có vai trò là mát cho động cơ điện và cụm pin của xe

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-40.jpg
Khi chuẩn bị vận hành thì chúng sẽ được mở ra ngoài để đẩy gió vào khoang động cơ và pin tốt hơn. Ngoại hình của 2 chi tiết này cũng phần nào gợi nhớ đến 2 cục máy đối đỉnh cơ bắp đặc trưng trên xe BMW R nineT

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-39.jpg Vision DC Roadster có hệ truyền động trục các-đăng kiêm luôn vai trò gắp đơn cho bánh sau

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-16.jpg Mân sau có kích thước lớn với thiết kế đa chấu đan xen đẹp mắt

IAA_2019_BMW_Vision_được_Roadster-45.jpg
Đèn hậu là một vòng LED dạng ovan, vừa hiện đại vừa cá tính

106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn hầm hố đẹp quá,đúng là thiết kế cho tương lai
KaiStone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhật ký 2 đứa mình Cái đấy là thực tế chứ bác ơi, mình cũng chỉ muốn tiến bộ chứ ko phải nêu ra khó khăn để cản trở. Nhưng sự thật là công nghệ chưa đến tầm và chưa đủ độ tin tưởng để thay thế nhiên liệu hoá thạch.

Có thể bác đi quen nên ko cảm nhận đc pin nó chai, chứ đến pin Tesla còn chai ầm ầm. Hơn nữa nói nhiên liệu hoá thạch cạn kiệt chỉ là suy đoán thôi bác ợ, cũng có thể chỉ là tin thất thiệt để bớt phụ thuộc vào những nước có nguồn tài nguyên hoá thạch phong phú.

Cái cớ to nhất ng ta đưa ra để chuyển từ nhiên liệu hoá thạch sang pin là môi trường, thì đã có bài phân tích cặn kẽ rồi. Chưa chắc có lợi cho môi trường hơn đâu bác ợ.

Mình nghĩ nên nghiên cứu kĩ hơn để khi áp dụng nó trở thành cuộc cách mạng thực sự, chuyển biến mạnh mẽ mà ai cũng muốn hưởng ứng 😁
@Congcu Mình đồng ý là xe lai có cái hiệu quả của nó hơn xe chỉ chạy xăng, nhưng mục tiêu sau cùng vẫn là sự đơn giản, khách hàng sẽ cần cái gì ít phức tạp nhất, hiệu quả nhất ,ko thể tránh được, ai đơn giản hơn sẽ chiếm lĩnh thị trường,tương lai cũng có thể có xe chỉ đổ nước lọc vào mà chạy, khi đó có lẽ xe điện chỉ là quá khứ
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@aothunnhatrang Phức tạp là chuyện của nhà sản xuất, chứ người dùng bất tiện là ko mua đâu, mà ko mua thì bố thằng nào dám sản xuất 😁
Ranger_3009
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KaiStone Cám ơn bác cũng có thể em chưa hiểu hết những ý bác nói! Cám ơn bác đã giải thích chi tiết hơn nhé...!
Jaywalk
TÍCH CỰC
5 năm
làm đạo cụ đóng mấy phim sci-fi là chuẩn!
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@Jaywalk Vẽ ra cho đẹp thôi, dùng đi lại là không chuẩn rồi.
@Muoilam15 Chuẩn rồi. Chẳng may có tai nạn hay trúng gió, thì xe nó chở thằng ra...
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Jaywalk Mấy con này ko chạy như Wave đâu, ngồi thẳng nó cản gió là lăn xuống đường đấy. Phân khối lớn đều phải làm thụt ghế sâu, hoặc thụt sau để giảm sức cản khi lái.
@Muoilam15 Hoàn toàn khả thi, ko cần mua xe riêng, book app là có xe đến tận nơi, leo vô nằm , tới nơi xuống xe, xe nó đi đâu nạp điện , thay nhớt gì kệ nó
Dùng iPhone 11 Pro Max mà chạy xe này hợp không anh em?... Để em cố chạy thêm mấy cuốc/ngày phấn đấu 😁 :D
Thế này lấy gì cho trẻ trâu rú ga phá làng phá xóm.
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàm hồ và đậm chất tương lai
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
má ơi nó đẹp
giống phim khoa hoc viễn tưởng quá
@vansanghd93 Phim khoa hok viễn tưởng rất khác
..
CuongLam02
TÍCH CỰC
5 năm
Như xe người ngoài hành tinh vậy. Ngầu ghê.
Hãy chờ đấy....
.
.
.
.
.
. Ta sẽ trúng vietlott
Chờ hoài vẫn chưa thấy ra được chiếc xe đúng nhu cầu của mình. Nhỏ như Air blade, cốp to như Lead, bánh không trơn trượt khi đi trời mưa. Giá yêu thương dưới 45tr.
Phê quá xá luôn, đẹp dữ thần vậy.
conghoda5
TÍCH CỰC
5 năm
Hầm hố quá mức
badpot à =)))
libieu
CAO CẤP
5 năm
hôm trước triển lãm bênh thái cũng có con GPX chạy điện nhưng chưa có bất cứ thông số nào !
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
quá ngầu 😁
Móa, nhìn dị vãi !
Xe này chạy vượt qua mình chắc giật mình.... vì không nghe tiếng động cơ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019