Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


3 chiếc điện thoại "stupid phone" và 2 chiếc smartphone mới của Nokia dành cho ai?

Duy Luân
7/9/2019 7:40Phản hồi: 295
3 chiếc điện thoại "stupid phone" và 2 chiếc smartphone mới của Nokia dành cho ai?
Nokia vừa ra mắt 5 chiếc điện thoại mới, và chúng đều là những con máy khá thú vị, từ những chiếc smartphone hiện đại cho đến điện thoại phổ thông nắp gập gợi nhớ lại thời huy hoàng của hãng. Vậy bạn có nên mua chúng hay không, từng chiếc dành cho ai? Hãy đọc bài này nhé.



Nokia 2720 Flip: cho bạn nào thích hoài cổ, cho những người không rành công nghệ, hoặc để làm máy phụ cũng tốt


Chiếc Nokia 2720 được làm mới lại từ chiếc 2720 fold nắp gập ngày xưa, giờ có thêm một số nét hiện đại nhìn khá là đẹp và thú vị, và cũng khá mỏng nữa chứ. Nó có 2 màn hình, một màn hình chính phía trong 2,8" và một màn hình phụ 1,3" để bạn liếc nhanh xem giờ, thông báo... Máy vẫn dùng bàn phím T9 nhé anh em, các cao thủ nhắn tin ngày xưa sẽ thích lắm. Và với cấu hình không có gì phức tạp + cục pin 1500mAh, thời gian chờ của chiếc smartphone này có thể kéo dài từ 14 đến 20 ngày, nếu nghe gọi nhiều thì chắc cũng phải được tới 3 ngày. Và tuy không phải smartphone, nhưng Nokia 2720 cũng không "stupid" lắm đây, nó vô được Facebook, YouTube, WhatsApp, có cả Google Assistant và Google Maps cho bạn tra cứu, ổn phết đấy.

Với các đặc điểm như trên, 2720 Flip phù hợp để làm máy phụ cho các bạn nào thích phong cách hoài cổ, hoặc chỉ đơn giản là bạn cần một cái máy phụ chuyên để nghe gọi pin trâu bò có thể cùng bạn đi công tác nhiều ngày.

Nếu bạn cần mua điện thoại cho ông bà hay những người lớn tuổi có thể khó tiếp cận công nghệ, 2720 Flip cũng là một cái máy bạn nên cân nhắc, vì nó vừa rẻ vừa dễ dùng và chắc là bền bỉ rồi đấy. Giá của 2720 Flip vào khoảng 2 triệu khi về tới Việt Nam.

Nokia_gap_2720_Flip.jpg

Nokia 800 Tough: cho bạn nào cần xài điện thoại trong môi trường khắc nghiệt


Nokia 800 tuy vẫn là điện thoại cơ bản nhưng nó đặc thù ở chỗ là có độ bền cao. Bọc bên ngoài chiếc điện thoại này là bộ vỏ chống sốc và chống va đập, nó cũng có khả năng chống nước, chống bụi IP68. Dưới cạnh đáy còn có một cái móc để bạn móc dây vào và đeo vào cổ tay hoặc cột cố định vào trang thiết bị quần áo bảo hộ chẳng hạn.

Ai sẽ là đối tượng người dùng phù hợp mà chiếc Nokia 800 Tough nhắm tới? Đó là những người cần nghe gọi nhắn tin khi đang đi du lịch xa, trong những chuyến thám hiểm, hoặc khi bạn cần xài điện thoại ngồi công trường, trong nhà máy, trong nhà kho hoặc khi bạn cần di chuyển giữa nhiều ở môi trường đồi núi. Cục pin 2.100 mAh của máy có thể giúp nó dư sức trụ được 3-4 thậm chí là 5 ngày tùy vào mức độ sử dụng của bạn.

Giá của 2720 Flip vào khoảng 3 triệu khi về tới Việt Nam. 3 triệu để có một cái điện thoại độ bền cao thì cũng hay đấy chứ.

Nokia_800_Tough.jpg

Nokia 110: điện thoại phổ thông quốc dân


Và nếu bạn chỉ đơn giản là cần một cái điện thoại trâu bò để nghe gọi, dù bạn là sales, là người bán hàng tự do, buôn bán đồ ăn thức uống, hay bạn cần giao dịch qua cuộc gọi nhiều, thì đây là chiếc máy dành cho bạn. Nokia 110 sẽ có giá chỉ vào khoảng 500 nghìn đồng mà thôi (!), nó sử dụng bàn phím T9 truyền thống, màn hình 3", chơi được game snake (yeahhhh), có jack tai nghe và radio FM.

Quảng cáo


Đây sẽ là chiếc điện thoại phụ quốc dân, quá rẻ, quá dễ dùng, để nghe gọi nhắn tin thì không có gì tuyệt vời hơn. Và nó có nhiều màu dễ thương đấy, trước mắt thấy màu hồng và xanh đẹp lắm 😁

nokia_110-og_image.jpg

Nokia 7.2: dành cho bạn nào thích trải nghiệm Android gốc trong thiết kế đẹp



Hiện tại trên thị trường điện thoại Android đẹp thì nhiều, nhưng số lượng máy vừa đẹp mà vừa được chứng nhận Android One thì không nhiều. Nếu bạn chưa biết thì Android One có nghĩa là chiếc điện thoại đó chạy Android không bị chỉnh sửa giao diện, được cam kết update bản Android mới trong vòng 2 năm, và hiệu năng cao, mượt mà. Nokia 7.2 chính là một chiếc smartphone Android One như thế, và năm nay Nokia đã làm cho máy trở nên màu mè hơn, trẻ trung hơn và dễ dàng cho bạn thể hiện cá tính hơn.

Có 2 điểm làm mình nói điều này, thứ nhất là mặt lưng màu xanh rất đẹp, và thứ hai là cụm camera, nó đủ ấn tượng để người ta nhìn vô là thấy bạn đang xài Nokia 7.2.

Nói thêm chút về cụm camera này, nó dùng thấu kính của ZEISS, camera chính 48MP, camera góc rộng 8MP và có cảm biến chiều sâu để chụp chân dung đẹp hơn. Cụm camera này đẹp hay không và có thật sự hữu dụng hay không thì phải chờ Nokia 7.2 về Việt Nam thì mình cầm đi chụp thử xong sẽ chia sẻ với anh em sau.

Quảng cáo


Giá của Nokia 7.2 mình đoán sẽ vào khoản 6-7 triệu đồng ở Việt Nam.

Về phần Nokia 6.2, mình thấy giá mà Nokia giới thiệu là 200 Euro, nhưng cấu hình của nó chỉ là Snapdragon 636, không ngon lắm ở tầm giá này. Nếu muốn trải nghiệm mượt và đủ tốt để xài lâu dài thì bạn nên chơi máy nào dùng chip Snapdragon 660 trở lên (Nokia 7.2 chẳng hạn). Hiện tại thì mình chưa thấy có nhiều lý do để mua Nokia 6.2.

Nokia-7.2.jpg
295 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
2720 hy vọng 2 củ thì xúc luôn.
hientoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rafael Dang con đầu tiên e xài của nokia là 3110c đấy, hồi xưa con này bán cũng hơn 3 củ. chẹp chẹp kỉ niệm 1 thời nhớ quá 😁
@tien168bn Chs viết nhầm được. Haiz
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Thương hiệu Nokia được nhiều người biết tới nhờ những chiếc điện thoại cơ bản này, Nokia tập trung vào phân khúc này cũng hợp lí vì phân khúc smartphone giá rẻ, tầm trung khó mà cạnh tranh được với Sámung, Xiaomi, Oppo, iPhone cũ...
@Vuducanh0909 Thế nào là giọng bố đời thế???
Đầu bạn chắc ko để đội mũ đâu nhỉ khéo còn đội ...
@Vuducanh0909 A bạn thật có khiếu diễn hài. Nếu bằng chứng đáng tin cậy, vậy thông tin từ wikipedia đủ tin cậy chưa bạn, kéo đến gần cuối trang mà xem. https://vi.wikipedia.org/wiki/Nokia . Đã bán toàn bộ nhà máy, chuỗi kinh doanh cho người khác mà vẫn đòi nắm đằng chuôi, khác éo nào đã đi bán dâm nhưng vẫn bảo mình còn trinh. Bạn làm tôi nhớ đến mấy fanboy trẻ trâu trước đây của oppo, "điện thoại xuất xứ từ mỹ". Xài dt tàu chả có gì là xấu cả, bản thân tôi cũng đang xài. Nhưng tôi ghét nhất mấy a fanboy ko não của nokia a, bày đặt chê bai điện thoại tàu. Trong khi bản thân mình cũng đang xài cái điện thoại xuất xứ từ tàu, mà có khi chất lượng còn thua mấy a tàu nữa.
Chốt lại, tôi khuyên a bạn nên lắc não "mạnh" trước khi tranh luận, chứ đừng vào bỏ một câu " tao nói nokia ko phải của tàu, bọn mày tin ko tin thì thôi" lãng xẹt rồi đi ra. Còn nếu ko phản biện dc thì lượn đi cho nước nó trong, tiếp tục comment chỉ khiến mấy ae ngứa mắt thêm thôi.
@cupeastupid Thế những thông tin kiểu như dưới đây là sao, cái nào đúng cái nào sai ... ?
Nói tóm lại tôi đọc, tranh luận chán về vụ này rồi, bạn thích coi Nokia là của tàu thì bạn cứ coi, còn tôi coi là không phải , thế thôi. Với tôi, Nokia vẫn giữ nhiều bản quyền, công nghệ, ... và nhiều thứ liên quan, coi như giữ phần hồn của điện thoại Nokia là Nokia vẫn là của Nokia, khi mà ở thế giới hiện tại, phần mềm, chất xám, bản quyền, .... ngày càng quan trọng hơn phần cứng.
Nói như kiểu của bạn, cũng gặp quá nhiều rồi, vậy iPhone sản xuất ở TQ, link kiện cũng hầu như toàn tàu làm, thế tôi cũng bảo iPhone là của tàu à. Còn thích thì cứ quan niệm thôi, cứ rêu rao thôi, đến như vụ Asanzo ấy nó rành rành ra đấy cũng còn chưa ngã ngũ, phải trái mấy cái quan điểm kiểu này, còn kiện lên kiện xuống, thằng nọ kiện thằng kia, chưa chắc thằng thắng đã là đúng nữa là.
Còn nói theo cái kiểu, đứng đằng sau cái nọ, đứng đằng sau cái kia là ............. thì có giời mà biết nhé. Nói theo kiểu đấy, nói đứng đằng sau Tàu khựa là một thế lực từ ngoài hành tinh cũng được.
https://fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/bi-an-dang-sau-hmd-global-cong-ty-da-dua-cai-ten-nokia-quay-tro-lai-the-gioi-smartphone-46905
@cupeastupid ĐT Nokia \ iPhone = Xuất sứ từ tàu = Điện thoại tàu = Ok !
Nếu hiểu thông minh thế thì tốt rồi !
Hy vọng là 1tr
@meokurocute2 Chơi stupid phone thì kiếm mấy con điện thoại Nokia cổ mà chơi , chất hơn mấy con Nokia đời mới vài lần :
8310 , E72 , 8910 ...
@ngoinhala Thôi đi bác em mua r
Nếu giờ là thời điểm 2010 thì có lẽ mình sẽ thích chiếc 2720 hoặc 800 nhưng giờ là 2019 rồi, nếu HMD làm hồi sinh chiếc máy gì đó mang ý nghĩa biểu tượng 1 thời của thương hiệu Nokia thì mình ước đó sẽ là chiếc 7610 màu đen đỏ và chắc chắn mình sẽ bỏ tiền mua 1 chiếc nhưng 2720, 800, 1110 thì NEVER Gấu trúc (42).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@crazysexycool1981 Em thì mong HMD làm lại dòng Nokia 6300. Chạy 4g các thể loại
@crazysexycool1981 Yeah, chiếc lá huyền thoại
@Ngọc NC lỡ thì hồi sinh 8800 luôn
@Hassler Ngày đó mình bị mê mẩn bởi em này, thích kiểu máy trần, ko khoái gập hoặc trượt (trừ 1 vài mẫu cá biệt như N91, N92). Nếu hồi sinh và dành tặng những AE yêu hoài cổ thì HMD nên lựa chọn những dòng máy từng 1 thời trở thành biểu tượng của Nokia chứ ko phải mấy máy mà thậm chí nhiều người còn ko biết tên hoặc ko biết đến sự tồn tại của nó Gấu trúc (11).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Đợi ng kế vị của huyền thoại này
20180822_135130.jpg
@Thạch 42 Chịu khó tìm thì vẫn có máy ngon. Mình mới mua được 1 cây do người dùng để lại.
@Thạch 42 Vl.. Bác sưu tập hả..
aloso88
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Một thời dùng con này
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Thạch 42 Mình cũng thích chiếc lá hơn nhưng tiết kiệm mãi ko đủ bác ợ
cuhieu83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân hôm nay nhìn phát tướng ghê 😁
@cuhieu83 Có hôm nào ko thế ko bác :D
@cuhieu83 Video quay hơn gần :D lần sau mình sẽ ngồi xa ra tí. Hoặc mua iPhone 11 Pro có góc rộng 😆
cuhieu83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân :p
cuhieu83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân @Duy Luân lên đời iPhone 11 Pro chưa nè :D
quả nắp gập đc đấy nhỉ, mua để lâu lâu đi nhậu móc ra chụp hình bạn bè.kaka
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã đặt mua 1 em về trải nghiệm
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long_Anh Ok bác, ngày mai sẽ có review
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Long_Anh Trải nghiệm sơ bộ của mình khi vừa nhận em nó: hệ đh kai os nhiều lúc khá đơ. Các nút cứng không thể thay đổi mở nhanh ứng mà mình muốn, ấn nút gọi chỉ hiện nhật kí k truy cập vào danh bạ được, muốn vào danh bạ thì menu chon danh bạ, chọn số cần gọi khá lằng nhằng. Ứng dụng ngoài face và whatapp thì vào không thấy thêm cái j đáng cài. Duyệt web thì khá chậm không có opera mini
aman
TÍCH CỰC
5 năm
@cutuncutho Cài thêm được mấy ứng dụng cơ bản như Grab hay ứng dụng Ngân hàng ko bác?
cutuncutho
ĐẠI BÀNG
5 năm
@aman Không bạn, tìm cả kho ứng dụng chắc được 100 ứng dụng. K có ứng dụng nào của Việt Nam cả
odimon
TÍCH CỰC
5 năm
"Hoàng đế cuối cùng" của Nokia .. trước khi bị thằng M$ nó hãm ;)

nokia-n9-2-1559288941500759079337-crop-15592889595151879300917.jpg
kyledang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@odimon Đi trước nhưng không đúng thời điểm nên bị hãm bác ơi 😔
tunglebuh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nmthuan3394 Bác đó nói cho sang mồm đó mà, chứ có mua đâu
zdng12
TÍCH CỰC
5 năm
@odimon 1 thứ nữa là đây là điện thoại có bộ nhớ 64G đầu tiên trên thế giới, sau đó là ip 4s
ram 1G đầu tiên trên thế giới, sau đó là s2 thì phải
nmthuan3394
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tunglebuh Mồm không biết sang không nhưng chịu khó google tí là ra bác ạ
9501F84A-2FD4-48EB-8135-6C499193E76A.png
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
Nokia chỉ là dĩ vãng huy hoàng 207321D3-FCC3-497B-8AC5-4958734C5690.jpeg
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@Nhậm-Ngã-Hành Muốn cười 1 cái thì tôi bonus thêm tấm hình cho cậu cười , chơi hàng zin ko nổi hả . Cậu quăng lên tấm hình full box , hoá đơn mua hàng năm 2008 cây carbon xem nào , tôi ko nói cây carbon là hàng cỏ mà cây anakin , đoc cũng ko hiểu phân loai dc đời máy mà cứ gào lên zin zin
image.jpg
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@Nhậm-Ngã-Hành Thôi cất cái đuôi vào đi cậu ơi , trình kém thì đừng có ra gió . Đọc từ đầu bài coi ai sân si , nếu cậu ko quote bài nói tôi khoe mẽ thì tôi post lên làm gì . Chính cậu nói câu có thì post lên mới nói chuyện tiếp vậy cậu post lên đi ko là tự mình cắn mình ah !? Tự cậu vào gây hấn với tôi chứ tôi post bài là kiến thức của tôi ko đụng gì đến cậu . Bài của cậu tự vào bảo tôi khoe thì kiếm đồ zin mà khoe trong khi ý của tôi là it tiền vẫn chơi dc 8800 chứ ko cần phải mat den 60 , 70 trieu thế rồi cậu bảo là bây giờ bao nhiêu tiền cũng ko có đồ zin, sau đó chup tấm hình ý khoe cái máy 8800 carbon art của cậu là zin mua năm 2008 thì oke cậu chup tiếp lên hoa đơn , hop trùng máy 3 emei xem . Cậu post lên bảo cho tôi hoc hỏi thêm mà sao giờ tôi hỏi hình chup hộp , giấy hoa đơn đỏ mua hàng đâu sao cậu ko chup lên cho tôi hoc hỏi !?
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@Nhậm-Ngã-Hành Con này là 8801 ko phải 8800 anakin . Dòng này bề ngoai giống hệt anakin nhưng mở nắp ra cục pin cmos nó nằm trên gáy. Thay vì cậu vào post bài giao lưu tình cảm anh em chia sẻ kiến thức cậu lại chém tôi ko có kiến thức chơi hàng dựng . Chúc mừng cậu có con máy đẹp . Nhắc cậu cẩn thận với con pin dung lượng cao galileo trong hình khi xài dòng này , dễ chết nguồn lắm
Mấy cái nokia 'cùi bắp' này được đó nhưng giá mắc quá!. Hiện nay được xem stupid phone mà mình đang xài tạm là BB9100 hàng dựng chợ nhật tảo 😁. Vẫn có con Nokia stupid nhưng ghét nó hay cài thêm mấy cái app tầm xàm nên không sd.
@Darklord.Py 9100 VÀ 9105 - mình khá ấn tượng với bàn phím của nó. Cái nữa là 1 số model có màu đỏ đen, cách phối màu rất đẹp
Giá của 2720 Flip vào khoảng 3 triệu khi về tới Việt Nam. 3 triệu để có một cái điện thoại độ bền cao thì cũng hay đấy chứ.

Mod đang nhầm dòng này
jantajanta
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Có 1850 ở thế giới di động thôi b khá là hợp lý
@jantajanta Hi mình thì ko mua dòng này thà mua 1110i còn đẹp và pin khủng hơn
Dĩ vãng rồi, Nokia ngày ấy nay còn đâu.

Ủa mà Nokia 110 màn hình 3" hả mod. ??? Phải không hay nhầm lẫn ?
@Tèo bánh bèo Đúng rồi. Giờ ra mấy con này là ăn theo dĩ vãngg. Thực tế mấy con nokia bây giờ nó đểu đểu. Ko bền như xưa. Chán lắm
Loa thoại thì bé tí. Toàn phải mở loa sau.
@Tèo bánh bèo Nếu Nokia có smartphone Andorid One có pin 5000 mAh thì sẵn sàng bỏ dòng Asus Zenphone Max Pro pin 5000 mAh để quay về xài Nokia...
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra thứ mình mong đợi nhất vẫn là dòng N mà đại diện là NGaGe có đủ cấu hình chiến game online hiện nay. dù sao vẫn dành cho 2720 1 vé khi nào bên TGDD bán.
@thanh_th TGDĐ bán 1tr999 rồi kìa :v
Thích con 2720 nhưng cái hdh Kaios kia thật sự rất chán. Con 8110 dùng nhiều khi muốn đập máy luôn
Đợi mai mốt Nokia làm lại con nào bàn phím QWERTY thì sẽ mua. Có thể cân nhắc 800 trước.
Mấy con cục gạch bây giờ chỉ lăn tăn vụ đồng bộ danh bạ (bắn bluetooth lúc được lúc không). Cho nên vẫn dùng Nokia nguyên thủy (trước 2014) và BlackBerry làm máy chính.
Đẹp nhưng mắc quá!
@Darklord.Py uhm.Mắc thiệt 😔
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kha la ket con 800 tough.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@LINKIN-VAN "Giá của 2720 Flip vào khoảng 2 triệu khi về tới Việt Nam."
"Giá của 2720 Flip vào khoảng 3 triệu khi về tới Việt Nam. 3 triệu để có một cái điện thoại độ bền cao thì cũng hay đấy chứ."
Mod tinhte viết bài ngày càng cẩu thả!
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Redstone07 Mình biết thông tin rồi nên cũng không đọc kỹ bài. Có gì nhắc mod sửa vậy.
@Redstone07 Đến giờ mà bạn còn bất ngờ với những vđ này à, cẩu thả, sai chính tả là chuyện cơm bữa của TT thời nay mà, tự nhiên có bài hoàn hảo mới giật mình chứ 😆)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019