Tình hình là như thế này:
Xe mình mới mua đc 4 ngày và đi rodai đc 300km. Nên hôm nay mình mới ra head xả bỏ nhớt cũ thay nhớt mới. Nhớt mới thay vào là dòng cao cấp của honda có giá hơn 300k chút xíu. Đổ đúng 1.1 lít ạ. Nhưng khi thay nhớt vào thì chạy đc nửa ngày xe mình ko trả về từ số 2 về 1 đc khi vòng tua từ 3500 rpm hay trên 25km/h. Lúc trước thì đc và êm dù về số hơi gắt 1 chút xíu, nhưng lần này thì khi trả về số 1 hộp số kêu rột rột và ko về đc dù mình có ngắt côn, phải đợi vòng tua dưới 3000rpm hay dưới 25km/h thì về số 1 mới nhẹ và êm. Cho mình hỏi 3 vấn đề:
- thứ 1: do nhớt không hợp.
- thứ 2: do trả số không về đúng vòng tua nên có tình trạng vậy.
- thứ 3: do bị hư hộp số nên có tình trạng trên.
Trong 3 vấn đề trên thì vấn đề 1 và 2 là bình thường còn vấn đề 3 thì hư hộp số cmnr...
Xin các cao nhân cho e xin ý kiến để tìm hướng giải quyết cho mình ngủ ngon đêm nay ạ.
Xe mình mới mua đc 4 ngày và đi rodai đc 300km. Nên hôm nay mình mới ra head xả bỏ nhớt cũ thay nhớt mới. Nhớt mới thay vào là dòng cao cấp của honda có giá hơn 300k chút xíu. Đổ đúng 1.1 lít ạ. Nhưng khi thay nhớt vào thì chạy đc nửa ngày xe mình ko trả về từ số 2 về 1 đc khi vòng tua từ 3500 rpm hay trên 25km/h. Lúc trước thì đc và êm dù về số hơi gắt 1 chút xíu, nhưng lần này thì khi trả về số 1 hộp số kêu rột rột và ko về đc dù mình có ngắt côn, phải đợi vòng tua dưới 3000rpm hay dưới 25km/h thì về số 1 mới nhẹ và êm. Cho mình hỏi 3 vấn đề:
- thứ 1: do nhớt không hợp.
- thứ 2: do trả số không về đúng vòng tua nên có tình trạng vậy.
- thứ 3: do bị hư hộp số nên có tình trạng trên.
Trong 3 vấn đề trên thì vấn đề 1 và 2 là bình thường còn vấn đề 3 thì hư hộp số cmnr...
Xin các cao nhân cho e xin ý kiến để tìm hướng giải quyết cho mình ngủ ngon đêm nay ạ.