Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HELP nhờ các anh em xem thử winner x mình có sao không?

Motor Việt Anh
10/9/2019 17:17Phản hồi: 12
Tình hình là như thế này:
Xe mình mới mua đc 4 ngày và đi rodai đc 300km. Nên hôm nay mình mới ra head xả bỏ nhớt cũ thay nhớt mới. Nhớt mới thay vào là dòng cao cấp của honda có giá hơn 300k chút xíu. Đổ đúng 1.1 lít ạ. Nhưng khi thay nhớt vào thì chạy đc nửa ngày xe mình ko trả về từ số 2 về 1 đc khi vòng tua từ 3500 rpm hay trên 25km/h. Lúc trước thì đc và êm dù về số hơi gắt 1 chút xíu, nhưng lần này thì khi trả về số 1 hộp số kêu rột rột và ko về đc dù mình có ngắt côn, phải đợi vòng tua dưới 3000rpm hay dưới 25km/h thì về số 1 mới nhẹ và êm. Cho mình hỏi 3 vấn đề:
- thứ 1: do nhớt không hợp.
- thứ 2: do trả số không về đúng vòng tua nên có tình trạng vậy.
- thứ 3: do bị hư hộp số nên có tình trạng trên.
Trong 3 vấn đề trên thì vấn đề 1 và 2 là bình thường còn vấn đề 3 thì hư hộp số cmnr...
Xin các cao nhân cho e xin ý kiến để tìm hướng giải quyết cho mình ngủ ngon đêm nay ạ.
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ba vấn đề bạn nêu cái nào cũng ko đúng cả
Chẳng có nhớt nào khiến bạn ko trả số đc cả
Về cơ bản thì trong ngưỡng tua máy mà xe có thể đạt được (10k5rpm) thi vẫn có thể đá từ hai về một được
Nếu bể hộp số thì đã ko về đc số 1
@ThanhXL1708 Nhưng khi mình trả từ 2 về 1 hộp số kêu rột rột giống như kiểu ko bắt đc nhông vậy bạn. Khi máy vòng tua thấp mới từ 2 trả về 1 nó mới êm. Trả số về liền.
ThanhXL1708
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Motor Việt Anh Bạn biết cái gì gọi là đồng tốc ko
:| cái phần đó nằm ở cách chạy của bạn có vấn đề,ko phải do xe
@ThanhXL1708 Ok bác
Thực ra việc bể hộp số là vỡ răng nhông số, nó sẽ phát tiếng kêu rất to khi chạy ở số bị vỡ, các số khác không bị và vẫn có thể chuyển qua lại các số bình thường, chỉ có rãnh heo số mòn khuyết thì mới khó chuyển số thôi nhưng tôi không nghĩ nguyên nhân xe bạn bị lỗi hộp số vì nó mới , chỉ cần tăng nhẹ dây côn lên một chút thôi, không cần lo lắng quá.
@Trendinhmuadong CẢM ƠN BÁC.
Như các bác trên thì cả 3 trường hợp của Bác đều không phải. Vì nhớt hãng ko lo và vì xe mới.
  1. Bác dựng chóng đứng bóp côn vào số 1, xem bánh sau quay lực đẩy nhẹ (khều cái đứng yên) hay là đứng yên luôn, nếu 2 trường hợp trên là bình thường còn lại phải dùng lực lớn để giữ bánh đứng yên thì cần phải chỉnh lại côn cho ngắt hết như 2 trường hợp mình nêu.
  2. Có thể Bác coi lại sên có trùng quá hoặc căng quá không.
Bác xem lại giúp em 2 bước trên ạ. Chúc bác lái xe an toàn 😁.
@Phan Dinh Huy Ok bác để mình xem thử
Roda xài nhớt thường thôi, xài chi nhớt xịn vậy 63 - uieU9t1.png
tại xe honda nó thế ;), không tin ra head hỏi sẽ biết 😁
thucjotun
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái xe bình thường,chỉ có người chạy có vấn đề.Có lẽ đây là chiếc côn tay đầu tiên nên chưa quen thôi hoặc dậm số ko dứt khoát do sợ xe bị Đau.
Trong thời gian bảo hành đem lại Head bảo kiểm tra ko phải sợ.Theo như tôi nghĩ thì nhớt chẳng ảnh hưởng đến việc đó (trừ nhớt giả)
Tôi đi Winner cũng 3 năm nay chê mỗi tăng cam tự động hư khi 8k km đã ra Head khiếu nại & đc thay thế mới tức khắc.Hộp số Winner cần chỉnh dây côn đủ độ cắt hoàn toàn sẽ lên xuống số dễ dàng hơn.
Winner X & vesion1 chắc động cơ như nhau nên tôi nghĩ không phải lo lắng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019