Như đã hỏi lần trước anh em tinh tế, mình đã quyết định pre order Samsung Galaxy Tab S6 và hốt nó...

khuongduy26969
14/9/2019 4:25Phản hồi: 18
Như đã hỏi lần trước anh em tinh tế, mình đã quyết định pre order Samsung Galaxy Tab S6 và hốt nó...
Như đã hỏi lần trước anh em tinh tế, mình đã quyết định pre order Samsung Galaxy Tab S6 và hốt nó luôn vào sáng qua. Đây là 24h mình trải nghiệm nó. Trước tiên, mình cần nói rõ mình là Designer và Blogger (copy writer). Mình kiếm tiền và sống bằng 2 nghề này. Mình cũng có 1 website riêng chia sẻ kinh nghiệm design. Nên tất cả những thứ trên gom lại, mình cần một thiết bị gọn nhẹ để phục vụ công việc của mình ngoài giờ hành chánh.

KHEN TRƯỚC ĐÃ:
* Đầu tiên là trải nghiệm Dex trên 1 chiếc tablet khá tuyệt vời. Nhiều anh em hỏi sao mình không mua iPad? Xin thưa là mình có iPad, nhưng nó thuần giải trí và chơi game. Mình gần như ko thể nào xài được multi windows, cộng thêm bàn phím mua thêm không có touchpad, cảm giác gõ xong đưa tay lên touch để sửa kỳ cục lắm. Thêm vụ chữ òa, úy trong cách gõ cũng khó chịu ko kém.
* Bàn phím tặng kèm chất lượng. Độ nảy tốt và rất dễ làm quen. Bài này mình gõ hoàn toàn bằng Tab S6 và tốc độ cũng nhanh gần bằng cách mình gõ trên Macbook. Riêng nút chuyển ngôn ngữ để vô duyên, bấm space nhầm hoài.
* Cây bút cũng khá ổn. Mình có 1 con Note8 chỉ để vẽ vời lâu nay, trải nghiệm với Tab S6 tương tự. Tuy nhiên độ nhạy bút không bằng Apple Pencil và cái nút bấm trên bút đặt ở vị trí vô duyên khiến mình bấm nhầm rất nhiều lần.
* Mình hoàn toàn vẽ vời bằng S6 rồi xuất ra vector lên laptop để chỉnh lại. Rất dễ. Tuy nhiên cái tablet chỉ phục vụ khi mình có hứng, vẽ các chi tiết tỉ mỉ hoặc ra ngoài đường. Chứ lên văn phòng hoặc làm về UI/UX mình vẫn dùng Macbook. Không thể nào thay Laptop được. Nên bạn nào nghĩ tablet (cả iPad) thay Macbook, với nghề designer thì đừn mơ nhé!
* Cấu hình máy cao, mình đã thử chơi Pubg max setting thì vẫn chạy được, tuy có khựng nhẹ và mình phải chuyển xuống 1 nấc cho mượt mà hơn. Đúng thật là ngon!
* Mình có 1 công việc liên quan tới viết nhăng viết cuội. Nên mình hay ra quán cafe nghệ nghệ để ngồi. Và mình viết rất trơn tru. Tuy nhiên màn nhỏ quá phải đeo kính miết chứ không thể tháo kính mà gõ được. Cộng thêm ghét lúc giữ shift + select bằng chuột thì nó chả bôi nguyên 1 đoạn văn. Chưa mò ra cách fix.

* Mình mua máy này chưa tới 17tr. Tặng bàn phím rời, cover (khá xịn, có thể đổi độ nghiêng) và bút. Thêm các voucher cafe, mình thì rất thích ba cái voucher này và dùng suốt.
* Sạc nhanh và pin trâu hihi.


NHƯỢC ĐIỂM
* Chrome luôn mở 1 số website version mobile, phải bấm chọn version desktop.
* Một số giao diện bị méo mó trên Dex. Nhân danh những thành phần yêu cái đẹp thà dẹp mẹ chứ ko xài giao diện lỗi. Ví dụ messenger bị mất 1 đống nút chức năng bên dưới hay mấy cái app vẽ mỗi lần zoom to đều bắt restart. Sợ mất công mất sức vẽ vãi.
* Android là 1 mớ hỗn độn dù Samsung đã làm rất tốt One UI, tuy nhiên cứ mở nhiều cửa sổ (tầm 8 apps), quay về chrome lại reload hết các trang, youtube ngừng phát. 6GB RAM để làm gì chả hiểu.
* Google cũng dẹp bà Tablet rồi nên lên PlayStore chả thấy chỗ nào để tải app chuyên cho tablet như cách Apple làm cho iPad.
* Bàn phím dù hoàn thiện ổn nhưng vẫn bị hở nhiều chỗ phía sau, ngay cách khớp nối. Nên mình có 1 chút nghi ngờ độ bền với bàn phím này.
* Màn hình tưởng bo cong thật ra là phần mềm, chả phải phần cứng. Cứ chỉnh giao diện tối là thấy đen thui 4 góc, dở hơi.
* Khi chuyển sang Dex thì độ phân giải chỉnh thành FullHD, hãy tận hưởng các icon răng cưa răng cưa.
* Và hơn hết nếu so giá gốc là 18tr5, anh em có thể mua Macbook Air cũ hoặc thêm tiền mua Macbook Air mới thì phục vụ công việc tuyệt vời hơn.Còn chơi game hoặc giải trí thì có iPad. Còn muốn trải nghiệm cái gì đó lai lai giữa tablet-laptop, mê vẽ vời thì có thể mua em này. Giá rẻ hơn combo iPad Pro 4G + Apple Pencil + Keyboard.
* Không có Jack 3.5mm và cũng chả tặng tai nghe. Giờ méo biết mần răng đây!

Quảng cáo


Sau tất cả, mình sẽ gắn bó với em này thêm và cuối tuần/buổi tối vẫn thoải mái cầm ra ngoài cafe, đi du lịch mà vẫn viết/vẽ rất thoải mái. Trọng lượng thì nhẹ hơn nhiều so với Laptop. Còn khi vào tuần, trong giờ làm việc thì cứ lấy con Mac Pro ra mà cày cơm.
18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình dùng ipad pro, công việc chủ yếu đọc tài liệu, ghi chú và bản thân là người thích sự ổn định ở một chiếc máy nên vẫn gắn bó với ipad từ lâu. Nhưng đúng là đồng ý với bác là cảm giác gõ xong với tay lên thốn không tả nên đang mong ipad os lắm vì hỗ trợ chuột (nhà cũng đang thừa con magic mouse). Nên nếu so sánh thì mình nghĩ cũng sẽ không khác nhau là mấy.

Với muliwindown thì mình dùng trên ipad thấy bình thường mà bác. Mình đọc tài liệu nhiều, nhiều lúc phải mở thêm cửa sổ đọc văn bản để so sánh hay tra từ, thấy rất ok mà. Nhất là trên pro 11 hay 12 inch thì tuyệt.

Riêng phần dex thì ipad thua hẳn rồi.

Nhưng đúng là android tablet hay ipad thì quan trọng mình thích cái gì thôi, và nếu dùng nó để cày cơm thì quan trọng là nó cày ra cơm ngon, chứ cái logo chẳng giải quyết được điều gì cả. Mình dùng thì sướng cái thân mình đã, còn logo thì chỉ sướng dăm ba cái thằng tầm phào.
duckhang267
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng thích lắm nhưng chưa đủ lúa ạ
@duckhang267 Nên đợi nó giảm giá bác ạ
Sao bạn ko mua Air 2019 cho cùng hệ sinh thái với Mac Book ?

Tuần tới release iPad OS, Air 2019 chắc chắn sẽ ko còn là chiếc iPad chỉ để giải trí đâu bồ 😁
@Cong_An_Dai_Loan_+86 Mình xài iPad OS beta lâu r b 😃
bibica_q
TÍCH CỰC
5 năm
Đồng ý với bạn là mua máy nào mà mình cảm thấy hài lòng, giúp mình làm ra tiền hoặc thư giãn tốt là được. Nhìn tới nhìn lui, so sánh chi cho mệt người.
@bibica_q Tự trải nghiệm là ok nhất
Writer mà trình bày cái bài viết gì phát chán vậy.
@Nhựt đây Mình k phải writer công nghệ, bạn có thể k đọc nếu k thích mà 😃
@khuongduy26969 Mình nói về “cách trình bày bài viết”. Hay do con Tab S6 nó chỉ làm đc đến đấy thôi =))
@Nhựt đây Uhm 😃 nếu bác cảm thấy vui 😃
wenquan
TÍCH CỰC
5 năm
Thanks bài review chi tiết.
Thêm chút hình
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
nybinh
CAO CẤP
5 năm
Cái bàn phím nhìn đẹp quá!
labillnet
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho mình cái website chia sẽ kinh nghiệm design đọc chơi bạn! Blog cũng được
Thằng bạn cũng lấy con này cho vợ mà đang ngu cái ko có office, mà mua 130k/tháng thì chát 😆, h đang loay hoay sau 1 tháng nữa lấy gì dùng kk, kêu mua lap lại ko thích.
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy dùng ngọt mà
@Chung Thương Ổn bác ạ 😃 đang hài lòng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019