Microsoft lộ sáng chế "bản lề chứa chất lỏng" dành cho các thiết bị màn hình gập

bk9sw
14/9/2019 2:42Phản hồi: 18
Microsoft lộ sáng chế "bản lề chứa chất lỏng" dành cho các thiết bị màn hình gập
Đã có nhiều lời đồn thổi về một chiếc Surface 2 màn hình, phát triển theo concept của Microsoft Courier khi xưa. Thế nhưng 2 màn hình nằm giữa là bản lề cơ học thông thường không còn lạ, xu hướng hiện tại là màn hình dẻo và để đảm bảo độ bền, Microsoft đã nghĩ ra một giải pháp: bản lề chứa chất lỏng nhằm giảm áp lực đặt lên màn hình dẻo hay màn hình gập khi gập/mở. Đây là một sáng chế vừa được đệ trình và được WindowsUnited phát hiện.

Chất lỏng sẽ được đổ đầy vào các khe trống bên trong khớp bản lề từ đó giúp màn hình dẻo có thể được uốn cong và gập mở ở nhiều vị trí khác nhau. Trong sáng chế, Microsoft mô tả một thiết bị có 2 nửa bằng nhau và phủ toàn bộ là một màn hình OLED dẻo. Microsoft từ lâu đã tập trung vào thiết kế bản lề của các thiết bị được hãng phát triển, chẳng hạn như Surface Pro có bản lề đóng mở phần chân chống rất ấn tượng trong khi Surface Book sở hữu bản lề Dynamic Fulcrum Hinge được xem là một tuyệt tác thiết kế và chế tạo cơ khí. Vì vậy với xu hướng thiết bị màn hình gập thì Microsoft có lý do để thiết kế bản lề chứa chất lỏng.

Microsoft_liquid_hinge_1.jpg
Nó sẽ giải quyết nhiều tình huống mà các hãng như Samsung đã gặp phải. Trong bằng sáng chế, Microsoft nói rằng cấu trúc bản lề sẽ "ngăn các vật liệu bên ngoài xâm nhập vào bản lề thiết bị." Đây chính là điều mà Samsung gặp rắc rối với Galaxy Fold khi chỉ một hạt cát cứng là đủ để làm thủng màn hình OLED.

Điều thú vị hơn cả là sáng chế này được đệ trình bởi bộ phận Microsoft Technology Licensing - dấu hiệu cho thấy Microsoft sẽ nhượng quyền sử dụng thiết kế bản lề này cho các đối tác và hãng làm PC. Microsoft hiện đang hợp tác chặt chẽ với Intel và một loạt các OEM để phát hành một phiên bản Windows mới có tên mã là Windows Lite. Nó sẽ chạy trên các thiết bị như màn hình gập, thiết bị đa màn hình bởi được thiết kế tối ưu cho kiểu thiết bị này. Trước đây Microsoft cũng đã từng nhượng quyền sử dụng thiết kế bản lề của Surface Pro cho các hãng đối tác.

Microsoft_liquid_hinge.jpg
Sáng chế được đệ trình của Microsoft không tiết lộ về một thiết bị cụ thể và khó có khả năng một thiết bị sở hữu thiết kế bản lề độc đáo này sẽ được Microsoft giới thiệu tại sự kiện đầu tháng 10 tại New York. Thế nhưng trước đó Microsoft đã tiết lộ về một thiết bị màn hình gập tên mã Centaurus. Nó được xem là thiết bị tiên phong nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất OEM tạo ra thế hệ máy tính 2 màn hình hay tablet/laptop màn hình gập mới. Sự kiện sắp tới rất quan trọng và chúng ta có thể sẽ được diện kiến một thiết Surface màn hình gập hay 2 màn hình của Microsoft.

18 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bientd
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật là tuyệt vời! Mình vẫn mong đợi một em Surface Phone <3
Tuyênnnnn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bientd Surface Fold
Liên tưởng như robot chảy dầu 😁
lỡ đợt này ra surface phone thì sao 😁 :D
Vẫn còn con lumia 1520 ở nhà, cái windows phone nó mượt mà thật mà chết yểu quá, nếu mà ra surface phone chắc chạy android rồi
@Thanh_tran511 Thì nó có cái éo gì để chạy đâu mà sợ lag.
Cuộc chiến màn hình gập bắt đầu.
Surface phone! Surface phone! 😁
Phát minh cũng lạ, chứa dầu để đệm bản lề cho nó bền hơn?
bơm nước vào gập cho nó dẻo 😁
hv2910
ĐẠI BÀNG
5 năm
May sao là Microsoft phát minh ra cái này chứ của Táo thì có mình nhà Táo được dùng quá! Nhượng quyền có vẻ là điều gì đó khá xa vời đi!
fancy90
CAO CẤP
5 năm
Chắc lại 1 thiết bị doanh nghiệp khác 😁
phức tạp quá
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
Quả thực là rất thích bản lề của mấy em Surface Book, nhìn ngầu lòi, 1 mình 1 kiểu
mEnO 22
TÍCH CỰC
5 năm
Thích cách sáng tạo trong thiết kế của anh mic
Mong chờ sự kiện tháng sau demo thiết bị có bản lề như vậy.
Catbui_mu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Càng nhiều chi tiết thì càng khó khăn cho khâu chế tạo,lắp đặt và bảo dưỡng sau này
Vd như dịch đó nó tràn ra rồi sao
silua93
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mảng smartphone MS chưa bán hay sao mà còn nghiên cứu cái này nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019