Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Bosch GSB 550 Freedom - Ngon lành cho người không chuyên

cuhiep
26/3/2017 8:36Phản hồi: 186
Trên tay Bosch GSB 550 Freedom - Ngon lành cho người không chuyên
Mình thích nhất ở cái máy Bosch GSB 550 này là những phụ kiện đi kèm hơn là cái chức năng khoan chính. Chẳng hạn cái thùng mà Bosch cố tình làm lớn hơn, không chỉ chứa cái khoan để anh em có thể dùng như một thùng đựng đồ chung, kế tiếp là việc dùng nó để bắt vít, bắt ốc và việc này chắc các bạn sẽ dùng nó nhiều hơn mục đích chính là khoan gỗ, khoan tường hay khoan sắt.


Xin chia sẻ với anh em một số trải nghiệm của mình sau khi dùng chiếc khoan này. Những gì mình thích, mình thấy được từ khả năng nó mang lại dựa trên quan điểm của người dùng bình thường, đa năng. Dạng như một người muốn có một thùng đồ nghề trong nhà chứ không phải anh thợ mộc lành nghề hay thợ khoan tường chuyên nghiệp.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_21.jpg

Ấn tượng nhất là thùng đựng đồ. Bosch cố tình làm cho nó to hơn kích thước cần thiết để đựng chiếc khoan GSB 550 rất nhiều và thậm chí là có hẳn một khay bên trên để đựng những thứ khác như mũi khoan, đầu vít, tắc-ke, đinh vít... Và dĩ nhiên, anh em có thể để thêm búa, kìm, cưa nhỏ, dao rọc giấy, keo dán, dây rút, ốc, mỏ lết, khoá... Nói chung là chúng ta có một hộp đồ nghề xịn trong nhà.

Điều này rất quan trọng vì trên thực tế, bạn không dễ tìm được hộp đựng đồ nghề xịn, thiết kế khoa học nên dù muốn dù không phải dùng đồ kém chất lượng hoặc vứt đồ lung tung.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_22.jpg

Phụ kiện tặng kèm cũng như bộ đồ nghề mua thêm trong gói (gói không có bộ đồ nghề mua thêm rẻ hơn chút), giúp GSB 550 đa năng hơn rất nhiều. Như mình nói bên trên thì tuy là máy khoan nhưng trong thực tế, bạn sẽ ít dùng nó cho việc khoan tường đục gỗ hơn là các hoạt động tháo/vặn ốc vít.

Các phụ kiện như hai đầu vít Bosch tặng kèm mang lại giá trị sử dụng cao. Tuy nhiên Bosch chỉ tặng hai đầu vít bake là hơi lạ, đúng ra tặng 1 cây bake, một cây vít dẹp. Đó cũng là lý do vì sao mình chọn cách bù thêm khoảng gần 300 ngàn để thêm hộp đồ nghề màu xanh lá kèm theo.

Với hộp đồ chơi này, mình có thêm nhiều đầu vít bake, vít dẹp kích thước khác nhau. Và đặt biệt hơn là bộ khoá mở 7, 8, 10 ly và đầu đổi... Tất nhiên vẫn còn thiếu một số khóa cỡ lớn như loại 14 hoặc 17 ly cũng thường gặp trong cuộc sống. Và mình khuyên là nên mua thêm vài món nữa cho đủ bộ trong trường hợp anh em chưa có. 😃

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_12.jpg

Trước đây, khi chưa làm Tinh tế mình có thể mở và khoá đầu khoan bằng cách cầm thẳng tay vào đầu như thế này khá dễ dàng. Nhưng giờ hơi khó hơn chút, tay hết chai rồi. Dùng khoá mở chắc ăn hơn. Chắc là nhiều anh em làm đc cái này hơn mình.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_16.jpg

Quảng cáo


Có một chỗ để giữ khoá đầu khoan ngay cuối cán khoan. Anh em nhớ lưu ý cái này, mất khoá này sẽ phải mua cái khác mới dùng được và có thể không dễ mua được đồ xịn như đồ theo máy.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_14.jpg
Gạt sang trái, có biểu tượng hình cái búa để khoan tường, khoan bê tông. Lúc này máy vừa có lực xoay vừa cả lực đập. Nếu khoan gỗ hay sắt thì anh em gạt qua bên phải, có hình mũi khoan.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_7.jpg
Bắt vít, tháo vít là tính năng có lẽ được dùng nhiều nhất. Anh em thấy mình vặn con vít tam giác chìm hẳn xuống dưới mặt gỗ, phẳng luôn. Để làm được điều này là do trong bộ đồ bán kèm Bosch có để một mũi khoan lớn để khoan lỗ cho cái đầu vít.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_3.jpg
Khi bắt xong thì mặt vít bằng với mặt gỗ. Không chỉ thẩm mỹ cao mà còn giúp vít bám chắc hơn do diện tích tiếp xúc của vít với gỗ nhiều hơn.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_10.jpg

Quảng cáo


đầu khoá 10 ly có giá trị sử dụng cao.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_18.jpg
Nút cam phía bên trên là công tắc đảo chiều khoan. Chúng ta có thể đảo chiều vặn vít bằng nút gạt chuyển đổi này.

tinhte_khoan_bosch_gsb_550_15.jpg
Nút đen này dùng để khoá cò, khi bấm cò vào rồi, anh em nhấn nút đen thì nó sẽ ở trạng thái bấm cò luôn. Bấm vào cò một cái nữa để bỏ tính năng khoá này.

Một số hình ảnh khác:
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cmt đầu 😁
Xin lỗi anh em vì cái quạt nó quay làm cho video nhìn lạ lạ :D
[​IMG]Bắn vít 4 cạnh kiểu này thì lấy luôn cái đầu bắn vít 4 cạnh mà doa cho gỗ nó lõm xuống vừa bằng đầu vít chứ cần gì thay cái mũi này 😁
[​IMG]
@cuhiep Anh Hiệp ơi mua bộ này 899k hả , mua bằng đâu vậy chỉ em phát ,nhìn mê quá.
@lucky_happy20 Bác ấy nói đúng đấy bác, cái đầu trong hình dùng không chuyên thì được. Chứ trong xưởng mộc hoặc ngoài công trường mà cứ thay vô thay ra cái mũi doa đó thì hết ngày chả làm được gì. Với lại giữa bộn bề dăm bào với gỗ vụn tháo vô tháo ra lỡ quên đâu thì mệt.
@cuhiep Gỗ thì siết mạnh con vít nó tự âm xuống rồi anh cuhiep ơi, mà nếu anh chỉ dùng để làm những việc đơn giản như bắn vít , bắt ốc với khoan vớ vẩn thì nên chọn một cái khoan pin sẽ tiện dụng hơn có thể bỏ trong oto cũng dc.
jeeyoung
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chiennq Bác cho e xin cái mã máy với. Có khoan đc bê tông hay chỉ khoan gạch hả bác? Con đấy khối lượng ntn ạ?
hoahs1234
ĐẠI BÀNG
7 năm
bao nhiêu vậy anh?^^
dmufo8469
TÍCH CỰC
7 năm
Không nghe thấy nói đến giá nhỉ..
Bao tiền vậy bác Hiếp
@hipnguyen2111 Cái tên nghe gớm quá: Hiếp 😁
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@crazysexycool1981 Em mổ cò nhầm dấu nặng thành dấu sắc :D
@hipnguyen2111 Sai 1 dấu là nghĩa khác hoàn toàn luôn
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
khoabn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ko thấy nói giá
tophit
TÍCH CỰC
7 năm
Nhà có 2 cái khoan rồi ... chẳng nhẽ mua thêm???
quan trọng hơn cả là giá em nó thì lại không có
Loại khoan này khoan bê tông nó è è mãi mới được 1 lỗ. Muốn khoan lỗ to phải mồi vài lần bằng mũi nhỏ mới ăn thua 😁
Bắt vít thì tốc cao, không quen tay là toét đầu vít luôn 🆒
@nokfev01 Cái này không có chức năng khoan bê tông, chỉ khoan vật liệu gỗ, sắt... Người nào mua mới thì nên mua đủ chức năng luôn dùng cho thuận tiện, mình trước mua 1 cái gần 4tr dùng cũng hơn 10 năm rồi, rất tiện cho ai thích sửa chữa, trang trí nhà cửa
.Gù.
TÍCH CỰC
7 năm
Hàng boss sài công nghiệp ổn bền trâu. Nhưng ở nhà mình thích makita hơn thiết kế thân thiện nhỏ gọn
@qwert123451 Chuẩn đấy ! Không phải thợ thì nên mua makita, mà thợ thì chả ai mua cái khoan lưỡng tính này 😁
mr dinh
TÍCH CỰC
7 năm
@qwert123451 Mình đã dùng qua nhiều thiết bị cầm tay của cả makita và Bosch. Từ khoan, mài, doa. Loại pin đến loại điện. Qua những loại mình đã dùng, mình thấy chưa loại nào của makita thiết kế dễ cầm nắm bằng của Bosch cả. Mặc dù makita thường thiết kế cục, và ngắn hơn. Có lẽ do bàn tay mình nhỏ nên cầm máy thon gọn của Bosch thấy chắc chắn hơn. Và về độ bền thì máy Bosch có sức chịu đựng hơn hẳn. Tiện thể chụp 2 cái khoan pin của 2 hãng cho mọi người xem luôn. Máy makita 7,2v trong khi máy Bosch 18v
@qwert123451 Búa khoan bê tông Makita không bằng Bosch đâu bạn, kiểu dáng thì thừa nhận đúng vậy
Thắc mắc giá của sản phẩm
htduy11
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác Hiệp cho em xin link mua hàng ạ
~ 1tr2 😁
@nokfev01 e vừa xem link tinhte có quảng cáo em này bán trên kênh lazada 849k, mua thêm hộp phụ kiện xanh như bác hiệp bảo thì là 1149k :D
_WIN_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nokfev01 Mới mua hôm sinh nhật lazada bộ y hệt giá 595k (sau khi được giảm 15% khi dùng thẻ citi) 😆 ngon phết lại hàng chính hãng bosch :D
Nhận được hàng xong lên xem lại giá bán thì đã nâng lên 749k, hôm sau xem lại lần nữa thì 849k 😃 lãi phết. Cái hộp này đuqngj dc nhiều đồ hơn cái cặp truyền thống 😃
_WIN_
ĐẠI BÀNG
7 năm
@truong_evil Mình mua hôm sinh nhật lazada áp mã giảm giá còn 595k (giá gốc 699k) ... nhận được hàng xong lên viết cmt và tặng sao thì thấy đã lên 849k 😆 lãi phết
Thùng nhỏ cũng quăng mũi, khóa, tắc kê, đinh vít tùm lum, đầy đủ vẫn ngon lành gọn, dễ mang xách.
Bác Hiệp mua trên lazada hay sao, nghe ngta nói nó con này khoan yếu chỉ khoan gỗ thì được nên đợt sale chả dám mua 😔
cell29510
ĐẠI BÀNG
7 năm
@likeit01loz 550W thì yếu là đúng r 😁 :D
cái này khoan bê tông anh em có ý kiến chi ko, mình thấy nó yếu yếu sao
htsmobile
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nokfev01 bác khoan gạch thử chưa? mình khoan gạch k đc nhé
@htsmobile Bác đọc kĩ chưa 😁
@nokfev01 coi clip đi nào :D
khoan gạch ngọt ngào nhé
be tong thì hơi cực chút. nhưng đây là dòng gia đình mà.
@cuhiep Coi rồi !
Khoan gạch rỗng công nhận ngọt ngào hơn gạch đặc :D
jing
CAO CẤP
7 năm
ko có cưa nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019