Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S6: Giải trí và làm việc đều được, bộ phụ kiện tuyệt vời

Mikeknowsme
16/9/2019 15:1Phản hồi: 196
Trải nghiệm Samsung Galaxy Tab S6: Giải trí và làm việc đều được, bộ phụ kiện tuyệt vời
Mình đã có vài ngày sử dụng Samsung Galaxy Tab S6 trong công việc hằng ngày và cả những lúc rảnh rỗi. Suy nghĩ của mình chỉ là: ... Wow! Đây là lần đầu tiên mình có ấn tượng rất mạnh đối với tablet của Samsung và những ngày qua rõ ràng chiếc Galaxy Tab S6 phục vụ cho mình rất tốt những nhu cầu cơ bản mà mình nghĩ hằng ngày ai cũng phải trải qua.




Một chiếc máy vừa có hiệu năng cao, vừa rất đẹp


Galaxy Tab S6 được trang bị con chip Snapdragon 855 thuộc hàng cấu hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Quả thật đối với những tác vụ hằng ngày thì mình đảm bảo chiếc máy sẽ phục vụ một cách mượt mà. Mình hiểu dù máy rất nhanh và xài tốt nhưng mình vẫn xem nó là một thiết bị di động và chưa thể thay thế laptop, tất nhiên mình vẫn sử dụng thêm BookCover của Samsung để xài chung với con Tab S6 trong công việc nhưng chỉ để dùng song song với laptop chính của mình mà thôi.

Galaxy_tab_s6_screen.jpg
Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_14.jpg
Galaxy Tab S6 sở hữu màn hình 10.5" với tỉ lệ 16:10, với tỉ lệ này thì nó mang lại cho mình một trải nghiệm xem ảnh, xem video rất tuyệt vời. 16:10 cho bạn xem hầu hết những video trên YouTube với trải nghiệm tốt nhất.

Từ xưa mình không thích tablet của Samsung vì phần bố trí nút home không thuật tiện và mất thẩm mỹ. Tuy nhiên đối với con Tab S6 thì mình đã có ấn tượng rất tốt vì mặt trước nó rất đẹp và dễ nhìn. Bạn để ý 4 cạnh màn hình có một độ mỏng nhất định bằng nhau. Và độ mỏng này vừa phải, cho bạn cầm nắm thoải mái mà không sợ ngón tay chạm vào màn hình hay bị che đi. Máy trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình nên chúng ta chỉ cần đặt tay lên và xài cho dù máy đang bỏ dọc hay nằm ngang.


Bộ phụ kiện đi kèm: Biến Tab S6 trở nên lợi hại hơn


Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_10.jpg
Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_9.jpg

Như mình đã nói ở trên - BookCover, chính là công cụ không thể thiếu khi bạn sử dụng Galaxy Tab S6, không chỉ có công dụng bảo vệ chiếc máy, dựng máy theo nhiều phương khác nhau, mà còn là một chiếc bàn phím di động để biến Tab S6 như một chiếc laptop mini.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_4.jpg Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_1.jpg
Bàn phím! Đúng vậy, bàn phím trên BookCover cực kì tuyệt, mình rất thích nó bởi vì nó mỏng, hoàn thiện tốt, kết nối thông minh và luôn sẵn sàng giúp bạn gõ văn bản, gõ chữ trong công việc, học tập.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_3.jpg

Quảng cáo


Tab S6 có 4 cái chấu nam châm để có thể kết nối nhanh với bàn phím, y hệt cơ chế Smart Connector trên iPad Pro trước đây.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_2.jpg
Cảm giác gõ phím rất thích, nó có một độ nẩy và hành trình phím đủ tốt cho bạn xài với Tab S6. Nói không ngoa khi nó còn gõ ngon hơn hầu hết các loại bàn phím laptop trên thị trường. Nếu phải so sánh với Smart Keyboard của Apple trên iPad thì của Samsung ngon hơn rõ rệt - đó là trải nghiệm thực tế của mình.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_5.jpg
Điểm cộng tiếp theo chính là việc bàn phím có tích hợp phần rê chuột TouchPad vô cùng tiện lợi. Các bạn lưu ý, ngay cả khi bạn đang sử dụng Tab S6 trong giao diện bình thường (không phải giao diện DeX) thì con trỏ chuột vẫn hiện thị trên màn hình cho bạn chọn. Việc này tiện lợi rất nhiều khi bạn không phải với tay touch lên màn hình quá nhiều, trong một số trường hợp thì có cái TouchPad trên bàn phím của một chiếc tablet thì rất hạnh phúc.

Công việc của mình làm mod Tinh tế: Mình thường viết bài và gõ văn bản rất nhiều, hầu như thời gian quan cái bàn phím BookCover có giá trị với mình rất nhiều. Quả thật bài viết này mình đã soạn text ngay trên chính con Galaxy Tab S6. Mình nghĩ nó sẽ phù hợp với nhiều bạn làm công việc văn phòng và nhập liệu.

Về Samsung DeX. Mình thường dùng DeX để chèn ảnh, hay xem file PDF hay PPTX vì nó thuộc giao diện của PC. Còn lại thì 70% mình dành ra để sử dụng trên giao diện bình thường vì cơ bản con trỏ chuột trên TouchPad cũng hỗ trợ tốt cho mình rồi.

Quảng cáo


Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_7.jpg Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_6.jpg
Máy trang bị camera kép với cảm biến 13MP trên ống góc rộng và 8MP trên ống góc siêu rộng. Một chiếc máy tablet nhưng vẫn đầu tư rất tốt về thông số camera thì bạn không phải lô về việc mang nó đi du lịch, chụp hình,... Mình không có nhu cầu chụp hình nhiều trên Tab S6 trong thời gian qua nên chưa thể đánh giá nó tốt ở mức nào. Nếu chụp hình thì mình đã dùng con Galaxy Note10 của mình rồi, chứ không phải đợi móc tablet ra chụp 😁

Galaxy_tab_s6_camera.jpg
(Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng trên Galaxy Tab S6)

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_8.jpg

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_17.jpg
Phần case phía sau giúp giữ cây bút S Pen, vì nó được gắn hít nam châm ở phần mặt lưng của Galaxy Tâb S6 kiêm việc sạc pin. Theo như Samsung công bố thì chỉ 10 phút sạc thì bạn có được 10 tiếng sử dụng S Pen. Theo thực tế của mình xài thì S Pen như kiểu "sẽ không thể hết pin nếu nó còn được gắn ở mặt sau Tab S6", cho nên S Pen luôn "sẵn sàng" để cho mình sử dụng khi cần tới nó.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_13.jpg
Hmmm... Nói đến trải nghiệm bút S Pen thì mình lại có thêm lời khen cho nó khi mình có thể dùng nó để viết ghi chú nhanh, vừa có thể vẽ và thiết kế nghiêm túc.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_11.jpg
Tất nhiên nó ngon hơn S Pen trên Galaxy Note10 rất nhiều bởi vì nó to, cảm giác cầm thoải mái, phần đầu bút cũng rất nhỏ để chúng ta có thể vẽ chi tiết, cảm giác lực nhấn và đi nét đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên một điểm hạn chế khi đầu bút nhỏ, nhưng thân bút lại to, khiến một số trường hợp bạn sẽ không thấy được phần đầu bút.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_18.jpg
Nhưng bù lại, cả dòng Note hay dòng Tab của Samsung thì cái S Pen đều hỗ trợ tick point trên màn hình để bạn xác định vị trí cần đặt bút. Nó rất nhạy, và chạy theo tay bạn theo thời gian thực, bạn sẽ không ngại việc mình cần vẽ - viết ở đâu, có bị sai hay không hay lo lắng thân bút có che đi hay không.

Mình thường vẽ tranh theo "chủ nghĩa siêu thực" (realism) về con người và chân dung người, rất khó để một chiếc bút và tablet đủ làm hài lòng mình khi chuyển từ vẽ giấy sang vẽ máy. Thì Samsung Galaxy Tab S6 đã làm được điều đó!

Tranh_ve.jpg
Đây là bức ảnh mình đã vẽ trong thời gian qua với chiếc Galaxy Tab S6, tuy chưa hoàn thành vì cần nhiều thời gian nhưng các bạn có thể hình dung những gì mà cây bút S Pen hay chiếc Tab S6 có thể làm được! Tất nhiên bạn nào vẽ đẹp, thiết kế giỏi, có thể làm tốt hơn mỉnh rất nhiều.

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_12.jpg Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_16.jpg
Note, note và note! Sẽ là việc bạn làm nhiều nhất với cây bút S Pen ngoài chuyện vẽ vời ra. Mình khẳng định một khi bạn đã tiếp xúc với S Pen và Tab S6 rồi thì bạn chỉ muốn viết nhiều hơn. Những tính năng mà Tab S6 và S Pen mang lại y hệt như trên Galaxy Note10:
  • Biến chữ viết thành văn bản
  • Điều khiển camera từ xa
  • Biến thành thiết bị trình chiếu
  • ...
Kết:

Trai_nghiem_galaxy_tabs6_tinhte_15.jpg
Sau vài ngày qua, mình chỉ thấy tiếc vì mình không chơi game trên Tab S6 để mà khai thác hết sức mạnh hiệu năng của nó mang lại và thành thật gần đây mình không có nhiều thời gian để giải trí.

Nhưng bù lại Galaxy Tab S6 phục vụ cho mình rất tốt trong công việc, mọi thứ trở nên vô cùng mượt mà, và mình nghĩ đây cũng là một phần mình đã khai thác hiệu năng cao trên chiếc máy.

Cám ơn Galaxy Tab S6! Một trải nghiệm thật thú vị của riêng mình và mình cũng tin nó sẽ giúp ích cho nhiều người với nhiều nhu cầu hằng ngày khác nhau. Mình luôn nóng lòng để được xài chiếc máy này nhiều hơn nữa.
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

wow, mod vẽ và viết chữ đẹp quá. yêu mod 😁
@Hassler Chưa bao giờ được 10 like... cùng sở thích với mod nè.
20190913_084214.jpg
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Một đối thủ nặng kí của iPad Pro 2019, Apple chắc đang rất lo lắng
@tuannguyen2308966 Chuẩn. Hóng. 1/3 giá là mua ngay, khỏi si nghĩ.
@lambda_hwang Đa nhiệm cửa sổ ah iPad làm được nhé bạn. Tìm hiểu chút đi bạn. Chuột thì từ iPadOS 13 sẽ hỗ trợ bạn nhé
@Jack Jades Khôn như bác ở bên Apple đầy.
@gunnyonline Haha...thế khôn như bác thì bên Sam ít nhẩy????
quang_35
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung năm nay đã làm rất tốt. Note10 + rất tuyệt, chờ cơ hội trải nghiệm TabS6
@YoBak Bàn phim iPad có trước surface nhé
@quangthegtvtk49 tốt, nhưng không "mode" thì ít người mua. Máy này Mod tập trung vào phần làm việc, Sam làm đợt này rất tốt. Nhưng Tablet chủ yếu phục vụ tiện ích và giải trí cho người mua, nên nếu không tối ưu phần này thì vẫn không có thị trường.
@gunnyonline cần tối ưu phần mềm nữa thì mới ngon được.
@quangthegtvtk49 do màn hình android nó linh tinh quá nên nhiều app toàn bị phóng to rất khó dùng :|
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vừa mua và chả có điều j để chê trách về e nó
Hoàn thiện tốt
Cấu hình cao
Màn hình đã
Combo với s10+
Quả là lựa chọn ko sai lầm
mystogann0
TÍCH CỰC
5 năm
@Chung Thương Loa với thời lượng pin e nó thì sao bác? Không thấy mod nhắc đến.
@Chung Thương hóng quả pin và cái bàn phím để chuyển sang giao diên dex laptop
@mystogann0 pin thì em chưa rõ, chứ loa thấy so sánh to hơn ipad pro 2017.
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangthegtvtk49 Loa thì dĩ nhiên miễn bàn r các bác
4 loa stereo bật Dolby Atmos lên
Chả còn j phải snghi thêm nữa
Mình chơi Modem combat 5,cảm giác loa sống động từng phát đạn
Pin thì mình cảm thấy cũng tạm tạm
Còn nếu so sánh vs ipad thì mình ko dùng ipad nên ko biết so sánh sao cho nổi
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
Năm nay Samsung làm quá tốt cả Smartphone và Tablet
@Cmt Dạo sẽ có người iu Thì a có chê đâu e. E nhột à. A hỏi năm méo nào bọn e cũng khen tốt mà có bán dc ko?
@Dong_ho_the_ky_com bán đc hay ko chắc samsung nó phải báo cho loại cóc nhái như bác à?
@Cmt Dạo sẽ có người iu Càng nói càng thấy độ dốt? Biết báo cáo tài chính là gì ko? À mà thôi..
@Dong_ho_the_ky_com Tôi cần đếch gì quan tâm báo cáo tài chính làm gì ? Căn bản thằng nào bỏ tiền ra kinh doanh thì phải có người tiêu dùng, ko ai mua thì nó đã sập từ lâu rồi .Bỏ tiền tỉ đô ra kinh doanh bị mấy thằng nhóc ác phán bán ko được, bán ko đc mà năm nào cũng ra ???. Đúng là mõm *** ko mọc được ngà voi. Rách việc =))
Một sản phẩm tuyệt vời của Samsung.
nhattruong74
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiếp tục lót dép hóng Seeder vào tung hô 😆
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@nhattruong74 Và hóng cả sheeple vào cà khịa dìm hàng 😃
eaglet_no1
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Quá đã . Nếu nói về làm văn phòng thì có lẽ sẽ tiện hơn ipad nhiều vì tính mở của android.
Bài này PR trả phí chắc luôn.

Mấy con KOLs bạn mình hnay đồng loạt lên bài về con này 😆)
duongpa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@airwalker Đang chạy chiến dịch mấy hôm nay mà. Đi đâu cũng thấy SS GLX Tab S6. Thôi mình ngu dốt, cứ dùng ipad cho lành.
mình chỉ xài photoshop và paint/teamview nên ko biet cái tablet này ổn hem
@nguyenmanh287 ờ nhìn gọn
Tuankts2.0
TÍCH CỰC
5 năm
Người ta mod apple mà review samsung có tâm ghê hok . Mấy đứa seeder học tập nghe
kevin2012
TÍCH CỰC
5 năm
@Tuankts2.0 Ăn tiền review mà không nâng bi mới lạ
@Tuankts2.0 mod Apple nó khác với thờ Apple bạn ơi =))
hungbui90
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích thiết kế mtb của apple hơn
làm quả ss với con ipad11" thử, cũng có cảm tình với con này, nhưng tiếc là nó ko cài windows
bupbechanh
TÍCH CỰC
5 năm
@Fatcat88 Vậy bỏ gấp đôi tiền mua con SF mà dùng, máy vừa to, vừa nặng, vừa có Win...
@bupbechanh T dang kiếm con như này mà chạy win có gì sai, m ngáo rồi hả
Trên cả tuyệt vời, dưới mỗi Ipad 😆))
Một Tablet android rất "thú vị".
@Khoidang "camera chụp rất là đ...đep..đẹp" khá là vấp =))))
Không khoái con này
nha luu
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá ảo tưởng 19tr . kaka.
@HpDellIBM Cái này em.chịu..em.cũng đang tham khảo.he..tính nhấc 1 em..giá này em thấy ổn..cái em.thấy quan ngại là cái màn samsung hơi rực màu thôi
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@nha luu Và có cả bút và bàn phím trong kgi apple pencil giá đến 3tr
@nha luu Giá đó mua iPad dùng tốt hơn. Được hỗ trợ tốt hơn
@leegiahan6717 Ng ta mua xài vì cây bút và bàn phím, thử mua ipad pro + bút + bàn phím xem giá bao nhiêu bạn?
hunglx212
TÍCH CỰC
5 năm
Samsung làm tablet ngon quá
Gía ảo tưởng vãi, làm con ipad mới ra 10,2" ngon hơn nhiều
@Ác thần_ls Năm nào sam ra con mới cũng thấy mấy chú e khen ngon hơn ipad từ màn tới loa tới bút... nhưng rồi bao nhiêu năm nay vẫn vứt xó nhi?
@Ác thần_ls Cái này là do bạn ngu chứ k phải iPad ngu bạn à. Riêng khoản làm việc thì tablet Android quá tệ. Mua để chạy theo trào lưu có tablet thì đúng hơn
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@SaiO con air 3 dùng chip A12, có vẻ sẽ mạnh hơn 1 chút. Mua them pencil vs key cũng hơi mặn
@Ác thần_ls Haha. Khen láy khen để nhỉ
chinhdx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng vừa làm combo này với Note 10+, nói chung là ổn, thay thế được combo XS + iPad Pro 12.9 2018, cảm giác cầm nhẹ nhàng hơn đang kế, màn hình tốt. Có điều vẫn hơi lag, cuộn lên xuống hơi bị xé/méo hình, không biết của mod có bị vậy không?
chinhdx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier Có cái trỏ chuột nó mượt hơn, cuộn mượt hơn, nói chung là nó mượt hơn đấy bác. Con tab s6 của mình cuộn web hay gallery nhanh nó cứ bị méo hình đi 😔 nhìn nó hơi chướng mắt
mptu
TÍCH CỰC
5 năm
@chinhdx Cuộn lên xuống méo màn hình là chuẩn đó 😁
chinhdx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mptu Là méo hình chứ không phải méo màn hình nha :D, ví dụ như đang hiển thị đường thẳng mà cuộn lên xuống sẽ thấy như đang hiển thị đường chéo đó
mptu
TÍCH CỰC
5 năm
@chinhdx Haha :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019