Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung Galaxy Fold: đóng mở êm, chắc chắn, gọn đẹp, bỏ túi quần sẽ hơi cấn,...

ND Minh Đức
19/9/2019 13:47Phản hồi: 442
Trên tay Samsung Galaxy Fold: đóng mở êm, chắc chắn, gọn đẹp, bỏ túi quần sẽ hơi cấn,...
Mình khá bất ngờ khi Galaxy Fold ở trạng thái gấp lại tạo thành một chiếc điện thoại độc lập thuông dài, gọn và đẹp, bất kể là hơi dày do được “ghép” lại từ 2 chiếc máy khác mỏng hơn. Khi mở ra ở trạng thái máy tính bảng, nó lại biến thành một chiếc máy tính bảng rất mỏng, gọn, có thể cầm được bằng 1 tay để đọc báo, đọc sách, lướt web.





Phần nếp gấp ở giữa thật sự không là vấn đề, anh em sẽ không thấy nó, cũng không để ý tới nó bởi khi dùng sẽ tập trung vào những thứ khác hấp dẫn hơn. Khi mở ra gấp vào đều được “trợ lực” cảm giác cả bảng lề lẫn cơ cấu gấp đều thật sự chắc chắn, cao cấp, không quá khó khăn, cũng không quá lỏng lẻo, rất vừa vặn.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-1.jpg Đây là Samsung Galaxy Fold ở trạng thái gấp lại. Chúng ta sẽ có một màn hình 4.6 inch nằm ở giữa máy. Lúc này nó hoàn toàn là một chiếc máy độc lập với đầy đủ các chức năng nghe gọi, chạy app, chỉ là trên một màn hình hơi nhỏ một chút thôi.


tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-7.jpg
Xung quanh máy sẽ được bao quanh bởi rất nhiều những mảng đen sáng bóng, rất cao cấp và sang trọng. Bên trên là một dải loa thoại. Mặc dù màn hình phía trước khá nhỏ, nằm lọt thỏm giữa nền đen nhưng trông vẫn rất dễ chịu.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-10.jpg
Đây là mặt sau với cụm camera đặt dọc ở cạnh bên với các dải tiêu tự từ siêu rộng, rộng tới tele như trên Galaxy Note 10 hay 10 Plus.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-6.jpg
Đây là phần bảng lề nối 2 phần của máy lại với nhau. Khá dày, kim loại sáng bóng và dòng chữ Samsung óng ánh.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-13.jpg
Đây là Fold khi gấp lại và nhìn từ cạnh dưới lên. Anh em sẽ thấy 2 màn hình không hoàn toàn sít vào nhau mà sẽ hơi hở ra ở khoảng tiếp giáp với bản lề, tuy nhiên khe hở là rất nhỏ. Ở “phần” bên trái sẽ là cụm loa và phần bên phải là lỗ cắm USB-C.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-8.jpg
Phần mặt trước được vuốt cong nhẹ ở các cạnh.

Quảng cáo


tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-9.jpg
Ở góc này chắc nhiều anh em sẽ thấy giống như 2 điện thoại ghép lại với nhau trên đó sẽ là một khe lấy SIM, tất cả những nút như tăng giảm âm lượng, tắt mở nguồn và cả cảm biến vân tay sẽ được nằm ở một phần riêng.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-26.jpg
Khi đưa tay vào mở máy ra sẽ có một “trợ lực” để bung nhẹ máy ra tới góc cỡ này.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-20.jpg
Sau đó chúng ta sẽ dùng tay mở thêm và cuối cùng là hơi dùng một lực rất nhẹ nữa để mở máy ra phẳng hoàn toàn. Lúc này chúng ta sẽ có một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ với màn hình 7.3 inch, các cạnh gần như tạo thành hình vuông.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-22.jpg
Để ý kỹ ở phần tiếp giáp giữa 2 máy sẽ là một nắp đậy hình chữ T. Đây chính là nắp để ngăn không cho bụi lọt vào khe hở giữa 2 máy, nguyên nhân mà Samsung cho rằng đã dẫn tới sự cố hỏng màn hình như phiên bản trước. Ngoài ra đối với phiên bản này, toàn bộ màn hình được dán nhưng là dán tràn ra sát ngoài mép và nằm dứoi luôn phần nhô lên trên ở viền xung quanh. Từ đó ngăn người dùng “tưởng” là miếng dán màn hình để tháo ra, theo lời Samsung.

Quảng cáo


tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-21.jpg
Một góc phía trên bên phải là cụm camera selfie kép và các cảm biến với kích thước khá lớn, chiếm gần 2/3 chiều dài của một bên máy.

tren_tay_samsung_galaxy_fold_tinhte-27.jpg
Khi gấp lại chúng ta sẽ ấn thêm xíu lực nữa và các máy sẽ nhẹ nhàng được gấp lại. Không phát ra tiêng động của các lẫy, cũng không phát ra âm thanh va đập nhau của các màn hình, rất êm và mượt.​

Về cấu hình thì chúng ta vẫn sẽ có Snapdragon 855, 12GB RAM, 512GB ROM, một mức cấu hình không hề yếu trong thế giới Android, bất kể là có kéo màn hình AMOLED kích thước bao nhiêu.

Cám ơn Didongviet đã cho mượn máy trên tay


442 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Không thấy admin nói là còn nếp nhăn giữa ko?
@sskkb Dựa vào cái j mà nói nếp gấp hiện lên rõ ràng với không rõ ràng. Đã là màn hình bằng nhựa dẻo gập lại sẽ có nếp gấp hoặc ít nhất là khi ánh sáng chiếu tùy góc đõ sẽ thấy nếp gấp rõ hay ko. Chả có j gọi là chắc chắn có với không cả.
@samsunggalaxy Có nếp gấp hơi rõ ràng.
Screenshot_20190920-074153.png
Screenshot_20190920-074126.png
@NGUYENVANHIEU1212 Thì đã nói là có nếp gấp chứ sao còn nếp gấp nhìn rõ hay ko rõ thì phụ thuộc vaod góc nhìn, ánh sáng chiếu vào nữa. Bạn xem ở quãng đó bạn sẽ thấy nếp gấp rõ nhưng có nhiều chỗ khác lại ko thấy nếp gấp. vấn đề nếp gấp nó có xấu xí, hình ảnh hiển thị có ảnh hưởng hay ko thì đợi xem máy trực tiếp. Còn xem trên video thì mình thấy nó có nhưng chỉ là do phản chiếu ánh sáng tùy vào từng môi trường chứ ko phải là bản chất cái màn hình lồi lõm hay nhăn nhúm
Năm nay chỉ có cái điện thoại này mới xứng danh là dẫn đầu công nghệ , công nghệ vượt trội hơn hẳn iphone 11 Pro , Note 10 , Mate 30 .
Nhìn em nó lại nhớ đến Nokia E90 , dòng điện thoại không dành cho dân thường , cũng bị chê vóc dán to lớn thô kệt nhưng ai dùng rồi mới cảm nhận được cái chất công nghệ đỉnh cao thời đó của nó . Mỗi lần đi gặp đối tác gập cái màn hình điện thoại lên , đối tác nhìn mình như người ngoài hành tinh , không biết nó là cái điện thoại hay cái laptop mini luôn .
@ngoinhala Samsung dạo này thả seeder bưng bô tràn ngập các forum, tao dám cá 100% vài năm nữa ko còn cái phone màn hình gập nào nữa đâu, cũng như cái xu thế màn cong hình tràn viền ngu học cùa Samshi tới bay giờ vẫn bộc lộ sự vô dụng của nó vậy =]]
Con Android phóng to 😁
@vtb center Bạn kg hiểu chữ hứng thú rồi, vì có bao tiền nhưng cái đó không hứng thú thì không mua, kg cần phải ví dụ có 100 tỷ hay 1 tỷ, cái đt này nó không có gì háp dẫn với mình, 1tr cũng không bỏ tiền mua!
@Bông Hoa Sen Làm ra hù thiên hạ công nghệ vượt trội thôi, chứ nhắm bán được bao nhiêu đâu! Không biết cạnh tranh lại tai nghe Airpod chưa, nói chi tới iPhone!
tanphu992
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn suboy những cái mới nhất của sam thì bạn lại chưa đc dùng
@Nguyễn suboy hứng thú của bạn nó khác hứng thú của người khác, nhưng tôi thấy hưng thú, vì đơn giản nó hay và sang. Gập kiểu úp ra ngoài là dở. còn như v3i thì rất là thường và lỗi thời rồi, ý kiến cá nhân tôi thấy vậy.
Vị trí gập thì sao rồi ad?
@hongphuc1992 Cỡ nào thì khi gập lại cũng có khoảng hở, cấn nhẹ chắc bể ngay bản lề.
@hongphuc1992 Ý bạn hỏi có nếp hay khít ko
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Cuộc sống tốt okm chả hiểu sao mình cũng không có thiện cảm với con này , như là bản thử nghiệm ấy công nghệ mới tới đó thì chịu thôi mấy đời sau chắc sẽ ngon hơn
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
5 năm
@Vi_Thang đúng r b 😆 đời đầu nên sẽ còn nhiều lỗi phát sinh
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@Phuc_Ars khà khà mốt gập 3 4 lần lại luôn khà khà
Đẹp hơn đội A nhiều. Giá cao nhưng đáng cho gập. Tất nhiên dày thì như đt 2006 thôi. Sáng tạo hơn đội A là ngon rồi
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@huutai_pasion Ôi dồi chấp gì cái bọn cuồng táo. Cứ giãy lảy lên hài méo tả đc
chenyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@MrMax nó là ifan mà 😆
@cutruong789 Apple đã làm prototype mấy cái gập rồi, nhắm không có ăn nên dẹp bỏ. Giờ này Sam trong tình cảnh trên đe dưới búa, vừa bị Apple đè xuống, vừa bị Huawei đá lên, nên bí quá phải ra đại rồi chờ may rủi. Chứ có gì mới đâu!
@MrMax Thích nhất cái câu: "Miệng khen lấy khen để chứ không bao giờ mua". Do lương của seeder bèo quá, mua sao nổi, nói láo vì miếng cơm manh áo thôi!
meobeou
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp!
Fan sam ngày càng thông minh
issacnhut
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj căng vậy bạn
@issacnhut mình dùng nhiều thiết bị của Apple chứ mình ghét mấy con súc vật sheeple lắm bạn 😁
issacnhut
TÍCH CỰC
5 năm
@Fbiprohj oh mình cũng vậy thôi. Xài hợp thì xài chứ không chơi nâng bi :D
@cienkang Không thông minh sao xài nổi đồ Samsung, quá khó cho người dùng, phải "chiên gia" công nghệ mới hiểu nổi!
shensai_1
TÍCH CỰC
5 năm
Xâú đíu tả đc ý =))
ai thấy đẹp và hữu dụng nào ???
@shensai_1 Kakaka! Fold đúng là đỉnh cao sáng tạo! Mình đi mua iPhone đây!
miko
ĐẠI BÀNG
5 năm
@issacnhut Sai lầm khi bỏ 50tr mua bác ạ :D con pro max 512GB các shop đag chào giá 47tr, giá quá kinh cho 1 cái đt ko có gì nổi bật 😔
issacnhut
TÍCH CỰC
5 năm
@miko Mình cũng thấy vậy. Biết là người ta có tiền nhưng sao thấy uổng quá haha :D
@issacnhut Thực ra thiếu gì loại làm ăn bất chính hoặc ăn hối lộ mà giàu! Mấy loại ấy thì hay " nghe nói Iphone là đỉnh nhất" nên cứ mua bừa cho oai!
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
5 năm
tuyệt hơn nhiều bản đầu. Ko biết con của Heo Quay giờ lưu lạc phương nào 😆
@cu_cai_nho Bản đầu là bản nào! Khác gì mà bảo tuyệt hơn!
@cu_cai_nho Đang chỉnh sửa nhé bác
@cu_cai_nho có khác j đâu kkk...
maquan
CAO CẤP
5 năm
7.2in bằng đúng cái mate 20x đang dùng 😁
@maquan Tỉ lệ khác nên diện tích hiển thị lớn hơn nhiều bác nhé
@maquan 7.3inch, mod ghi nhầm á, với nó rộng bề ngang nên diện tích màn hình thực tế nó lớn hơn so với máy dài.
Mate 20x là 130.7cm2
Fold là 162.6cm2
Screenshot_2019-09-19-21-09-06-754_com.android.chrome.jpg
maquan
CAO CẤP
5 năm
@Giản Dao Em so sánh vui vậy thôi, chứ tỷ lệ màn hình khác là diện tích cũng khác mà. Chỉ có điều mất công mở mở gập gập cũng chỉ đc 7.2in thì ko khoái lắm. Hóng em mate X hơn 😁 thiết kế cũng đẹp hơn!
@maquan Bằng về 7.2
@maquan Thế bác muốn nó như nào. 10 inh à. 7,2 gập đã dày vậy rồi
May thêm cái túi để đựng cái đt . Vãi dày thế sao cầm , chẳng có cái túi quần nào đút lọt .
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@uthalinh Cái lỗ kia còn nhét vừa huống gì túi quần 😆
Gary Trịnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@uthalinh nokia e90, blackberry passport em nhét bình thường bác ah 😆
@uthalinh cái này chắc ko cần rớt.. để mạnh tay xuống bàn cái ăn cức 60 củ... thấy thằng nv nó phải đeo bao tay để cằm 😃 😃
@uthalinh Đề nghị mod gấp lại bỏ túi quần ngồi đè phát để thử độ bền!
hai tmt
TÍCH CỰC
5 năm
Hy vọng thế hệ sau sẽ mỏng hơn 1 tý sẽ đẹp hơn
@hai tmt Chắc sẽ cải tiến thôi bác
amazing T
TÍCH CỰC
5 năm
mặt ngòai giống như tủ lạnh samsung ở bitexco nhỉ??? viền dầy quá @@
@amazing T Phiên bản 1 thì nó lên vậy ổn rồi, ok ổn định hết nó vạt mỏng mấy hồi. Sam là thánh mỏng rồi.
Iphone tới bản 11 mà viền còn dầy cui mà huống hồ con Fold 1 một thiết bị mới hoàn toàn.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao Mấy ba mấy má này cứ đòi hỏi cái gì đi đầu cũng phải perfect hết trơn. Mà trong khi cũng có mua xài đâu
@amazing T Thế ss làm fold viền mỏng hơn nữa có mua ko hay chê tiếp???
@amazing T Để năm sau cải tiến tiếp
Đắt lắm đấy
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
bảng lề là cái gì vậy?
@giacay Chắc là thép
@Manhtoan112 Ông kia ý nói bản lề chứ không phải bảng lề.
Iluminati
ĐẠI BÀNG
5 năm
hay nhỉ nhưng đến một lúc sẽ có nếp nhăn ở giữa sao nhỉ @@
Iluminati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh ủa 😆 thế giờ muốn mua là bắt người dùng phải chấp nhận có nếp nhăn à, buồn cười 😃)
Iluminati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thanh nhan spkt chắc vậy...thế thì hơi chán
@Iluminati Hiện giờ có mấy thằng ngáo người nhà Sam đi mua thôi bác. Đâu ai dại mà mua mấy cái này. Tào lao thôi!
@Nguyen N°5 Roài có mấy thằng ngáo! Nhưng mấy thằng ngáo ấy nó thúc đẩy công nghệ phát triển! Còn cái loại vô công rồi nghề chửi mấy thằng ngáo ấy thì chỉ đi sau đít tung hô thôi!
Lulnel Messy
ĐẠI BÀNG
5 năm
đối với những người cầu toàn thì nhìn máy này quá là khó chịu
@Lulnel Messy Mua ip cho đỡ khó chịu
@Lulnel Messy qua 11 pro Max cho đỡ khó chịu bác ơi
Iluminati
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 chuẩn nè, cầu toàn thì nên mua ip hơn, nhìn cái ss này khó chịu thât, bác nói đúng
@Lulnel Messy Làm để khoe công nghệ thôi chứ để "xài được" thì Samsung tuổi gì so với Apple!
@Nguyen N°5 Nó méo thèm bán chính hãng ở VN! Vì thế chúng mày chả cần mua hộ nó đâu mà phải này nọ!
Cho_Chet
TÍCH CỰC
5 năm
SS đúng là luôn tiên phong đi đầu về công nghệ màn hình. Bá đạo thật ^^
@Cho_Chet Samsung là nạn nhân của mấy cái concept trên mạng thì có. Trên đó hay có mấy ý tưởng kỳ quặc vẽ 3D này nọ. Anh Sam coi rồi làm theo vì sợ Huawei nó soán vị trí số 2!
noinho_bg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cho_Chet Nhưng ứng dụng và giá trị sử dụng là 2 yếu tố hoàn toàn khác nhau.
Rất chất.thèm trên tay e nó. Ngày trước note tao za sự khác biệt là úp dép lên mặt và giờ toàn ngành cho con dân úp tông lên mặt. Hóng e này cũng tạo khác biệt để rồi toàn ngành đua nở ,chứ đt bình thường sài cũng chán rồi. mốt full hết màn thì lại càng chán vì con nào màn cũng full như nhau.
gfkibido
ĐẠI BÀNG
5 năm
@conchott éo có samsung thì a e android éo bh có thiết kế mới mà dùng . nên phải nói là samsung luôn tạo ra xu hướng thiết kế . phần mềm tôi ko nói ở đây
@conchott iPhone còn phải theo mà
@conchott Để năm sau coi báo cáo tài chính thì Apple chỉ biết nhìn Samsung cười thầm: "Ngu!"
@Nguyen N°5 sao biết hay vậy ?
@conchott Nó bán phụ kiện iphone mà!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019