Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple Watch Series 5 có phần cứng tương đồng với Series 4?

Mikeknowsme
19/9/2019 3:38Phản hồi: 86
Apple Watch Series 5 có phần cứng tương đồng với Series 4?
Qua sự kiện vừa rồi, Apple giới thiệu Apple Watch Series 5 nhấn mạnh vào tính năng Always-On display và có tích hợp la bàn để chỉ hướng, cùng với đó giới thiệu vật liệu mới như titanium và gốm. Còn lại về thiết kế giống hệt Series 4 và có một thứ quan trọng mà Apple không nhắc đến đó chính là phần cứng chip - CPU/GPU trên dòng Series 5.

https://twitter.com/stroughtonsmith/status/1174376928758968320?s=20


Người dùng Steve trên Twitter đã cho rằng dựa Xcode thì hiệu năng Series 5 tương đồng với Series 4 cả về CPU và GPU. Apple chỉ nhắc nó có trang bị chip S5 64 bit 2 nhân có SoC cho khả năng điều chỉnh phần màn hình, tích hợp la bàn và bộ nhớ cao hơn. Người dùng Series 4 sẽ không cảm thấy quá hụt hẩng khi nó có CPU (64 bit 2 nhân) giống với chip S5, chỉ là không hỗ trợ những lợi ích mà S5 mang lại mà Apple đã giới thiệu. Tất nhiên vẫn cần thời gian để kiểm chứng thưc tế nhiều hơn để biết chính xác liệu người dùng Steve có đúng hay không.

Theo thực tế hiệu năng trên Apple Watch Series 4 đã quá nhanh, khi mà Apple từng nói rằng nó nhanh 2x lần so với S3. Có lẽ Apple muốn tập trung đến những tính năng mới, trải nghiệm mới (như màn hình luôn sáng trên Series 5), hay cho ra một chất liệu case mới để thu hút người dùng hơn là việc phải nâng cao hiệu năng. Thậm chí trước đó chúng ta không ngờ đến sẽ có sự xuất hiện của Series 5 trong năm nay vì Series 4 đã và đang làm quá tốt mọi thứ.

Tham khảo 9to5mac
86 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang xài S4 quá tốt, ko hề muốn nâng cấp từ trc khi apple công bố s5
@dark knight 918 mình cũng thấy cái always on kia chắc chỉ để ng khác biết dùng S5, chứ S4 vẫn còn ngon quá bác, như mình S4 nhôm đủ dùng rồi, kg đú theo nổi mấy cái chất liệu cao cấp kia 😁
@norimo Quý IV này viettel ra mắt eSim nên LTE có cái trải nghiệm! Nếu ko thích bỏ củng ko sao cả
@mouse_gaga ai có tiền và thích chơi thì mua thôi bạn, chứ mình cũng nhôm đen nè, hài lòng, vì cơ bản 2-3 năm là vòng đời 1 sp công nghệ rồi, sau này nó lên watchOS mới hơn lại chậm, thôi thì dân chơi công nghệ k quá dư dả thì liệu cơm gắp mắm, kaka
Apple kiểu cố cho ra s5, chứ ngoài cái thêm bản titan, gốm và tính năng chả ai hứng thú luôn hiển thị thì nó là s4 chứ đâu.
Tiết kiệm được cái gì để ăn lời thì làm thôi chứ có gì đâu. 😁
@xuantruong1992 Phải kiếm chút chứ bác
Tuy nhiên apple biết cách làm cho nó trở nên hot.
Đó mới là apple :p
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@hongphuc1992 Nhìn như đồng hồ con nít. Cho là em bán lấy tiền uống bia hehe
@Ngọc NC Vậy thôi chứ bác cứ chờ mà xem doanh số đi 😃
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@hongphuc1992 Thì ai chả biết nó bán chạy. Ngta nói nó giống đồng hồ con nít mà
@Ngọc NC Đồ con nít mà bán người ta chịu mua thì đủ hiểu nó không phải con nít rồi!
Apple là thế mà, thằng sau đều tương đồng với thằng trước.
@Lexuancuong95 Tận dụng dây chuyền. Thay đổi hoài thì doanh thu chắc không nổi 2/10 dây chuyền
@Lexuancuong95 Xàm. tương đồng thì làm thằng sau làm quái gì ?Hay là chỉ đổi tên 4-5 để được giữ nguyên giá đc 2 năm (cái màn hình luôn sáng kia cập nhật phần mềm là có chứ ko có gì cao siêu hay nâng cấp gì cả )
@conchott mấy năm nay ông thấy có như tôi nói không mà bảo tôi xàm 😃
@Lexuancuong95 Vỏ con mini4 5 năm sau làm con mini 5 ^_^
@Lexuancuong95 Bình thường thôi, chứ đâu phải thằng nào đó đổi thiết kế xoành xoạch, vừa mua xong đã khai tử mẹ nó rồi!
Vậy dùng aw4 không phải lên aw5
Vấn đề là Apple nó không tăng giá Series 5 thì việc dùng chung CPU/GPU chẳng có gì đáng bàn cả, thậm chí là hiểm nhiên. Coi như cùng số tiền bỏ ra lại được thêm tính năng Always On ngon lành
mrbodpi
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p trời bạn, nếu mà nó để giá tại thời điểm ra mắt, vậy chẳng khác nào apple nó tự giết mình khi bán aw4 và aw5 cùng 1 lúc. ko thể so sánh như bạn đc vì luôn ưu tiên cho sp mới thì chắc chắn 1000% là bản cũ sẽ giảm giá. Còn mua hay ko là tuỳ vào sở thích, tài chính của mỗi người. Chính cái thời điểm ra mắt là lúc quyết định của người tiêu dùng là có nên mua hay là ko. cho nên người tiêu dùng lun đặt câu hỏi: có nên nâng cấp hay là ko. $50 là con số khiến người ta phải suy nghĩ.
@mrbodpi 50 usd thì ko có gì phải suy nghĩ giữa bản 4 và 5 cả, riêng cái phần luôn sáng thôi là ăn đứt rồi vì nhiều lúc cái cảm biến hoạt động ko đc tốt phải giơ tay 2 lần
mrbodpi
TÍCH CỰC
5 năm
@chavalier để phân biệt đó là "5" ah 😆)))))
@mrbodpi Tuỳ bạn nghĩ thế nào, với mình 50 usd để có cái màn luôn hiện thông tin thì quá hợp lý, lái xe muốn xem giờ k cần lắc cổ tay
Đẹp quá
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
Làm như vậy để con s4 còn giảm giá chứ
Đồng hồ phần cứng chíp thì thực sự 2-3 năm nâng 1 lần ko sao.trừ khi có tính năng gì mới yêu cầu phải mạnh hơn thì mới cần chip cao hơn thôi. Mấy cái cơ bản hay dùng nhất trên đồng hồ cũng chỉ có thông báo tin nhắn,zalo,face, đi đường or lúc bận tay nghe cuộc gọi nó tiện thôi. theo dõi sức khỏe nhịp tim,thể dục,nhắc vận động chấm hết. còn lại mọi thứ hàu như sau 1-2 tháng vọc là ko bao giờ động tới.
Cần gì nâng cấp chip. Bọn cừu nhiều lý lẽ lắm, ko nâng cấp phần cứng thì chúng nó nói cải thiện hiệu năng mới quan trọng, đang tốt nhất trong thế giới smartwatch rồi cần gì nâng cấp, blah blah. Rồi chúng nó xem việc ko nâng cấp là một bước đi khôn ngoan, kiên định cc gì đó. Tóm lại tinhte ko cần đưa bài về apple nữa, apple luôn đúng, là thần thánh.
nokia_love
ĐẠI BÀNG
5 năm
@airwalker Im đi “má”
mr_tam
TÍCH CỰC
5 năm
Đang sài s4 quá hài lòng. S5 k thay đổi phần cứng thì càng k có lý do để lên. Và s4 vẫn chưa lỗi thời phần cứng 😁
@mr_tam Có người bạn xài seri 1, vẫn còn ngon nè! Mua mấy cái của Sam không biết năm sau nó còn support phần mềm hay hư hỏng có phần cứng để sửa không. Nhiều khi năm nay ra, năm sau khai tử!
DinhhCuong
TÍCH CỰC
5 năm
Thật sự aw k có thì thèm chứ có rồi thì lại thấy bt. Đang đeo sr4 thép bạc
4 ế quá, rang ra 5 để lừa gà thôi.
@angle_squall Lợi nhuận của nó ngang ngửa với Galaxy S và Note. Nên mấy hãng khác chỉ biết nhìn và thèm chảy nước miếng thôi!
Đọc Title tưởng đâu S4 có đủ phần cứng để update lên Always on display chứ.
Mie cái thèn apple đồng hồ ngon mà dùng ở VN thì bao nhiêu tính năng hay ko dùng được :mad:. Mang tiếng smartwatch dùng nhận mỗi thông báo tin nhắn, cuộc gọi.
Công_Đoàn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khi nào có watchos6 vậy ae? Trên trang web để là 19/9 mà sáng giờ chưa thấy.
@Đoàn3327 19/9 là giờ Mỹ, chứ giờ Việt Nam là 0h ngày 20/9 nhé
Công_Đoàn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Mình trước nó cũng 12 13 giờ gì đó thôi mà sao trưa giờ vẫn chưa có.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019