Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sennheiser Ambeo Soundbar - Ông hoàng trong làng soundbar

AudioPsycho
18/9/2019 6:50Phản hồi: 145
Sennheiser Ambeo Soundbar - Ông hoàng trong làng soundbar
Ambeo của Sennheiserloa soundbar 5.1.4 có chất lượng âm thanh rất tốt mà mình đã có dịp giới thiệu ở bài trước đây. Lúc nghe ở CES 2019 thì mình đã thấy nó khá hay mặc dù căn phòng đó chỉ là một phòng dựng bằng vách tạm sơ sài và trang âm cũng ở mức vừa phải. Tuy nhiên sau một thời gian chờ đợi thì tui cũng đã vác em nó về được phòng và test nhiệt tình trong mấy ngày vừa qua với nhiều tác vụ khác nhau từ nghe nhạc, đến xem phim hay chơi game.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (3).jpg

Đây là một lựa chọn quá hợp lý cho những gia đình lifestyle, thích gọn gàng, không rối ren dây nhợi mà vẫn có thế thưởng thức chất lượng âm thanh cao cấp từ những bộ phim có Dolby Atmos hay DTS:X.



Phần giới thiệu thì đọc ở bài trước, click vào đây, viết lại dài quá.


tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (7).jpg

Đầu tiên là về phần thiết lập. Sennheiser Ambeo Soundbar cũng như nhiều chiếc soundbar khác có thể được thiết lập khá dễ dàng và nhanh chóng. Các bước thiết lập như sau:

· Chọn vị trí đặt chiếc soundbar sao cho không có vật cản đường tiếng đánh lên trần nhà.
· Cắm dây nguồn vào nguồn điện.
· Kết nối nguồn phát (ví dụ: box truyền hình cáp, TV,...) vào chiếc soundbar. Bạn cũng có thể sử dụng cổng HDMI cho các mẫu TV không phải Smart TV.

Thiết lập âm thanh cho soundbar:

4775987_tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_1.jpg


· Tải về app Sennheiser Smart Control (Android / iOS).
· Chọn vị trí ngồi nghe và đặt microphone ở gần vị trí người ngồi nghe.
· Cắm microphone vào lỗ cắm ở mặt trước soundbar.

Quảng cáo


· Mở soundbar và kết nối nó với app.
· Bắt đầu quá trình thiết lập âm học của app (Calibrate). Do loa sẽ phát ra các tần số tuyến tính để microphone đo sự phản hồi âm học và tự điều chỉnh DSP nên chúng ta không nên đứng gần chiếc soundbar vào lúc này.
· Thêm Sennheiser Ambeo Soundbar vào account Google Home để sử dụng tính năng ChromeCast.

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (4).jpg

Trong quá trình calibrate, chiếc soundbar sẽ phát ra các dải tần quét qua các vị trí phòng để định hình không gian nghe của bạn. Điều này sẽ giúp cho loa tự điều chỉnh âm thanh thích hợp nhất, đồng thời cũng bổ trợ cho tính năng âm thanh 3D. Phòng nghe từ vừa và nhỏ với hình chữ nhật sẽ cho hiệu quả âm thanh rất tốt, đó là các phòng ngủ, phòng khách trên các chung cư hiện đại. Riêng vụ calibrate, anh em nên nhờ 1 người nào đó đứng ở góc phòng vỗ tay, anh em đi vòng vòng quanh khu vực ngồi nghe, thấy chỗ nào âm thanh đều và chan hòa nhất thì đặt cây microphone ở nơi đó.

4775986_tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar_4.jpg

Ambeo Soundbar cũng được kèm theo 1 chiếc remote control để dành cho các thao tác điều khiển đơn giản, tuy nhiên sử dụng app trên smartphone vẫn cho bạn nhiều tính năng hơn, ví dụ như EQ, điều chỉnh hiệu ứng 3D, chuyển nguồn phát...

Quảng cáo


Ambeo Soundbar hỗ trợ các nội dung Dolby Atmos và DTS:X, tuy nhiên đáng chú ý nhất chính là chuẩn đa phương tiện MPEG-H cực kỳ mạnh mẽ. MPEG-H cho phép chia từng track âm (nhạc đệm, vocal, synth...) thành các thành phần riêng trong tín hiệu âm thanh, từ đó giúp chúng có thể được thay đổi tùy ý theo nhu cầu và sở thích của người nghe. Nói dễ hiểu hơn, ví dụ nếu bạn xem một trận bóng đá có hỗ trợ công nghệ MPEG-H, bạn sẽ có thể điều chỉnh âm thanh để giống như mình đang ngồi trên khán đài, trên sân hay thậm chí tắt tiếng reo hò của khán giả.

Tuy hiện nay các nội dung hỗ trợ MPEG-H vẫn còn rất ít nhưng chắc chắn chúng sẽ phát triển mạnh mẽ trong nay mai. Hiện tại các dịch vụ truyền hình trả phí đã bắt đầu thử nghiệm thu âm (cho cả phim và nhạc) bằng công nghệ MPEG-H. Điều này cũng có nghĩa là trong tương lai khi MPEG-H bắt đầu chính thức được tung ra, Ambeo Soundbar sẽ hoàn toàn không kém thế so với những mẫu loa mới lúc đó.

Chất âm

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (5).jpg


Thử nghiệm thực tế trong phòng nghe có kích thước ~25m2, có bass trap 4 góc phòng và có panel tiêu âm ở tường bên giúp Ambeo Soundbar phát huy rất tốt chất âm của nó, nhất là sau khi đã dùng microphone để auto calibrate. Mở Youtube lên và nghe một loạt nhạc K-pop mới cũng như vài soundtrack của Booka Shade huyền thoại, tiếng bass đánh lực và sạch sẽ, gọn gàng lại có độ sống động tuyệt vời, làm tui bị hơi bất ngờ, vì trc nghe ở họp báo ra mắt sản phẩm ở TpHCM thì không quá tốt do phòng có 2 mặt toàn kính gây chói gắt và ồn. Chuyển qua những nhạc khó hơn như album Gaucho của Steely Dan thì quá đã, bass gãy gọn, tròn vo, đánh không lầy nhầy và dải trung âm có thiên hướng trung thực phô bày rất rõ giọng hát gai sần của Donald Fagen, các tiếng của bộ snare, hi-hat, synthesizer hiện lên đầy màu sắc với độ chi tiết và hài hòa tuyệt vời, không bao giờ bị chói gắt. Thậm chí nó còn làm cho mình cảm thấy muốn siết volume nặng hơn để nghe cho đã, kết quả là tui đã có 1 tiếng ngồi nghe nhạc ở maximum volume 😁

tinhte_sennheiser_ambeo_soundbar (9).jpg

Chất trung âm và treble rất rõ ràng, giàu năng lượng, giòn giã và dày, đủ để mang lại sự sống động của nhạc và phim. Khi bật chức năng Ambeo lên để kích hoạt chế độ 3D thì mình thấy khi nghe nhạc, sân khấu sẽ lùi ra phía sau một chút, trung âm cao sẽ được đẩy lên một chút. Điều này hoàn toàn hợp lý vì khi coi phim, để làm rõ hiệu ứng cháy nổ, súng bắn, đủ cho ta cảm giác giật mình khi kính vỡ thì dải âm này phải được đẩy lên. Nghe thế nó mới giật mình, cảm giác bị các thước phim hành động hay kinh dị áp đảo. Mình đã trải nghiệm qua bộ phim kinh dị IT phần 1. Nghe kỹ thì chất bass, nhất là loanh quanh tầm 50hz được làm dày hơn, tạo độ rền và tiếng ầm ì tốt cho các đoạn có động cơ xe gào rú như Fast7 chẳng hạn.

Không gian nghe của Ambeo Soundbar tạo ra khi nghe nhạc, không bật chế độ 3D lên rất cuốn hút và trực diện, đương nhiên nó không thế nào so sánh với dàn loa hifi đã được set up cẩn thận với các trang thiết bị như dac/amp hay dây dẫn tốt, bố trí sắp đặt ổn định trong phòng. Nhưng cái hay là với kích thước và thiết kế dạng thanh, cùng những củ loa chất lượng nên bầu không khí rất có chiều bề rộng tốt, có không gian vừa phải để nghe đủ thứ các thể loại nhạc.

Ngoài ra thì đừng quên cái app Smart Control của Sennheiser trên Appstore, cái app này như một cái remote control cho Ambeo Soundbar, vừa để cho người dùng chỉnh EQ một cách dễ dàng.

ambeo.jpg

Mình khuyên mọi người nên dùng microphone calibrate trước để có chất âm cân bằng nhất rồi tùy theo gu hãy chỉnh EQ tang bass giảm treble cho phù hợp.

Có thể nói rằng trải nghiệm chất âm của Ambeo Soundbar khá tương đồng với việc đeo trên tai một chiếc tai nghe cao cấp với động năng và độ chi tiết và độ động vượt xa những gì mà mình mong đợi. Điểm mạnh của Sennheiser Ambeo Soundbar chính là thiết kế stand-alone, giúp bạn tận hưởng được âm thanh tuyệt vời chỉ với duy nhất chiếc soundbar trước mặt mình.

Kết


Dễ set-up, tiếng hay, công suất khỏe, chất tiếng mạnh mẽ, thiên về tính trung thực khi nghe nhạc, và dễ gây ấn tượng, thể hiện những thước phim giàu hiệu ứng tốt chỉ với 1 hệ thống all-in-one là điều khá khó khăn và trên thị trường hiện nay thì chắc mỗi Ambeo Soundbar là làm được việc này. Gần 70tr thì hơi đắt nhưng mà đâu có đồ gì của Sennheiser mà rẻ, vì nó hay mà :D
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huutuanhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chất lượng Sennheiser thì quá đỉnh rồi.
@huutuanhp Ừ nhưng nó che luôn cái màn hình, tiếng của Mod thì rè rè.
chenyoung
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i chuẩn luôn. t nghe cũng thấy vậy. Ra là do video. Nghe như đấm vào tai
SAO TIẾNG NÓI BẠN BỊ RÈ QUÁ NGHE MUỐN TÉC LOA. ĐEM CÁI MIC ĐI ĐỐT LÀ VỪA
@huutai_pasion Cãi với nó làm gì bro ơi, loại ranh con ATSM.
@huutai_pasion What the nghe? Ông ngu thật hay giả vờ ngu? Review đồ âm thanh cái clip đi kèm nó chỉ là kiểu clip trên tay cho dân tình ngó tý. Chứ k thể nào có 1 chút ý nghĩa nào về chất lượng âm thanh để tham khảo, làm ơn google dùm cái đi. Chứ nếu clip âm thanh có cái tác dụng con mẹ gì thì ngta đéo cần phải mở show tốn kém, ngồi coi mẹ clip mà mua đồ cho sướng, mệt vãi đái đi dạy khôn cho mấy ông.....
@getting better Ở đâu chui ra thành phần này vậy?
@cuLong Ok bro, thế mới biết ở đây chỉ được cái tên.
m mới mua bộ dàn hát có 8 củ, bh ms đc đến tầm với này đây @@
haui2281
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có 70tr cái Soundbar. E này có cắm cùng OLED của LG nữa thì chuẩn bài.
:3 XỊN
[​IMG]
nbkpr0
TÍCH CỰC
5 năm
@narutoxboy Trông gia công lởm thâth
@narutoxboy Thân Tầu hay sao ấy nhỉ?
@nbkpr0 Nhìn miếng mút dán chỗ lỗ vít lem nhem. 😁 Sony nội thất nhìn sạch đẹp.
Tháo lớp áo nhìn dàn củ loa phê quá, mà cái giá thì ghê quá. 😁
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
Hay nhưng éo có tiền 😆
caphedahp
TÍCH CỰC
5 năm
Bác ship qua đâu giới thiệu mình với ah
mình lỡ chơi trọn combo của bose 700 rồi, biết thế để từ từ đến giờ mua cái này + thêm quả subwoofer nữa thì gọn gàng hơn nữa.
@minhlayoh gắn sub vô tư mà. bên Mai Nguyên bị ngáo ngơ thôi
Mà phòng 25-30m2 thì ko cần sub đâu
@AudioPsycho Nên có quả sub cho phong phú, quả sub nó gây hiệu ứng rất phê cho phim 😃
@minhlayoh Mình nghĩ thì đến quả tiền trên 30tr thì đại đa số đều cảm thấy ok hết rồi. Bose thì thời trang, Ambeo thì công nhận là quả soundbar này giá bằng nguyên bộ combo bose + apple watch series 4. Tuy mình chưa được thử con Ambeo nhưng tạm thời khá ưng của bose, quả bose sub 700 thì phù hợp với nhu cầu của mình rồi. Phòng mình bé nên chỉ để 40% là đã ồn ào qua phòng khác lắm rồi.
@daideveloper Gắn thêm 1 con sub vào hệ thống thì nó phát sinh ra 1 vấn đề là làm sao làm cục sub đó biến mất, khi nghe ta ko "cảm" đc tiếng bass đánh từ sub ra, mà vẫn giữ được cường độ bass và hài hòa về toàn dải âm. Cái này phải có kinh nghiệm 1 chút và chịu khó tìm vị trí của sub. Chắc để từ từ viết 1 bài làm sao để tối ưu hóa vị trí đặt microphone cho tốt và cách set up sub-woofer với con soundbar này cho tối ưu nếu cần phòng lớn và rất ghiền những bottom octave.
Ông hoàng nhạc việt
fine
TÍCH CỰC
5 năm
Đọc đến cái giá và lặng lẽ đóng tab
chikaro24
ĐẠI BÀNG
5 năm
Review như ... có tự xem lại kg vậy.
Duoc Vu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này thì chưa dám với rồi. Anh em tư vấn hộ con soundbar nào tầm 5tr - 10tr đổ lại thôi. Thanks all!
Ko treo dc tv, phải kê tv với bar này.

Phòng khách chung cư kiểu 1 bên ban cong/window, 1 bên thông phòng ăn/ hành lang cửa ra vào là thấy 1 loa bên hông ko phát huy roi.
@emmaitre chơi đèn chùm to chắc phải tháo.
emmaitre
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cosmos47 Gặp đèn chùm nữa thì bác phải set up bộ real 5.1 rồi. Nói chung sound bar kiểu gì cũng có hạn chế
@emmaitre Đã test thử ở 144 VTS,
Chơi thử clip HDR 5.1 , chưa bàn về hiệu ứng thì bass rất yếu, thua SK5R 2.5tr
còn hiệu ứng surround thì bthường. mua bộ 5.1 bose soundbar 700 hơn hẳn.
emmaitre
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cosmos47 Nói chung âm thanh thì cứ phải thực tế chứ không nghe kể được, ngày truớc xe em quất bộ dynaudio hơn 100 củ còn chưa đâu vào đâu nữa là quả sound bar ảo thế này.
Nói đi thì phải nói lại, con mày bày phòng khách được, nếu không quá khắt khe về âm thanh thì có thể xài vì tiết kiệm được kha khá không gian mà hình thức cũng ổn.
Mod ơi, hình như mod chưa có bài review cho soundbar HT-ST5000 của Sony, để xem con này so với ambeo soundbar như thế nào. Cám ơn nhiều
vietxitin1
TÍCH CỰC
4 năm
@frigidbaby242 Con nakamichi 9.2.4 nó bán bên Mỹ rẻ quá, ước gì nó bán ở VN chắc e cũng xúc đó bác.
@tuyen_kientruc2013 cái tv nhìn đã thật
vietxitin1
TÍCH CỰC
4 năm
@AudioPsycho Mod review con Nakamichi 9.2.4 đi 😁
@manhcuongdka Thay panel, nên mua tivi mới
😁
emmaitre
ĐẠI BÀNG
5 năm
So với Naim Muso chất lượng có khác hẳn không bác? E đang dùng Muso mà nghe không đã tí nào
@emmaitre Muso nghe ngu thấy bà, treble chán òm, ko có động lực, tù tù chán chết.
sennheiser quá trùm rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019