Xin mạn phép cho mình hỏi anh em oil team có chạy xe ga không ? Chạy xe ga thì dùm nhớt gì tốt ? Mình thấy vài trang trước có bạn dùng Motul 300v chrono và 300v power racing cho xe ga và cũng có bạn dùng Repsol racing cho xe ga luôn . Cho mình hỏi là 3 loại trên ưu , nhược điểm thế nào ? Và sao có thể dùng Repsol Racing cho xe ga đc . Cảm ơn các bạn !
Thái Tâm Nghiên @Thiên2014 Bạn cứ dùng nhớt tổng hợp hoàn toàn là tốt. đùng dùng mấy loại rẻ tiền. Đơn cử như bài viết đề cập repsol scooter. Mấy loại nhớt bạn đề cập ưu điểm là nhớt cao cấp. Xe bốc. Nhược điểm giá quá cao. Nhớt xe côn vẫn dùng tốt cho xe tay ga nha bạn. Nghe nói còn bốc hơn cả nhớt chuyên dụng dành cho xe tay ga
hieunobi1 @Thiên2014 chạy xe ga thì anh đi xe gì ? sở thích như thế nào nhỉ 300V thì là đỉnh nhất hệ mặt trời về cảm giác rồi đấy còn về P/P thì không đc tốt lắm
Thiên2014 @Thái Tâm Nghiên Cảm ơn bạn . Mình cũng đang phân vân . Xe mình Sh150 vn , chủ yếu để đi chơi , cafe thôi .
Thiên2014 @hieunobi1 Xe mình Sh150 vn , chủ yếu đi đêm trời mát , cái P/P bạn nói là gì mình ko hiểu .
daidinh49 @Thiên2014 Mình đang đi AB với Shmode. P/P có nghĩa là [ chất lượng cảm nhận / giá thành ], chỉ số càng cao tức là nhớt ngon trong tầm giá, còn chỉ số càng thấp thì do nhớt quá mắc hoặc chất lượng quá tệ. Nói về nhớt thì chẳng có nhớt nào số 1 hoặc đỉnh nhất. Tùy theo cảm nhận & sở thích của mỗi người. Nên bảo 300v đỉnh thì mình ko đồng ý. Ví dụ mình thích đi nhớt mát & êm do xe mình chạy trong nội thành, ngày nào cũng kẹt. Nhớt bốc như 300v nó làm máy nóng, người ngồi sau cảm nhận rõ hơi nóng phả vào chân khi kẹt xe.
hieunobi1 @Thiên2014 Price/Performance Đại khái là Giá tiền so với hiệu năng ấy ạ Đi đêm trời mát mà nhu cầu chạy không nhiều thì 300V hơi phí và cao tiền Bác có thể sử dụng Repsol Matic Sintetico 10w30 nếu ưa bốc giá thành mềm 225k/0.8L Hoặc gu êm thì Ardeca Synth SX 5w30 260k/0.8L Repsol Racing thì xe số chứ ga nó có dòng Repsol Scooter 5w40 thuộc top P/P ấy
hieunobi1 @thaison125 nếu đúng giá nó rơi vô tầm 160 Price tương đương nhau Còn Performance thì tuỳ thuộc gu chạy của anh Shell êm-mát-hơi thiếu ổn định (lúc thì lỳ lúc lại bình thường ) Repsol lực-không đến nỗi quá bốc nhưng vừa đủ xài-độ bền không quá nổi bật ~ 2500km Chung quy tuỳ gu chạy mà anh lựa thôi ạ
thaison125 @hieunobi1 Tốt nhất là trải nghiệm tất cả để tìm ra loại mình ưa thích. Mình chủ yếu chạy tp thôi đường khu mình cũng ít kẹt xe. Shell tầm 2k thay ko @hieunobi1
denon3500 @thaison125 Đa phần các loại nhớt-ở đây xin chỉ nói fullsyn-phụ gia chỉ có tác dụng trong 2000-2500km nhưng phần dầu gốc chính với tính năng bảo vệ động cơ có thể kéo dài tới 4000km hoăc hơn tùy tình trạng xe và mức độ sử dụng.
hieunobi1 @denon3500 Em không biết thế nào chứ em đã test có loại 3000-4000km vẫn còn cảm giác anh ơi Dù xe nhà 3 vạn rồi chứ ko phải mới
denon3500 @hieunobi1 Hihi.A cũng có cảm giác giống e vì a toàn xài tới 3500-4000km tùy có đi xa hay ko.Tuy nhiên có 1 điều chắc chăn là tới mốc 2800-3000km là vào hay trả số hết ngọt và nhẹ rồi.
hieunobi1 @denon3500 em đang đi con AB 2015 á chứ xe côn em thấy khó lắm mới đạt mốc 3500 Đi kẹt xe hoài thứ gì chịu nổi
thienhagarison @hieunobi1 Trước xe Vision vợ a chạy hơn 4000km với nhớt Shell Ax7 scooter, trong đó có 1 chuyến về quê tổng 400km. Khi chạy về vẫn thấy ổn, nhưng khi thay ra thì đen sì rồi. Với nhớt tổng hợp xe ga thì a nghĩ nếu không quan tâm độ bốc thì vẫn có thể đi 4000km bình thường.
hieunobi1 @thienhagarison hmm em quan tâm tới độ nhạy ga á chứ Vì lúc 3800-4000 đi trời mưa con Cleantec nó không còn mượt nữa đi cảm giác như tay ga phản ứng chậm lắm anh ạ Thế em mới xả ra thay Em có quay lại bằng Cam hành trình mà lúc đó thiếu sáng nên em xoá rồi Đen nhưng không phải dạng đen mà đặc lại như kiểu kẹo Đen vẫn ngả nâu anh ạ
hieunobi1 @denon3500 em thì không chịu nổi Em đi toàn khu ĐBP XVNT có 3-4km à mà kẹt đi toát mồ hôi luôn á chớ Với nhiều hôm trẩu tre cứ gặp ĐBP là kéo 70-80 nhưng từ hôm có vụ Camera chụp biển số lại phạt thì nhát tay òi ))